Bumper ads - Sức mạnh không thể bỏ qua từ quảng cáo 6s

Chắc hẳn ai cũng đã rất quen với những quảng cáo ngắn xuất hiện trước các video mà mình định xem trên Youtube. Đó là một dạng bumper ads. Vậy bumper ads là gì, tại sao nên sử dụng bumper ads và những lưu ý khi sử dụng loại quảng cáo này. Cùng chờ đón trong bài viết này nhé.

1. Bumper ads là gì?

Bumper Ads - Quảng cáo đệm là loại quảng cáo có độ dài 6 giây không thể bỏ qua (không có nút SKIP ADS) và thường xuất hiện trước hoặc trong khi người dùng đang xem những nội dung video trên Youtube. Dạng video ngắn này thường dùng để phục vụ cho quảng cáo trên thiết bị di động – nơi mà các video dạng ngắn ngày càng phổ biến. 

bumper ads là gì

Bumper Ads là các quảng cáo có thời lượng ngắn chỉ 6 giây và không cho phép Bỏ qua quảng cáo.


Bumper Ads được cung cấp sẵn qua Google Ads dưới dạng tiện ích bổ sung cho các chiến dịch truyền thống và được tính giá dựa trên cơ sở CPM (cost per mile). Chúng được dùng để bổ trợ cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp như mở rộng phạm vi tiếp cận hay làm nổi bật thông điệp của thương hiệu. Định dạng quảng cáo này là hình thức tuyệt vời để các thương hiệu tác động phù hợp đến đối tượng mục tiêu mà không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng.

Bumper Ads cũng có thể được xây dựng thành một chiến dịch quảng cáo độc lập nhưng Google khuyên các marketer nên kết hợp chạy cùng quảng cáo Trueview để đạt hiệu quả tối đa. Trong đó, quảng cáo TrueView sẽ được hiển thị cho người xem lần đầu và những lần sau đó quảng cáo đệm sẽ xuất hiện với tần suất cao hơn đến lan tỏa hình ảnh thương hiệu tới khách hàng. 

2. Tại sao nên sử dụng bumper ads trong các chiến dịch truyền thông hiện nay?

Những lợi ích chính của bumper ads là gì mà nhiều doanh nghiệp lại sử dụng nó đến vậy?

Ở thời điểm hiện tại, quảng cáo đã không còn nhiều sức hút với người tiêu dùng. Đặc biệt với các quảng cáo kéo dài, người dùng chỉ chờ đợi khi nút “Skip Ad” xuất hiện để bỏ qua quảng cáo mà không quan tâm gì đến những thông điệp được gửi gắm. Do đó, bumper ads là một cách tuyệt vời để khắc phục tình trạng trên thu hút sự quan tâm của khách hàng chỉ trong vài giây.

Lợi ích của bumper ads là gì?

Quảng cáo đệm ngắn nhưng lại có ảnh hưởng mạnh mẽ


Với Bumper Ads, người dùng không thể bỏ qua quảng cáo và hơn thế, nội dung quảng cáo cũng chỉ kéo dài tối đa 6 giây, vì thế người dùng sẽ tập trung vào nội dung quảng cáo hơn, tránh được những sao nhãng. Bumper Ads cực kỳ ngắn về mặt thời gian nhưng lại đến tác động rất lớn đến khách hàng, giúp họ hình thành nhận thức về thương hiệu một cách hiệu quả. 

Hơn nữa, việc sáng tạo nên một quảng cáo 6 giây cũng đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều so với các quảng cáo dạng dài. 

3. 3 hướng triển khai bumper ads điển hình

Trong phần trước, ta đã cùng tìm hiểu về bumper ads là gì và vai trò của quảng cáo đệm. Trong phần này chúng ta sẽ cùng xem 3 cách triển khai quảng cáo đệm được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất.

3.1. Đi từ vấn đề đến sản phẩm

Đây là cách làm phổ biến nhất với các doanh nghiệp.

Trong đó, các doanh nghiệp cần quan sát và tìm ra MỘT vấn đề khách hàng thường xuyên gặp phải, và khẳng định rằng sản phẩm của bạn có thể giúp người sử dụng giải quyết được vấn đề đó.

Cấu trúc chung của hướng đi này sẽ là: Bạn bị/ gặp/ khó chịu vì vấn đề A, sản phẩm Z của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết ngay điều đó!

Các loại bumper ads

Thời lượng video bình thường sẽ được chia theo tỉ lệ 4:2. Trong đó, 4 giây để nêu lên vấn đề của khách hàng, 2 giây còn lại để giới thiệu sản phẩm. Do vậy, việc sắp xếp hình ảnh cần được tính toán kỹ lưỡng để khách hàng vừa nhìn thấy video, họ đã thấy đó chính là vấn đề hiện tại của mình.

3.2. Tập trung vào sản phẩm

Với những sản phẩm, dịch vụ như ăn uống, vui chơi, du lịch, trải nghiệm,… của con người, “nỗi đau” có lẽ không phải là chủ đề phù hợp để khai thác. Thay vào đó, các thương hiệu sẽ tập trung giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, nhằm tạo ra cảm nhận hấp dẫn, vui vẻ cho khách hàng.

Những thứ bạn nên nhấn mạnh trong bumper ads là một tính năng nổi bật, một vài thành tích ấn tượng hay định vị mới của doanh nghiệp.

Tất nhiên, thời lượng chỉ có 6 giây nên các thông tin cần phải chắt lọc, chỉ nên chọn MỘT nội dung ấn tượng nhất để đưa vào bumper ads. Như vậy, khách hàng mới “kịp” ghi nhớ thương hiệu của bạn sau 6 giây.

Quảng cáo bánh Karo là một ví dụ tốt cho quảng cáo sản phẩm. Video ngắn này chọn nhấn mạnh vào một yếu tố duy nhất là những nguyên liệu tạo nên chiếc bánh.

Bí quyết thành công của bumper ads là cô đọng, ngắn gọn và tập trung, video phải ghi dấu ấn về giá trị sản phẩm vào trong tâm trí khách hàng.

Các loại bumper ads

3.3. Đưa ra CTA

Vì thời lượng của các quảng cáo đệm rất hạn chế, việc bạn “đi thẳng” vào mục tiêu quảng cáo bằng cách kêu gọi mua hàng là một ý tưởng không tồi.

Cách làm này đặc biệt hữu hiệu khi doanh nghiệp đang triển khai các chiến dịch khuyến mãi cho khách hàng như tặng quà, giảm giá, ưu đãi.

Các loại bumper ads

 

MC Goods – một doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm đồ ăn nhẹ tung ra chương trình khuyến mãi. Và họ đã dành cả 6 giây trong video bumper ads để đưa thông tin về những ưu đãi hấp dẫn kèm một CTA mạnh mẽ. Vậy là đã quá đủ để thu hút khách hàng rồi!

4. Lưu ý khi sản xuất bumper ads

Có thể nói video bumper ads là một hình thức quảng cáo còn khá non trẻ so với các hình thức video marketing khác. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số điều đáng lưu tâm khi sản xuất bumper ads

4.1. Tập trung vào thông điệp chính

Thói quen “ôm đồm”, gom quá nhiều chi tiết, nội dung vào trong một video viral trước đây sẽ cần phải thay đổi khi bắt tay vào làm bumper ads.

Với thời lượng chỉ vài giây, các thương hiệu chỉ nên nhấn mạnh vào một thông điệp quan trọng nhất, có ý nghĩa nhất xứng đáng được đưa vào video quảng cáo đệm của bạn. Những điều khác có tốt đẹp ra sao nên để dành cho một video dài hơi hơn hoặc quảng cáo ở một định dạng khác.

4.2. Một kịch bản chỉ nên có 2 – 3 frame hình

Một frame hình trong những video thông thường sẽ xuất hiện trong khoảng từ 3 – 7 giây. Còn trong video quảng cáo đệm, thời lượng này có thể rút xuống còn 1 – 2 giây. Điều đó, thời lượng của bumper ads phù hợp với 2 – 3 frame hình trong một video.

Thiết kế bumper ads
Thiết kế bumper ads

4.3. Gây ấn tượng từ những giây đầu tiên

Một ngày, người tiêu dùng có thể nhìn thấy hàng trăm quảng cáo khác nhau, ở trên mạng xã hội, website hay bên lề đường phố. Bởi vậy, để nổi bật lên giữa đám đông, doanh nghiệp cần sáng tạo ra sự khác biệt. Điều đó có thể thực hiện bằng cách sử dụng KOLs, tạo ra một tình huống dẫn chuyện gây sốc và hài hước, dùng bối cảnh và voice lạ,…

4.4. Xây dựng một chuỗi quảng cáo ngắn thay vì một quảng cáo đơn lẻ

Việc viết lên một câu chuyện rồi chia ra thành những quảng cáo bumper đơn lẻ sẽ vô cùng khó khăn mà kết quả mang lại cũng không cao. Thay vào đó, doanh nghiệp nên xây dựng những chi tiết ngắn gọn lồng ghép hình ảnh thương hiệu, sản phẩm một cách tinh tế thành một chuỗi series quảng cáo 6s hấp dẫn và bất ngờ.

5. Lưu ý khi đăng tải bumper ads

5.1. Bumper ads cần đăng lên YouTube

Youtube là nơi các doanh nghiệp sẽ phân phối quảng cáo Bumper ads, và Youtube sẽ không thể hỗ trợ phân phối các quảng cáo trên nền tảng khác. Do đó, đăng tải video lên Youtube là điều bắt buộc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần có tài khoản Google Ads – công cụ dành riêng cho việc triển khai các hoạt động quảng cáo trên các nền tảng của Google.

Việc đăng video lên YouTube lẫn tạo tài khoản Google Ads đều rất dễ dàng và nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian, công sức. 

Để video bumper ads hoạt động hiệu quả nhất, các nhà sản xuất cần lưu ý một số thông số kỹ thuật sau đây:

  • Độ dài video: 6 giây
  • Tốc độ khung hình: 30 FPS
  • Kích cỡ file: tối đa là 1GB
  • Tỷ lệ khung hình: 
    • 16:9 hoặc 4:3 cho PC hoặc laptop
    • 16:9, 4:3 hoặc 1:1 với các thiết bị di động
  • Độ phân giải: 640 x 360 px hoặc 480 x 360 px.
  • Thiết bị tương thích: Trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.
  • Trình duyệt tương thích: Internet Explorer 10+, Firefox 25+, Safari 6+, Chrome 33+
  • Định dạng video: quảng cáo bumper ads đăng lên Youtube có thể ở mọi định dạng.MOV, .MPEG4, .MP4, .AVI, .WMV, .FLV, DNxHR,…

5.2. Trả tiền theo lượt hiển thị

Giống như các định dạng quảng cáo khác trên YouTube, chi phí quảng cáo của bumper ads được tính theo giá thầu CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị). Nghĩa là doanh nghiệp sẽ trả tiền cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị.

5.3. Nên kết hợp với các dạng quảng cáo TrueView

TrueView là dạng video quảng cáo hiển thị trước các video người dùng muốn xem và khán giả có thể lựa chọn bỏ qua sau 5s. Phạm vi hiển thị của TrueView rộng hơn bumper ads rất nhiều: Google có thể phân bổ nó ở khắp mọi nơi trong mạng của mình, và cả những website của đối tác.

Có 6 định dạng quảng cáo video mà bạn có thể sử dụng:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua
  • Quảng cáo khám phá video
  • Quảng cáo đệm (chính là bumper ads)
  • Quảng cáo ngoài luồng phát
  • Quảng cáo trên trang đầu

Sở dĩ doanh nghiệp nên kết hợp bumper ads với TrueView là bởi vì điều này sẽ giúp video của bạn tìm đến trúng và đúng đối tượng hơn. Nó không chỉ giúp Google xác định được những đối tượng mục tiêu của bạn mà còn giúp bạn “bám đuổi” họ bằng chiến lược Remarketing rất hiệu quả. Do đó, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho mọi chiến dịch quảng cáo.


Bumper ads là một lựa chọn tốt cho doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch quảng cáo. Bài viết này đã giới thiệu bumper ads là gì, lợi ích của bumper ads và các lưu ý khi áp dụng. Để đọc nhiều hơn các bài viết về marketing, vận hành doanh nghiệp hiệu quả, quý bạn đọc truy cập trang web SO9.VN ngay nhé!

Powered by Froala Editor