Trang chủ>Thương hiệu>Bài viết

8 gợi ý bài đăng giúp doanh nghiệp B2B nổi bật hơn trên mạng xã hội

Vũ Khánh

9.3.2024

B2B - Business to business là hình thức bán hàng giữa các doanh nghiệp với nhau, doanh nghiệp bán hàng cho doanh nghiệp, phân biệt với B2C- Business to customer (doanh nghiệp bán hàng cho người tiêu dùng).

Việc tạo ra các ý tưởng bài đăng trên mạng xã hội B2B hấp dẫn có thể là một nhiệm vụ khó nhằn. Một cuộc khảo sát cho thấy rằng 48% khách hàng B2B nói rằng quảng cáo họ nhận được là nhàm chán và thiếu tính sáng tạo so với marketing của B2C.

Đừng để quan niệm sai lầm này khiến bạn bỏ qua mạng xã hội cho B2B. Trên thực tế, mạng xã hội là một thành phần không thể thiếu để tiếp thị B2B thành công. 79% các nhà tiếp thị B2B nói rằng mạng xã hội hỗ trợ các mục tiêu của họ như xây dựng chiến lược lãnh đạo và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Và một nửa những người lãnh đạo B2B sử dụng các nền tảng như LinkedIn để nghiên cứu thông tin và tiếp nhận thông tin.

Khi các không gian xã hội ngày càng trở nên cạnh tranh, các thương hiệu B2B sẽ cần ưu tiên nội dung trên không gian mạng xã hội hấp dẫn để vượt trội hơn đối thủ. Để có cảm hứng về cách nâng tầm chiến lược truyền thông của bạn và đảm bảo bài đăng của bạn nổi bật so với đám đông, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các ý tưởng đăng bài trên mạng xã hội B2B mà bạn có thể thử.

8 gợi ý đăng bài cho doanh nghiệp B2B8 gợi ý đăng bài hiệu quả cho doanh nghiệp B2B

1. Hãy tập trung giải quyết vấn đề khách hàng

Một trong những sai lầm lớn nhất của mạng xã hội B2B là thói quen xấu trong việc thúc đẩy các tin nhắn chứa thông điệp bán hàng. Nhưng loại thông điệp đó bỏ qua một điều quan trọng: sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết "nỗi đau" hoặc vấn đề của người mua như thế nào?

Hãy ghi nhớ những khách hàng tiềm năng của bạn và tập trung vào nhu cầu của họ trước tiên. Thông tin trên mạng xã hội phải chứng minh cách sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp cuộc sống của khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn. Theo một báo cáo, 88% các nhà tiếp thị nội dung B2B hàng đầu ưu tiên nhu cầu của khán giả hơn các thông điệp bán hàng hoặc quảng cáo.

Việc khách hàng thấy bài đăng của bạn hữu ích cũng giúp củng cố niềm tin mua hàng. Các nhà tiếp thị B2B có thể nâng cao lòng tin của người mua bằng cách cung cấp nội dung hữu ích và thông điệp nhất quán trên tất cả các kênh, bao gồm cả các trang web của công ty.

2. Dẫn nguồn tin uy tín về bạn

Một người sẽ được cho là không lịch sự khi họ luôn nói về bản thân họ. Một trang web cũng như vậy. Các phương pháp hay nhất về truyền thông xã hội B2B bao gồm chia sẻ nội dung được sở hữu cũng như các bài báo về lĩnh vực của bạn do một bên thứ 3 viết. Điều này giúp thiết lập niềm tin và uy tín với khách hàng.

Hãy xem xét cách 65% người mua B2B tập trung hơn vào nội dung đáng tin cậy từ những người có ảnh hưởng trong ngành. Chia sẻ nội dung từ các trang web của bên thứ ba như Gartner và Forbes có thể tạo niềm tin hơn nữa với khán giả của bạn bởi vì bạn đang quảng bá một nguồn đáng tin cậy mà khách hàng tiềm năng có thể đã biết và tôn trọng. Và cuối cùng, việc quản lý nội dung của bên thứ ba giúp giảm bớt gánh nặng cho các team nội dung của bạn trong việc luôn sáng tạo ra những ý tưởng mới.

3. Sử dụng #Hashtag

Bất kể bạn cảm thấy thế nào về các thẻ bắt đầu bằng #, chúng có tác động đến nội dung trên mạng xã hội của bạn. Nếu bạn không sử dụng một vài thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi bài đăng, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để quảng bá bài đăng với những người hiện tại đang không theo dõi mình.

Đối với B2B, điều quan trọng là phải dựa vào các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp mà khách hàng của bạn có thể đã sử dụng. Chọn nội dung phù hợp cho phép bạn tiếp cận với các nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành và nhân viên trong ngành. Ví dụ: nếu bạn làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng, bạn có thể muốn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # được nhắm mục tiêu như #AnNinhMang, #BaoMatDamMay, #BaoMatDuLieu hoặc #AnToanThongTin thay vì các # mơ hồ hơn như #DamMay, #DuLieu hoặc #BaoMat.

Mặc dù thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu rất tuyệt, nhưng hãy nhớ rằng bạn chỉ đang nói chuyện với những người theo dõi hiện tại của mình và nó sẽ không lan tỏa tới những khách hàng mới cho bạn. Vì vậy, nếu bạn phải lựa chọn giữa thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu và thẻ bắt đầu bằng # công khai cho chiến dịch nâng cao nhận thức của mình, hãy chuyển sang chế độ công khai.

4. Đầu tư nội dung

71% các nhà tiếp thị B2B hiện sử dụng video như một phần trong chiến lược của họ và sử dụng các công cụ như Canva và Adobe Spark, không còn mất nhiều giờ liên tục để tạo ra một video trau chuốt. Ngay cả một video có văn bản động đơn giản cũng thú vị và nhiều thông tin hơn một hình ảnh tĩnh đơn lẻ hoặc một khối văn bản dài trong caption.

Những gì hiệu quả cho một chiến dịch này có thể không hiệu quả cho một chiến dịch khác, vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra cách khán giả của bạn tương tác với từng nội dung cụ thể và điều chỉnh nếu cần. Cân nhắc thử nghiệm A / B để xác định nội dung nào phù hợp nhất với khán giả của bạn, chẳng hạn như thử nghiệm ảnh dựa trên nội dung video.

5. Tạo ra nhận diện thương hiệu đồng nhất

Bất kể bạn đăng nội dung gì, tất cả các nội dung liên quan đến thương hiệu cần phải có tính gắn kết, đồng nhất. Điều này giúp những người theo dõi bạn dễ dàng nhận ra nội dung của bạn trong Newsfeed của họ. Hơn nữa, một bài đăng được tạo kiểu tốt sẽ thu hút sự chú ý. Dưới đây là một số mẹo đơn giản mà chúng tôi sử dụng khi sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cho khách hàng B2B của chúng tôi:

  • Sử dụng bộ quy chuẩn về màu sắc được lấy từ gốc là các màu nhận diện thương hiệu để tạo ra ảnh cho các bài đăng. 
  • Tạo một nhóm hình dạng và thiết kế nhất quán để sử dụng trong hình ảnh và video của bạn.
  • Chỉnh sửa tất cả ảnh, đảm bảo tiêu chuẩn thẩm mỹ để cung cấp thông tin trực quan hơn.

6. Chia sẻ những câu chuyện đời thường

Tạm xa newsfeed của bạn và tạo sự khác biệt với đối thủ bằng cách giới thiệu những người làm việc hậu trường cho thương hiệu của bạn. Bất kể bạn đang bán một sản phẩm hay một dịch vụ, vào cuối ngày, bạn sẽ bán cho những người khác. Và khi khách hàng cảm thấy họ có thể đồng cảm với thương hiệu của bạn, thì nhiều khả năng họ sẽ muốn hợp tác kinh doanh với bạn.

Hướng thương hiệu của bạn chú trọng hơn về con người cũng là một cách tuyệt vời để cung cấp cho nhân viên tiềm năng cái nhìn chân thực về công ty của bạn. Nhóm của bạn có coi trọng sự đa dạng không? Bạn có phải là người thích kinh doanh theo kiểu lịch thiệp (formal) hay văn hóa công ty của bạn phóng khoáng, thoải mái? Hãy đừng ngần ngại chia sẻ những câu chuyện đời thường trong doanh nghiệp của bạn ra bên ngoài.

7. Chia sẻ những câu chuyện thành công của bạn

Mọi người thường tin lời chứng thực của khách hàng trước đó hơn bất kỳ nhân viên bán hàng nào, vậy tại sao không lấy lời chứng thực đó và chia sẻ nó trên các kênh xã hội của bạn? Ghi lại các cuộc phỏng vấn ngắn với khách hàng của bạn hoặc biến một trích dẫn ngắn gọn thành một tài sản có thể chia sẻ trên Twitter hoặc Instagram.

Lời chứng thực cho thấy khách hàng của bạn đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn như thế nào để giải quyết các vấn đề thực tế và giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về giá trị mà thương hiệu của bạn mang lại. Mặc dù các bản giới thiệu (demo) sản phẩm rất tuyệt vời, nhưng không có gì có thể thuyết phục hơn một ví dụ thực tế điển hình cho thấy cách khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để giải quyết thành công các vấn đề của họ.

8. Tăng khả năng tiếp cận với các công cụ trả phí


Cuối cùng, một trong những cách tốt nhất để nổi bật trên mạng xã hội B2B là tận dụng các quảng cáo có trả tiền. Nghiên cứu cho thấy trong số các nhà tiếp thị B2B đã sử dụng kênh phân phối trả phí trong 12 tháng qua, 72% nói rằng họ sử dụng mạng xã hội có trả tiền.

Chiến lược xã hội trả phí cho phép bạn vượt qua sự đông đúc trên mạng xã hội bằng cách nhắm đến đối tượng mục tiêu và truyền đi thông điệp để kết nối với khách hàng của bạn. Quảng cáo nhắm trúng mục tiêu giúp bạn tiếp cận với những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn (khách hàng tiềm năng) và cũng có thể được sử dụng để thúc đẩy các nội dung chuyên môn như webinar hoặc sách. Và đối với những đối tượng chưa được khai thác, quảng cáo có trả tiền là một cách tuyệt vời để tạo nhận thức về thương hiệu với nội dung thông tin hữu ích.


Kết luận

Áp dụng một vài mẹo này sẽ giúp bạn cải thiện các nỗ lực marketing B2B của mình và thoát khỏi một biển thương hiệu na ná nhau trên mạng xã hội. Mặc dù B2B có thể không giống B2C, nhưng vẫn có cơ hội để bạn thể hiện khả năng sáng tạo và tạo ra một chiến lược truyền thông hiệu quả mà không gây nhàm chán.



Powered by Froala Editor

benefits
left-benefits
right-benefits

Khi là khách hàng của

info_person

Được quyền sử dụng

TOÀN BỘ CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG CỦA SỐ9.VN

Gift
benefits

SẢN PHẨM 9REUP

Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuột
Reup nội dung từ các nguồn: Tiktok, Douyin, Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube hàng loạt.
Miễn phí 499.000đ
benefits

SẢN PHẨM SO9 HUB

Quản lý tương tác tập trung
Quản lý tin nhắn, bình luận mới tại một nơi duy nhất. Dễ dàng tạo bot tự động tương tác.
Miễn phí 299.000đ
benefits

SẢN PHẨM 9RECHAT

Phần mềm Remarketing cho Fanpage
Sản phẩm khai thác khách hàng cũ, tặng kèm quy trình triển khai hiệu quả nhất.
Miễn phí 399.000đ

SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối

FAQ

CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN

Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9

Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.

Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?

Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó

Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình

Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?

Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

Image

SỐ9 đang phân phối

Liên tục cập nhật...

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối
Dùng thử ngay