20 ideas Tiktok content “cứu cánh” mỗi khi bí ý tưởng!

Yến Vũ

9.3.2024

Sáng tạo TikTok content hấp dẫn, giải trí không phải là nhiệm vụ dễ dàng với các . Mặc dù việc quay và xuất bản video TikTok rất đơn giản, nhưng ý tưởng cho TikTok content lại là một vấn đề mà các nhà tiếp thị lo lắng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 20 TikTok content “cứu cánh” để tham khảo mỗi khi cạn kiệt ý tưởng.

1. Hướng dẫn sử dụng

Bạn có thể sáng tạo các TikTok content hướng dẫn người xem về các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày. Nó có thể được thể hiện dưới dạng một bản demo đơn giản (hướng dẫn cách giặt giày thể thao tốt nhất) hay một thứ gì đó siêu cụ thể như cách thương hiệu của bạn tạo ra một sản phẩm của nhãn hàng hoặc một mẹo vặt thú vị nào đó mà nhiều người sẽ quan tâm.

2. Làm thử một công thức mới

Tất cả mọi người đều yêu thích những món ăn mới và ngon miệng nên đây chắc chắn sẽ là một trong những TikTok content được mọi người quan tâm nhất. Loại TikTok content này không chỉ phù hợp với các quán ăn hay thương hiệu kinh doanh thực phẩm. Các nhãn hàng thời trang cũng có thể thực hiện content Facebook này, trong đó một người mặc trang phục từ thương hiệu của bạn và nấu một món ăn nào đó.

3. Làm một mẹo vặt viral

TikTok là nền tảng cho sự sáng tạo, vậy nên đừng ngại ngần chia sẻ những nội dung độc đáo mới lạ. Có thể hưởng ứng, chia sẻ, bình luận về một mẹo vặt nào đó đang được bàn luận nhiều trên mạng xã hội — mọi người thích xem các bài đánh giá và thử nghiệm thực tế trước khi họ làm thử. Vậy nên những nội dung như vậy chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người xem.

4. Kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung khác

Kết hợp với một KOL khác, một fan hâm mộ của bạn hay một thương hiệu khác. Thực hiện TikTok content kết hợp sẽ giúp bạn giảm bớt một nửa công việc nhưng lại tăng gấp đôi lượng tiếp cận.

5. Hát nhép theo bài hát hoặc một câu nói viral nào đó

TikTok được phát triển từ một nền tảng chuyên về các nội dung nhép và khiêu vũ, vì vậy loại TikTok content này vẫn rất phổ biến trên nền tảng mạng xã hội này. Vậy nên đừng ngần ngại thực hiện loại nội dung này.

Hát nhép có thể là một TikTok content khá xưa cũ nhưng bạn cũng có thể thử nhép với những câu nói viral từ một bộ phim với bối cảnh mới — ví dụ: quay một clip bạn ngưỡng mộ ai đó đang sử dụng sản phẩm của bạn và nhép câu nói nổi tiếng “Tôi sẽ có những gì cô ấy đang có!” dòng từ When Harry Met Sally. Đó là một TikTok content vô cùng thú vị và hài hước.

6. Thử thách kèm hashtag doanh nghiệp

Các thử thách đang “hót hòn họt” thu hút được rất nhiều tương tác trên nền tảng TikTok. Ghi lại khoảnh khắc bạn thực hiện một thử thách nào đó là một gợi ý hay cho TikTok content (ví dụ: nốc một cốc hạt nhục đậu khấu khô), nhưng bạn hoàn toàn có thể nâng nó lên một tầm cao mới bằng cách tạo ra xu hướng của riêng bạn đi kèm với một hashtag gắn tên thương hiệu, như chiến dịch #diorchallenge của  thương hiệu thời trang cao cấp Dior?

7. Làm một thử thách non-branded trên TikTok

Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian và ý tưởng để sáng tạo ra một thử thách mới cho doanh nghiệp mình. Nhưng không sao hết cả! Có hàng tá thử thách được chia sẻ hàng ngày trên TikTok content. Bạn chỉ cần nhấn vào trang Khám phá để xem xu hướng nào mà bạn muốn tham gia nhất — chẳng hạn như hashtag #winteroutfit mà ngay cả Rod Stewart cũng tham gia.

8. Phát trực tiếp

Livestream hay phát trực tiếp là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu đến khán giả những chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm mới, chia sẻ một số tin tức thú vị về thương hiệu, tổ chức chuyên mục hỏi đáp hoặc phỏng vấn một vị khách đặc biệt, trong khi người xem tham gia bình luận để tương tác trực tiếp với bạn. 

9. Song ca

Các tính năng song ca và ghép nối của TikTok content cho phép bạn tận dụng nguồn nội dung có sẵn của nền tảng để tạo ra bản phối mới của riêng bạn. Sử dụng tính năng này cho phép bạn tạo ra các nội dung như song ca, react, review,... Chắc chắn nó sẽ mang lại lượng tương tác lớn cho doanh nghiệp của bạn.

10. Sản xuất những clip hài ngắn

Vì video TikTok rất ngắn và có nhịp độ nhanh nên chúng thực sự phù hợp cho các TikTok content hài kịch. Nếu bạn có khiếu hài hước và nó phù hợp với hình ảnh của thương hiệu bạn, bạn có thể làm những nội dung giải trí kiểu như vậy. Nó sẽ là một trong những nội dung hút khách nhất của bạn.

11. Chia sẻ những sự thật thú vị

Viral TikToks có xu hướng là những thứ cung cấp thông tin hoặc điều gì đó đáng ngạc nhiên, và điều gì đáng ngạc nhiên hơn điều gì đó khiến bạn bật cười?

Bạn hoàn toàn có thể mang đến những giá trị kiến thức cho khách hàng của mình qua những video TikTok content chia sẻ thông tin thú vị, bổ ích.

12. Chia sẻ hình ảnh sau hậu trường

Bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc gần gũi ở trong văn phòng, nhà máy, cuộc họp nhóm, quy trình sản xuất hoặc chuyến thăm khách hàng của bạn như một kiểu TikTok content kết nối người xem.

13. Hé lộ những mẹo ít người biết

Ai cũng muốn biến cuộc sống của mình trở nên đơn giản hơn. Vậy nên nếu như bạn đang sở hữu những công thức bí mật, hãy chia sẻ với khán giả của mình. Khán giả chắc chắn sẽ hứng thú với những nội dung như vậy.

14. Thực hiện thí nghiệm khoa học

Những thí nghiệm hóa học vật lý được rất nhiều người xem trên TikTok có thể là một gợi ý TikTok content. Chắc hẳn bạn đã xem những video làm núi lửa hay buộc chun vào quả dưa hấu, hay ép kim cương.

15. Trang điểm mẫu

Hòa mình vào thế giới #beautytok bằng ghi lại hình ảnh tự trang điểm hay trang điểm cho người khác. Việc trang điểm thậm chí không nhất thiết phải là của người… trang điểm đồ handmate hay trang trí phòng cũng có thể thu hút khán giả của bạn.

16. Chia sẻ một ngày workout

Người dùng TikTok rất thích tập thể dục. Bạn có thể ghi lại hình ảnh tập luyện như một TikTok content ăn khách nhất. Kể cả khi thương hiệu của bạn không liên quan gì đến thể dục, thể thao, nhưng bạn có thể điều chỉnh một chút để phù hợp với thương hiệu mình, ví dụ như: nếu bạn là một công ty nước giải khát, bạn có thể xây dựng TikTok content vừa tập vừa uống sản phẩm của bạn.

17. Thử filter

The scientists at TikTok are releasing new filters and AR effects regularly. Get experimental and try something new. The effect might inspire the content, like the stop motion filter shown here.

18. Chia sẻ những chuẩn bị cho ngày mới của bạn

For some reason, it’s fascinating to see people’s routines. Film a day in the life or even a “get ready with me” clip where you show just how you roll: if the world wants to see just how you make your smoothie in the morning, who are you to deny them?

19. Chuyên mục Hỏi đáp

Bạn có thể khuyến khích người dùng tương tác thông qua các TikTok content Hỏi đáp. Bạn thu thập câu hỏi bằng tính năng “Ask me anything” và sau đó, bạn có thể lên video hay phát trực tiếp để trả lời những thắc mắc của khán giả. Có rất nhiều nội dung bạn có thể khai thác từ chuyên mục hỏi đáp trên TikTok này.

20. Chiến dịch TikTok content vào những dịp lễ lớn

Các thương hiệu có thể tận dụng các sự kiện, tin tức nóng hổi hoặc các ngày lễ lớn để làm nguồn cảm hứng cho TikTok content của thương hiệu. Chia sẻ quan điểm của bạn về những sự kiện đang được bàn tán nhiều, hay ủng hộ cho một bộ phim tham dự giải Oscar chẳng hạ.

Đăng TikTok content sáng tạo là yếu tố quyết định đến mức độ thành công trên nền tảng này… nhưng để xây dựng sự tương tác lâu dài và lượng khán giả trung thành, chiến lược tiếp thị của bạn cần phải vượt ra ngoài những ý tưởng cơ bản. Bài viết đã tổng hợp 20 loại TikTok content thu hút nhất cho các doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn đang gặp khó trong việc sáng tạo những nội dung mới, hãy tham khảo công cụ SO9 của chúng tôi để đa dạng hóa chiến lược content marketing của bạn.




Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục