7 Chiến lược hiệu quả để tăng tương tác trên Tiktok

Bùi Phương Thảo

9.3.2024

TikTok đang là nền tảng mạng xã hội sở hữu một lượng người dùng rất lớn trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Việc làm thế nào để tăng tương tác trên Tiktok đang là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 7 chiến lược hiệu quả giúp tăng tương tác trên Tiktok.

1. Xác định đối tượng người xem

Đầu tiên, để tăng tương tác thì bạn phải hiểu rõ đối tượng người xem trên kênh TikTok của mình là ai, họ đang cần điều gì và bạn có thể giúp gì cho họ. Điều này không chỉ giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp mà còn thu hút nhiều người xem hơn.

Phân tích đối tượng người xem

2. Chia sẻ nội dung hấp dẫn

Để tăng tương tác thì nội dung của bạn phải đủ lôi cuốn và mang lại giá trị cho người xem. Bạn có thể chia sẻ kiến thức, hoặc các mẹo hữu ích liên quan đến lĩnh vực của bạn. Bên cạnh đó, nội dung hấp dẫn cũng thể hiện ở việc hình ảnh có chất lượng hay không, chữ có dễ nhìn không, video ngắn gọn và đi vào trọng tâm không.

Các nội dung trên Tiktok

Xem thêm:20 ideas Tiktok content “cứu cánh” mỗi khi bí ý tưởng!

3. Sử dụng Hashtag phù hợp

Để nội dung của bạn được tiếp cận nhiều hơn thì viêc sử dụng hashtag phù hợp cũng là yếu tố cần quan tâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo các hashtag riêng của mình. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều hashtag vì nó có thể làm giảm chất lượng bài đăng và nội dung của bạn sẽ bị coi là spam.

Lựa chọn hashtag phù hợp

Xem thêm: HASHTAG FYP LÀ GÌ? ĐƯA VIDEO LÊN XU HƯỚNG TIKTOK NHỜ THUẬT TOÁN CỦA FYP

4. Tương tác với người xem

Để người khác tương tác với nội dung mình đăng thì mình phải tương tác lại với họ. Hãy dành thời gian để đọc và trả lời các bình luận cũng như tin nhắn của người xem để tạo thiện cảm với họ. 

Tích cực tương tác với người xem

5. Duy trì Lịch Đăng Bài Đều Đặn

Việc duy trì lịch đăng bài ổn định sẽ tác động đến tính bền vững của tỷ lệ tương tác. Nếu như bạn không đăng bài thường xuyên, TikTok sẽ không đề xuất hiển thị nội dung của bạn đến nhiều người xem. Ngoài ra, việc đăng bài vào các khung giờ vàng trên Tiktok cũng có thể giúp kênh của bạn tăng tương tác đáng kể.

Duy trì lịch đăng bài ổn định

Xem thêm:Khung giờ đăng bài TikTok tốt nhất 2022

6. Sử dụng nhạc phù hợp

Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu để quyết định video của bạn có thu hút người xem hay không. Kết hợp âm nhạc với nội dung có thể sẽ giúp thông điệp của bạn được truyền tải một cách dễ dàng hơn.

Chèn nhạc phù hợp với nội dung

Xem thêm:Mẹo tìm và sử dụng âm thanh Tiktok để tăng tương tác

7. Theo Dõi và Điều Chỉnh Chiến Lược

Cuối cùng, để tăng lượt tương tác thì việc theo dõi hiệu suất và điều chỉnh chiến lược là vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng tính năng Tiktok Analytics hoặc các công cụ phân tích mạng xã hội để theo dõi hiệu suất của các bài đăng và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.

Theo dõi hiệu suất bài đăng trên Tiktok Analytics

Xem thêm: Theo dõi hiệu quả phễu dễ dàng. Hệ thống báo cáo đa chiều

Tính Năng Nổi Bật Giúp Tăng Tương Tác của SO9

SO9 là một ứng dụng quản lý đa nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, SO9 cung cấp rất nhiều tính năng như giúp người dùng lên lịch đăng bài tự độngquản lý lịch trình đăng bài một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, SO9 còn cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu để người dùng theo dõi và đánh giá hiệu quả của nội dung của họ trên TikTok từ lượt xem, lượt tương tác đến lượng người theo dõi mới.

Các tính năng của SO9

Trên đây là 7 chiến lược hiệu quả giúp tăng tương tác trên Tiktok mà bạn cần biết. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn có thể dễ dàng áp dụng cho kênh TikTok của mình. Đừng quên truy cập trang web SO9.VN để đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé. 

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh