9.3.2024
Facebook là một mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp phát triển. Trên thực tế, đã và đang có rất nhiều thương hiệu lựa chọn marketing qua facebook. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa biết đến những công cụ hỗ trợ trên nền tảng facebook. Điều đó cũng giống như đóng đinh mà không dùng tua vít. Thật bất tiện và khó khăn!
Việc sử dụng hiệu quả các công cụ này không chỉ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn mà còn giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa cho bạn gợi ý về 12 công cụ hỗ trợ nên dùng khi kinh doanh online trên facebook
Một chiến lược marketing trên Facebook thành công bao gồm tất cả mọi thứ, từ thực hiện A/B testing với quảng cáo đến phân tích mức độ tương tác. Dưới đây là các công cụ quan trọng của Facebook, được chia nhỏ theo chức năng, sẽ giúp chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn vận hàng tốt hơn.
Nội dung bài viết
Mọi kế hoạch marketing tốt đều bắt đầu với một chiến lược chủ động. Trong trường hợp này, điều này có nghĩa là lập kế hoạch trước cho các bài đăng của bạn và lên lịch để chúng được xuất bản đúng thời điểm khách hàng tiềm năng của bạn online.
Và SO9 xuất hiện để giúp các thương hiệu làm điều đó. Đây là một công cụ tiếp thị của Facebook cung cấp cho bạn khả năng viết, chỉnh sửa và lên lịch cho các bài đăng của mình — tất cả đều từ một nền tảng.
Các nhà bán hàng có thể sử dụng SO9 để tạo và đăng nội dung lên nhiều Trang, Nhóm Facebook cùng một lúc. Ngoài ra, với Thư viện phương tiện của SO9, bạn có thể dễ dàng thêm ảnh và video chuyên nghiệp — hoặc những nội dung đặc trưng của riêng thương hiệu — vào bài đăng của mình trước khi xuất bản.
Đừng quên thêm thẻ alt vào hình ảnh được đăng trên Facebook, vì điều này sẽ giúp nội dung của bạn dễ tiếp cận hơn với tất cả người dùng.
Để bắt đầu, chỉ cần kết nối Trang Facebook của bạn với SO9, sau đó bắt đầu tạo bài đăng của bạn trong Trình soạn thảo. Khi bạn hài lòng với bài đăng của mình, hãy nhấp vào nút Lên lịch để chọn thời điểm bạn muốn bài đăng của mình được xuất bản. Và thế là xong!
Nếu bạn muốn sử dụng công cụ cơ bản này, bạn cần lên kế hoạch trước cho nội dung mạng xã hội của mình bằng cách viết, chỉnh sửa và lên lịch các bài đăng trực tiếp thông qua Facebook Business Suite của bạn.
Công cụ của Facebook này được tích hợp ngay trong nền tảng và giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch nội dung trước thời hạn, vì vậy bạn có thể sắp xếp nội dung một cách khoa học và hướng đến khản giá của mình nhiều hơn.
Để bắt đầu, hãy truy cập vào Trang Facebook của bạn và nhấp vào Công cụ xuất bản ở trên cùng bên trái.
Từ đó, nhấp vào Scheduled để tạo bài mới hoặc xem lại các bài đã lên lịch trước đó.
Nếu bạn muốn tạo một bài đăng theo lịch mới, hãy nhấp vào Create post ở trên cùng bên phải hoặc Schedule post ở giữa màn hình.
Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ Facebook có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình và những gì họ đang tìm kiếm trên mạng xã hội, thì SO9 là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
Tính năng phân tích chuyên sâu của SO9 hiểu sâu hơn về khách hàng, khán giả là ai và cách mà họ tương tác với thương hiệu của bạn trên các nền tảng mạng xã hội một cách nhanh chóng. Với 20+ mẫu báo cáo có sẵn hoặc bạn có thế tự xây dựng ra mẫu báo cáo cho riêng mình dựa trên các chỉ số mà bạn quan tâm, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định chính xác và đạt hiệu quả cao hơn.
SO9 cung cấp các số liệu về:
Một điểm rất quan trọng trong chiến lược truyền thông trên mạng xã hội của các doanh nghiệp đó là phải luôn giữ được sự hứng khởi của khách hàng. Khách hàng sẽ nhanh chóng quên bạn nếu như bạn bắt họ phải chờ đợi nhiều ngày để giải đáp thắc mắc của họ. Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng công cụ hỗ trợ để tránh điều này.
SO9 - Trí tuệ nhân tạo là một công cụ như vật. SO9 giúp bạn quản lý các cuộc trò chuyện xã hội của mình như tự động phản hồi, tự động gửi tin nhắn. Vì vậy bạn không bao giờ bỏ lỡ cơ hội tương tác với khán giả của mình.
Sử dụng công cụ Facebook này để phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
Bạn có biết người dùng có thể để lại nhận xét về quảng cáo Facebook của bạn không? Bạn đã có kế hoạch để trả lời những tin nhắn đó chưa? Với hơn 66% người trong độ tuổi 18-54 cảm thấy gắn bó hơn với các thương hiệu trả lời tin nhắn của họ trên mạng xã hội, việc không phản hồi có thể đồng nghĩa với việc bỏ lỡ khách hàng tiềm năng và khách hàng có giá trị.
Adview là một công cụ hỗ trợ kinh doanh online. Nó có thể giúp bạn theo dõi các bình luận được đưa ra trên quảng cáo Facebook của bạn, vì vậy bạn có thể kết nối với khách hàng trên các trang của mình.
Với Adview, bạn có thể:
Thời gian mọi người dành hàng ngày để xem livestream trên Facebook đã tăng hơn bốn lần trong năm ngoái! Theo Facebook, 1/5 video hiện được phát thông qua tính năng Facebook Live. Điều đó có nghĩa là Video trực tiếp là một công cụ mạnh mẽ của Facebook để thu hút khán giả và tăng lượng theo dõi của bạn.
Với Facebook Live, bạn có thể đặt câu hỏi, tổ chức buổi hòa nhạc và thậm chí tổ chức một minigame vui để kích thích và làm hài lòng khán giả của bạn. Đây chính là chìa khóa để quảng cáo thương hiệu trên nền tảng facebook.
Mặc dù hầu hết mọi người trên Facebook xem video không có âm thanh, bạn vẫn nên tìm một bản nhạc hấp dẫn trong trường hợp họ bật âm lượng.
Facebook sound collection cung cấp các bản nhạc nền miễn phí có bản quyền để sử dụng trên nội dung video của bạn khi bạn xuất bản trên nền tảng này. Bạn có thể tìm kiếm âm thanh miễn phí theo thể loại, từ khóa, giọng hát, v.v. để truyền tải nội dung cho video Facebook một cách hoàn hảo. Tất cả file âm thanh đều thuộc quyền sở hữu của Facebook, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc vi phạm bản quyền.
Bạn có thể sử dụng Facebook sound collection để:
Với Bộ sưu tập âm thanh của Facebook, bạn có thể tạo video chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Hãy tận dụng công cụ này để cải thiện chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn.
Quảng cáo thương hiệu trên facebook từ lâu đã lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Để việc quản lý quảng cáo được hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo một vài công cụ quản lý quảng cáo sau đây.
Trình quản lý Quảng cáo Facebook là công cụ all-in-one để tạo, quản lý và phân tích quảng cáo Facebook của bạn.
Bạn có thể sử dụng công cụ Facebook này để xây dựng các chiến dịch quảng cáo tùy chỉnh và nhắm mục tiêu đến các đối tượng duy nhất. Ngoài ra, hãy đặt ngân sách và xem dữ liệu bộ quảng cáo để tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo của bạn theo thời gian.
Các tính năng khác của Trình quản lý quảng cáo Facebook:
Để truy cập Trình quản lý quảng cáo, hãy đánh dấu trang liên kết này. Bạn cũng có thể đến đó bằng cách truy cập trang doanh nghiệp Facebook của mình và nhấp vào Trung tâm Quảng cáo trên thanh bên trái.
Sau đó, chọn All Ads từ menu, tiếp theo là Ads Manager.
Facebook Blueprint cung cấp các khóa học, hướng dẫn và training, vì vậy bạn luôn cập nhật những thông tin mới nhất về quảng cáo trên mạng xã hội ở đây. Facebook Blueprint đều có một khóa học dành cho mọi nhà tiếp thị, cho dù bạn muốn thử nghiệm với các định dạng quảng cáo mới, tìm hiểu cách tối ưu hóa quảng cáo hay cập nhật KPI của mình.
Sử dụng công cụ Facebook này để training cho nhân viên công ty của bạn hoặc hỗ trợ hướng dẫn khách hàng bên ngoài.
Các khóa học miễn phí và được cá nhân hóa, vì vậy bạn có thể học theo tốc độ và thời gian của riêng mình. Và sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể tải xuống chứng chỉ hoàn thành để chia sẻ với mọi người.
Facebook có hơn 3 tỷ người dùng. Chưa kể, 66% người dùng Facebook truy cập trang thương hiệu mỗi ngày. Vì vậy, không có gì phải bàn cãi khi đưa Facebook vào chiến lược tiếp thị của bạn. Với những công cụ này của Facebook, bạn sẽ đi đúng hướng đến một chiến dịch tiếp thị thành công.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh