Case study - SEO: Cách tôi tăng 600% lưu lượng truy cập trong 24 tháng

Vũ Khánh

9.3.2024

Bạn có tin vào câu chuyện doanh nghiệp tăng được 600% traffic hoàn toàn miễn phí thông qua SEO chỉ trong vòng 6 tháng? Thật khó tin phải không?

no way meme

Nếu tôi quay trở lại là chính mình trong những năm trước, tôi tin chắc rằng câu chuyện trên sẽ là điên rồ với tôi. Trước đây, tôi đã điên cuồng thử mọi kỹ thuật SEO mà mọi người biết đến với hy vọng rằng cuối cùng tôi cũng tìm được thứ gì đó hiệu quả. 

Tôi đã:

  • Gửi hàng trăm email mỗi tuần.
  • Viết nội dung cực kỳ có giá trị, chuyên sâu, thường khoảng 2.500 từ.
  • Cải thiện tốc độ tải trang web.
  • Khắc phục mọi sự cố kỹ thuật mà tôi có thể tìm thấy.
  • Đi đăng bài thêm liên kết nội bộ.

Nhưng kết quả nhận lại là một thực tế đáng buồn? Hầu hết mọi nỗ lực của tôi đều không mang lại kết quả tốt. Nhưng tôi vẫn tiếp tục cố gắng và sau đó tôi đã tìm ra một vài chiến lược và chiến thuật cụ thể có sức hút thực sự. Tôi đã thử thêm lần nữa. Bạn có đoán được điều gì xảy ra tiếp theo không?

600% tăng traffic là kết quả tôi nhận được, đúng như những gì tôi viết ở tiêu đề. Và sau những đúc kết được từ thực chiến, tôi sẽ chia sẻ lại ở đây bốn phương pháp chính mà tôi tập trung vào khai thác để thu được kết quả cuối cùng đột phá với SEO, tôi tin điều này cũng sẽ giúp ích đến bạn.

Một lưu ý quan trọng trước khi chúng ta bắt đầu: Tôi khẳng định chắc chắn rằng những điều dưới đây là cách duy nhất để thành công với SEO. Mỗi chiến dịch và thị trường sẽ có những sắc thái khác nhau và một số chiến lược có thể hiệu quả với tôi nhưng lại không hiệu quả với bạn. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số nguyên tắc xuyên suốt case study này mà bạn có thể áp dụng cho hầu hết mọi chiến dịch mà bạn chạy. 

Điểm bắt đầu

Ở thời điểm ban đầu, doanh nghiệp mà tôi cố vấn tạo ra khoảng 20.000 lượt truy cập mỗi tháng từ tìm kiếm. Con số khá ổn định qua các tháng.

seo case study starting traffic graph

Thông qua thống kê thì doanh nghiệp đã chiếm được một số từ khóa cạnh tranh có lượng tìm kiếm từ 1.000 đến 5.000 hàng tháng và thu được hàng trăm người đăng ký email mỗi tháng từ SEO.

Nhưng thật sự Website của Doanh nghiệp có nhiều tiềm năng hơn thế.

Họ có những nội dung thực sự tuyệt vời ― và khả năng viết nội dung đáng kinh ngạc về khá nhiều chủ đề trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Tất cả đến từ việc doanh nghiệp này đã có rất nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực ― nên rõ ràng họ luôn nằm trong top đầu cho hầu hết mọi từ khóa chuyên ngành của mình qua thời gian.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này gặp một vấn đề lớn: Nội dung của anh ấy chưa được tối ưu hóa và anh ấy cần nhiều liên kết chất lượng hơn. Do vậy, đây là cơ hội để chúng tôi hỗ trợ họ đột phát trong việc tăng traffic đến từ nguồn SEO.

4 kỹ thuật giúp bùng nổ lưu lượng truy cập

1. Thực hiện đánh giá nội dung chuyên sâu

Tôi bắt đầu bằng cách xác định tất cả các nội dung tốt nhất trên blog của anh ấy từ quan điểm lưu lượng truy cập (với Google Analytics và Google Search Console). Họ có hàng trăm bài đăng trên blog, nhưng chỉ 10 bài trong số đó có lượng truy cập ổn định. Vì vậy, tôi đã hủy xuất bản 90% nội dung trên blog của anh ấy. Tôi đã làm gì với nó? Tôi đặt mỗi bài vào một trong hai nhóm: Nhóm 1: Cải tiến, tối ưu hóa và xuất bản lại, Nhóm 2: Bài đăng dưới dạng bản nháp chưa xuất bản và chuyển hướng

two buckets

Nhóm 1: Cải tiến, tối ưu hóa và xuất bản lại: 

Nhóm này dành cho bất kỳ nội dung hiện có nào có tiềm năng chưa được khai thác. Nội dung được đưa vào nhóm này nếu nó:

  • Có lợi thế về từ khóa: Khối lượng tìm kiếm cao và Mức độ cạnh tranh dễ dàng,
  • Có thông tin chi tiết độc đáo và có các nội dung khiến người đọc tìm hiểu thêm những thông tin khác trên website (Độ dẫn internal link tốt)

Chỉ có năm bài viết rơi vào danh mục này. Tôi đã yêu cầu tác giả thêm hàng tấn nội dung vào mỗi bài đăng này, cùng với các phần mới dựa trên các từ khóa đuôi dài. Sau khi chúng tôi hoàn thành, tôi đã cập nhật ngày xuất bản trong hệ tống đăng bài và quảng cáo nó như một bài đăng mới (nhưng vẫn giữ nguyên URL).

2. Để bài đăng dưới dạng bản nháp chưa xuất bản và chuyển hướng: 

Nhóm này dành cho nội dung không có nhiều tiềm năng SEO. Hầu hết các bài đăng này được viết về các chủ đề rất cụ thể mà không có nhiều khối lượng tìm kiếm hoặc có nội dung liên quan đến một trong những nội dung mà chúng tôi lưu giữ.

Nếu không có tiềm năng SEO cho một bài đăng, tôi đã hủy xuất bản bài đăng đó và thiết lập chuyển hướng 301 đến nội dung có liên quan hoặc trang chủ. Chúng tôi giữ chúng dưới dạng bản nháp chưa được xuất bản trong hệ thống để chúng tôi có thể sử dụng nội dung cho các bài đăng trong tương lai. Nếu nội dung của một bài đăng rất giống với một trong các nội dung của chúng tôi, chúng tôi đã thêm nội dung đó vào nội dung và 301 đã chuyển hướng bài đăng đến nội dung đó.

Vào cuối quá trình kiểm tra nội dung, anh ấy chỉ còn lại khoảng 30 bài đăng trên blog (bao gồm cả những bài chúng tôi đã chỉnh sửa). Nhưng trong vòng vài tháng, anh ấy đã tạo ra NHIỀU lưu lượng truy cập hơn bao giờ hết vì mọi bài đăng trên blog của anh ấy đều vô cùng có giá trị và hướng đến SEO.

Pareto principle content application graph

Tất nhiên, bản thân việc kiểm tra nội dung không giúp chúng tôi tăng lưu lượng truy cập 600%. Chúng tôi cần nhiều điều khác nữa.

2. Sử dụng các nguồn link giới thiệu (refferal link) để tăng tiếp cận

Bạn đã biết rằng bạn phải xây dựng các liên kết chất lượng cao để cạnh tranh trong các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Tôi cũng vậy, nhưng điều đó không giúp tôi thực sự nhận được những liên kết đó lúc đầu. Tôi đã gửi hàng trăm email tiếp cận mỗi tuần nhưng chỉ đạt tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất là 1%… cho đến khi tôi nghĩ lại chiến lược tiếp cận của mình.

Lúc đầu, tôi làm theo chính xác những gì các chuyên gia bảo tôi làm trong các bài đăng trên blog mà tôi đọc. Tôi thậm chí đã sử dụng các mẫu viết sẵn của họ. Khi điều đó không hiệu quả, tôi bắt đầu thử nghiệm các cách mới.

Tôi thậm chí còn bắt đầu cung cấp quyền truy cập miễn phí vào các khóa học và trang web thành viên của mình bất kể a. Và theo thời gian, tôi nhận ra một điều là Nếu bạn có nội dung nổi bật, hãy liên hệ với ai đó đã được liên kết hoặc viết nội dung tương tự và cung cấp cho họ giá trị đặc biệt, bạn sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi đáng kinh ngạc.

email outreach

3. Tạo nội dung mới, hướng đến SEO một cách thường xuyên

Trong khi tôi thường xuyên xây dựng liên kết, tôi cũng đã làm việc với tác giả để tạo nội dung mới hướng đến SEO. Theo định hướng SEO nghĩa là nội dung được tạo dựa trên các từ khóa tiềm năng nhất trong thị trường ngách của mình. Rất nhiều người viết nội dung sau đó tìm một từ khóa để “tối ưu hóa” nó. Điều này là phải làm ngược nếu bạn muốn nội dung của mình được xếp hạng cao trong tìm kiếm. Thay vì tìm kiếm các từ khóa có cơ hội tuyệt vời mà trang web của bạn thực sự có thể xếp hạng, thì về cơ bản, bạn nên chọn từ khóa có lợi với các mức độ cạnh tranh khác nhau.

Bạn có thể gặp may mắn một vài lần và tìm thấy một từ khóa có độ cạnh tranh thấp mà bạn có thể xếp hạng với nội dung viết sẵn của mình, nhưng hầu hết mọi khi, bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn xếp hạng cao trong tìm kiếm. Vì vậy, trước khi chúng tôi tạo BẤT KỲ nội dung mới nào, tôi đã nghiên cứu sâu về từ khóa để tìm cơ hội tốt nhất trong thị trường ngách của mình (tôi đang nói về một Trang tính Google với hơn 5.000 từ khóa trong đó). và chọn các từ khóa có lưu lượng truy cập trung bình đến cao với mức độ cạnh tranh thấp (vì nó liên quan đến khả năng xếp hạng của trang web của anh ấy cho từ khóa đó) để tạo nội dung liên quan.

Bạn nên chọn một nhóm từ khóa thay vì một từ riêng lẻ.

Một phần quan trọng khác của việc tạo lưu lượng truy cập thúc đẩy nội dung SEO là nhắm mục tiêu một nhóm các từ khóa có liên quan thay vì chỉ một. Kể từ bản cập nhật thuật toán Hummingbird vào năm 2013, bạn có thể xếp hạng một phần nội dung cho 1.000 từ khóa. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra 25 phần nội dung trong vòng hai năm. Chỉ vài tháng sau khi mỗi cái được xuất bản, tất cả chúng đều bắt đầu xếp hạng cho hàng trăm, thậm chí hàng nghìn từ khóa khác nhau.

Có khi thậm chí còn được xếp hạng cho 12.000 từ khóa…

Chọn từ khóa SEOCó thể xếp hạng đến 12.000 từ khóa

Và thậm chí chỉ với 72 bài đăng trên blog của anh ấy hiện nay (so với hơn 100 bài đăng mà anh ấy từng có), anh ấy đã tạo ra hơn 140.000 khách truy cập mỗi tháng từ tìm kiếm:

Google Analytic view for SEO case studyLượng truy cập với 72 bài đăng

Đây là điều quan trọng mà bạn không thể bỏ lỡ khi nói đến nội dung: Nó thực sự không quan trọng bạn sản xuất bao nhiêu nội dung và tần suất bạn sản xuất nội dung đó. Điều thực sự quan trọng là nội dung của bạn có giá trị và được tối ưu hóa như thế nào và bạn sản xuất nó một cách thường xuyên (cho dù đó là mỗi tuần một lần hoặc thậm chí mỗi tháng một lần).

4. Thực hiện chiến lược liên kết nội bộ

Thật buồn cười khi một thứ đơn giản như thêm liên kết đến một trang khác trên trang web của bạn có thể giúp ích cho SEO của bạn? Ý tôi là, nó thực sự mất năm giây, nhưng nó thực sự hữu ích (đặc biệt là trên quy mô lớn).

internal linking strategy graphLiên kết nội bộ có thể tạo ra hiệu ứng mạng cục bộ không ngờ

Khi tôi mới bắt đầu làm việc với tác giả này, có một vài liên kết nội bộ trên hầu hết các trang và bài đăng của anh ấy, nhưng không có chiến lược rõ ràng đằng sau chúng. Điều đó đã thực sự thay đổi nhanh chóng. Sau khi hoàn thành kiểm tra nội dung ban đầu, tôi đã xem qua toàn bộ trang web của anh ấy để thêm các liên kết nội bộ mới và tối ưu hóa anchor text của các liên kết cũ.

Chiến lược tôi đã sử dụng rất đơn giản. Thêm khoảng mười liên kết nội bộ vào mỗi bài đăng trên blog bằng cách sử dụng văn bản liên kết bao gồm:

  • Từ khóa mục tiêu của các bài viết khác
  • Một biến thể của từ khóa mục tiêu
  • Hoặc một từ khóa đuôi dài phụ

Đủ đơn giản, phải không?

Khi làm điều này, tôi thấy có hai lựa chọn để thực hiện việc này nhanh nhất có thể (bởi vì, thành thật mà nói, điều này mất rất nhiều giờ nhìn chằm chằm vào màn hình đơn điệu nếu bạn xem qua hơn 50 bài đăng):

1. Xem qua từng bài đăng trong CMS của bạn theo thứ tự ngày xuất bản, thêm liên kết nội bộ.

Nếu bạn quyết định đi theo con đường này, sẽ hữu ích khi mở một bảng tính với các liên kết đến tất cả các bài đăng trên blog của bạn để bạn có thể thêm các liên kết nội bộ khi quét nội dung. Chỉ cần lướt qua từng bài đăng trên blog để tìm kiếm các cơ hội neo văn bản tốt, sau đó sao chép / dán các liên kết khi bạn thấy phù hợp. Nếu bạn không có cơ hội để gắn link văn bản phù hợp, bạn luôn có thể chỉnh sửa nội dung.

2. Sử dụng thanh tìm kiếm trong hệ thống đăng bài của bạn cho các cụm từ nhất định và thêm liên kết nội bộ vào các bài đăng có chứa các từ khóa đó.

Tại đây, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa mục tiêu, từ khóa đuôi dài và từ khóa LSI phù hợp để tìm các bài đăng đã có các cụm từ đó.

WordPress search exampleÝ tưởng để gắn các liên kết nội bộ

Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là xem qua các bài đăng đó và thêm liên kết nội bộ (lặp lại quá trình này cho mọi bài đăng trên blog của bạn).

Cuối cùng, có thể bạn đã nghe hầu hết các lời khuyên trong case study này trước đây ― giống như tôi đã từng. Tôi cũng đang thực hiện những chiến lược này giống như những người khác, nhưng tôi không thấy bất kỳ kết quả đáng chú ý nào.

Tôi đã:

  • Gửi các mẫu tiếp cận chung chung đã được sử dụng quá mức và không mang lại giá trị
  • Không tạo ra nội dung độc đáo, hấp dẫn hoặc có thể hành động
  • Lo lắng về tần suất tôi tạo ra nội dung hơn là nó có giá trị như thế nào và hướng đến SEO
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa sau khi nhận được một bài báo từ tác giả (thay vì ngược lại)

Vì vậy, không phải là tôi đã sử dụng các chiến thuật sai lầm; Tôi chỉ đơn giản là sử dụng chiến thuật đúng sai cách.

Tôi đã không tập trung vào việc giúp doanh nghiệp tạo ra nội dung có giá trị bằng cách sử dụng thông tin chi tiết độc đáo của doanh nghiệp đó ― do đó làm cho nội dung của họ khác với mọi người. Tôi đã không tập trung vào việc cung cấp giá trị đáng kinh ngạc cho chủ sở hữu trang web trong hoạt động tiếp cận xây dựng liên kết của mình. Và tôi đã không tập trung vào việc tiếp cận những người đã liên kết với các kho tài nguyên của tôi hoặc đã viết nội dung về một chủ đề tương tự.

Những thay đổi này đã giúp tôi trải nghiệm một bước đột phá về SEO ― không chỉ với doanh nghiệp này mà với tất cả các khách hàng của tôi - và chúng cũng có thể giúp bạn.

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh