Tất tần tật những điều cần biết về phần mềm CRM

Vũ Khánh

9.3.2024

Trong bối cảnh số hiện nay, những công cụ hỗ trợ kỹ thuật như phần mềm CRM đang được các doanh nghiệp lớn nhỏ tìm hiểu và đầu tư. Vậy phần mềm CRM là gì? Ai nên sử dụng nó và nó giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Nội dung bài viết

  1. Phần mềm CRM là gì?
  2. Ai nên sử dụng phần mềm CRM?
  3. Lợi ích của việc sử dụng CRM
  4. Các phần mềm CRM tại Việt Nam

Phần mềm CRM là gì?

CRM (Customer Relationship Management) có nghĩa là quản lý mối quan hệ với khách hàng.  Khái niệm CRM được sử dụng từ những năm 70 của thế kỷ trước, thời điểm các doanh nghiệp bắt đầu quan tâm tới khách hàng nhiều hơn. CRM thường được coi như là một phương thức hữu hiệu để doanh nghiệp kiểm soát thông tin khách hàng, từ đó có chiến lược chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đích đến cuối cùng của việc này là tạo ra mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng và thương hiệu, khuyến khích khách hàng sử dụng lại sản phẩm hoặc giới thiệu cho người khác.



Ai nên sử dụng phần mềm CRM?

Trên thực tế, không chỉ có bộ phận chăm sóc khách hàng mới cần phải sử dụng phần mềm CRM mà rất nhiều vị trí khác cũng có thể áp dụng CRM vào công việc của mình hàng ngày:

1, Nhà quản lý:

Phần mềm CRM có thể giúp các nhà quản lý theo dõi tình hình kinh doanh của công ty, xem báo cáo công việc hàng ngày, theo dõi hoạt động của từng nhân viên, hỗ trợ trong việc ra quyết định chiến lược

2, Nhân viên bán hàng (Nhân viên sale):

Với phần mềm CRM, bộ phận sale có thể nắm bắt thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng, không để bỏ lỡ cơ hội bán hàng. Không những thế, quản lý quy trình bán hàng (sales pipeline) và dự báo bán hàng (sales forecast) cũng được phần mềm CRM hỗ trợ, từ đó giúp tăng cơ hội chốt đơn, tăng doanh thu cho công ty,

3, Nhân viên marketing:

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của một nhân viên marketing là phân tích dữ liệu khách hàng và đề xuất một chiến dịch marketing phù hợp nhắm đến từng đối tượng khách hàng mục tiêu. Và CRM xuất hiện để hỗ trợ họ. CRM cũng giúp dễ dàng triển khai tiếp thị đa kênh (Omnichannel Marketing) ngay trên nền tảng CRM

4, Nhân viên chăm sóc khách hàng:

Với một nhân viên chăm sóc khách hàng, CRM hỗ trợ nhập và lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch. Ngoài ra nó còn giúp phân tích, thống kê, phân nhóm đối tượng khách hàng như khách hàng tiềm năng, khách hàng ưu tiên, khách hàng thân thiết,… Nhờ đó, nhân viên có thể đưa ra cách tiếp cận và phương án chăm sóc phù hợp theo từng nhóm cụ thể.

5, Nhân viên kế toán:

Tưởng chừng không liên quan nhưng phần mềm CRM cũng giúp nhân viên kế toán rất nhiều trong việc quản lý doanh thu, quản lý công nợ, quản lý thu chi,… Với CRM, bộ phận kế toán có thể quản lý các dự án trên cùng một nền tảng, từ đó có cái nhìn tổng quan nhất về thu, chi, chu kỳ thanh toán của từng dự án.

6, Bộ phận nhân sự (HR):

Công cụ này hỗ trợ các HR lưu trữ thông tin nhân viên, quản lý chấm công, tiền lương, quản lý hợp đồng lao động, quản lý tuyển dụng.

Ngoài ra còn nhiều bộ phận khác trong một doanh nghiệp hưởng lợi từ công cụ hỗ trợ CRM.

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm CRM

Các tính năng thường có của phần mềm CRM

  • Tổng hợp và quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch,..
  • Tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
  • Tự động hóa nhiều bước trong quy trình bán hàng
  • Xây dựng các chiến dịch Marketing tự động như Email marketing, SMS marketing… một cách chuyên nghiệp
  • Tạo luồng thông tin liền mành giữa các phòng ban trong doanh nghiệp
  • Quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên

CRM giúp ích gì cho doanh nghiệp?

Khách hàng luôn đóng vai trò trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên từ việc nắm bắt nhu cầu, thói quen, hành vi của khách hàng cho đến việc làm thế nào để khai thác những thông tin đó một cách hiệu quả lại là bài toán khó dành cho doanh nghiệp. Một số vấn đề mà doanh nghiệp rất dễ gặp phải:

Thu hút khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp. Tuy vậy, việc hiểu nhu cầu, thói quen, hành vi của khách hàng và tận dụng những thông tin đó một cách hiệu quả lại là một điều khó khăn. Theo khảo sát của chúng tôi, nhiều doanh nghiệp đang gặp phải những vấn đề sau đây. 

  • Các thương hiệu thường sở hữu một lượng data lớn nhưng lại không được sắp xếp chúng khoa học nên việc tìm kiếm thường rất mất thời gian.
  • Mặc dù sở hữu kho dữ liệu đồ sộ nhưng nhiều thông tin trong đó nhiễu, sai, chưa cập nhật.
  • Tình trạng thông tin chồng chéo, gây nhiều phiền phức trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng
  • Có nhiều dữ liệu nhưng lại ít dữ liệu chất lượng

Những vấn đề trên sẽ được giải quyết hoàn toàn với phần mềm CRM. Nó giúp các doanh nghiệp trong các khâu

  • Sắp xếp dữ liệu, phân loại khách hàng

Phần mềm CRM tiếp nhận thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như Website, Facebook, quảng cáo, email,… Sau đó, thông tin sẽ được sử dụng để phân loại khách hàng thành từng nhóm một cách khoa học như đến từ nguồn nào, quan tâm sản phẩm gì, hành trình mua hàng như thế nào,… Từ đó, doanh nghiệp có thể quản lý, phân loại, tìm kiếm dễ dàng, hiểu rõ người mua hàng hơn. Bộ phận Sales và Marketing cũng có thể insight để thiết kế các chương trình hướng tới khách hàng.

  • Tăng cơ hội bán hàng

Hiểu khách hàng hơn, doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mang tính cá nhân hóa hơn. Điều này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt cho doanh thu của công ty.

  • Tạo hệ thống thông tin thông suốt trong nội bộ

Khi khách hàng có nhu cầu tìm đến công ty để giải quyết một vấn đề nào đó, ví dụ như đổi trả hàng. Hệ thống CRM giúp tăng tính kết nối giữa các phòng ban. Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng, các phòng ban sẽ nắm được thông tin và hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải quyết nhanh chóng và chuyên nghiệp.

  • Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một hệ thống CRM tốt sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tổng hợp data người mua hàng từ rất nhiều nguồn khác nhau. Từ đó, công ty có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng cá nhân hóa, nhanh chóng và chuyên nghiệp.

  • Giám sát hiệu quả làm việc của nhân viên

Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng chuẩn. Hệ thống sẽ ghi lại quá trình nhân viên sale làm việc với khách hàng, từ đó biết được nhân viên có tuân thủ đúng quy trình không.

  • Tăng hiệu quả truyền thông

Hiểu được khách hàng là chìa khóa để các doanh nghiệp đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả, nhắm trúng mục tiêu,, không chỉ cải thiện truyền thông mà còn doanh thu bán hàng chắc chắn cũng tăng lên.

Các phần mềm CRM tại Việt Nam

Phần mềm CRMVIET

CRMVIET là thương hiệu Việt được thành lập từ năm 2010. Cho đến nay, đơn vị này đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp về phần mềm CRM. CRMVIET đã cung cấp giải pháp cho rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam và trở thành một trong những lựa chọn uy tín giúp nâng cao năng suất và hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

CRMVIET hiện đang cung cấp 2 dạng phần mềm CRM là On-premises CRM và Cloud CRM. Phần mềm On-premises CRM có các gói Standard, Professional, Pro Call và Enterprise với mức giá từ 12.5 triệu đến 45.5 triệu. Với phần mềm Cloud CRM, CRMVIET đang triển khai các gói Free Forever (miễn phí, dành cho 1 user), Basic (1.000.000đ/năm/user), Pro (1.300.000đ/6 tháng/user hoặc 2.000.000đ/năm/user) và Pro 15 (8.260.000đ/6 tháng hoặc 11.800.000đ/năm).

Phần mềm genCRM

GenCRM là phần mềm dành cho các công ty quy mô vừa và nhỏ với quy trình quản lý không quá phức tạp. Những chức năng của phần mềm genCRM đều đã được chuẩn hóa giúp rút ngắn thời gian triển khai, chỉ từ khoảng 3 – 5 ngày (tính cả thời gian cài đặt và hướng dẫn sử dụng). GenCRM đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc phân tích thị trường và thiết kế chiến lược marketing nổi bật bởi ưu điểm nổi bật của nó là số hóa dữ liệu và đo lường sự hài lòng của khách hàng.

GenCRM có các gói phần mềm từ G1 đến G3 có mức giá dao động từ 4.800.000đ – 12.000.000đ/năm. 

Phần mềm OnlineCRM

OnlineCRM là một đại diện nữa của Việt Nam mang đến giải pháp CRM toàn diện cho các doanh nghiệp với tên gọi phần mềm là CloudPro CRM. Rất nhiều thương hiệu lớn ở đa dạng lĩnh vực đã sử dụng phần mềm CRM của OnlineCRM như Vingroup, Viettel, FPT University,…

OnlineCRM ở thời điểm hiện tại đang có 3 gói chính là gói cơ bản (C1 – Starter), gói chuyên nghiệp (C2 – Professional), gói toàn diện (C3 – Enterprise) mỗi gói lại có một chi phí khác nhau tùy thuộc vào số lượng users.

Phần mềm AMIS CRM

Phần mềm AMIS crm chỉ phù hợp với các doanh nghiệp B2B, các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, thương mại. Đây là một phần mềm CRM này có giá cả phải chăng, tích hợp nhiều tính năng quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Ngoài ra, AMIS còn kết nối đa nền tảng với AMIS kế toán, mạng xã hội, ZetaMail,… 

Phần mềm iPOS CRM

Phần mềm iPOS CRM là phần mềm CRM dành riêng cho ngành F&B do iPOS.vn phát triển. Đây là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp giải pháp quản trị quan hệ khách hàng toàn diện cho ngành F&B.

Phần mềm Getfly CRM

Getfly là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm CRM uy tín cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Đến nay đã có hơn 3000 doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm này. Ưu điểm nổi bật của Getfly CRM là nền tảng kết nối mở, hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ, mang đến các giải pháp đa dạng hỗ trợ các hoạt động CRM của doanh nghiệp.

Hiện nay, Getfly đang cung cấp 5 lựa chọn với chi phí ưu đãi:

  • gói dành cho cá nhân (1 user, 200.000đ/tháng)
  • gói dành cho start-up (10 users, 600.000đ/tháng)
  • gói dành cho doanh nghiệp nhỏ (30 users, 1.068.000đ/tháng)
  • gói dành cho doanh nghiệp vừa (50 users, 1.568.000đ/tháng)
  • gói dành cho doanh nghiệp lớn (không giới hạn user, liên hệ với Getfly CRM để nhận báo giá).

Phần mềm CRM24

CRM24 là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp ở các mảng Marketing – Bán hàng – CSKH toàn diện. CRM giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng cũng như tối ưu quá trình vận hành hiệu quả hơn. CRM24 hiện cung cấp các tính năng ưu việt như: Email Marketing, đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing, tạo Landing Page, Optin Form…, quản lý toàn diện, đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu khách hàng,...

Hiện tại, CRM 24 đang cung cấp 4 gói dịch vụ Basic, Standard, Professional và Enterprise với giá cả dao động từ 8,4 - 38 triệu 1 năm.

Kết luận

Với những tính năng ưu việt của mình, phần mềm CRM đã và đang chứng minh được giá trị của mình trong việc hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiễu hãng cung cấp giải pháp CRM. Các nhà quản lý nên tìm hiểu kỹ nhu cầu, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình.



Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh