9.3.2024
Nếu bạn đang làm marketing trên không gian số, bạn chắc chắn chạy quảng cáo Facebook. Và nếu bạn chạy nhiều quảng cáo thì bài viết này dành cho bạn.
Cho dù bạn làm việc cho một đại lý, một thương hiệu thương mại điện tử hay điều hành doanh nghiệp của riêng mình, bạn không ngừng tìm cách cải thiện từng bước trong quy trình quảng cáo trên Facebook của mình - từ tạo đến quản lý, phân tích và tối ưu hóa.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào quy trình tạo chiến dịch quảng cáo Facebook và tiết lộ một số cách sẽ giúp bạn nâng cấp đáng kể quy trình.
Bắt đầu nào!
Có hai lý do chính khiến bạn không nên bỏ qua A/B testing (Kiểm thử các mẫu khác nhau) cho quảng cáo Facebook của mình. Thứ nhất, A/B testing giúp bạn tiết kiệm tiền và thứ hai, bạn có được kiến thức vô giá sau khi phân tích từng kết quả thử nghiệm. Cả hai đều là chìa khóa để trở thành một nhà tiếp thị tiên tiến. Ngoài ra, nó gần như miễn phí, vì dù sao thì bạn cũng đã tiêu hết ngân sách đó.
A/B testing cho quảng cáo Facebook của bạn là một bước quan trọng để rút ra những cảm nhận sâu sắc (insights) có ý nghĩa và tối ưu hóa các chiến dịch của bạn để có hiệu suất tốt hơn. Nếu không có A/B testing, bạn sẽ không thấy được những điểm quan trọng - không có gì chắc chắn rằng quảng cáo bạn đã thiết kế hoặc đối tượng bạn đã xác định sẽ dẫn đến ROI cao hơn và tạo ra tiếng vang tốt hơn với đề nghị của bạn.
A/B testing là một cách gần như miễn phí để chi tiêu ngân sách quảng cáo của bạn một cách hiệu quả và đồng thời có được thông tin vô giá.
Điều quan trọng là phải phân biệt những gì bạn đang thử nghiệm. Thử nghiệm bản sao quảng cáo và thử nghiệm các sự kiện chuyển đổi là những việc khác nhau. Có thể nhóm tất cả các biến thử nghiệm theo hai mảng chính: Chiến lược tạo quảng cáo và Thuật toán Facebook.
1. Chiến lược tạo quảng cáo: bằng cách thử nghiệm thiết kế quảng cáo với các nội dung khác nhau (Ví dụ sử dụng nội dung, hình ảnh đa phương tiên khác nhau), hoặc nhóm đối tượng khác nhau (Ví dụ kiểm thử mẫu quảng cáo với các độ tuổi hoặc sở thích khác nhau của đối tượng) bạn có thể kiểm tra xem quảng cáo nào được cung cấp gây tiếng vang tốt hơn với đối tượng của mình hoặc xác định các loại đối tượng khác nhau mà bạn nghĩ có thể phù hợp với quảng cáo của mình.
2. Thuật toán Facebook: Bằng cách thử nghiệm các sự kiện chuyển đổi, tối ưu hóa phân phối hoặc mục tiêu, bạn kiểm tra kênh tối ưu hóa Facebook nào hoạt động tốt nhất cho chiến dịch của bạn.
Vì vậy, câu hỏi chính vẫn là: làm thế nào để bạn xác định các chiến dịch quảng cáo của mình và bao nhiêu là con số tối ưu? Bạn có hai sự lựa chọn - kiểm tra một tham số tại một thời điểm hoặc thực hiện kiểm tra đa biến với nhiều tham số tại một thời điểm. Cả hai tùy chọn đều có thể dẫn đến kết quả tốt hơn, nhưng bạn sẽ cần thời gian và không gian cho mỗi thử nghiệm.
Thử nghiệm một biến tại một thời điểm là phương pháp thường được sử dụng nhất trong thực hiện A/B testing và có nhiều lý do cho việc này.
Kiểm tra một biến là cách duy nhất để hiểu những gì đang chuyển động.
Dưới đây là một số tình huống phổ biến nhất:
Mặc dù thực sự đáng để thử nghiệm ở hầu hết mọi lĩnh vực, nhưng điều này sẽ yêu cầu một khoản ngân sách lớn. Do đó, cần lựa chọn biến một cách khôn ngoan. Banh nên nhóm các biến tương tự nhau vào một nhóm và thực hiện A/B testing cho nhóm đó.
Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ xác định được một kiểu hơn là một biến đơn lẻ và sẽ tìm thấy thị trường ngách của bạn hiệu quả hơn. Một ví dụ rõ ràng về thực tiễn như vậy là khi thực hiện A/B testing với các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết, tức là nhân khẩu học, sở thích và hành vi.
Giả sử bạn có một chiếc đồng hồ mới trong cửa hàng và muốn xác định thị trường ngách. Giả thuyết của bạn là "chủ sở hữu đồng hồ thông minh" có nhiều khả năng mua hơn so với những người thích "thương hiệu truyền thống" hơn. Ở giai đoạn này, bạn không quan tâm đến các thương hiệu cụ thể và tất nhiên, không có ngân sách không giới hạn để thử nghiệm từng mặt hàng.
Vì vậy, bạn muốn nhóm những người yêu thích “Apple Watch”, “Android Wear” và “Galaxy Wear”, v.v. và kiểm tra họ với những người yêu thích “Casio”, “Tissot”, “Fossil”, “Swatch” như một tập hợp thứ hai.
Tính năng A / B gốc của Trình quản lý quảng cáo không hỗ trợ trường hợp này và bạn cần tạo đối tượng / nhóm quảng cáo riêng biệt. Để tạo điều kiện thuận lợi và hợp lý hóa quy trình, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như của SO9 để thực hiện chức năng nhóm các biến và A/B testing.
Nhóm các biến trong AB testing
Với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo các nhóm khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể thêm các điều kiện (không có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo) và bao gồm cả Đối tượng tùy chỉnh trong quá trình lọc này.
Kiểm tra nhiều hơn một biến cùng một lúc và xác định cặp chiến thắng. Trong khi với thử nghiệm A / B tiêu chuẩn, bạn chỉ có thể đạt được điều này sau một số thử nghiệm liên tiếp, thử nghiệm đa biến cho phép bạn kiểm tra đồng thời nhiều biến và tìm ra sự kết hợp hoàn hảo nhanh hơn nhiều.
Thử nghiệm đa biến giống như chạy nhiều A/B testing song song và một cách nhanh hơn nhiều để tìm ra kết hợp chiến thắng.
Giả sử bạn muốn thử nghiệm một sản phẩm ở 4 địa điểm và 5 sở thích với 2 hình ảnh sáng tạo. Tổng cộng, bạn cần tạo 4 x 5 x 2 = 40 quảng cáo (với 4 x 5 = 20 bộ quảng cáo) và xác định những kết hợp nào mang lại ROAS tốt hơn.
Mặc dù với Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể mất hàng giờ để đạt được điều này, nhưng bạn có thể sử dụng một vài công cụ như SO9 và tạo nó trong vài giây.
Bạn chỉ cần bật chuyển đổi “A/B testing” cho bao nhiêu biến tùy thích để thêm phiên bản ở cấp độ quảng cáo hoặc tập hợp quảng cáo. Bạn có thể kiểm soát số lượng phiên bản sẽ được xuất bản và cũng có thể loại trừ bớt một số trước khi xuất bản.
A/B testing nhiều biến
Thông thường, việc tạo và khởi chạy một chiến dịch Facebook từ đầu mất khoảng 10 phút. Nếu bạn làm điều đó mỗi tháng một lần thì đó không phải là vấn đề lớn. Nhưng đây không phải là trường hợp của hầu hết các đại lý tiếp thị hoặc thương hiệu nơi hàng trăm chiến dịch mới hơn được xuất bản hàng ngày.
Mặc dù hầu hết các nhà quảng cáo đã thiết lập một quy trình tự động hóa, giảm thời gian sử dụng và loại trừ lỗi do con người gây ra, nhưng không phải tất cả mọi người đều làm hoàn hảo.
Quy trình công việc phổ biến nhất mà nhiều người áp dụng là duy trì các trang tính cho các chiến dịch, tập quảng cáo và quảng cáo. Nội dung quảng cáo / phương tiện đang được lưu giữ trong Google Drive hoặc các hình thức lưu trữ đám mây khác có liên kết từ các trang tính. Đây không phải là một hệ thống tồi, nhưng nó không hiệu quả, đặc biệt là khi bạn làm việc theo nhóm.
Cách tốt nhất để giúp việc tạo chiến dịch dễ dàng hơn nhiều là lưu các thành phần có thể sử dụng lại (đối tượng và quảng cáo) một cách có tổ chức.
Hầu hết các nhà quảng cáo thường sử dụng cùng một đối tượng và quảng cáo lặp đi lặp lại. Ví dụ: đối với giai đoạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn có thể tập trung nhiều vào nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, do đó xác định một số phân đoạn phụ trong thị trường ngách của bạn và sử dụng cùng một quảng cáo để xem đối tượng nào phù hợp nhất.
Các chiến dịch nhắm mục tiêu lại chủ yếu liên quan đến các đối tượng tùy chỉnh như khách truy cập trang web, giỏ hàng bị bỏ rơi, v.v.; bằng cách nào đó, bạn luôn tạo chính xác cùng một nội dung hoặc sửa đổi nó một chút.
Nếu không có kho lưu trữ tài sản, bạn có thể dựa vào trí nhớ của mình hoặc sử dụng các tài liệu hỗ trợ khó bảo quản. Cùng với Trình quản lý đối tượng gốc, Trung tâm sáng tạo và Thư viện phương tiện của Facebook không quá hữu ích.
Lưu thành công tất cả tài liêu quan trọng của bạn là một điều, truy cập chúng một cách dễ dàng khi cần là một điều khác.
Vì vậy, hãy giữ các mục đã lưu của bạn thật dễ tìm. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu bạn dành hơn vài phút để tìm kiếm một mục, bạn có thể sẽ dựa vào trí nhớ của chính mình và chỉ cần tạo một mục mới từ đầu. Ngay cả một sự khác biệt nhỏ về đối tượng hoặc trong quảng cáo cũng có thể dẫn đến CPA khác biệt đáng kể.
Cũng như lưu các nội dung đơn lẻ, bạn có thể lưu một số biến thể dưới dạng một nội dung được nhóm lại. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn thường xuyên thực hiện A/B testing.
Ví dụ: nếu bạn luôn kiểm tra 3 phiên bản của một bản sao quảng cáo cho một sản phẩm nhất định, bạn có thể lưu chúng dưới dạng nội dung nhóm và sử dụng nó trong quá trình tạo. SO9 sẽ tự động khởi chạy 3 quảng cáo khác nhau, do đó bạn không mất thêm thời gian để thêm từng quảng cáo một.
A/B testing nhiều biến với các công cụ hỗ trợ
Đôi khi bạn có thể chỉ cần sử dụng lại một số phân đoạn đối tượng của mình chứ không phải toàn bộ đối tượng đã xác định.
Dành ít thời gian hơn cho quá trình tạo thủ công bằng cách lưu bất kỳ giá trị trường nào của bạn như vị trí và sở thích. Ví dụ: nếu bạn đã xác định được các thành phố chiến thắng ở Hoa Kỳ và nhắm mục tiêu cùng một nhóm trong mọi đối tượng mới, hãy lưu nhóm này để sử dụng lại trong các chiến dịch trong tương lai.
Ngoài ra, hãy sao chép / dán toàn bộ các trường từ nội dung này sang nội dung khác và tránh các tác vụ lặp lại.
Để lưu một số bộ phận đối tượng của bạn, bạn chỉ cần nhấp vào “Lưu dưới dạng cài đặt trước” phía trên các giá trị trường. Bây giờ, mỗi khi bạn đặt đối tượng của mình trong quá trình tạo chiến dịch, chỉ cần tải, chọn cài đặt trước đã lưu và tiếp tục.
Là một nhà quảng cáo Facebook bận rộn, bạn cần phải có tổ chức. Bạn sẽ chỉ mất vài giây để xem qua các chiến dịch của mình và tìm hiểu xem mọi thứ đang diễn ra như thế nào. Bạn chỉ nên chi thêm một ít để tìm bất kỳ chiến dịch cần thiết nào hoặc tạo báo cáo kênh bằng cách nhóm các chiến dịch trong TOF, MOF hoặc BOF.
Điều này có vẻ dễ dàng, nhưng nếu bạn có nhiều mục có tên như “Chiến dịch mua hàng mới”, “Bộ quảng cáo mới” hoặc “Ad1”, thì nhiệm vụ sẽ trở nên phức tạp. Bạn có khả năng phải đào sâu vào từng chiến dịch để tìm chiến dịch nào ở đâu, di chuyển qua lại và không để đánh mất chuỗi nội dung bạn đang tìm kiếm ban đầu.
Giải pháp rất đơn giản. Bạn cần áp dụng hệ thống đặt tên nhất quán cho các chiến dịch / bộ quảng cáo / quảng cáo của mình.
Giữ tổ chức còn quan trọng hơn khi bạn làm việc trong một nhóm. Thời gian bạn dành bây giờ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian sau này trong quá trình bàn giao nhiệm vụ, phân tích báo cáo và quản lý chiến dịch.
Hãy kiểm tra một số phương pháp hay nhất phổ biến nhất để áp dụng hệ thống đặt tên nhất quán trên tất cả các cấp quảng cáo Facebook của bạn - chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo.
Tên chiến dịch lý tưởng sẽ bao gồm các tiêu chuẩn sau:
Bạn có thể chọn một hoặc kết hợp 2-3 tiêu chuẩn tùy thuộc vào yếu tố nào là then chốt tại thời điểm hiện tại trong chiến lược của bạn.
Kết quả sẽ giống như thế này (bạn sẽ thay thế từng định lượng bằng dữ liệu tương ứng): [Tên khách hàng] - [Tên trang] - [Mặt hàng được quảng cáo] - [Mục tiêu]
Bạn cần đặt nhiều thông số hơn ở cấp bộ quảng cáo, vì vậy, hãy mong đợi việc đặt tên bộ quảng cáo của bạn dài hơn và mang tính mô tả cao hơn.
Các thông số bạn có thể sử dụng ở cấp bộ quảng cáo:
Loại đối tượng - đối tượng đã lưu, đối tượng tùy chỉnh hoặc đối tượng trông giống nhau
Một ví dụ sẽ giống như thế này (bạn sẽ thay thế từng bộ phần):
[Đối tượng được nhắm mục tiêu] - [Ngân sách hàng ngày / lâu dài] - [Vị trí] - [Tối ưu hóa] - [Định giá] - [Các biến thể khác]
Lưu ý rằng không cần thiết phải sử dụng tất cả các thông số khi mô tả bộ quảng cáo của bạn nếu thông số đó không phải là yếu tố khác biệt chính. Ví dụ: nếu bạn luôn chạy các chiến dịch của mình trên tất cả các vị trí, bạn không cần phải đề cập đến thông số này trong việc đặt tên mọi lúc.
Các yếu tố định tính tốt nhất để đặt tên quảng cáo của bạn một cách hiệu quả:
Một ví dụ sẽ giống như thế này (bạn sẽ thay thế từng bộ phận):
[Bài đăng hiện tại / Quảng cáo mới] - [Loại quảng cáo] - [Bản sao / Chi tiết thiết kế] - [Nút CTA] - [các biến thể khác]
Giờ bạn đã biết cách đặt tên chiến dịch của mình đúng cách, hãy tự động hóa quy trình đặt tên bằng cách sử dụng macros. Bạn có thể thực hiện việc này trực tiếp trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook hoặc nếu bạn cần nhiều tùy chọn và tính linh hoạt hơn, hãy dùng thử SO9.
Khi tạo chiến dịch, bạn sẽ có tùy chọn tự động đặt tên cho chiến dịch / bộ quảng cáo / quảng cáo của mình. Nó đơn giản như vậy: chỉ cần nhập # và chọn từ các biến được đề xuất ở mỗi cấp. Các biến này sẽ được chuyển đổi thành văn bản sau khi xuất bản.
Ví dụ: nếu bạn đặt tên chiến dịch của mình là #objective #locations, nó sẽ được chuyển đổi thành "Chuyển đổi Hoa Kỳ | AUS | Vương quốc Anh | CA" sau khi xuất bản.
Tôi hy vọng những mẹo này hữu ích và đã truyền cảm hứng cho bạn để cải thiện quy trình tạo chiến dịch của mình.
Bắt đầu như ý bạn muốn: việc sáng tạo phù hợp thiết lập nền tảng vững chắc cho quảng cáo của bạn, điều này sau này sẽ dẫn đến việc quản lý dễ dàng hơn và mở rộng quy mô nhanh hơn. Nếu bạn đã có sẵn hệ thống tạo chiến dịch hiệu quả, hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi trong phần nhận xét bên dưới và chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một tương lai quảng cáo tốt hơn.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh