9.3.2024
Ngày nay, sự bùng nổ của hệ thống công nghệ thông tin đã mang đến một sân chơi mới cho các marketer. Đó là không gian vô tận trên mạng Internet. Chắc hẳn, marketing online đã không còn là một khái niệm xa lạ với các nhà tiếp thị trong khoảng 10 năm trở lại đây. Thế nhưng, làm thế marketing thế nào cho hiệu quả và đáp ứng được sự thay đổi không ngừng của thế giới là một thử thách không hề đơn giản. Trong bài viết này, SO9 sẽ giới thiệu cho bạn về marketing online là gì và các kênh marketing online phổ biến nhất với các doanh nghiệp Việt hiện nay.
Marketing Online hay dịch ra là tiếp thị trực tuyến bao gồm các hoạt động nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm hay xây dựng các chiến lược marketing online hiệu quả dựa trên việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính và các phương tiện điện tử.
Marketing Online là gì?
Các kênh marketing online phổ biến nhất là email, nền tảng mạng xã hội, website, bộ máy tìm kiếm để truyền đạt thông điệp. Online Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng khách hàng mong muốn.
Khác với các hình thức marketing truyền thống, marketing online thúc đẩy doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua tương tác thường xuyên.
Kênh marketing online là một cơ hội tiềm năng cho doanh nghiệp với những lợi ích đáng kể.
Thông thường, việc sử dụng các kênh Marketing truyền thống như: quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên báo, đài phát thanh, quảng cáo ngoài trời,… đòi hỏi rất nhiều ngân sách của doanh nghiệp.
Với Marketing Online, bạn có thể triển khai các chiến dịch với chi phí rẻ hơn rất nhiều, thậm chí là miễn phí với các công cụ hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể lựa chọn như Fanpage Facebook, channel Youtube,… Thông qua email, điện thoại hay chatbot, bạn có thể liên lạc trực tiếp với khách hàng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Marketing Online là phương tiện giúp bạn đến gần với khách hàng, hiểu hơn về nhu cầu và mong muốn của họ.
Từ đó, Marketing Online thúc đẩy hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, đồng thời mang lại sự hài lòng cao hơn cho khách hàng.
Với sự phát triển không ngừng của Internet, thế giới dần trở nên phẳng và phi biên giới. Điều đó rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Ngoài tiết kiệm chi phí, sử dụng các kênh Marketing Online cho phép đến gần với khách hàng một cách dễ dàng.
Tiếp cận với khách hàng tiềm năng mọi lúc, mọi nơi
Nhờ sự trợ giúp của Internet, bạn có thể tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu 24/7. Nhờ đó, bạn có thể kịp thời phản hồi và giải đáp các thắc mắc của khách hàng, qua đó hỗ trợ hiệu việc thấu hiểu hành vi khách hàng và kịp thời đưa ra những gợi ý giải quyết nhu cầu của họ.
Các kênh Marketing Online là cầu nối khách hàng với khán giả. Sau khi để lại thông tin, bạn có thể bắt đầu kết nối với khán giả bằng cách gửi email thường xuyên với các thông tin ưu đãi đặc biệt và nhận lại các đánh giá, phản hồi từ họ.
Nhờ vào đó, sẽ xây dựng được mối quan hệ khăng khít với khán giả của mình.
Mạng xã hội phát triển với một tốc độ nhanh chóng mặt, các doanh nghiệp cần khai thác các kênh của Digital Marketing để tạo nhận thức về thương hiệu một cách tự nhiên (thay vì quảng cáo) cho các sản phẩm và dịch vụ của họ.
Ngoài ra, họ có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng là mục tiêu hàng đầu của thương hiệu thông qua sự tương tác qua một số mạng xã hội phổ biến.
>>> Xem thêm: 5 bước xây dựng chiến lược social media marketing cho mọi mô hình
Ưu điểm
Nhược điểm
“Content is king” – xây dựng nội dung luôn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Một nghiên cứu chỉ ra rằng 45% các Marketer B2C tin rằng nội dung trực quan là hình thức nội dung quan trọng nhất với chiến lược marketing online của doanh nghiệp bạn.
Một nội dung tốt, chất lượng cao và phù hợp với hình ảnh của doanh nghiệp sẽ hỗ trợ các kênh marketing online phát huy tối đa hiệu quả, thu hút lưu lượng truy cập đáng kể đến từ các đối tượng mục tiêu.
Việc lựa chọn content phù hợp với marketing online phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng về những pain point của khách hàng mục tiêu và sáng tạo nội dung phù hợp nhằm giải đáp vấn đề đó.
Content Marketing trong tiếp thị
Nếu bạn đang triển khai một trang web hoặc blog kinh doanh, bạn có thể bắt đầu chiến lược content marketing online với việc xây dựng nội dung trên các kênh blog hoặc trang web. Trong nội dung marketing, các doanh nghiệp nên đầu tư hình ảnh đẹp, rõ nét, chân thật để mang lại cái nhìn thiện cảm cho khách hàng. Chiến lược content marketing online phải đảm bảo tính hữu ích, cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng, cập nhật xu hướng mới.
Sau khi phát triển nội dung trên website, bạn có thể xuất bản và chạy quảng cáo trên các nền tảng online. Đây là một cách làm marketing online tuyệt vời để vừa cung cấp kiến thức cho khán giả nhưng vẫn khéo léo quảng bá sản phẩm đến với mọi người.
Chia sẻ lại nội dung lên các tài khoản mạng xã hội là một cách làm tốt để vừa tăng tương tác, kéo traffic cho website và tăng độ nhận diện của thương hiệu bạn.
Nguyên tắc chính của PR marketing online là xây dựng nội dung quảng cáo để sử dụng trong các hoạt động tiếp thị trên môi trường online.
PR Online – Quan hệ công chúng trực tuyến
Mục đích của PR online là giúp doanh nghiệp tạo traffic, thu hút và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khán giả của bạn.
Google, Cốc Cốc, Chrome là những kênh tìm kiếm mà 93% người sử dụng internet ở Việt Nam sử dụng hàng ngày. Muốn kênh marketing online hiệu quả, các doanh nghiệp nên đầu tư tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Search Engine Optimization. Tất cả người dùng internet đều dựa vào những công cụ cơ bản này để tìm kiếm sản phẩm. Bước đầu tiên trong chiến dịch tối ưu SEO là triển khai nghiên cứu từ khóa hoặc mua được các gói từ khóa để đưa web mình lên hàng đầu.
Đặc biệt, bạn cũng nên dành công sức thu thập được thói quen của người sử dụng. Bạn sẽ biết được từ khóa mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Từ đây mới có thể tối ưu hóa onpage, offpage và có những bước phát triển SEO hơn nữa.
Các kênh Marketing online thông qua quảng cáo trả phí như PPC (quảng cáo trả phí trên mỗi lượt nhấp) thường mang lại lưu lượng truy cập cao trong khoảng thời gian ngắn. Không giống như SEO, PPC sẽ mang đến hiệu quả ngay tức thì cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, sử dụng quảng cáo trả phí rất dễ đội tổng ngân sách của bạn lên nhanh mà không mang lại hiệu quả tương xứng nếu không quản lý tốt. Bạn nên đặt hạn mức chi tiêu theo ngày/tuần/tháng, do đó, sau đó điều chỉnh sao cho phù hợp với hiệu quả mang lại và ngân sách của doanh nghiệp.
Để tăng cao hiệu quả của quảng cáo, hãy cẩn thận lựa chọn từ khóa, nhắm khách hàng tiềm năng, tối ưu nội dung website,… Nhờ đó, bạn có thể đạt được mục tiêu với chi phí thấp nhất.
Kênh marketing online qua email là một cách tiếp thị hiệu quả với mục đích xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và hiện tại.
Các doanh nghiệp sẽ thu thập những thông tin như địa chỉ email, số điện thoại những sản phẩm khách hàng quan tâm. Sau đó, doanh nghiệp sẽ gửi những cập nhật thông qua những email của khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Email Marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp con số ROI lên đến 430%. Vậy nên bạn không nên bỏ lỡ cơ hội rất lớn này.
Ưu điểm
Nhược điểm
Display Advertising là một kênh marketing online, trong đó các doanh nghiệp đặt Banner quảng cáo cho sản phẩm & dịch vụ tại các trang web, diễn đàn,… có lượt truy cập cao. Khi đó, khách hàng truy cập vào trang web, họ sẽ đồng thời nhìn thấy quảng cáo của thương hiệu.
Display Advertising – Quảng cáo hiển thị
Các loại quảng cáo chính được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất là: Banner biểu ngữ, quảng cáo video, quảng cáo tương tác,… Các quảng cáo này sẽ được liên kết đến landing page bán sản phẩm của doanh nghiệp.
Mục đích chính của quảng cáo hiển thị là nâng cao nhận diện thương hiệu cho sản phẩm/ dịch vụ, thu hút thêm lưu lượng đến trang web bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu,…
Trong số các kênh marketing online ở Việt Nam, Affiliate Marketing là hình thức khá mới song lại mang đến hiệu quả đáng kể cho doanh nghiệp và là lựa chọn hàng đầu để thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp hiệu quả.
Tiếp thị liên kết là hình thức trả tiền cho các nhà marketer bên thứ 3 để quảng cáo sản phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng. Bên thứ 3 sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng với mỗi sản phẩm bán hàng thành công. Áp dụng Affiliate marketing online giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến người theo dõi của bên thứ ba. Vì thế, đây là hình thức marketing online mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Ngày nay, thật hiếm để tìm một người sử dụng điện thoại dưới 1h/1 ngày.
Mobile Marketing – Marketing trên thiết bị di động
Là một phần trong thói quen của người Việt, mobile marketing online giúp các doanh nghiệp thu hút được lượng người quan tâm lớn.
Ưu điểm
Nhược điểm
Các doanh nghiệp có thể đa dạng hình thức marketing online bằng cách tạo ra các podcast nhằm cung cấp thông tin cho khách hàng qua lời nói và âm thanh. Hình thức này hiện chưa phổ biến với các thương hiệu Việt. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các quảng cáo âm thanh qua đài FM hay các ứng dụng nghe nhạc như Zing MP3, Spotify,...
Để phát triển marketing online hiệu quả với chi phí thấp nhất, bạn nên tích hợp các công cụ hỗ trợ để có thể giảm bớt khối lượng các công việc lặp đi lặp lại và đầu tư nguồn lực xây dựng chiến lược phát triển lâu dài. Thêm vào đó, bỏ ra một khoản ngân sách để đầu tư vào các công cụ sẽ giúp bạn kiểm tra được hiệu quả của các chiến dịch, từ đó điều chỉnh kế hoạch hợp lý hơn. Nếu như bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ marketing online giúp bạn thực hiện các tác vụ đơn giản như đăng bài tự động, seeding tự động,... thì SO9 là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Không dừng lại ở đó, SO9 còn giúp thương hiệu quản và kiểm soát chất lượng của các chiến dịch và có những điều chỉnh phù hợp với chiến lược chung của doanh nghiệp mình. Dùng thử SO9 ngay hôm nay để thấy sự khác biệt.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh
Khi là khách hàng của
9REUP PRODUCT
Repost sources with 1 ClickSO9 HUB PRODUCT
Centralized interaction management9RECHAT PRODUCT
Remarketing software for FanpagesSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaFacebook
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaTiktok
Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn
SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối