9.3.2024
Ngày nay, kinh doanh trên mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch bán hàng của các doanh nghiệp, đặc biệt là từ sau khi đại dịch bùng phát. Điều này đặt ra một bài toán cho các nhà tiếp thị phải hiểu rõ nền tảng cũng như là khách hàng để có chiến lược marketing phù hợp. Trong bài viết này, SO9 sẽ giới thiệu đến bạn top 15 công cụ phân tích social media thịnh hành nhất 2023.
1. Tại sao phải sử dụng các công cụ phân tích social media?
Như đã nói ở trên, các công cụ phân tích social media giúp các marketer có thể xây dựng được chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhờ việc:
Tùy theo các công cụ phân tích social media lại có những tính năng riêng biệt mang đến cho các nhà tiếp thị nhưng nhìn chung chúng đều giúp nâng cao chất lượng của các hoạt động marketing. Trong phần tiếp theo, SO9 sẽ giới thiệu tới bạn top 15 công cụ với những tính năng cụ thể.
2. Top 15 công cụ phân tích social media thịnh hành nhất 2023
SO9 là một công cụ phân tích social media mới được ra mắt từ giữa năm 2022 nhưng nó đã chứng minh được tính ưu việt của nó. SO9 mang đến cho người dùng nhiều tính năng đặc sắc, trong đó nổi bật là công cụ phân tích social media. Với SO9, các doanh nghiệp có thể phân tích nền tảng và chọn ra những ý tưởng phù hợp với kênh của mình.
Ngoài ra, SO9 cũng mang đến công cụ phân tích social media đưa ra insight khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược tiếp thị nhắm đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao hơn.
Khác với các công cụ khác, SO9 được sản xuất và duy trì bởi người Việt nên bất kỳ khó khăn nào của khách hàng cũng được giải đáp tận tình nhất. Những USP sản phẩm riêng có này đã giúp SO9 trở thành một trong những công cụ phân tích social media hàng đầu cho doanh nghiệp Việt.
>>> Xem thêm: Top 10 công cụ lên lịch đăng bài trên mạng xã hội tiện ích nhất
HootSuite Analytics là một công cụ phân tích social media hiệu quả giúp các thương hiệu đo lường và phân tích dữ liệu, đồng thời sắp xếp dữ liệu để chỉ ra các insight về khách hàng một cách nhanh chóng.
Với HootSuite Analytics, bạn có thể theo dõi tới 200 chỉ số liên quan đến các trang mạng xã hội của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lập kế hoạch tiếp thị và lên lịch đăng bài trước trực tiếp từ công cụ này.
Google Analytics không chỉ là công cụ phân tích social media, mà còn theo dõi website cho bạn. Tuy nhiên, nó vẫn là một người trợ lý đắc lực giúp bạn theo dõi hiệu quả của các chiến dịch social media của thương hiệu mình.
Bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi ROI của các chiến dịch đã đầu tư trên mạng xã hội và xem lượng traffic đến website từ các kênh social là bao nhiêu. Nếu bạn có tài khoản Google, đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn khi không phải sử dụng nhiều kiểu công cụ khác nhau. Tuy nhiên điểm yếu của nó là không đa dạng về chỉ số social media như các công cụ chuyên sâu.
Sprout Social là một công cụ phân tích social media đa kênh được nhiều marketer ở khắp nơi trên thế giới tin dùng. Nó giúp các nhà tiếp thị so sánh hiệu suất của nhiều tài khoản mạng xã hội cùng một lúc. Từ giao diện của Sprout Social, bạn có thể theo dõi và kiểm tra số lần click, số lần hiển thị, lượng người theo dõi và mức độ tương tác của nhiều kênh khác nhau. Sau đó, công cụ này còn có thể tạo báo cáo tự động từ các mẫu có sẵn hoặc tùy chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Ngoài ra, nếu bạn đăng ký phiên bản nâng cao, công cụ này có thể cung cấp những insight cụ thể về nhân khẩu học của khách hàng, chiến dịch, thói quen người dùng và hơn thế nữa.
Công cụ phân tích social media Meltwater có thể giúp bạn theo dõi và phân tích phạm vi tiếp cận của thương hiệu trên các kênh mạng xã hội. Công cụ này sẽ thông báo cho bạn khi có người nhắc đến tên thương hiệu và cũng giúp bạn tìm được KOL nào sẽ phù hợp nhất cho các chiến dịch social media marketing. Giống với sproutsocial, bạn cũng có thể xây dựng các mẫu báo cáo nhanh cho các kênh xã hội của mình.
HubSpot là công cụ phân tích social media cho phép bạn liên kết hiệu quả của các hoạt động social media trực tiếp với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
HubSpot cũng hỗ trợ bạn theo dõi rất nhiều chỉ số social media quan trọng của kênh, vì vậy bạn có thể đánh giá hoạt động của các chiến dịch đang chạy và có những điều chỉnh phù hợp.
TapInfluence là một công cụ phân tích social media tuyệt vời để thực hiện KOL marketing. Nền tảng này sẽ cung cấp cho bạn những thông số quan trọng nhất như tỷ lệ tương tác, phạm vi tiếp cận và chi phí làm việc với một KOL.
Nó giúp bạn đánh giá được xem việc hợp tác với một KOL có tác động như thế nào đối với thương hiệu của bạn hay và giúp bạn kiểm soát tốt hơn mối quan hệ và ROI của khoản đầu tư này.
BuzzSumo là một công cụ phân tích social media hữu hiệu để theo dõi các từ khóa có liên quan đến thương hiệu trên các mạng xã hội và báo cáo lại một cách rõ ràng và trực quan.
BuzzSumo cũng giúp so sánh hiệu suất social media so với các đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực kinh doanh, cho bạn biết vị trí của thương hiệu mình trong ngành. Bạn cũng có thể tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố cấu thành nên social media content như tiêu đề và độ dài,... Từ đó, bạn sẽ biết được cách cải thiện những hoạt động đang và sẽ diễn ra của doanh nghiệp mình.
Socialbakers là một công cụ phân tích social media sử dụng AI để thu thập insight khách hàng qua mạng xã hội. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ các marketer trong việc lập kế hoạch marketing trên Social Media và hiểu tất cả các chỉ số quan trọng từ các kênh truyền thông xã hội của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để giúp bạn theo dõi nền tảng và phát hiện những insight thú vị.
>>> Xem thêm: Bí quyết phát triển thương hiệu: Bắt đầu bằng cách lắng nghe
Curalate là một công cụ phân tích social media mạnh mẽ đặc biệt dành cho các thương hiệu muốn kinh doanh trên mạng xã hội. Công cụ này giúp bạn đánh giá được xem sản phẩm nào đang nhận được quan tâm nhiều nhất và có doanh số cao nhất qua social media. Ngoài ra, nó cũng báo cho bạn các thông tin cụ thể về sản phẩm và chiến lược bán hàng trên mạng xã hội.
Shortstack là một công cụ phân tích Social Media được tạo riêng cho các cuộc thi và chương trình giveaway của doanh nghiệp. Công cụ này giúp bạn phân tích hiệu quả của các cuộc thi được tổ chức trên mạng xã hội, từ số lượt tương tác, hoạt động phù hợp nhất với khán giả và cả cách có thể giúp bạn chọn người chiến thắng trong trò chơi.
Sử dụng Shortstack sẽ giúp marketer tiết kiệm được tương đối thời gian dành cho những công việc đơn giản.
Hashtags không chỉ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận mà còn đóng vai trò là công cụ phân tích social media hữu hiệu. Công cụ này giúp bạn theo dõi hiệu suất của hashtag theo thời gian thực trên các bài đăng trên mạng xã hội, từ đó biết được thẻ nào phổ biến nhất.
Mentionlytics là một công cụ phân tích social media hỗ trợ các marketer theo dõi danh tiếng thương hiệu của mình trên mạng xã hội.
Bạn có thể biết thêm nhiều điều thú vị về khách hàng của mình và suy nghĩ của mọi người về hình ảnh của thương hiệu. Nó sử AI và máy móc để thu thập dữ liệu từ những người dùng thực sự và theo dõi các chuyển đổi liên quan đến thương hiệu trực tuyến để bạn hiểu cảm xúc thực sự về thương hiệu của mình.
BrandMentions là một công cụ phân tích social media giúp bạn theo dõi hình ảnh và danh tiếng thương hiệu của mình trên các nền tảng mạng xã hội. Nó cho phép bạn lắng nghe các cuộc trò chuyện về thương hiệu ở khắp mọi nơi trên không gian mạng xã hội rộng lớn.
Cuối cùng là công cụ phân tích social media Brandwatch. Nó có thể theo dõi và phân tích dữ liệu từ hơn 95 triệu người dùng và cũng như các nền tảng. Bên cạnh đó, Brandwatch cung cấp cho các nhà tiếp thị 5 mẫu báo cáo phân tích kênh mạng xã hội vô cùng tiện lợi!
Bài viết đã tổng hợp lại top 15 công cụ phân tích social media thịnh hàng nhất 2023. Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc xây dựng các trang mạng xã hội hiệu quả nhanh chóng, hãy dùng thử công cụ SO9 của chúng tôi. Chắc chắn hiệu quả của nó sẽ khiến bạn thuyết phục.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh