9.3.2024
Reels instagram là một trong những tính năng mạng xã hội được quan tâm nhiều nhất thời điểm hiện tại. Nhận thấy một thị trường cạnh tranh khốc liệt trong thị trường nhà cung cấp ứng dụng video sáng tạo (trước đây là Snapchat’s Stories, bây giờ là TikTok), Instagram đã tiến một bước tiến lớn và cung cấp tính năng mới Reel cho người dùng. Cho dù trước giờ Instagram luôn là một nền tảng mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp và nhà tiếp thị thì sự ra đời của reels instagram cũng mang lại nhiều cơ hội mới. Đây là một hình thức rất hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc trong khả năng tiếp cận khán giả và phát triển doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét tất tần tật về reels instagram, từ giới thiệu sơ lược, cách sử dụng và những lưu ý cho các thương hiệu.
reels instagram
Reels instagram là những video clip toàn màn hình, quay dọc máy chứa nhiều hiệu ứng hình ảnh và âm thanh.
Một góc của Reels instagram
Hiểu đơn giản, bạn có thể coi Reels instagram như một sự kết hợp giữa story và các bài đăng trên news feed thông thường. Chúng có định dạng tương tự như story nhưng chưa có các phụ đề có thời lượng đầy đủ mà người dùng có thể chọn. Mọi người cũng có thể tương tác với Reels bằng cách thích, chia sẻ và thêm nhận xét.
Reels instagram giúp người dùng dễ dàng theo dõi tài khoản họ yêu thích. Các thương hiệu thường đặt nút Theo dõi ngay bên cạnh tên thương hiệu, phía trên chú thích.
Giống như IGTV (R.I.P.), Reels instagram thường được tự động chia thành các mảng nội dung riêng biệt. Khi được hiển thị trong news feed, Reels instagram được cắt theo định dạng bài đăng tiêu chuẩn theo chiều dọc, nhưng người dùng có thể sử dụng CTA của Reels instagram xem ở góc dưới cùng của video để chuyển sang chế độ xem Reels toàn màn hình.
Nội dung của Reels instagram
Reels instagram rất mong chờ vào sự phát triển của Reels nên họ đã tạo tab Reels trong giao diện chính của ứng dụng. Khi nhấp vào đây, người dùng sẽ đến một thế giới gồm toàn những video lựa chọn cho họ dựa trên nội dung họ đã tương tác trước đây trên Instagram. Họ có thể lướt xuống để xem những nội dung sau đó (thường từ các tài khoản mà họ chưa theo dõi) - điều này thực sự rất thu hút người dùng, thậm chí không dứt ra được.
Tab icon của reels instagram
Nghe khá quen phải không? Bởi lẽ cách hoạt động của Reels khá giống với Trang Dành cho bạn - fyp TikTok
Bạn đang đọc: 6 cách áp dụng reels instagram để tối ưu kênh bán hàng hiệu quả
Trong phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách mà phát triển Reels Instagram trong doanh nghiệp. Một điều tuyệt vời là quá trình này vô cùng đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu từng bước tạo reels instagram.
Bước 1: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng
Điều hướng đến profile Instagram của bạn, sau đó nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc ngoài cùng bên phải của ứng dụng (cùng với biểu tượng để tạo story)
Cách tạo reels instagram: bước 1
Nó sẽ mở ra một bảng hỏi để bạn có thể lựa chọn bạn muốn sáng tạo kiểu nội dung gì. Để tạo reels instagram, chọn Reel.
Cách tạo reels instagram
Bước 2: Chọn ấn phẩm của mình
Ở bước tiếp theo, bạn có thể lựa chọn sử dụng camera của Instagram để sáng tạo nội dung hoặc chọn trong những video mà bạn đã quay từ trước. Bạn cũng có thể lựa chọn chỉnh sửa nhiều ảnh và video khác nhau cùng lúc.
Ở ví dụ này, SO9 chọn video từ kho lưu trữ của mình.
Bước 3: Chỉnh sửa footage
Sau khi chọn một video, bạn sẽ có thể sử dụng nhiều tính năng chỉnh sửa của ứng dụng để sáng tạo cho video sinh động hơn.
Ở đây, bạn có thể điều chỉnh kích thước của các video cho phù hợp với khung hình. Tôi cũng có thể cắt những đoạn không vừa ý để video hoàn hảo nhất. Khi bạn đã hoàn thành chỉnh sửa, hãy nhấp vào Thêm.
Chỉnh sửa footage khi tạo reels instagram
Sang cửa sổ tiếp theo, bạn có thể thêm vào các video clip bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh ở góc dưới bên trái màn hình. Từ đó, bạn có thể ghép các video khác nhau lại với nhau.
Có thể ghép nhiều video vào một reels instagram
Các video trên Instagram Reels có thể dài tới 60s, nhưng bạn không nhất thiết phải đạt độ dài như vậy. Khoảng thời gian tối ưu nhất là từ 15s đến dưới 60s.
Bước 4: Chèn file âm thanh, lồng tiếng và hiệu ứng hình ảnh
Trên cùng một màn hình nơi bạn thêm các clip mới, bạn cũng sẽ thấy các biểu tượng ở phía bên trái cho phép bạn chỉnh sửa thêm video của mình. Biểu tượng nốt nhạc dùng để thêm file âm thanh vào video và bạn có thể tăng tốc độ phát hoặc làm chậm nó bằng cách nhấn vào biểu tượng 1x.
Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng hình ảnh vào Reels Instagram của mình. Các lựa chọn có sẵn bao gồm các bộ lọc (filters), ảnh động (GIF), nhãn dán (sticker), văn bản,...
Chèn âm thanh, lồng tiếng và hình ảnh cho reels instagram
Cuối cùng, bạn có thể lồng tiếng cho video của mình.
Lồng tiếng cho video reels instagram
Bước 5: Thêm caption và gắn thẻ bạn bè
Màn hình này trông tương tự như màn hình tạo bài đăng trên news feed mà bạn hay dùng.
Ở bước này, bạn sẽ thêm mô tả cho video của mình. Giới hạn tối đa của chú thích video là 2.200 ký tự, vì vậy, bạn có thoải mái không gian để sáng tạo. Bạn cũng có thể các hashtag những nội dung nổi bật của video để người dùng có thể tìm thấy nó dễ dàng hơn.
Thêm caption và gắn thẻ bạn bè trong reels instagram
Sau đó, bạn cũng có thể gắn thẻ những người dùng khác vào Reels bằng cách nhấp vào Tag. Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên gắn thẻ những người xuất hiện hoặc được giới thiệu trong video đó, nếu không bạn có thể sẽ bị Instagram phạt do vi phạm nguyên tắc.
Bước 6: Tag nhà tài trợ (nếu có)
Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung, hay một thương hiệu sáng tạo ra Reel này với trong một hợp đồng tài trợ, bạn cần phải tiết lộ điều đó ra. Để làm được việc này, hãy chọn vào Cài đặt nâng cao.
Tag nhà tài trợ (nếu có) vào reels instagram
Bước 7: Đăng Reel của mình
Trước khi đăng tải Reel của mình, bạn nên kiểm tra cẩn thận mọi thứ một lần nữa để chắc chắn nó đã chỉnh chu hoàn toàn, và vậy là bạn đã hoàn thành xong các công đoạn rồi! Hãy ấn vào Chia sẻ ở góc dưới màn hình để đăng tải Reel của mình.
Biết cách sáng tạo Reels trên Instagram chỉ là bước đầu tiên của chặng đường đi đến thành công. Gắn kết với các khán giả mục tiêu của mình qua Reels mới là mục tiêu cuối cùng của công việc này. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 6 cách tốt nhất để sáng tạo Reels cùng với các ví dụ truyền cảm hứng cho chiến lược Reels của bạn.
Đây có thể là một trong những bí quyết đơn giản và quan trọng nhất mà bạn nên áp dụng.
Nếu bạn dùng 10 phút trên ứng dụng, bạn có thể thấy nhiều nội dung bị lặp đi lặp lại. Một số đoạn âm thanh sẽ bật lên hết lần này đến lần khác, nhưng những người khác nhau sẽ chia sẻ về các chủ đề khác nhau.
Do đó, bạn nên tìm hiểu và thử làm theo những xu hướng mới này. Áp dụng thương hiệu của bạn vào một xu hướng hiện có có thể giúp bạn chứng minh rằng bạn hiểu khán giả của mình và chia sẻ với khán giả những thông tin mới và cập nhật nhất.
Một số xu hướng đi theo mùa, và đó cũng là cơ hội cho bạn quảng bá các sản phẩm đặc biệt của mình. Trong ví dụ dưới đây, Modcloth đã sử dụng một bài hát Halloween đang nổi tiếng trong khi giới thiệu các sản phẩm mới cho Bữa tiệc Halloween của Mickey’s Not-So-Scary tại Disney.
Reels instagram bữa tiệc Halloween của Mickey’s Not-So-Scary tại Disney
Người dùng thường yêu thích những nội dung mang tính "nội bộ" vì điều đó giúp họ cảm thấy như họ thực sự hiểu về doanh nghiệp của bạn. Các video “Cách làm” hoặc “hậu trường” sẽ đưa khán giả đến một thế giới chân thực và tin tưởng hơn vào cách doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời từ một thương hiệu tạo ra biển tùy chỉnh. Họ đã sử dụng đoạn âm thanh thịnh hành từ bài hát “Ready for it” của Taylor Swift để giới thiệu sản phẩm của mình trước và sau đó cho khán giả thấy sản phẩm được tạo ra như thế nào. Video hấp dẫn và thu hút sự chú ý, đồng thời có thể giúp thương hiệu thu hút khách hàng mới, những người cũng quan tâm đến việc mua biển tùy chỉnh.
Chia sẻ nội dung nội bộ trên reels instagram
Bạn chắc chắn muốn người xem đang lướt Reels sẽ dừng lại khi thấy video của bạn. Đó là lý do bạn cần có một mở đầu gây ấn tượng mạnh với người xem. Tham gia vào các xu hướng được nhiều người biết đến chắc chắn có thể giúp ích cho điều đó, nhưng sử dụng văn bản cho phần mở đầu là một chiến lược khôn ngoan.
Đây là một ví dụ. Một tiệm đồ cưới đã sử dụng một đoạn âm thanh thịnh hành của Cardi B nói lan man về cách cô ấy lo lắng, phấn khích và choáng ngợp, đồng thời thêm dòng chữ “Cô dâu trong buổi hẹn thử váy đầu tiên” ở giữa khung hình. Những người sắp trở thành cô dâu sẽ ngay lập tức tò mò; họ có thể học được điều gì đó trước buổi hẹn thử váy đầu tiên của họ không? Những người đã từng trải qua khoảnh khắc ấy cũng có thể tò mò hoặc đa cảm. Vì vậy, Reels này làm rất tốt trong việc thu hút sự quan tâm ngay lập tức.
Reels instagram cần có mở đầu ấn tượng để thu hút người xem
Kể chuyện luôn là phương pháp hiệu quả cao trong marketing, Reels cũng không ngoại lệ.
Kể về thương hiệu, khách hàng, kết nối cá nhân hoặc câu chuyện của nhân viên là một cách dễ dàng để thu hút sự quan tâm của khán giả và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Đó là lý do tại sao rất nhiều công ty y tế kể những câu chuyện về những người gặp khủng hoảng về sức khỏe đã chuyển sang lối sống lành mạnh như thế nào. Câu chuyện có thể tạo ra tác động to lớn đến cách người dùng cảm nhận về doanh nghiệp của bạn và tiến một bước xa hơn trong việc xây dựng lòng tin.
Những câu chuyện mà bạn chia sẻ lỗ hổng bảo mật thậm chí còn tốt hơn. Trong ví dụ dưới đây, một người làm trong lĩnh vực y tế chia sẻ một câu chuyện về việc giáo viên của cô ấy nói rằng cô ấy không nên nộp đơn vào trường y, cô ấy đã sợ hãi như thế nào khi vẫn quyết tâm theo đuổi và chặng đường mà cô ấy trở nên thành công như thế nào.
Phương pháp kể chuyện trên reels instagram đem lại hiệu quả rất cao
Khán giả thường thích những video giải trí, nhưng bạn không được đưa ra những thông tin sai, hay không có giá trị với người đọc.
Sáng tạo Reels cung cấp kiến thức là một chiến lược tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Bạn có thể chia sẻ nội dung hướng dẫn và tự làm hoặc thậm chí thông tin chung sẽ mang lại lợi ích cho khán giả của bạn theo một cách nào đó.
Hãy xem một ví dụ. Một nhà tạo mẫu, người chia sẻ các cách để đánh giá chất lượng của quần áo. Đây là một chủ đề hấp dẫn có khả năng sẽ thu hút một lượng lớn khán giả, bởi vì ai mà không tò mò về chất lượng của những thứ họ mua? Người sáng tạo chia sẻ các mẹo thiết thực, thể hiện kiến thức chuyên môn của cô ấy và mang đến cho khán giả những kiến thức đáng giá. Kiểu nội dung này có thể giúp thu hút người theo dõi một cách nhanh chóng.
Bạn không nên để màn hình Reels của mình phủ đầy chữ - đó là giới hạn phụ đề 2.200 ký tự của bạn.
Sử dụng phần caption để thêm thông tin vào Reels hoặc cung cấp ngữ cảnh để người xem có thể dễ hình dung hơn. Phụ đề cũng giúp thuật toán của Instagram hiểu những gì bạn đang chia sẻ và phân phối nội dung đó đến đúng người. Cuối cùng, phụ đề là một nơi tuyệt vời để thêm CTA, khuyến khích người xem liên hệ hoặc hướng họ theo một cách nào đó.
Đây là một ví dụ. Reels này có một chuyên gia tư vấn về cô dâu đang nghe ai đó nói chuyện qua điện thoại (một clip âm thanh thịnh hành). Nó khá là nhiều. Tuy nhiên, chú thích cung cấp bối cảnh và giá trị: nó chia sẻ các mẹo mua sắm váy cưới. Đó là một Reels vui nhộn và phần mô tả khiến nó trở thành một câu chuyện hữu ích.
Không nên phủ đầy chữ lên caption của reels instagram
Reels Instagram mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp muốn tăng lượng khán giả của họ. Chúng tôi biết rằng người dùng thường xuyên khám phá các thương hiệu mới thông qua tính năng này và nó có tiềm năng tương tác vượt trội. Do đó, các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ tính năng này trong chiến lược marketing của thương hiệu mình. Để tìm hiểu nhiều hơn về các công cụ tối ưu doanh thu và phát triển doanh nghiệp, truy cập ngay SO9.VN cùng chia sẻ và học hỏi nhiều kiến thức nhé!
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh