50+ Instagram hashtag sẽ lên xu hướng thịnh hành của năm 2024

Bí kíp sử dụng Instagram hashtag hiệu quả, đừng quên bỏ lỡ hơn 100 bộ instagram hashtag thịnh hành nhất.
Trà Nguyễn

9.3.2024

Instagram hashtag được mệnh danh là “kẻ chi phối”, chúng có thể hoặc tiếp sức hoặc phá vỡ kế hoạch marketing của bạn. Vì vậy, việc sử dụng Instagram hashtag đúng cách là rất quan trọng để sản phẩm hoặc dịch vụ có thể tiếp cận được tới nhiều người hơn. Dưới đây là những bí kíp sử dụng Instagram hashtag, kèm theo bộ sưu tập 101+ hashtag có xu hướng thịnh hành của năm 2024.

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 chỉ số then chốt giúp bạn chinh phục Instagram năm 2024

I. Instagram hashtag là gì?

1. Định nghĩa chung

Hashtag là dòng chữ được phối kết hợp bởi các chữ cái, số và biểu tượng cảm xúc sau ký hiệu # (ví dụ: #fyp). Hashtag được sử dụng để phân loại nội dung và từ đó tiếp cận được đúng với khán giả mục tiêu hơn.

Instagram hashtag là gì?
Hashtag là gì?

Dòng Hashtag có thể nhấp vào được. Bất kỳ ai nhấp vào thẻ Instagram hashtag hoặc tìm kiếm trên thanh công cụ những cụm từ bắt đầu bằng dấu # trên Instagram sẽ được trả về kết quả là một trang hiển thị tất cả các bài đăng được gắn hashtag đó.

2. Tại sao nên sử dụng Instagram hashtag?

Instagram hashtag là cách phổ biến cho người dùng Instagram sử dụng để mở rộng đối tượng tiếp cận tới nhiều người  hơn. Khi users sử dụng Instagram hashtag, bài đăng sẽ được phân phối lên trang có chứa hashtag đó. Ngoài ra, khi users sử dụng hashtag trên story thì story đó cũng sẽ được sắp xếp vào những story có hashtag tương tự, đồng thời sẽ xuất hiện trên trang có hashtag đó.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn theo dõi các instagram hashtag, nghĩa là người dùng có thể thấy bài đăng được gắn Instagram hashtag của bạn trong new feed của họ ngay cả khi họ (chưa) theo dõi bạn. Chính vì vậy, Instagram hashtag là một cách tuyệt vời để bạn xây dựng cộng đồng trực tuyến nơi mọi người có động lực tương tác với brand. Ví dụ, khi cách mọi người tập thể dục đột ngột thay đổi do Covid 19 vào năm 2020, Nike Los Angeles đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng #playinside để giới thiệu người dân địa phương tích cực vận động tại nhà của họ.

Nike sử dụng instagram hashtag trong chiến dịch marketing
 

>>> Có thể bạn quan tâm: 

II. Top 50+ instagram hashtag có xu hướng thịnh hành trong năm 2024

Say đây là top 50 instagram hashtag bạn có thể tham khảo để thêm vào các bài viết trên instagram của mình

  1. #love (2.1B)
  2. #instagood (1.150B)
  3. #fashion (812.7M)
  4. #beautiful (661.0M)
  5. #art (649.9M)
  6. #photography (583.1M)
  7. #happy (578.8M)
  8. #picoftheday (570.8M)
  9. #cute (569.1M)
  10. #follow (560.9M)
  11. #tbt (536.4M)
  12. #followme (528.5M)
  13. #nature (525.7M)
  14. #like4like (515.6M)
  15. #travel (497.3M)
  16. #instagram (482.6M)
  17. #style (472.3M)
  18. #repost (471.4M)
  19. #summer (454.2M)
  20. #instadaily (444.0M)
  21. #selfie (422.6M)
  22. #me (420.3M)
  23. #friends (396.7M)
  24. #fitness (395.8M)
  25. #girl (393.8M)
  26. #food (391.9M)
  27. #fun (385.6M)
  28. #beauty (382.8M)
  29. #instalike (374.6M)
  30. #smile (364.5M)
  31. #family (357.7M)
  32. #photo (334.6M)
  33. #life (334.5M)
  34. #likeforlike (328.2M)
  35. #music (316.1M)
  36. #ootd (308.2M)
  37. #makeup (285.3M)
  38. #amazing (277.5M)
  39. #igers (276.5M)
  40. #nofilter (268.9M)
  41. #dog (264.0M)
  42. #model (254.7M)
  43. #sunset (249.8M)
  44. #beach (246.8M)
  45. #instamood (238.1M)
  46. #foodporn (229.4M)
  47. #motivation (229.1M)

25 hashtag phổ biến cho doanh nghiệp B2B 

25 hashtag phổ biến cho doanh nghiệp B2C 

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, không phải instagram hashtag nào nhiều lượt search đều là hashtag hiệu quả nhất cho bài viết. Điều này có thể giải thích bằng việc nếu hashtag đó có chứa trong hàng tỉ bài viết, đồng nghĩa với việc bài viết của bạn rất có thể sẽ “bị bỏ rơi”. Để khắc phục điều này, Instagram đề xuất người dùng sử dụng kết hợp các instagram hashtag phổ biến và các hashtag đánh vào các thị trường ngách với nội dung bài viết để tiếp cận đúng và đa dạng các đối tượng mục tiêu khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Bước Quan Trọng Để Tạo Page Bán Hàng Trên Instagram Hiệu Quả Và Tiết Kiệm

III. Phân loại các Instagram hashtag phổ biến

Instagram đã phân loại hệ thống hashtag thành các nhóm khác nhau:

1. Instagram hashtag sản phẩm hoặc dịch vụ

Đây là những từ khóa cơ bản để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, như #handbag hoặc #divebar.

2. Instagram hashtag thị trường ngách

Những instagram hashtag này cụ thể hơn một chút, cho biết bài viết phù hợp với lĩnh vực nào trong bối cảnh ngành của bạn, chẳng hạn như #travelblogger hoặc #foodblogger

3. Các hashtag của cộng đồng Instagram trong ngành

Loại Instagram hashtag này giúp bạn tìm kiếm được các cộng đồng đang hoạt động trên Instagram. Hãy suy nghĩ #gardenersofinstagram hoặc #catsofinstgram

Instagram hashtag tạo cộng đồng
 

4. Instagram hashtag về các sự kiện đặc biệt hoặc mùa lễ hội

Những từ này có thể đề cập đến các ngày lễ hoặc các mùa lễ hội, chẳng hạn như #summerdays hoặc chúng có thể được sử dụng cho tất cả các ngày lễ, chẳng hạn như #nationalicecreamday hoặc #nationalnailpolishday

5. Instagram hashtag vị trí

Ngay cả khi bạn gắn thẻ địa lý cho bài đăng trên Instagram của mình, bạn vẫn có thể thêm những hashtag đề cập đến vị trí của mình, chẳng hạn như #hanoi hoặc #datatthanhphohoa

6. Instagram hashtag theo ngày trong tuần

Mỗi ngày đều có rất nhiều hashtag riêng, ví dụ như #MondayMood, #FridayVibes, #SundayFunday,... Một số những hashtag theo ngày trong tuần bạn có thể tham khảo sau đây:

Instagram hashtag theo các ngày trong tuần
 

7. Instagram hashtag chứa cụm từ liên quan

Những hashtag này kết hợp các yếu tố của hashtag sản phẩm, hashtag thích hợp và hashtag cộng đồng. Về cơ bản, chúng là những cụm từ mọi người sử dụng trên Instagram để kết nối với các cộng đồng hiện có theo cách hơi có xu hướng nội bộ, như #amwriting hoặc #shewhowanders

8. Instagram hashtag bằng từ viết tắt

Hashtag này rất phổ biến trên Instagram. Các hashtag từ viết tắt phổ biến khác bao gồm #OOTD cho trang phục của ngày, #FBF cho Thứ Sáu hồi tưởng và #YOLO cho bạn chỉ sống một lần.

9. Instagram hashtag biểu tượng cảm xúc

Những hashtag này bao gồm các biểu tượng cảm xúc riêng, chẳng hạn #😍😍😍 hoặc các từ hoặc cụm từ có đính kèm biểu tượng cảm xúc, chẳng hạn như #sunglasses😎

10. Instagram hashtag thương hiệu

Hashtag thương hiệu là một lựa chọn tuyệt vời khác cho các doanh nghiệp trên Instagram. Những hashtag thương hiệu sẽ giúp người dùng tìm kiếm thương hiệu của bạn dễ dàng hơn trên Instagram, đồng thời giúp phủ sóng thương hiệu của bạn tới nhiều người hơn.

IV. Một số lưu ý khi sử dụng Instagram hashtag

1. Nên sử dụng bao nhiêu Instagram hashtag?

Bạn có thể sử dụng tối đa 30 Instagram hashtag trên một bài đăng thông thường và tối đa 10 Instagram hashtag trên một Story. Nếu bạn cố thêm nhiều hơn, bình luận hoặc chú thích của bạn sẽ không được đăng. 

Số lượng Instagram hashtag nên sử dụng
 

Theo kinh nghiệm rút ra được, 11 là số lượng Instagram hashtag tối đa nên sử dụng. Tuy nhiên, số lượng hashtag phổ biến nhất để sử dụng trên Instagram là từ 3 đến 5. Bạn nên thực hiện một số thử nghiệm để xác định những gì hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp cụ thể của mình.

2. Làm sao để ẩn Instagram hashtag?

Khi bạn đã đầu tư thời gian sáng tạo caption cho bài đăng Instagram, bạn có thể không muốn kết thúc bài đăng của mình bằng “một núi” hashtag. May mắn thay, có một số cách dễ dàng để ẩn đi các hashtag trong bài đăng nhằm giảm sự gây nhiễu thông tin.

Cách ẩn Instagram hashtag trên caption:

Bước 1: Ở cuối phần caption trong bài đăng, hãy ấn vào Return hoặc Enter trên bàn phím để xuống dòng.

Bước 2: Nhập vài dấu chấm câu (chấm, phẩy,...) sau đó lại Return một lần nữa.

Bước 3: Lặp lại các bước trên liên tục ít nhất 3 lần.

Bước 4: Instagram ẩn chú thích sau ba dòng, vì vậy, các Instagram hashtag của bạn sẽ không thể xem được trừ khi những người theo dõi của bạn nhấn vào “... more” Ngay cả khi đó, các thẻ bắt đầu bằng # của bạn sẽ được tách biệt trực quan khỏi chú thích của bạn để chúng không làm sao nhãng nội dung của bạn.

Cách ẩn Instagram hashtag trên caption
 

3. Cách tìm những Instagram hashtag thịnh hành

Không giống như Twitter, Instagram không công khai danh sách Instagram hashtag thịnh hành. Tuy nhiên, nếu tìm kiếm hashtag trên Instagram, bạn sẽ thấy có bao nhiêu bài đăng sử dụng hashtag đó. Bạn cũng sẽ thấy một danh sách hashtag phổ biến khác trên Instagram sử dụng các từ tương tự, bao gồm cả số lượng bài đăng.

Cách tìm instagram hashtag thịnh hành
 

Để tìm kiếm Instagram hashtag trên máy tính để bàn, hãy nhập hashtag bắt đầu bằng # bao gồm biểu tượng # vào hộp tìm kiếm. Trên thiết bị di động, hãy nhập cụm từ tìm kiếm của bạn vào hộp tìm kiếm, sau đó chạm vào “Tags”.

Một cách nữa để tìm kiếm những Instagram hashtag thịnh hành đó là nhìn vào chính newsfeed Instagram của bạn. Tại đây, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy những hashtag thịnh hành mà mọi người đang sử dụng là gì. Tuy nhiên, đừng quá vội vàng khi bắt trend trên Instagram, thay vì đó bạn nên chỉ đăng bài bằng cách sử dụng Instagram hashtag thịnh hành nếu nó thực sự có ý nghĩa đối với doanh nghiệp và đối với nội dung cụ thể trong bài đăng của bạn.

4. Cách tìm Instagram hashtag tốt nhất cho thương hiệu của bạn

Mặc dù bạn có thể tải ảnh của mình lên một số công cụ tạo hashtag trên Instagram và nhận đề xuất miễn phí cho hashtag. Tuy nhiên, những đề xuất này sẽ không mang tính chiến lược và hiệu quả như việc bạn tự mình nghiên cứu. Dưới đây, SO9 chia sẻ một số cách tìm Instagram hashtag tốt cho thương hiệu riêng biệt của bạn:

  • Nghiên cứu đối thủ: Bạn không nhất thiết muốn mô hình hóa chiến lược của đối thủ cạnh tranh quá chặt chẽ, nhưng hãy xem các thẻ hashtag mà họ sử dụng có thể cung cấp cho bạn một số gợi ý tốt về những gì đang mang lại hiệu quả cho những người khác trong ngành của bạn.

  • Nghiên cứu hashtag mà followers của bạn đang sử dụng: Nếu followers của bạn sử dụng những hashtag này, thì những người khác giống như họ có thể cũng đang sử dụng thẻ đó. Đây là cách nghiên cứu hashtag rất tốt nếu bạn muốn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tiếp cận tới những người có khả năng quan tâm tới doanh nghiệp của bạn nhất.

Cách tìm Instagram hashtag phù hợp cho brand
 

Lời kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số cách sử dụng Instagram hashtags phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp thương hiệu của bạn, đi kèm là bộ sưu tập Instagram hashtag có xu hướng thịnh hành trong cuối năm 2023 và năm 2024 sắp tới.

Quản lý toàn bộ trang Instagram thật chuyên nghiệp và đồng thời phải tiết kiệm thời gian nhất có thể? Hãy thử sử dụng công cụ SO9 của chúng tôi! Lên lịch các bài đăng và stories, đo lường hiệu suất, clone bài viết đa nền tảng chỉ trong một màn hình,... Hãy truy cập so9.vn hoặc dùng thử miễn phí 3 ngày ngay từ hôm nay!

đăng ký SO9

Chuyên mục

benefits
left-benefits
right-benefits

Khi là khách hàng của

info_person

Được quyền sử dụng

TOÀN BỘ CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG CỦA SỐ9.VN

Gift
benefits

9REUP PRODUCT

Repost sources with 1 Click
Reup content from sources: Tiktok, Douyin, Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube in bulk.
Free 499,000 VND
benefits

SO9 HUB PRODUCT

Centralized interaction management
Manage messages, comments in one place. Easily create automated interaction bots.
Free 299,000 VND
benefits

9RECHAT PRODUCT

Remarketing software for Fanpages
A product for leveraging existing customers, bundled with the most effective implementation process.
Free 399,000 VND

SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối

FAQ

CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN

Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9

Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.

Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?

Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó

Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình

Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?

Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

Image

SỐ9 đang phân phối

Liên tục cập nhật...

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối
Dùng thử ngay