20 ideas Tiktok content “cứu cánh” mỗi khi bí ý tưởng!

Yến Vũ

9.3.2024

Sáng tạo TikTok content hấp dẫn, giải trí không phải là nhiệm vụ dễ dàng với các . Mặc dù việc quay và xuất bản video TikTok rất đơn giản, nhưng ý tưởng cho TikTok content lại là một vấn đề mà các nhà tiếp thị lo lắng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 20 TikTok content “cứu cánh” để tham khảo mỗi khi cạn kiệt ý tưởng.

1. Hướng dẫn sử dụng

Bạn có thể sáng tạo các TikTok content hướng dẫn người xem về các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày. Nó có thể được thể hiện dưới dạng một bản demo đơn giản (hướng dẫn cách giặt giày thể thao tốt nhất) hay một thứ gì đó siêu cụ thể như cách thương hiệu của bạn tạo ra một sản phẩm của nhãn hàng hoặc một mẹo vặt thú vị nào đó mà nhiều người sẽ quan tâm.

2. Làm thử một công thức mới

Tất cả mọi người đều yêu thích những món ăn mới và ngon miệng nên đây chắc chắn sẽ là một trong những TikTok content được mọi người quan tâm nhất. Loại TikTok content này không chỉ phù hợp với các quán ăn hay thương hiệu kinh doanh thực phẩm. Các nhãn hàng thời trang cũng có thể thực hiện content Facebook này, trong đó một người mặc trang phục từ thương hiệu của bạn và nấu một món ăn nào đó.

3. Làm một mẹo vặt viral

TikTok là nền tảng cho sự sáng tạo, vậy nên đừng ngại ngần chia sẻ những nội dung độc đáo mới lạ. Có thể hưởng ứng, chia sẻ, bình luận về một mẹo vặt nào đó đang được bàn luận nhiều trên mạng xã hội — mọi người thích xem các bài đánh giá và thử nghiệm thực tế trước khi họ làm thử. Vậy nên những nội dung như vậy chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người xem.

4. Kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung khác

Kết hợp với một KOL khác, một fan hâm mộ của bạn hay một thương hiệu khác. Thực hiện TikTok content kết hợp sẽ giúp bạn giảm bớt một nửa công việc nhưng lại tăng gấp đôi lượng tiếp cận.

5. Hát nhép theo bài hát hoặc một câu nói viral nào đó

TikTok được phát triển từ một nền tảng chuyên về các nội dung nhép và khiêu vũ, vì vậy loại TikTok content này vẫn rất phổ biến trên nền tảng mạng xã hội này. Vậy nên đừng ngần ngại thực hiện loại nội dung này.

Hát nhép có thể là một TikTok content khá xưa cũ nhưng bạn cũng có thể thử nhép với những câu nói viral từ một bộ phim với bối cảnh mới — ví dụ: quay một clip bạn ngưỡng mộ ai đó đang sử dụng sản phẩm của bạn và nhép câu nói nổi tiếng “Tôi sẽ có những gì cô ấy đang có!” dòng từ When Harry Met Sally. Đó là một TikTok content vô cùng thú vị và hài hước.

6. Thử thách kèm hashtag doanh nghiệp

Các thử thách đang “hót hòn họt” thu hút được rất nhiều tương tác trên nền tảng TikTok. Ghi lại khoảnh khắc bạn thực hiện một thử thách nào đó là một gợi ý hay cho TikTok content (ví dụ: nốc một cốc hạt nhục đậu khấu khô), nhưng bạn hoàn toàn có thể nâng nó lên một tầm cao mới bằng cách tạo ra xu hướng của riêng bạn đi kèm với một hashtag gắn tên thương hiệu, như chiến dịch #diorchallenge của  thương hiệu thời trang cao cấp Dior?

7. Làm một thử thách non-branded trên TikTok

Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian và ý tưởng để sáng tạo ra một thử thách mới cho doanh nghiệp mình. Nhưng không sao hết cả! Có hàng tá thử thách được chia sẻ hàng ngày trên TikTok content. Bạn chỉ cần nhấn vào trang Khám phá để xem xu hướng nào mà bạn muốn tham gia nhất — chẳng hạn như hashtag #winteroutfit mà ngay cả Rod Stewart cũng tham gia.

8. Phát trực tiếp

Livestream hay phát trực tiếp là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu đến khán giả những chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm mới, chia sẻ một số tin tức thú vị về thương hiệu, tổ chức chuyên mục hỏi đáp hoặc phỏng vấn một vị khách đặc biệt, trong khi người xem tham gia bình luận để tương tác trực tiếp với bạn. 

9. Song ca

Các tính năng song ca và ghép nối của TikTok content cho phép bạn tận dụng nguồn nội dung có sẵn của nền tảng để tạo ra bản phối mới của riêng bạn. Sử dụng tính năng này cho phép bạn tạo ra các nội dung như song ca, react, review,... Chắc chắn nó sẽ mang lại lượng tương tác lớn cho doanh nghiệp của bạn.

10. Sản xuất những clip hài ngắn

Vì video TikTok rất ngắn và có nhịp độ nhanh nên chúng thực sự phù hợp cho các TikTok content hài kịch. Nếu bạn có khiếu hài hước và nó phù hợp với hình ảnh của thương hiệu bạn, bạn có thể làm những nội dung giải trí kiểu như vậy. Nó sẽ là một trong những nội dung hút khách nhất của bạn.

11. Chia sẻ những sự thật thú vị

Viral TikToks có xu hướng là những thứ cung cấp thông tin hoặc điều gì đó đáng ngạc nhiên, và điều gì đáng ngạc nhiên hơn điều gì đó khiến bạn bật cười?

Bạn hoàn toàn có thể mang đến những giá trị kiến thức cho khách hàng của mình qua những video TikTok content chia sẻ thông tin thú vị, bổ ích.

12. Chia sẻ hình ảnh sau hậu trường

Bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc gần gũi ở trong văn phòng, nhà máy, cuộc họp nhóm, quy trình sản xuất hoặc chuyến thăm khách hàng của bạn như một kiểu TikTok content kết nối người xem.

13. Hé lộ những mẹo ít người biết

Ai cũng muốn biến cuộc sống của mình trở nên đơn giản hơn. Vậy nên nếu như bạn đang sở hữu những công thức bí mật, hãy chia sẻ với khán giả của mình. Khán giả chắc chắn sẽ hứng thú với những nội dung như vậy.

14. Thực hiện thí nghiệm khoa học

Những thí nghiệm hóa học vật lý được rất nhiều người xem trên TikTok có thể là một gợi ý TikTok content. Chắc hẳn bạn đã xem những video làm núi lửa hay buộc chun vào quả dưa hấu, hay ép kim cương.

15. Trang điểm mẫu

Hòa mình vào thế giới #beautytok bằng ghi lại hình ảnh tự trang điểm hay trang điểm cho người khác. Việc trang điểm thậm chí không nhất thiết phải là của người… trang điểm đồ handmate hay trang trí phòng cũng có thể thu hút khán giả của bạn.

16. Chia sẻ một ngày workout

Người dùng TikTok rất thích tập thể dục. Bạn có thể ghi lại hình ảnh tập luyện như một TikTok content ăn khách nhất. Kể cả khi thương hiệu của bạn không liên quan gì đến thể dục, thể thao, nhưng bạn có thể điều chỉnh một chút để phù hợp với thương hiệu mình, ví dụ như: nếu bạn là một công ty nước giải khát, bạn có thể xây dựng TikTok content vừa tập vừa uống sản phẩm của bạn.

17. Thử filter

The scientists at TikTok are releasing new filters and AR effects regularly. Get experimental and try something new. The effect might inspire the content, like the stop motion filter shown here.

18. Chia sẻ những chuẩn bị cho ngày mới của bạn

For some reason, it’s fascinating to see people’s routines. Film a day in the life or even a “get ready with me” clip where you show just how you roll: if the world wants to see just how you make your smoothie in the morning, who are you to deny them?

19. Chuyên mục Hỏi đáp

Bạn có thể khuyến khích người dùng tương tác thông qua các TikTok content Hỏi đáp. Bạn thu thập câu hỏi bằng tính năng “Ask me anything” và sau đó, bạn có thể lên video hay phát trực tiếp để trả lời những thắc mắc của khán giả. Có rất nhiều nội dung bạn có thể khai thác từ chuyên mục hỏi đáp trên TikTok này.

20. Chiến dịch TikTok content vào những dịp lễ lớn

Các thương hiệu có thể tận dụng các sự kiện, tin tức nóng hổi hoặc các ngày lễ lớn để làm nguồn cảm hứng cho TikTok content của thương hiệu. Chia sẻ quan điểm của bạn về những sự kiện đang được bàn tán nhiều, hay ủng hộ cho một bộ phim tham dự giải Oscar chẳng hạ.

Đăng TikTok content sáng tạo là yếu tố quyết định đến mức độ thành công trên nền tảng này… nhưng để xây dựng sự tương tác lâu dài và lượng khán giả trung thành, chiến lược tiếp thị của bạn cần phải vượt ra ngoài những ý tưởng cơ bản. Bài viết đã tổng hợp 20 loại TikTok content thu hút nhất cho các doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn đang gặp khó trong việc sáng tạo những nội dung mới, hãy tham khảo công cụ SO9 của chúng tôi để đa dạng hóa chiến lược content marketing của bạn.




Powered by Froala Editor

Chuyên mục

benefits
left-benefits
right-benefits

Khi là khách hàng của

info_person

Được quyền sử dụng

TOÀN BỘ CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG CỦA SỐ9.VN

Gift
benefits

SẢN PHẨM 9REUP

Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuột
Reup nội dung từ các nguồn: Tiktok, Douyin, Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube hàng loạt.
Miễn phí 499.000đ
benefits

SẢN PHẨM SO9 HUB

Quản lý tương tác tập trung
Quản lý tin nhắn, bình luận mới tại một nơi duy nhất. Dễ dàng tạo bot tự động tương tác.
Miễn phí 299.000đ
benefits

SẢN PHẨM 9RECHAT

Phần mềm Remarketing cho Fanpage
Sản phẩm khai thác khách hàng cũ, tặng kèm quy trình triển khai hiệu quả nhất.
Miễn phí 399.000đ

SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối

FAQ

CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN

Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9

Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.

Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?

Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó

Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình

Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?

Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

Image

SỐ9 đang phân phối

Liên tục cập nhật...

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối
Dùng thử ngay