9.3.2024
Ngày nay, ngày càng có nhiều người sử dụng tính năng nhắn tin riêng tư trên mạng xã hội hơn bao giờ hết. Và kể từ khi Facebook kết hợp chương trình phụ trợ nhắn tin với Instagram, Facebook Messenger Ads chưa bao giờ phù hợp hơn.
Messenger tiếp cận với khách hàng một cách riêng tư và cá nhân. Nếu doanh nghiệp áp dụng messenger để chăm sóc khách hàng thì sẽ rất hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng, kết nối và thực hiện hoạt động re-marketing.
Trong bài viết này, SO9 sẽ giới thiệu chi tiết về cách sử dụng Facebook Messenger Ads để tiếp cận khách hàng và chuyển đổi với tỷ lệ cao.
Facebook Messenger Ads là hình thức quảng cáo Facebook thông qua ứng dụng nhắn tin của Facebook là Messenger. Facebook Messenger Ads bắt đầu cuộc trò chuyện bằng tin nhắn tức thì với các cá nhân hoặc xuất hiện trong ứng dụng Messenger.
Các dạng Facebook Messenger Ads bạn có thể lựa chọn bao gồm:
Do luật bảo mật dữ liệu, một số Facebook Messenger Ads không khả dụng cho một số quốc gia nhất định, bao gồm:
Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn và nhấp vào “tiếp tục”
Mục tiêu chiến dịch được chia thành ba loại với nhiều mục tiêu khác nhau: awareness, consideration, and conversion. Tuy nhiên, Meta đang dần giới thiệu 6 mục tiêu chiến dịch đơn giản hóa mới cho Trình quản lý quảng cáo.
Bạn có thể thấy phiên bản cũ hơn hoặc mới hơn, nhưng chúng ta sẽ xem xét tên danh mục cho cả hai.
Nếu bạn muốn tạo chiến dịch Facebook Messenger Ads (nghĩa là quảng cáo sẽ xuất hiện giữa các cuộc trò chuyện trong hộp thư đến), thì bạn có các tùy chọn sau:
Bạn cũng có thể đặt quảng cáo trên Messenger Stories và chúng sẽ xuất hiện giữa các Stories không phải trả tiền. Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn có một số lựa chọn cho mục tiêu như sau:
Bên cạnh đó, rất nhiều doanh nghiệp muốn tiếp cận lại với khách hàng đã từng chat với họ qua Facebook Messenger. Trong truòng hợp đó, doanh nghiệp nên sử dụng phương pháp Tin nhắn tài trợ (Sponsored Messenges) để gửi những ưu đãi giảm giá và những cập nhật trực tiếp đến với khách hàng.
Cuối cùng, nếu bạn muốn tạo Facebook Messenger Ads với mục tiêu “Click to Messenger”, ta có thể lựa chọn các mục tiêu như lưu lượng truy cập, tương tác hoặc doanh thu trong trình quản lý quảng cáo.
Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch và chọn các tính năng quảng cáo
Trước khi tiếp tục, bạn có thể thêm tên cho chiến dịch quảng cáo. Bạn cũng sẽ cần đưa ra quyết định về cách chạy quảng cáo ví dụ như tiến hành thử nghiệm A / B để xem quảng cáo nào tác động đến đối tượng mục tiêu nhiều hơn, hoặc có thể bạn sẽ chọn phân phối ngân sách của mình trên các bộ quảng cáo.
Nếu bạn đang chạy quảng cáo liên quan đến các danh mục đặc biệt (như tín dụng, việc làm, nhà ở hoặc các vấn đề xã hội), thì bạn cần phải khai báo tại đây vì các yêu cầu khác nhau tùy theo quốc gia.
Bước 3: Chọn vùng chuyển đổi
Bạn sẽ được nhắc chọn nơi khách hàng được hướng đến nếu họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có 5 lựa chọn:
Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn có thể muốn chọn những người nhắn tin cho bạn để tìm hiểu thêm. Những người quản lý khác có thể muốn hướng khách hàng tiềm năng đến trang đích cho trang web hoặc ứng dụng của công ty. Đối tượng được nhắm mục tiêu cao có thể muốn gọi điện trực tiếp.
Bước 4: Chỉnh sửa ngân sách, lịch biểu và đối tượng Facebook Messenger Ads
Bước 5: Chọn Advantage + hoặc các vị trí thủ công
Ở bước này, bạn lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Advantage + vị trí sẽ chọn nhiều vị trí dựa trên vị trí mà công cụ cho rằng nó sẽ hoạt động tốt nhất. Ngược lại, nếu bạn chỉ muốn tập trung vào một vị trí, thì bạn sẽ cần phải chọn các vị trí thủ công.
Bước 6: Tối ưu hóa và phân phối
Bạn sẽ cần chọn tối ưu hóa để phân phối quảng cáo. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ nhắm mục tiêu mọi người dựa trên mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn. Bạn có 3 lựa chọn:
Bạn cũng có thể đặt mục tiêu giá thành trên mỗi kết quả mà bạn sẵn sàng chi tiêu. Nếu không, Facebook sẽ tập trung vào việc chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn để đạt được kết quả nhất.
Bước 7: Thêm các tính năng sáng tạo khác
Tùy thuộc vào loại quảng cáo cụ thể của bạn, bước này sẽ khác nhau. Bạn sẽ tải lên hoặc chọn hình ảnh và video để đưa vào quảng cáo của mình.
Bước 8: Xuất bản Facebook Messenger Ads
Tới bước này chiến dịch của bạn đã hoàn chỉnh để bắt đầu! Bạn có thể kiểm tra lại trình quản lý Tạo Quảng cáo bất kỳ lúc nào để tạm dừng, chỉnh sửa, hủy bỏ hoặc mở rộng chiến dịch của mình. Bạn cũng có thể xem số liệu phân tích để xem hiệu quả của quảng cáo.
Facebook Messenger Ads là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp kết nối, đồng hành và giữ chân khách hàng một cách trực tiếp và thân thiện. Để có một chiến dịch marketing hoàn hảo nhất, truy cập so9.vn và đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày. Bạn sẽ mở toàn bộ tính năng quản lý các kênh social media hiệu quả và chuyên nghiệp nhất hiện nay.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh