9.3.2024
Instagram hashtag được mệnh danh là “kẻ chi phối”, chúng có thể hoặc tiếp sức hoặc phá vỡ kế hoạch marketing của bạn. Vì vậy, việc sử dụng Instagram hashtag đúng cách là rất quan trọng để sản phẩm hoặc dịch vụ có thể tiếp cận được tới nhiều người hơn. Dưới đây là những bí kíp sử dụng Instagram hashtag, kèm theo bộ sưu tập 101+ hashtag có xu hướng thịnh hành của năm 2024.
>>> Có thể bạn quan tâm: 8 chỉ số then chốt giúp bạn chinh phục Instagram năm 2024
Hashtag là dòng chữ được phối kết hợp bởi các chữ cái, số và biểu tượng cảm xúc sau ký hiệu # (ví dụ: #fyp). Hashtag được sử dụng để phân loại nội dung và từ đó tiếp cận được đúng với khán giả mục tiêu hơn.
Dòng Hashtag có thể nhấp vào được. Bất kỳ ai nhấp vào thẻ Instagram hashtag hoặc tìm kiếm trên thanh công cụ những cụm từ bắt đầu bằng dấu # trên Instagram sẽ được trả về kết quả là một trang hiển thị tất cả các bài đăng được gắn hashtag đó.
Instagram hashtag là cách phổ biến cho người dùng Instagram sử dụng để mở rộng đối tượng tiếp cận tới nhiều người hơn. Khi users sử dụng Instagram hashtag, bài đăng sẽ được phân phối lên trang có chứa hashtag đó. Ngoài ra, khi users sử dụng hashtag trên story thì story đó cũng sẽ được sắp xếp vào những story có hashtag tương tự, đồng thời sẽ xuất hiện trên trang có hashtag đó.
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn theo dõi các instagram hashtag, nghĩa là người dùng có thể thấy bài đăng được gắn Instagram hashtag của bạn trong new feed của họ ngay cả khi họ (chưa) theo dõi bạn. Chính vì vậy, Instagram hashtag là một cách tuyệt vời để bạn xây dựng cộng đồng trực tuyến nơi mọi người có động lực tương tác với brand. Ví dụ, khi cách mọi người tập thể dục đột ngột thay đổi do Covid 19 vào năm 2020, Nike Los Angeles đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng #playinside để giới thiệu người dân địa phương tích cực vận động tại nhà của họ.
>>> Có thể bạn quan tâm:
Say đây là top 50 instagram hashtag bạn có thể tham khảo để thêm vào các bài viết trên instagram của mình:
#love (1.835B)
#instagood (1.150B)
#fashion (812.7M)
#photooftheday (797.3M)
#beautiful (661.0M)
#art (649.9M)
#photography (583.1M)
#happy (578.8M)
#picoftheday (570.8M)
#cute (569.1M)
#follow (560.9M)
#tbt (536.4M)
#followme (528.5M)
#nature (525.7M)
#like4like (515.6M)
#travel (497.3M)
#instagram (482.6M)
#style (472.3M)
#repost (471.4M)
#summer454.2M
#instadaily (444.0M)
#selfie (422.6M)
#me (420.3M)
#friends (396.7M)
#fitness (395.8M)
#girl (393.8M)
#food (391.9M)
#fun (385.6M)
#beauty (382.8M)
#instalike (374.6M)
#smile (364.5M)
#family (357.7M)
#photo (334.6M)
#life (334.5M)
#likeforlike (328.2M)
#music (316.1M)
#ootd (308.2M)
#follow4follow (290.6M)
#makeup (285.3M)
#amazing (277.5M)
#igers (276.5M)
#nofilter (268.9M)
#dog (264.0M)
#model (254.7M)
#sunset (249.8M)
#beach (246.8M)
#instamood (238.1M)
#foodporn (229.4M)
#motivation (229.1M)
#followforfollow (227.9M)
#business (101M)
#entrepreneur (93M)
#success (82M)
#onlineshop (70M)
#smallbusiness (104M)
#marketing (69M)
#branding (38M)
#marketingdigital (39M)
#innovation (14M)
#ecommerce (12M)
#retail (8.2M)
#onlinemarketing (8M)
#contentmarketing (6.5M)
#marketingtips (6.2M)
#marketingstrategy (6M)
#marketingstrategy (6M)
#startups (5.3M)
#management (5.1M)
#businesstips (5.1M)
#software (5M)
#B2B (2.6M)
#instagramforbusiness (1.4M)
#b2bmarketing (528k)
#eventmarketing (408k)
#b2bsales (125k)
#training (133M)
#smallbusiness (104M)
#business (101M)
#sale (95M)
#onlineshopping (85M)
#marketing (69M)
#marketingdigital (39M)
#promo (35M)
#socialmedia (32M)
#digitalmarketing (25M)
#startup (24M)
#socialmediamarketing (19.7M)
#sales (19M)
#advertising (15M)
#ecommerce (12.3M)
#networking (12.1M)
#onlinebusiness (11.4M)
#onlinemarketing (8M)
#smallbiz (7M)
#company (7.9M)
#startuplife (5.6M)
#contentmarketing (6.5M)
#socialmediatips (3.2M)
#marketplace (2.5M)
#b2c (350k)
Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, không phải instagram hashtag nào nhiều lượt search đều là hashtag hiệu quả nhất cho bài viết. Điều này có thể giải thích bằng việc nếu hashtag đó có chứa trong hàng tỉ bài viết, đồng nghĩa với việc bài viết của bạn rất có thể sẽ “bị bỏ rơi”. Để khắc phục điều này, Instagram đề xuất người dùng sử dụng kết hợp các instagram hashtag phổ biến và các hashtag đánh vào các thị trường ngách với nội dung bài viết để tiếp cận đúng và đa dạng các đối tượng mục tiêu khác nhau.
>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Bước Quan Trọng Để Tạo Page Bán Hàng Trên Instagram Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
Instagram đã phân loại hệ thống hashtag thành các nhóm khác nhau:
Đây là những từ khóa cơ bản để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, như #handbag hoặc #divebar.
Những instagram hashtag này cụ thể hơn một chút, cho biết bài viết phù hợp với lĩnh vực nào trong bối cảnh ngành của bạn, chẳng hạn như #travelblogger hoặc #foodblogger
Loại Instagram hashtag này giúp bạn tìm kiếm được các cộng đồng đang hoạt động trên Instagram. Hãy suy nghĩ #gardenersofinstagram hoặc #catsofinstgram
Những từ này có thể đề cập đến các ngày lễ hoặc các mùa lễ hội, chẳng hạn như #summerdays hoặc chúng có thể được sử dụng cho tất cả các ngày lễ, chẳng hạn như #nationalicecreamday hoặc #nationalnailpolishday
Ngay cả khi bạn gắn thẻ địa lý cho bài đăng trên Instagram của mình, bạn vẫn có thể thêm những hashtag đề cập đến vị trí của mình, chẳng hạn như #hanoi hoặc #datatthanhphohoa
Mỗi ngày đều có rất nhiều hashtag riêng, ví dụ như #MondayMood, #FridayVibes, #SundayFunday,... Một số những hashtag theo ngày trong tuần bạn có thể tham khảo sau đây:
Những hashtag này kết hợp các yếu tố của hashtag sản phẩm, hashtag thích hợp và hashtag cộng đồng. Về cơ bản, chúng là những cụm từ mọi người sử dụng trên Instagram để kết nối với các cộng đồng hiện có theo cách hơi có xu hướng nội bộ, như #amwriting hoặc #shewhowanders
Hashtag này rất phổ biến trên Instagram. Các hashtag từ viết tắt phổ biến khác bao gồm #OOTD cho trang phục của ngày, #FBF cho Thứ Sáu hồi tưởng và #YOLO cho bạn chỉ sống một lần.
Những hashtag này bao gồm các biểu tượng cảm xúc riêng, chẳng hạn #😍😍😍 hoặc các từ hoặc cụm từ có đính kèm biểu tượng cảm xúc, chẳng hạn như #sunglasses😎
Hashtag thương hiệu là một lựa chọn tuyệt vời khác cho các doanh nghiệp trên Instagram. Những hashtag thương hiệu sẽ giúp người dùng tìm kiếm thương hiệu của bạn dễ dàng hơn trên Instagram, đồng thời giúp phủ sóng thương hiệu của bạn tới nhiều người hơn.
Bạn có thể sử dụng tối đa 30 Instagram hashtag trên một bài đăng thông thường và tối đa 10 Instagram hashtag trên một Story. Nếu bạn cố thêm nhiều hơn, bình luận hoặc chú thích của bạn sẽ không được đăng.
Theo kinh nghiệm rút ra được, 11 là số lượng Instagram hashtag tối đa nên sử dụng. Tuy nhiên, số lượng hashtag phổ biến nhất để sử dụng trên Instagram là từ 3 đến 5. Bạn nên thực hiện một số thử nghiệm để xác định những gì hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp cụ thể của mình.
Khi bạn đã đầu tư thời gian sáng tạo caption cho bài đăng Instagram, bạn có thể không muốn kết thúc bài đăng của mình bằng “một núi” hashtag. May mắn thay, có một số cách dễ dàng để ẩn đi các hashtag trong bài đăng nhằm giảm sự gây nhiễu thông tin.
Cách ẩn Instagram hashtag trên caption:
Bước 1: Ở cuối phần caption trong bài đăng, hãy ấn vào Return hoặc Enter trên bàn phím để xuống dòng.
Bước 2: Nhập vài dấu chấm câu (chấm, phẩy,...) sau đó lại Return một lần nữa.
Bước 3: Lặp lại các bước trên liên tục ít nhất 3 lần.
Bước 4: Instagram ẩn chú thích sau ba dòng, vì vậy, các Instagram hashtag của bạn sẽ không thể xem được trừ khi những người theo dõi của bạn nhấn vào “... more” Ngay cả khi đó, các thẻ bắt đầu bằng # của bạn sẽ được tách biệt trực quan khỏi chú thích của bạn để chúng không làm sao nhãng nội dung của bạn.
Không giống như Twitter, Instagram không công khai danh sách Instagram hashtag thịnh hành. Tuy nhiên, nếu tìm kiếm hashtag trên Instagram, bạn sẽ thấy có bao nhiêu bài đăng sử dụng hashtag đó. Bạn cũng sẽ thấy một danh sách hashtag phổ biến khác trên Instagram sử dụng các từ tương tự, bao gồm cả số lượng bài đăng.
Để tìm kiếm Instagram hashtag trên máy tính để bàn, hãy nhập hashtag bắt đầu bằng # bao gồm biểu tượng # vào hộp tìm kiếm. Trên thiết bị di động, hãy nhập cụm từ tìm kiếm của bạn vào hộp tìm kiếm, sau đó chạm vào “Tags”.
Một cách nữa để tìm kiếm những Instagram hashtag thịnh hành đó là nhìn vào chính newsfeed Instagram của bạn. Tại đây, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy những hashtag thịnh hành mà mọi người đang sử dụng là gì. Tuy nhiên, đừng quá vội vàng khi bắt trend trên Instagram, thay vì đó bạn nên chỉ đăng bài bằng cách sử dụng Instagram hashtag thịnh hành nếu nó thực sự có ý nghĩa đối với doanh nghiệp và đối với nội dung cụ thể trong bài đăng của bạn.
Mặc dù bạn có thể tải ảnh của mình lên một số công cụ tạo hashtag trên Instagram và nhận đề xuất miễn phí cho hashtag. Tuy nhiên, những đề xuất này sẽ không mang tính chiến lược và hiệu quả như việc bạn tự mình nghiên cứu. Dưới đây, SO9 chia sẻ một số cách tìm Instagram hashtag tốt cho thương hiệu riêng biệt của bạn:
Nghiên cứu đối thủ: Bạn không nhất thiết muốn mô hình hóa chiến lược của đối thủ cạnh tranh quá chặt chẽ, nhưng hãy xem các thẻ hashtag mà họ sử dụng có thể cung cấp cho bạn một số gợi ý tốt về những gì đang mang lại hiệu quả cho những người khác trong ngành của bạn.
Nghiên cứu hashtag mà followers của bạn đang sử dụng: Nếu followers của bạn sử dụng những hashtag này, thì những người khác giống như họ có thể cũng đang sử dụng thẻ đó. Đây là cách nghiên cứu hashtag rất tốt nếu bạn muốn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tiếp cận tới những người có khả năng quan tâm tới doanh nghiệp của bạn nhất.
Bài viết trên đây đã tổng hợp một số cách sử dụng Instagram hashtags phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp thương hiệu của bạn, đi kèm là bộ sưu tập Instagram hashtag có xu hướng thịnh hành trong cuối năm 2023 và năm 2024 sắp tới.
Quản lý toàn bộ trang Instagram thật chuyên nghiệp và đồng thời phải tiết kiệm thời gian nhất có thể? Hãy thử sử dụng công cụ SO9 của chúng tôi! Lên lịch các bài đăng và stories, đo lường hiệu suất, clone bài viết đa nền tảng chỉ trong một màn hình,... Hãy truy cập so9.vn hoặc dùng thử miễn phí 3 ngày ngay từ hôm nay!
Công cụ nuôi kênh