9.3.2024
Nếu bạn nhìn vào số liệu thống kê về lưu lượng truy cập của blog, website hiện tnafy thì mạng xã hội luôn nằm trong số ba nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu. Trên thực tế, đối với nhiều blog, website lưu lượng truy cập mạng xã hội thậm chí còn là yếu tố sống còn - nó còn quan trọng hơn công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập trực tiếp. Do vậy việc làm sao để có thể tăng được Traffic vào trang web, blog của bạn và thông qua đó đạt được các mục đích như bán hàng, quảng bá thương hiệu - đang là một trong những nhu cầu được rất nhiều người quan tâm ở hiện tại. Để làm được điều đó, ngay từ bây giờ bạn hãy dành cho mình thời gian để nghiên cứu các phương pháp hiệu quả nhằm đặt được mục tiêu trên.
Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, SO9 cung cấp cho bạn một số điểm chính bạn nên ghi nhớ khi tạo chiến lược tăng traffic và chuyển đổi từ mạng xã hội.
6 phương pháp tăng Traffic và Chuyển đổi trên Mạng xã hội
Trên tất cả các mạng xã hội, một số từ khóa nhất định tạo ra nhiều tương tác hơn những từ khóa khác. Chúng thu hút nhiều nhấp chuột hơn và nhận được nhiều hiển thị hơn. Sử dụng chúng một cách thông minh trong các bản cập nhật trên mạng xã hội của bạn có thể tăng khả năng hiển thị và hiệu quả của các bài đăng của bạn.
Dưới đây là một số từ khóa chuyển đổi cao cho các mạng xã hội hàng đầu
Bạn hẳn đã thấy mọi người sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # khác nhau với các bài đăng và cập nhật trên mạng xã hội của họ. Hashtag mở rộng phạm vi tiếp cận bài đăng của bạn ngoài những người theo dõi ngay lập tức và giúp bạn tiếp cận khán giả mới. Đồng thời, chúng giúp bạn tạo ra các cuộc thảo luận, trò chuyện và xu hướng trên mạng xã hội có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Sử dụng 1 hoặc 2 thẻ bắt đầu bằng # trên mỗi bài đăng có thể làm tăng đáng kể hiệu quả của nội dung truyền thông xã hội của bạn và giúp bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập và nhiều chuyển đổi hơn. Dưới đây là cái nhìn nhanh về số liệu thống kê sử dụng thẻ bắt đầu bằng # tối ưu cho các mạng xã hội hàng đầu.
Instagram:
Về bản chất, mạng xã hội được thiết kế cho nội dung trực quan và không có gì ngạc nhiên khi nội dung dạng hình ảnh thu hút nhiều tương tác hơn so với các bài đăng dạng văn bản thông thường. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải thường xuyên đưa hình ảnh, video, GIF và các dạng nội dung trực quan khác lên trang mạng xã hội của mình.
Các số liệu thống kê này cho thấy tác động của nội dung trực quan trên các mạng xã hội khác nhau.
Google+
Tỷ lệ chuyển đổi và tương tác trên mạng xã hội của bạn có liên quan rất nhiều đến loại nội dung mà bạn tạo. Nếu chất lượng nội dung của bạn thấp, thì hầu hết các kỹ thuật tối ưu hóa của bạn sẽ không hiệu quả.
Nhìn chung, người dùng mạng xã hội thích nội dung có giá trị cao và thú vị được viết theo cách vui nhộn. Do vậy, đừng ngại đầu tư vào bản chất để tạo ra những nội dung có giá trị cho người dùng. Bạn có thể tham khảo: 8 gợi ý bài đăng giúp doanh nghiệp B2B nổi bật hơn trên mạng xã hội.
Thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi từ mạng xã hội không chỉ là sử dụng các kỹ thuật ngẫu nhiên và độc lập. Điều quan trọng không kém là xác định đúng kênh đang mang lại cho bạn lưu lượng truy cập trên mạng xã hội, nội dung đang thu hút mức độ tương tác cao nhất và các trang trên trang web / blog của bạn có thể được sử dụng để khuếch đại nội dung đó nhằm thu hút nhiều sự tương tác hơn.
Bạn có thể sử dụng SO9 để theo dõi xu hướng, phân tích những nội dung hiệu quả, không hiệu quả. Thông qua đó nhận được nhiều hơn những insight để có thể tiếp tục điều chỉnh và tối ưu chiến lược truyền thông của mình trên các kênh mạng xã hội.
Cũng giống như chất lượng nội dung của bạn, cấu trúc trang web của bạn cũng có tác động trực tiếp đến số lượng chia sẻ và người theo dõi trên mạng xã hội mà bạn quản lý. Hầu hết các trường hợp, khách truy cập tìm thấy bạn thông qua các cập nhật trên mạng xã hội của bạn hoặc từ kết quả tìm kiếm của Google. Bạn cần có cấu trúc trang web khuyến khích những khách truy cập này chia sẻ nội dung của bạn và theo dõi bạn trên mạng xã hội.
Dưới đây là một số tip giúp bạn làm để đạt được điều này
Việc tăng trưởng traffic & chuyển đổi cho thương hiệu của bạn trên mạng xã hội yêu cầu sự kết hợp giữa chiến lược phát triển nội dung và một số thay đổi về cấu trúc đối với trang web và blog của bạn. Đồng thời, bạn cần theo dõi chặt chẽ số liệu thống kê trên mạng xã hội của mình để hiểu nội dung nào đang hoạt động tốt và cách bạn có thể tận dụng nội dung đó để tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội tổng thể của mình. Nếu bạn có thể thực hiện đúng cách kết hợp này, bạn có thể tạo luồng lưu lượng truy cập mạng xã hội chuyển đổi cao bền vững đến blog hoặc trang web của mình.
Bạn có thể xem thêm các chiến lược giúp tăng traffic khác tại đây.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh