Trang chủ>Marketing>Bài viết

6 cách tăng Traffic thần tốc trên mạng xã hội

Vũ Khánh

9.3.2024

Thu hút lưu lượng truy cập trên mạng xã hội giống như một người quy hoạch đô thị điều tiết giao thông ra và vào khỏi thành phố một cách hiệu quả. Nếu mỗi con đường vào một thành phố là một nguồn khách hàng truy cập trang web của bạn, thì lưu lượng truy cập mạng xã hội của bạn sẽ giống như một trụ cột cho cơ sở hạ tầng đường cao tốc của bạn.

Việc thu hút mọi người đến trang web của bạn thông qua tương tác trên mạng xã hội có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn có ngân sách hạn chế và đã thử quảng cáo trả tiền. Mặc dù các phương tiện trả phí chắc chắn có thể giúp tăng traffic vào web của bạn, nhưng ngoài việc đốt tiền ra thì có cách nào khác để thu hút mọi người truy cập vào các kênh của bạn?

Như chúng ta đã biết, mạng xã hội hoàn toàn có khả năng trở thành một nguồn lưu lượng truy cập chính vào trang web của bạn. Bạn càng tăng được độ phủ sóng của mình  hơn trên mạng xã hội, bạn càng có thể hy vọng vào lưu lượng truy cập mạng xã hội ổn định vào trang web của mình.

Làm thế nào để bạn tăng lưu lượng truy cập mạng xã hội?

Việc tăng lưu lượng truy cập mạng xã hội cần thiết khi bạn tham gia và xây dựng mối quan hệ trên mỗi mạng. Luôn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng, những người trung thành với thương hiệu và những người mua tiềm năng, điều đó giúp bạn nuôi dưỡng những người này thông qua quá trình mua hàng.

Mỗi mạng xã hội là khác nhau, nhưng để tăng lưu lượng truy cập xã hội của bạn ngay lập tức, có một số quy tắc nhất định cần tuân theo cho tất cả các nền tảng xã hội của bạn. Hãy nhớ rằng nội dung của bạn nói lên tất cả mọi thứ về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng các bài đăng trên blog, nghiên cứu hay hình ảnh của bạn vượt lên trên và hơn thế nữa để làm cho hình ảnh của bạn trên mạng xã hội trở nên tuyệt vời hơn.

Để tăng lưu lượng truy cập mạng xã hội của bạn, hãy làm theo sáu bước sau để đưa mọi người đến các nền tảng xã hội của bạn và cuối cùng là trang web của bạn:

1. Tạo ấn tượng với khán giả của bạn bằng hình ảnh

Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Chúng ta thường nói "Đừng đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó", nhưng đôi khi mọi thứ không như vậy, hình ảnh giúp khán giả đưa ra quyết định. Trên thực tế, Chỉ số quý 4 năm 2013 của Adobe cho thấy các bài đăng trên mạng xã hội có hình ảnh tạo ra sự tương tác nhiều hơn 650% so với các bài đăng bằng văn bản.

So sánh hiệu quả thu hút giữa các loại bài đăngSo sánh hiệu quả giữa những loại bài đăng

Mọi người muốn những nội dung trực quan giúp họ đưa ra quyết định mua hàng là hoàn toàn bình thường. Khi khách hàng có thể xem video hoặc bản giới thiệu sản phẩm, họ có khả năng đưa ra quyết định mua hàng ngay tại đó cao hơn 85% so với việc đọc bài đánh giá bằng văn bản.

Làm chủ Instagram

Trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải sử dụng hình ảnh để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Một trong những cách tốt nhất để chia sẻ hình ảnh liên tục là Instagram. Với hơn 80 triệu ảnh và video được chia sẻ mỗi ngày, đây là một thị trường cạnh tranh.

Nhưng khi bạn có thể tạo nội dung bắt mắt và hấp dẫn trên Instagram, các doanh nghiệp sẽ thấy sự khác biệt. Theo dữ liệu từ Instagram, các thương hiệu có mức độ tương tác cao nhất (4,21%) trên Instagram khi so sánh với các mạng xã hội khác.

Ví dụ về tương tác Instagram theo thời gian đăng bàiTương tác trên Instagram theo ngày đăng bài

Gần 3/4 bình luận trên Instagram được thực hiện trong vòng hai ngày kể từ ngày đăng, điều này cho thấy tác động lớn của nó đối với các chiến lược Instagram của thương hiệu.

Cung cấp hình ảnh tuyệt vời không chỉ nổi bật mà còn nói lên nhiều điều về bạn, sản phẩm và câu chuyện của bạn. Hình ảnh tốt nhất trên mạng xã hội thường bao gồm:

  • Màu sắc sống động và bố cục được thiết kế tốt
  • Chất lượng hình ảnh sắc nét
  • Hình ảnh diễn tả câu chuyện
  • Hình ảnh hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ dưới một góc nhìn mới
  • Nhất quán và có kế hoạch tốt

2. Làm cho nội dung của bạn có thể chia sẻ một cách dễ dàng

Các nhà tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp nên chú trọng đến sự xuất hiện của nội dung trên các thiết bị khác nhau kể cả thiết bị di động. Thống kê của ComScore cho thấy vào năm 2013, 65% thời gian dành cho mạng xã hội là thông qua thiết bị di động. Gần 40% nội dung tin tức được đọc trên thiết bị di động so với máy tính để bàn.

Xếp hạng nội dung phù hợp cho điện thoại và máy tínhThống kê sử dụng mạng xã hội trên các thiết bị

Sống trong thời đại di động có nghĩa là nội dung của bạn phải dễ đọc, nhưng quan trọng hơn là phải đơn giản để chia sẻ. Các nút chia sẻ trên thiết bị di động đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập mạng xã hội. Neil Patel giải thích điều đó bằng cách nói rằng khán giả càng khó chia sẻ nội dung của bạn thì khả năng họ sẽ chia sẻ càng ít.

Sử dụng các nút và tính năng trên mạng xã hội

Thu hút người đọc chia sẻ nội dung của bạn bằng cách sử dụng các plugin truyền thông xã hội. Có nhiều plugin khác nhau có thể giúp bạn truyền bá nội dung của mình qua mạng xã hội dễ dàng hơn. Một trong những cách là sử dụng các plugin chia sẻ của các mạng xã hội, cho phép người đọc đánh dấu các phần nội dung của bạn để chia sẻ trên mạng xã hội mà không cần rời khỏi trang.

Các nút chia sẻ nội dung nhanhCác plugin giúp chia sẻ nội dung nhanh chóng

Thêm nữa, bạn phải đặt chúng ở các chỗ dễ nhìn nhưng không che mất phần nội dung. Theo Slate và Chartbeat, hầu hết người chỉ đọc đến được nửa trang, có nghĩa là bạn phải tối ưu hóa nơi bạn muốn đặt các nút mạng xã hội của mình.

Ví dụ về bản đồ nhiệtSử dụng bản đồ nhiệt (Heat-map) để xác định được vùng không gian hiệu quả

Sử dụng các plugin bản đồ nhiệt miễn phí như SumoMe (dành cho WordPress) để xem nơi mọi người đang click nhiều nhất trong nội dung blog của bạn. Khi bạn đã có ý tưởng tốt về một khu vực có lượng nhấp chuột cao, hãy thêm các nút chia sẻ xã hội của bạn vào đó để tăng lưu lượng truy cập ngay lập tức.

3. Cải thiện SEO của bạn

Mặc dù bạn muốn người đọc dễ dàng chia sẻ nội dung của mình, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng nội dung của bạn đang được chia sẻ một cách chính xác và hiệu quả. Tiếp thị kỹ thuật số đã phát triển vượt bậc, có nghĩa là bạn luôn phải xem xét nâng cao các kỹ thuật mới nhất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của mình.

Theo các thuật ngữ cơ bản nhất, tích hợp các phương pháp hay nhất về SEO vào nội dung của bạn có thể giúp bạn:

  • Cải thiện khả năng tiếp cận.
  • Tạo thêm doanh số bán hàng / khách hàng tiềm năng.
  • Tăng cường quyền hạn và tên miền thương hiệu của bạn.
  • Kết nối với khán giả của bạn qua mạng xã hội.
  • Tăng lưu lượng truy cập mạng xã hội của bạn.

Nếu bạn đang tìm cách tăng cường lưu lượng truy cập mạng xã hội của mình, việc tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm như Google và các công cụ tìm kiếm trên Facebook, Instagram có thể mang lại lợi ích to lớn. Theo báo cáo Xếp hạng Web Nâng cao năm 2022, dữ liệu cho thấy trung bình, vị trí hiển thị tác động đến 72% tỷ lệ nhấp chuột của website.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) tại các vị trí hiển thị trang kết quả tìm kiếmTỷ lệ nhấp chuột (CTR) tại các vị trí hiển thị trang kết quả tìm kiếm

Lượt truy cập sẽ giảm đáng kể khi bạn chỉ xuất hiện trên trang hai hoặc trang ba của danh sách kết quả tìm kiếm. Dữ liệu thống kê cũng cho thấy trung bình, trang hai và trang ba thu được ít hơn 6% tỷ lệ nhấp chuột. Với xếp hạng SEO tốt hơn, bạn không chỉ tăng lưu lượng truy cập trang web của mình bằng mà còn tăng khả năng thuyết phục người mua. Một nghiên cứu toàn cầu thường niên của Fleishman-Hillard và Harris Interactive cho thấy 89% người đang muốn mua một mặt hàng sử dụng công cụ tìm kiếm để đưa ra giúp họ đưa ra quyết định có mua hay không.

Khuyến khích liên kết nội dung

Liên kết nội trang (internal link) là một trong những chỉ số giúp Google và các nền tảng khác đánh giá nội dung của bạn. Khi nội dung của bạn hấp dẫn, người dùng sẽ tìm hiểu thêm các nội dung khác liên quan trong website của bạn. Google cũng sẽ ghi nhận đây là 1 dấu hiện cho thấy website của bạn đang thực sự hữu ích cho người dùng và tăng điểm đánh giá của bạn lên.

4. Chọn thời điểm vàng để đăng tải nội dung

Chìa khóa để xây dựng số lượng người theo dõi là tất cả đều nằm trong sự nhất quán. Bạn càng kiên định với việc đăng bài trên mạng xã hội của mình, thì cơ hội phủ sóng của bạn càng cao. Khi bạn bắt đầu nhận thấy lưu lượng truy cập trên mạng xã hội tăng đột biến, bạn không nên làm chậm quá trình đăng bài của mình.

Giữ lịch đăng bài hàng ngày là rất quan trọng để xây dựng lưu lượng truy cập mạng xã hội hiệu quả. Đảm bảo rằng bạn biết số lượng bài đăng lên mỗi trang web và vào thời gian nào. Chúng tôi đưa ra một vài lời khuyên hữu ích cho bạn:

  • Đăng trên Facebook 3-10 lần một tuần
  • Instagram khoảng 1,5 lần một ngày
  • Đăng trên LinkedIn 2-5 lần một tuần

Sử dụng Lịch

Để đảm bảo bạn bắt kịp tốc độ trên mọi kênh, hãy cố gắng lấp đầy lịch truyền thông trên mạng xã hội của bạn nhiều nhất có thể. Sau khi xây dựng một lịch trình đầy đủ, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan rõ ràng về thói quen, lịch trình và chiến thuật xuất bản của mình.

Công cụ giúp Quản lý bài đăng & Hẹn lịch đăng trên các nền tảngBạn có thể sử dụng các công cụ giúp bạn lên lịch đăng bài hiệu quả

Các công cụ hỗ trợ xuất bản trên mạng xã hội độc đáo như SO9 có thể giúp bạn lên lịch cho các bài đăng trong khi vẫn giữ được cái nhìn tổng quan trực quan về lịch của bạn. Tối ưu hóa thời gian đăng bài của bạn thông qua lịch mạng xã hội có thể là điểm khác biệt để bạn thấy sự thay đổi trong lưu lượng truy cập mạng xã hội.

5. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm như thế nào trong một chiến lược tiếp thị của họ. Khái niệm tương tự cũng nên được áp dụng cho chiến lược trên mạng xã hội của bạn.

Phân tích cạnh tranh trên mạng xã hội chỉ đơn giản giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập trên mạng xã hội. Bạn có thể dễ dàng xác định các chỉ số hiệu suất chính và xem các khách hàng phản hồi như thế nào đối với các bài đăng trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh.

Trước tiên, hãy cố gắng nhận được càng nhiều thông tin chi tiết từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì cần thiết để xây dựng khán giả trên mạng xã hội. Bạn sẽ không muốn copy hoàn toàn đối thủ cạnh tranh của mình, nhưng phân tích có thể định hình chiến lược của riêng bạn. Cố gắng tìm ra những điều như:

  • Ngày và giờ đăng bài thành công của họ.
  • Các nền tảng xã hội đối thủ đang làm tốt nhất.
  • Tần suất họ trả lời nhận xét của họ.
  • Các loại nội dung đã xuất bản (hình ảnh, video, trích dẫn, v.v.)

Chịu khó đào sâu sẽ cho bạn những thông tin đáng ngạc nhiên & có thể biết chính xác những gì đang thu hút người theo dõi.

Như chúng ta đã thảo luận, tương tác là hoàn toàn cần thiết đối với mạng xã hội. Với phân tích cạnh tranh, bạn phải biết các đối thủ của mình thu hút thành công những người theo dõi họ như thế nào. Hãy thử xem loại nội dung nào nhận được nhiều bình luận hàng tháng, nhấp chuột, hiển thị và chia sẻ. Điều này có thể cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn trong việc lập kế hoạch nội dung trên mạng xã hội của riêng bạn.

Công cụ theo dõi đối thủ cạnh tranh SO9Công cụ SO9 có thể giúp bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh dễ dàng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm phân tích của SO9, bạn sẽ có một so sánh rõ ràng về chiến lược của mình và đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể xếp hai đối thủ cạnh tranh với nhau để xem ai đang đăng nội dung hấp dẫn.

6. Liên tục tương tác với khán giả của bạn

Giữ cho khán giả của bạn tương tác là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quản lý mạng xã hội. Dữ liệu từ 2020 Q2 Sprout Social Index cho thấy các thương hiệu gửi 23 tin nhắn chỉ cho một phản hồi của người tiêu dùng.

Điều này có nghĩa là họ đã quảng cáo bản thân quá nhiều và không tạo đủ sự tương tác tới người dùng. Trước khi bạn lờ đi những câu hỏi của khán giả, hãy cân nhắc điều này:

  • Cứ 3 người thì có 1 người tìm đến đối thủ cạnh tranh khi bị lờ đi trên mạng xã hội
  • 34% người chọn mạng xã hội là lựa chọn hàng đầu để chăm sóc khách hàng
  • Trung bình có 957 tin nhắn trong Q1 2016 yêu cầu phản hồi (tăng 18% so với Q1 2015)
  • Chỉ 11% số người nhận được câu trả lời từ các thương hiệu

Mặc dù bạn không nhất thiết phải luôn túc trực để chờ đợi trả lời khách hàng, nhưng bạn có nhiệm vụ cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Và điều đó có thể đơn giản như trả lời lại các câu hỏi hoặc mối quan tâm của khách hàng.

Quản lý Hộp thư đến của bạn

Tăng tương tác hiệu quả với người dùng trên các nền tảng mạng xã hội thông qua Công cụ quản lý Engage thông minh của SO9Sử dụng công cụ quản lý tin nhắn, comment của người dùng trên SO9 để tăng tương tác

Việc tăng lưu lượng truy cập mạng xã hội bắt đầu bằng việc bạn quản lý hiệu quả các kênh xã hội của mình. Mạng xã hội là con đường hai chiều, vì vậy đừng làm tổn hại đến lưu lượng truy cập của bạn bằng cách biến nó thành chiến lược một chiều.

Bạn nên cập nhật các sự kiện xã hội, bình luận và nội dung trong news feed thường xuyên. Việc xây dựng khán giả của bạn cần có thời gian, nhưng bằng cách làm theo các bước này, bạn sẽ có nhiều khả năng thấy tác động tích cực đến lưu lượng truy cập mạng xã hội của mình.



Powered by Froala Editor

benefits
left-benefits
right-benefits

Khi là khách hàng của

info_person

Được quyền sử dụng

TOÀN BỘ CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG CỦA SỐ9.VN

Gift
benefits

SẢN PHẨM 9REUP

Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuột
Reup nội dung từ các nguồn: Tiktok, Douyin, Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube hàng loạt.
Miễn phí 499.000đ
benefits

SẢN PHẨM SO9 HUB

Quản lý tương tác tập trung
Quản lý tin nhắn, bình luận mới tại một nơi duy nhất. Dễ dàng tạo bot tự động tương tác.
Miễn phí 299.000đ
benefits

SẢN PHẨM 9RECHAT

Phần mềm Remarketing cho Fanpage
Sản phẩm khai thác khách hàng cũ, tặng kèm quy trình triển khai hiệu quả nhất.
Miễn phí 399.000đ

SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối

FAQ

CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN

Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9

Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.

Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?

Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó

Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình

Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?

Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

Image

SỐ9 đang phân phối

Liên tục cập nhật...

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối
Dùng thử ngay