9.3.2024
Theo một thống kê, 40% các marketers cho rằng các nhóm riêng tư đang là một xu hướng mạng xã hội hàng đầu cần được tối ưu hóa để mang lại hiệu quả cao hơn trong các chiến dịch marketing. Mặc dù phạm vi tiếp cận tự nhiên có thể đang giảm với hầu hết các doanh nghiệp, nhưng nhóm Facebook là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mà không bị giới hạn bởi thuật toán của Facebook. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các lợi ích của việc tiếp thị qua Nhóm Facebook và các phương pháp hay nhất để thu hút khách hàng tiềm năng.
Khách hàng đang có xu hướng sử dụng nhóm facebook để tương tác nhiều hơn
Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nói về tại sao nhóm Facebook lại xứng đáng là một trong những xu hướng mạng xã hội hàng đầu ngày nay. Cơ bản, nhóm Facebook mang lại 3 lợi ích chính sau đây
Điều này rất dễ hiểu bởi lẽ Facebook hiện vẫn đang là nền tảng mạng xã hội đứng đầu về số lượng người dùng. Có thể bạn thấy rằng mức độ tương tác trên Facebook của mình giảm dần trong năm qua. Tuy nhiên các bài đăng trên Nhóm là thứ mà thuật toán Facebook đang tìm kiếm. Facebook bật mí rằng họ ưu tiên đầu tiên cho các nội dung từ các Nhóm mà người dùng thường xuyên theo dõi nhất. Vì vậy, nếu bạn đăng bài thường xuyên lên Nhóm của mình và khán giả tương tác với những nội dung đó, bạn sẽ được thuật toán sắp xếp cho những vị trí trên đầu trang newsfeed người dùng.
Không tin ư? Bạn có thể dễ dàng kiểm chứng thuật toán này bằng cách lướt một lượt newsfeed của mình. Có phải bạn thấy bài đăng trên Nhóm xuất hiện ngay đầu phải không?
Một khảo sát đã cho thấy gần một nửa khách hàng tham gia vào vào các nhóm riêng tư để được trao đổi trực tiếp với nhãn hàng.
Một sự thật đơn giản là: Nếu ai đó tham gia vào nhóm có nghĩa là họ đang quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ hay sản phẩm bạn đang bán.
Theo một nghĩa nào đó, các thành viên Nhóm có tiềm năng trở thành khách hàng trung thành nhất của bạn.
Nhóm Facebook cho phép bạn tương tác với khách hàng của mình ở mức độ cá nhân hơn.
Nhiều khi, mọi người thích những chia sẻ từ những người bạn hơn là những nội dung được biên tập trau chuốt từ thương hiệu. Mà nhóm lại là nơi mọi người tham gia bằng tài khoản cá nhân chứ không phải thương hiệu. Đó chính là lý do vì sao nhóm là không gian tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Thông qua việc trả lời câu hỏi của khách hàng và đặt câu hỏi cho họ, bạn có thể tìm hiểu thêm về những gì khách hàng muốn và những gì bạn có thể làm giúp họ.
Cách tạo và vận hành nhóm trên Facebook rất đơn giản nhưng vận hành sao cho hiệu quả lại là một thử thách không hề nhỏ với các doanh nghiệp. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng xem 9 gợi ý cho các thương hiệu khi xây dựng cộng đồng trên Facebook.
Có lẽ đây là một trong những bước quan trọng nhất để tạo nhóm Facebook của bạn. Mặc dù việc này có thể không mấy vui vẻ, nhưng rất cần thiết để nhóm của bạn tránh các nội dung không phù hợp hoặc spam.
Đầu tiên, bạn cần tự hỏi bản thân mình:
Nội quy chi tiết đảm bảo những cuộc trò chuyện diễn ra trong nhóm ý nghĩa và nhiều thông tin, tránh những nội dung rác. Nó cũng giúp bạn giảm bớt thời gian để kiểm duyệt nội dung. Một lưu ý nhỏ khi xây dựng nội quy là bạn nên có chính sách khuyến khích thành viên đọc và bình luận với các câu hỏi/ chia sẻ của thành viên khác.
Facebook cho phép mỗi nhóm có tối đa 10 quy định, trong đó Facebook gợi ý nội quy nhóm nên có một số điểm sau:
Nhiệm vụ của bạn là khuyến khích khách hàng nói càng nhiều càng tốt. Điều này không chỉ giúp nhóm Facebook hoạt động sôi nổi hơn mà cũng giúp thuật toán đẩy bài viết trong nhóm xuất hiện trong newsfeed người dùng. Bạn nên đăng bài đều đặn và động viên các thành viên trong nhóm chia sẻ quan điểm, suy nghĩ của họ về vấn đề đó.
Để đảm bảo rằng, bài viết của bạn được càng nhiều người xem càng tốt, bạn nên cố gắng tạo các cuộc trò chuyện lúc mà nhiều người dùng hoạt động nhất. Theo đó, một khảo sát đã chỉ ra rằng thời gian thích hợp nhất để đăng tải các tin tức trong nhóm là các buổi sáng và chiều trong tuần.
Chú ý đến các khung giờ vàng trên nhóm facebook
Bạn cần chú ý vào thông báo và những câu trả lời, đặc biệt trong các nội dung mà bạn đăng tải.
Việc bạn trả lời những bình luận của mọi người cho thấy bạn đang lắng nghe họ. Điều này đặc biệt cần thiết khi họ tag bạn vào để mong chờ câu trả lời của bạn.
Chú ý các comment và tương tác từ khách hàng trên nhóm facebook
Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải tham gia vào mọi cuộc trò chuyện trên nhóm. Đôi khi, bạn có thể cho các thành viên khác có không gian để trao đổi cá nhân. Trừ khi có câu hỏi liên quan đến bạn, nếu không bạn hoàn toàn có thể lùi lại một bước.
Không ai muốn tham gia vào nhóm mà ở đó họ sẽ bị spam với những link quảng cáo bán hàng. Khi đưa các link giới thiệu sản phẩm, bạn cần tìm bối cảnh phù hợp cho nói. Ví dụ như nếu bạn đăng tải một link sản phẩm, bạn có thể giải thích tại sao bạn lại đăng tải nó. Nhưng tốt nhất, hãy thử các quảng cáo giới thiệu sản phẩm qua tin nhắn trực tiếp với những người quan tâm tới sản phẩm.
Lưu ý rằng nhiều Nhóm Facebook là nhóm riêng tư, trong đó thành viên chỉ có thể tham gia sau khi được quản trị viên kiểm tra và chấp nhận.
Nhóm riêng tư đang là hình thức rất phổ biến hiện nay. Các hoạt động diễn ra trong nhóm mang tính chất độc quyền và ưu đãi chỉ dành cho các thành viên trong nhóm.
>>> Xem thêm: Phân biệt nhóm công khai, nhóm riêng tư hiển thị và không hiển thị
Bạn cần thiết kế nhóm Facebook thật đẹp và bắt mắt, giới thiệu đầy đủ thông tin cần thiết. Điều này giúp khách hàng dễ tìm thấy bạn hơn và cũng là để tạo cho khách hàng sự tin tưởng khi chia sẻ những suy nghĩ của mình.
Ví dụ: bạn đã điền đầy đủ thông tin giới thiệu Nhóm của mình trong đó có các từ khóa chính để khách hàng tìm thấy nhóm của bạn? Ngoài ra, bạn cần chú ý viết mô tả Nhóm bao gồm các lợi ích và lời kêu gọi hành động, ảnh bìa bắt mắt.
Tối ưu hoá nội dung tương tác cho nhóm facebook
Ngoài ra, các thương hiệu cũng nên chú ý xác định loại nội dung hoạt động hiệu quả nhất trong nhóm Facebook của mình, và chú trọng đầu tư hơn cho nội dung đó. Để làm được điều này, bạn có thể thử nghiệm nhiều loại nội dung khác nhau.
Đây là một điểm cộng với thuật toán. Làm như vậy cũng githu hút khán giả của bạn và giữ cho các bài đăng trên Nhóm của bạn không trở nên nhàm chán. Bạn có thể tham khảo một số kiểu nội dung phù hợp với nhóm Facebook như:
Thử nghiệm các định dạng nội dung khách nhau trên nhóm facebook
Nếu bạn đang gặp khó khăn về ý tưởng về những gì sẽ đăng trong Nhóm của mình, thì chính các cuộc thảo luận của các thành viên là nơi cho bạn những gợi ý tuyệt vời.
Họ đang lo lắng về điều gì? Họ cần giúp đỡ về điều gì?
Theo dõi các câu hỏi được nhiều người quan tâm có thể là nguồn gốc cho những ý tưởng thú vị, từ các bài đăng trên blog đến ý tưởng sản phẩm và hơn thế nữa.
Chọn chủ đề được nhiều người quan tâm trên nhóm facebook
Cuối cùng, để xây dựng được một nhóm Facebook đông thành viên bạn cần giới thiệu nó đến mọi người.
Bạn có thể email cho khách hàng về việc thành lập nhóm, đăng thông tin trên các nền tảng mạng xã hội khác, hoặc thậm chí có thể tổ chức những chương trình ưu đãi, trong đó yêu cầu khách hàng tham gia nhóm là một trong những điều kiện để nhận quà.
Giới thiệu nhóm facebook cho nhiều người
Nhóm Facebook là cách tốt để các thương hiệu xây dựng và nuôi dưỡng cộng đồng, cũng như tương tác trực tiếp với khách hàng của họ. Vàvận hành nhóm Facebook hiệu quả cũng là một mẹo để nhận được sự ưu tiên của thuật toán Facebook! Khi các cộng đồng riêng tư phát triển, việc nắm vững chiến lược Nhóm Facebook có thể giúp bạn thúc đẩy tương tác của cộng đồng đi lên. Để tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất, hãy truy cập ngay SO9.VN nhé!
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh