Trang chủ>Marketing>Bài viết

Xây dựng chiến lược marketing trên mạng xã hội 2022

Vũ Khánh

9.3.2024

Bạn đang mong muốn xây dựng một chiến lược marketing trên mạng xã hội thành công cho năm 2022?

Tuyệt vời! Đây chính là bài viết dành cho bạn. Bây giờ chính là thời điểm hoàn hảo để biến điều đó thành hiện thực.

Trong bối cảnh có nhiều đối thủ, nhiều nội dung và nhiều nền tảng hơn bao giờ hết, một chiến lược ngắn gọn, rõ ràng giúp bạn tập trung vào mục tiêu chính và tránh mất thời gian với những công việc thừa.

Đó là lý do tại sao chúng tôi tập hợp một hướng dẫn đầy đủ cách tạo một kế hoạch marketing trên mạng xã hội từ những bước đầu tiên.

Cho dù bạn là người hoàn toàn mới trong lĩnh vực này hay muốn kiểm tra kỹ các ưu tiên của mình vào năm 2022, hướng dẫn này đều giúp ích cho bạn.

  1. Đặt mục tiêu phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
  2. Dành thời gian để nghiên cứu đối tượng mục tiêu
  3. Thiết lập các chỉ số và KPI quan trọng nhất
  4. Tạo (và quản lý) nội dung hấp dẫn
  5. Xuất hiện trên mạng xã hội đúng lúc đúng chỗ
  6. Đánh giá điều gì đang hiệu quả, điều gì không và cách cải thiện
  7. Hỏi ý kiến các bộ phận khác khi xây dựng chiến lược

Cùng bắt đầu ngay thôi nào!

7 bước để có 1 chiến lược Marketing hoàn hảo trên MXH7 bước để có 1 bản chiến lược Marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp trên MXH

1. Đặt mục tiêu phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Hãy bắt đầu mọi thứ bằng một câu hỏi nhanh:

“Bạn muốn gì từ mạng xã hội?”

Lập kế hoạch chiến lược truyền thông mạng xã hội luôn bắt đầu với mục tiêu và lý do bắt đầu của bạn.

Theo Chỉ số xã hội Sprout ™ năm 2021, Hai mục tiêu phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp trên mạng xã hội là tăng nhận diện thương hiệu (58%) và tăng mức độ tương tác của cộng đồng (41%) Cho dù bạn muốn xây dựng một lượng người theo dõi lớn hơn hay một cộng đồng tích cực hơn, thì việc dành thời gian để xác định mục tiêu là bước đầu tiên để đạt được mục tiêu đó.

Dù bằng cách nào, mục tiêu của bạn sẽ xác định chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội và bạn cần dành bao nhiêu thời gian và công sức cho các chiến dịch của mình.

Điều thực sự quan trọng là bạn phải đặt ra những mục tiêu thực tế.

Tiện đây, hãy nhấn mạnh vào “thực tế”. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt các mục tiêu nhỏ hơn cho phép bạn mở rộng các nỗ lực của mình theo cách hợp lý và tiết kiệm. 

Dưới đây là một số mục tiêu mẫu mà các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực và quy mô có thể theo đuổi.

Tăng độ nhận diện thương hiệu: Điều này có nghĩa là đưa tên của bạn đi càng xa càng tốt. Để tạo nhận thức về thương hiệu chất lượng và lâu dài, hãy tránh chỉ nói về các thông điệp quảng cáo. Thay vào đó, hãy tập trung vào nội dung nhấn mạnh đặc, giá trị và những gì bạn là được cho khán giả của mình trước.

Tạo khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng: Cho dù trực tuyến, tại cửa hàng hay trực tiếp thông qua profile mạng xã hội của bạn, những người theo dõi không phải ngẫu nhiên mua hàng. Ví dụ: bạn đăng thông báo cho khách hàng về các sản phẩm và chương trình khuyến mãi mới? Bạn có đang tích hợp danh mục sản phẩm vào profile của mình không? Bạn có đang chạy các ưu đãi dành riêng cho người theo dõi không?

Tăng lượng khán giả cho thương hiệu của bạn: Thu hút thêm người theo dõi có nghĩa là tìm cách giới thiệu thương hiệu của bạn với những người chưa từng biết đến bạn trước đây.

Tăng lượng khán giả của bạn cũng có nghĩa là khám phá các cuộc trò chuyện xung quanh doanh nghiệp và ngành kinh doanh của bạn. Gần như không thể tìm hiểu kỹ các kênh xã hội của bạn nếu không theo dõi hoặc lắng nghe các từ khóa, cụm từ hoặc hashtag cụ thể. Bắt nhịp vào các cuộc trò chuyện này giúp bạn mở rộng tệp khách hàng trung thành của mình (và tiếp cận các đối tượng mới) nhanh hơn nhiều.

Tăng cường sự tham gia của cộng đồng: Dữ liệu chỉ số cho thấy 46% người tiêu dùng cho rằng các thương hiệu thu hút khán giả của họ là tốt nhất trên mạng xã hội, vì vậy bạn nên khám phá những cách mới để thu hút sự chú ý của những người theo dõi hiện tại của bạn. Điều này có nghĩa là thử nghiệm với tin nhắn và nội dung. Ví dụ: thương hiệu của bạn có quảng bá nội dung do người dùng tạo với hashtag không?

Ngay cả điều gì đó đơn giản như đặt một câu hỏi cũng có thể tăng tỷ lệ tương tác của bạn. Khách hàng của bạn có thể là người cổ vũ tốt nhất cho bạn, nhưng chỉ khi bạn cho họ một việc gì đó để làm.

Tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn: Việc này khá đơn giản. Nếu bạn tập trung vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì mạng xã hội có thể làm được điều đó. Cho dù thông qua các bài đăng hay quảng cáo, việc theo dõi chuyển đổi và nhấp chuột vào URL có thể giúp bạn xác định tốt hơn ROI (doanh thu/ vốn) của mình từ mạng xã hội.

Bất kỳ sự kết hợp nào của những mục tiêu này đều là hợp lý và có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề cần giải quyết. Khi nghi ngờ, hãy giữ cho chiến lược marketing truyền thông xã hội của bạn đơn giản thay vì phức tạp hóa nó với quá nhiều mục tiêu có thể khiến bạn mất tập trung. Chọn một hoặc hai và tập hợp nhóm của bạn xung quanh những điểm trên.

2. Dành thời gian để nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Đưa ra các giả định dựa trên cảm nghĩ của bản thân là một thói quen xấu đối với các nhà tiếp thị.

Chỉ 55% các nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu xã hội để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình, thật trớ trêu khi phần lớn những gì bạn cần biết về khách hàng để ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội đã có sẵn. Bạn chỉ cần biết nơi để tìm ra nó.

Chỉ cần công cụ phù hợp, các nhà tiếp thị có thể nhanh chóng nghiên cứu đối tượng của họ mà không cần mất quả nhiều thời gian.

Lấy ví dụ về nhân khẩu học trên mạng xã hội của ngày hôm nay. Những con số này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược phát triển thương hiệu và những loại nội dung cần xuất bản:

  • Facebook và YouTube đều là những kênh chính cho quảng cáo một phần do tệp người dùng có thu nhập cao của họ.
  • Các mạng xã hội hàng đầu trong thế hệ Millennials và Thế hệ Z là Instagram và YouTube, báo hiệu sức mạnh của nội dung bắt mắt, táo bạo và cá tính.
  • Phụ nữ chiếm nhiều hơn nam giới trên Pinterest, nơi vốn được ghi nhận là tự hào về giá trị đơn hàng trung bình cao nhất đối với những người mua sắm trên mạng xã hội.
  • Cơ sở người dùng của LinkedIn được đào tạo bài bản, biến nó thành trung tâm cho nội dung chuyên sâu, dành riêng cho ngành có thể phù hợp hơn những gì bạn thấy trên Facebook hoặc Twitter.

Bài học rút ra ở đây là: Đừng cố tập trung dàn trải nội dung của bạn ở các nền tảng khác nhau. Thay vào đó, hãy tập trung vào các mạng nơi khán giả cốt lõi của bạn đã hoạt động.

Mặc dù dữ liệu nhân khẩu học ở trên cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về từng kênh, nhưng khách hàng của chính bạn thì sao? Cần phải phân tích sâu hơn trước khi bạn có thể xác định khách hàng trong thế giới thực của bạn thực sự trông như thế nào.

Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu sử dụng trang tổng quan truyền thông xã hội cung cấp thông tin tổng quan về những ai đang theo dõi bạn và cách họ tương tác với bạn trên mỗi kênh.

Bảng điều khiển phân tích của SO9 đặt nhân khẩu học của khán giả ở vị trí trung tâm. Nó cũng làm nổi bật mạng xã hội nào đang thấy hoạt động nhiều nhất, giúp bạn đảm bảo bạn dành thời gian của mình trên mạng đúng cách.

Với Báo cáo nhóm của SO9, bạn có thể xem dữ liệu Facebook, Instagram, Tiktok và Youtube cạnh nhau ở định dạng tùy chỉnh có thể xuất theo phạm vi ngày và profile.

Công cụ hỗ trợ phân tích các chỉ số trên mạng xã hội 

Có rất nhiều nguồn dữ liệu quý giá để bạn có thêm insight về cách truyền thông trên mạng xã hội. Trong đó có thể kể đến việc phân tích Google, email, CRM của bạn, nền tảng dịch vụ khách hàng hoặc thậm chí là các sản phẩm bán chạy nhất của bạn.

Tất cả những điều trên cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến các bước trong chiến dịch marketing, từ thông điệp tiếp thị đến cách bạn tiếp cận dịch vụ khách hàng hoặc kinh doanh trên mạng xã hội.

3. Thiết lập các chỉ số và KPI quan trọng nhất của bạn

Bất kể mục tiêu hay lĩnh vực của bạn là gì, chiến lược truyền thông xã hội của bạn phải dựa trên dữ liệu.

Điều đó có nghĩa là tập trung vào các chỉ số truyền thông quan trọng. Thay vì tập trung vào các chỉ số phù phiếm, hãy đi sâu vào dữ liệu phù hợp nhất với mục tiêu của bạn.

Chúng ta đang nói về những số liệu nào? Kiểm tra bảng phân tích bên dưới:

  • Tiếp cận: Phạm vi tiếp cận bài đăng là số lượng người dùng đã xem bài đăng của bạn. Bao nhiêu nội dung của bạn thực sự đến được với news feed của người dùng?
  • Số lần nhấp chuột: Đây là số lần nhấp vào nội dung hoặc tài khoản của bạn. Theo dõi số lần nhấp trên mỗi chiến dịch là điều cần thiết để hiểu điều gì thúc đẩy sự tò mò hoặc khuyến khích mọi người mua hàng.
  • Mức độ tương tác: Tổng số lần tương tác trên mạng xã hội chia cho số lần hiển thị. Điều này làm sáng tỏ mức độ cảm nhận của khán giả về bạn và mức độ sẵn sàng tương tác của họ.
  • Hiệu suất Hashtag: Thẻ bắt đầu bằng # được sử dụng nhiều nhất của bạn là gì? Những thẻ bắt đầu bằng # nào được liên kết nhiều nhất với thương hiệu của bạn? Có những câu trả lời này có thể giúp định hình trọng tâm chiến dịch của bạn trong tương lai.
  • Tương tác tự nhiênqua quảng cáo: Do mức độ tương tác tự nhiên khó đạt được những con số ấn tượng, nhiều thương hiệu đã chuyển sang sử dụng quảng cáo. Biết những khác biệt này có thể giúp bạn lập ngân sách cho cả chi tiêu quảng cáo và thời gian bạn đầu tư vào các nền tảng khác nhau.
  • Cảm xúc của khách hàng: Đây là phép đo phản ứng của người dùng với nội dung, thương hiệu hoặc thẻ hashtag của bạn. Khách hàng có thấy chiến dịch gần đây của bạn gây khó chịu không? Mọi người có cảm xúc gì khi thấy thẻ # trong chiến dịch của bạn? Tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu sâu hơn và tìm hiểu cách mọi người nói hoặc cảm nhận về thương hiệu của bạn.

Một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả bắt nguồn từ những con số. Điều đó nói rằng, những con số đó cần được đặt trong bối cảnh phù hợp với mục tiêu ban đầu của bạn.

4. Tạo (và quản lý) nội dung hấp dẫn

Không có gì ngạc nhiên ở đây. Mức độ thành công của chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội phụ thuộc vào nội dung của bạn.

Ở bước này, bạn nên có một ý tưởng tuyệt vời về những gì sẽ đăng dựa trên mục tiêu, đối tượng và bản sắc thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể cảm thấy tự tin vào nền tảng bạn lựa chọn.

Nhưng còn chiến lược nội dung của bạn thì sao? Dưới đây là một số ý tưởng và nguồn cảm hứng có thể giúp ích cho bạn.

Ý tưởng nội dung cho tiếp thị truyền thông xã hội vào năm 2022

Để giúp giới hạn chi tiết cụ thể về những gì bạn nên xuất bản và đảm bảo rằng bạn đang phát triển nội dung một cách sáng tạo nhất, dưới đây là một số xu hướng truyền thông xã hội đáng cân nhắc.

1. Lấp đầy trang của bạn bằng những câu chuyện và bài đăng nóng hổi

Các câu chuyện sẽ không đi đến đâu cả. Khai thác FOMO (sợ bị bỏ lỡ) của những người theo dõi bạn , nội dung kiểu Câu chuyện vừa mang tính tương tác vừa không thể bỏ lỡ. Xuất hiện đầu tiên trong feed của những người theo dõi bạn theo mặc định, nội dung này có thể giúp tài khoản thương hiệu của bạn vượt qua các đối thủ và luôn mới mẻ trong tâm trí khán giả.

Các câu chuyện đặc biệt có giá trị trong việc thu hút những người theo dõi và làm cho trang mạng xã hội của bạn trở nên cá nhân hơn. Ví dụ: hãy xem xét cách bạn có thể sử dụng Câu chuyện để đưa tin về một sự kiện hoặc đưa những người theo dõi của bạn tham gia một cuộc hành trình mà họ không cần phải rời bỏ sự thoải mái của ‘gam’.

2. Video ngắn

54% các nhà tiếp thị nói rằng video là loại nội dung có giá trị nhất để đạt được các mục tiêu xã hội vì nhiều lý do. Video đang bùng nổ trên mạng xã hội, đặc biệt là với sự nổi lên của TikTok và Instagram Reels. Cả sản phẩm dạng dài và dạng ngắn tiếp tục thống trị không gian mạng xã hội trên tất cả các nền tảng với tỷ lệ tương tác cao của chúng.

Top 5 phương tiện marketing hiệu quả nhất trên mạng xã hộiTop 5 phương tiện marketing hiệu quả nhất trên mạng xã hội

Ngoài ra, nhờ những tiến bộ trong kỹ thuật sản xuất video dễ làm, bạn không cần bỏ quá nhiều ngân sách để sản xuất video thành công nữa. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh và một vài thủ thuật đơn giản.

3. Bài đăng thể hiện những đặc trưng của thương hiệu

Điều này đặc biệt quan trọng khi COVID-19 ập đến, các nội dung cá nhân hóa sẽ là nền tảng trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Đừng ngại kể cho những người theo dõi của bạn về những người tạo nên bài đăng của bạn.

Mẹo: tiến hành phân tích lợi thế cạnh tranh để giúp nội dung của bạn nổi bật

Trước khi bắt đầu tạo nội dung, bạn nên có một ý tưởng tốt về những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm.

Mặc dù một số thương hiệu có thể muốn xem xét các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh của bên thứ ba để tìm hiểu sâu hơn về các con số của đối thủ, nhưng bạn có thể học được nhiều điều từ một đánh giá đơn giản về sự xuất hiện trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh.

Cách đơn giản nhất để tìm đối thủ cạnh tranh là tìm kiếm trên Google. Tra cứu các từ khóa, cụm từ và thuật ngữ có giá trị nhất của bạn để xem ai xuất hiện.

Sau đó, hãy xem các kênh xã hội của họ so với chiến lược quảng bá của riêng bạn như thế nào. Mục tiêu ở đây không phải là sao chép hoặc ăn cắp ý tưởng của đối thủ cạnh tranh. Không có chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội nào của hai công ty có thể (hoặc phải) giống nhau. Thay vào đó, hãy xác định điều gì đang hiệu quả với họ và với bạn, từ đó rút ra kết luận để điều chỉnh các chiến dịch của mình cho phù hợp.

Sau khi xác định một số đối thủ trong ngành, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như các công cụ có trong Sprout để nhanh chóng so sánh hiệu suất của đối thủ với của riêng bạn.

Xem những gì họ đang đăng trên Facebook. Đối chiếu mức độ tương tác trên Twitter của bạn với của họ. Tìm hiểu cách họ gắn thẻ nội dung của họ trên Instagram. Tối ưu hóa chiến lược của riêng bạn. Lặp lại bước này nhiều lần

Bạn cũng có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách sử dụng Sprout’s Advanced Listening. Bằng cách sử dụng công cụ lắng nghe trên mạng xã hội, bạn có thể xem được những phản hồi của người tiêu dùng chưa bị ẩn về các đối thủ cạnh tranh, cũng như các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Bạn sẽ thu nhặt được thêm nhiều insight khi khám phá các cuộc trò chuyện thật lòng về thương hiệu của mình mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

5. Đúng lúc, đúng thời điểm

Sự kịp thời được cho là quan trọng hơn bao giờ hết đối với các nhà tiếp thị. Bạn không chỉ phải thường xuyên đưa ra nội dung mới mà còn phải luôn “sẵn sàng” cho những người theo dõi của bạn.

Không phải lúc nào bạn cũng mong đợi khách hàng hoạt động theo thời gian của bạn. Kịp thời là một thử thách khó khăn do bạn sẽ gặp những cản trở về việc bị thiếu nguồn lực. Hãy xem một số ý tưởng để tối đa hóa lịch và thời gian của bạn trên mạng xã hội.

1. Đăng vào những thời điểm tốt nhất để tương tác

Câu hỏi nhanh: khi nào thương hiệu của bạn xuất hiện để thu hút và tương tác với khách hàng?

Ví dụ, bạn có thể thấy một số thời gian được đề xuất để đăng vào buổi tối muộn. Nhưng nếu nhóm của bạn không có mặt ở đó để hỗ trợ khách hàng, thì việc đăng bài vào thời điểm đó không phải là tối ưu.

Thay vào đó, hãy cố gắng đảm bảo các phương tiện truyền thông xã hội hoặc người quản lý trang của bạn luôn sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về sản phẩm khi bạn Tweet hoặc đăng. Hãy dành thời gian để xem lại những thời điểm tốt nhất để đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc tương tác sau khi đăng bài cũng quan trọng không kém.

Và điều đó dẫn chúng ta đến bước tiếp theo.

2. Trả lời câu hỏi của khách hàng và gửi lời cảm ơn càng sớm càng tốt

Khách hàng của bạn muốn phản hồi nhanh chóng. Trên thực tế, 47% tin rằng dịch vụ khách hàng chu đáo thể hiện một thương hiệu trên mạng xã hội có tốt hay không.

Thương hiệu của bạn không thể quên những yếu tố cốt lõi này của việc xây dựng cộng đồng. Bạn cần bỏ công sức để đảm bảo các cuộc trò chuyện hoặc cơ hội tương tác không bị bỏ quên.

Trên mạng xã hội, thương hiệu của bạn sẽ nhận thêm nhiều đánh giá tích cực khi trò chuyện và giúp đỡ khán giả của mình. Đó là lý do tại sao dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội lại rất quan trọng đối với các thương hiệu muốn nâng cao nhận diện thương hiệu với khách hàng — thông tin truyền đi nhanh chóng về dịch vụ tuyệt vời.

Cho dù đó là cảm ơn một lời khen hay phản hồi cho một câu hỏi, các doanh nghiệp không nên để khách hàng phải chờ. Theo nghiên cứu của chúng tôi, mạng xã hội là kênh ưu tiên số 1 của người tiêu dùng để chia sẻ phản hồi và liên hệ về một vấn đề hoặc đặt câu hỏi về dịch vụ. Nhưng bạn có biết rằng hầu hết người dùng tin rằng các thương hiệu nên trả lời tin nhắn trên mạng xã hội trong vòng bốn giờ?

Phân công các nhóm cho các nhiệm vụ cụ thể có thể giúp nhân viên của bạn hoạt động giống như một nhóm chuyên nghiệp, cho nhóm của bạn gồm một hay 100 người.

Khi các thuật toán mạng xã hội phát triển, nội dung không phải trả tiền ngày càng khó khăn hơn để tiếp cận phần lớn khán giả của mình.

6. Đánh giá điều gì đang hiệu quả, điều gì không hiệu quả và cách cải thiện

Bây giờ, bạn đã có một hiểu biết toàn cảnh về chiến lược truyền thông xã hội của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có thể sẽ phải điều chỉnh chiến lược của mình trong suốt cả năm.

Nếu không liên tục phân tích kết quả các hoạt động của mình, bạn sẽ không bao giờ biết được một chiến dịch đã hoạt động như thế nào so với chiến dịch khác. Có được cái nhìn toàn cảnh về hoạt động truyền thông xã hội của bạn sẽ giúp đưa chiến lược từng bước phù hợp. Điều này có nghĩa là xem xét nội dung hiệu quả nhất của bạn và điều chỉnh các chiến dịch của bạn khi nội dung không mang lại hiệu quả cao.

Không thể phủ nhận rằng rất nhiều nội dung trên mạng xã hội là sản phẩm của thử nghiệm và lệch hướng. Theo dõi các chỉ số đằng sau các chiến dịch của bạn trong thời gian sớm nhất cho phép bạn thực hiện các điều chỉnh nhỏ cho chiến lược marketing của mình thay vì những thay đổi sâu rộng, tốn thời gian và công sức.

Vì vậy, phần lớn quyền tiếp thị trên mạng xã hội bắt đầu bằng cách chăm chỉ thu thập dữ liệu. Bạn cần phải phản ứng nhanh để tận dụng tối đa các chiến dịch đang chạy của mình và sau đó chủ động sử dụng những điểm cần lưu ý này khi xây dựng chiến lược tiếp theo của bạn.

Báo cáo về dữ liệu cũng rất quan trọng vì mục đích chia sẻ những hiểu biết có giá trị từ mạng xã hội với đồng nghiệp và đồng nghiệp của bạn.

Dựa trên dữ liệu của mình, bạn có thể đánh giá tốt hơn liệu KPI của bạn có thực sự đạt được các mục tiêu tổng thể của công ty hay không hay liệu chúng có cần thay đổi hay không.

7. Chia sẻ các thông tin về khách hàng cho các bộ phận khác

Các nhóm marketing có một lợi thế đặc biệt khi hiểu được tâm lý khách hàng. Bạn là tai mắt cho thương hiệu của mình trên không gian mạng. Những hiểu biết sâu sắc đó có thể giúp được nhiều hơn là chỉ cung cấp thông tin về chiến lược tiếp thị. Họ có thể chuyển đổi hình thức kinh doanh của công ty.

Tuy nhiên, theo dữ liệu của Index, chỉ có 39% nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu xã hội để hỗ trợ các bộ phận khác.

Cách các marketer sử dụng dữ liệu thu được từ mạng xã hộiCách các marketer sử dụng dữ liệu thu được từ mạng xã hội

Vào năm 2022, các nhóm truyền thông xã hội nổi bật sẽ tiếp cận sự hợp tác giữa các bộ phận với sự nhiệt tình và có chủ đích.

Phòng ban nào có thể hưởng lợi từ những dữ liệu này

Câu trả lời ngắn gọn là tất cả mọi người. Nhưng đừng cố ôm hết vào mình. Thay vào đó, hãy bắt đầu từ nơi bạn nghĩ rằng bạn có thể tạo ra tác động lớn nhất. Dưới đây là một vài ý tưởng để bắt đầu chiến lược của bạn.

1. Nhân sự

Chúng ta đang ở giữa một thị trường việc làm vô cùng cạnh tranh. Cộng tác với bộ phận nhân sự về các sáng kiến tuyển dụng trên mạng xã hội là một ý tưởng hay. Nó sẽ giúp công ty thu hút các ứng viên mạnh mẽ hơn, chất lượng hơn.

2. Sales

Sprout đã khảo sát 250 giám đốc điều hành doanh nghiệp và nhận thấy rằng trong tương lai, 90% dự đoán mạng xã hội sẽ là kênh giao tiếp chính để kết nối với khách hàng. Chia sẻ các insight về mạng xã hội với bộ phận bán hàng của công ty có thể giúp các nhân viên sale có chiến lược bán hàng khéo léo hơn trong bối cảnh hành trình của khách hàng online ngày càng tăng.

3. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm 

Có thể bạn đã nhận được khá nhiều yêu cầu về tính năng hoặc sản phẩm khi quản lý hộp thư đến trên mạng xã hội của thương hiệu. Với vai trò quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể chắt lọc những thông điệp đó thành thông tin chi tiết hữu ích cho sản phẩm hoặc nhóm bán hàng của mình. Những thông tin này có thể bổ sung cho nghiên cứu lộ trình hiện có, tạo ra một kế hoạch sản xuất ra sản phẩm mà khách hàng yêu thích.

Bài viết là những hướng dẫn cơ bản cho bạn xây dựng chiến lượng marketing trên mạng xã hội thành công. Nếu bạn đặt ra các mục tiêu phù hợp và giải quyết từng bước ở trên, bạn đã đi đúng hướng trên con đường xây dựng chiến lược tiếp thị của mình. Hãy thử áp dụng và xem hiệu quả nhé!


Powered by Froala Editor

benefits
left-benefits
right-benefits

Khi là khách hàng của

info_person

Được quyền sử dụng

TOÀN BỘ CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG CỦA SỐ9.VN

Gift
benefits

SẢN PHẨM 9REUP

Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuột
Reup nội dung từ các nguồn: Tiktok, Douyin, Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube hàng loạt.
Miễn phí 499.000đ
benefits

SẢN PHẨM SO9 HUB

Quản lý tương tác tập trung
Quản lý tin nhắn, bình luận mới tại một nơi duy nhất. Dễ dàng tạo bot tự động tương tác.
Miễn phí 299.000đ
benefits

SẢN PHẨM 9RECHAT

Phần mềm Remarketing cho Fanpage
Sản phẩm khai thác khách hàng cũ, tặng kèm quy trình triển khai hiệu quả nhất.
Miễn phí 399.000đ

SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối

FAQ

CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN

Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9

Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.

Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?

Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó

Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình

Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?

Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

Image

SỐ9 đang phân phối

Liên tục cập nhật...

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối
Dùng thử ngay