Bỏ túi ngay 7 mẹo giúp bạn tăng CTR cho quảng cáo TikTok
MaiLy Thao
14.3.2024
Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên TikTok, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ CTR. Bạn có biết rằng một video TikTok hấp dẫn có thể khiến người xem dừng lại và xem, thay vì lướt qua chỉ trong vòng chưa đầy một giây không? Câu hỏi đặt ra ở đây là: Làm thế nào để tăng CTR cho video quảng cáo TikTok của bạn? Trong bài viết này, SO9 sẽ giúp bạn giải đáp với 7 mẹo hiệu quảtăng CTR cho quảng cáo TikTok. Bằng cách áp dụng các phương pháp này, bạn có thể cải thiện hiệu suất quảng cáo TikTok và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả.
I. CTR là gì?
Vậy CTR chính xác là gì? CTR là viết tắt của cụm từ Click Through Rate có nghĩa là tỷ lệ nhấp. Nó là thước đo cho bạn biết có bao nhiêu người đã nhấp vào quảng cáo của bạn sau khi xem quảng cáo đó. Nói một cách đơn giản, nó cho thấy mức độ quan tâm đến nội dung của bạn. CTR là chỉ số quan trọng cho hầu hết mọi chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp để bạn có thể đo lường và đưa ra các hoạt động tối ưu hiệu quả.
Vậy CTR được tính như thế nào? CTR được tính bằng số lần ấn vào quảng cáo chia cho số lần quảng cáo được hiển thị x 100%. CTR càng cao chứng tỏ rằng đây là dấu hiệu tốt cho quảng cáo của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn nhấp 10 lần vào quảng cáo và 100 lần hiểu thị, sẽ tính được CTR là 10%.
Công thức tính CTR
II. Tại sao nên quan tâm đến CTR cho quảng cáo TikTok?
Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ quảng cáo nào là thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng. Do đó, CTR đóng vai trò như một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động của quảng cáo. Nó giúp bạn ước tính mức độ quan tâm của thị trường đối với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
CTR cao có nghĩa là quảng cáo của bạn đang thu hút được nhiều đối tượng tiềm năng, từ đó có thể tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn. Ngược lại, CTR thấp có nghĩa là quảng cáo của bạn chưa thu hút được đối tượng mục tiêu, điều này có thể làm lãng phí chi phí chạy quảng cáo.
CTR cao không có nghĩa là doanh số bán hàng sẽ tăng, nhưng nó cho bạn biết tiềm năng chuyển đổi. Bằng cách cải thiện các khía cạnh khác trong chiến lược marketing của bạn như landing page, chính sách ưu đãi hay lời kêu gọi hành động, bạn có thể chuyển đổi các CTR đó thành khách hàng hoặc đối tượng tiềm năng thực tế.
Ngoài ra, CTR cho phép bạn đo lường hiệu suất của mình so với đối thủ cạnh tranh. Nếu CTR của bạn thấp hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh, điều này cho thấy bạn cần cải thiện chất lượng quảng cáo hoặc nội dung của mình.
Những video nổi bật trên TikTok thường là những video cập nhật các xu hướng mới nhất, như sử dụng hiệu ứng mới, cách edit video hoặc kịch bản nội dung thú vị... Lồng ghép những xu hướng này vào quảng cáo TikTok của bạn không chỉ giúp tăng CTR mà còn thu hút cộng đồng TikTok tích cực tương tác với nội dung của bạn.
Sử dụng âm nhạc trending là một chiến lược hiệu quả để tăng tỷ lệ nhấp (CTR) cho quảng cáo trên TikTok. Âm nhạc trending thường là những bài hát mà người dùng TikTok yêu thích và đang sử dụng nhiều. Việc sử dụng những bản nhạc này trong quảng cáo của bạn giúp thu hút sự chú ý của người xem, khiến họ muốn tìm hiểu thêm về nội dung của bạn. Ngoài ra, Tiktok là nền tảng sẽ ưu ái nội dung của bạn nếu sử dụng nhạc trending. Do đó, để tăng khả năng được đề xuất, bạn hãy sử dụng hoặc thêm các bài hát xu hướng vào video của mình. Nếu vừa xem vừa nghe trên nền nhạc hot trend thì chắc chắn người xem sẽ ở lại lâu hơn.
Nghiên cứu của TikTok chỉ ra rằng hơn 63% video có CTR cao nhất đều truyền tải thông điệp chính hoặc giới thiệu sản phẩm thành công trong 3 giây đầu tiên. Ngoài ra, vì Tiktok là nền tảng mạng xã hội video ngắn nên những video có phần mở đầu nhàm chán sẽ khó để người dùng xem hết đến cuối. Do vậy, bạn cần tạo video gây chú ý trong 3 giây đầu tiên, như vậy sẽ giúp tăng khả năng xem hết video thậm chí còn xem đi xem lại nhiều lần.
Một cách khác để quảng cáo TikTok đạt được CTR cao là hãy tạo ra những video chân thực và gần gũi với người xem. Gần một nửa số video quảng cáo hiệu quả nhất trên TikTok đều thành công nhờ kể những câu chuyện mà người xem cảm thấy có sự đồng cảm với họ. Truyền tải thông tin qua cách kể chuyện sẽ giúp bạn tạo sự kết nối với người xem và khuyến khích họ tương tác với quảng cáo của bạn.
Sử dụng Storytelling để sáng tạo nội dung
5. Tham gia cộng đồng sáng tạo nội dung
Ra mắt vào năm 2019, TikTok Creator Marketplace là công cụ được xây dựng cho các nhà sáng tạo thiết kế nội dung và kết hợp kinh doanh với nhãn hàng. Khi tham gia vào cộng đồng sáng tạo nội dung, bạn có thể hợp tác với các Creators để tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn và gần gũi với đối tượng mục tiêu. Sử dụng sức ảnh hưởng của họ cũng là cách để tăng CTR cho quảng cáo của bạn.
Công cụ TikTok Creator Marketplace trên TikTok
6. Kết hợp văn bản và hiệu ứng động cho video
Việc thêm văn bản vào video sẽ giúp người xem hiểu sâu hơn về thông điệp bạn muốn truyền đạt. Khi video không có âm thanh hoặc người xem không kích hoạt âm thanh, văn bản là cách tốt nhất để truyền đạt thông điệp của bạn. Hãy sử dụng biểu tượng, màu sắc và kiểu chữ phù hợp để làm nổi bật văn bản và tạo ra một trải nghiệm thú vị cho người xem.
Ngoài ra, sử dụng các hiệu ứng động như chuyển cảnh, zoom hoặc quay camera cũng giúp tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của người xem, giúp tăng CTR cho quảng cáo của bạn.
CTA (Call to action) là lời kêu gọi hành động. Về bản chất, CTA là những nội dung kêu gọi người dùng thực hiện một hành động nào đó hoặc chỉ dẫn khách hàng làm thế nào để thực hiện hành động đó.
Bằng cách sử dụng CTA rõ ràng chẳng hạn như "Mua ngay", "Nhận ưu đãi ngay hôm nay" hoặc "Vuốt lên để xem Ưu đãi độc quyền", bạn có thể thúc đẩy người xem TikTok nhấp vào và khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Sử dụng CTA rõ ràng
IV. So sánh CTR trên các nền tảng Google, Facebook và TikTok
Hiểu được CTR trên các nền tảng khác nhau là yếu tố then chốt để đánh giá hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của bạn.
Google được biết đến là công cụ tập trung vào tìm kiếm, Google thường có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn do người dùng tự tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. Mức CTR trung bình cho các chiến dịch trên Google dao động khoảng 1,2%, cho thấy nhu cầu của đối tượng mục tiêu là khá lớn.
Với Facebook, nơi người dùng tương tác với đa dạng loại nội dung, tỷ lệ CTR thường thấp hơn một chút so với Google, trung bình khoảng 1,09%.
Đến với TikTok, nền tảng nổi tiếng với nội dung ngắn, tỷ lệ CTR có xu hướng thấp hơn Google và Facebook. Trung bình, CTR trên quảng cáo TikTok chỉ đạt khoảng 0,8%.
Thống kê chỉ số CTR trên Google, Facebook và TikTok
Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ dừng lại ở những con số. Mỗi nền tảng đều phục vụ cho một kiểu khách hàng khác nhau. Google thu hút những người tích cực tìm kiếm, Facebook thu hút một lượng người dùng đa dạng, trong khi TikTok hướng đến đối tượng khán giả trẻ tuổi và yêu thích xu hướng. CTR TikTok thấp hơn Facebook và Google không có nghĩa là quảng cáo TikTok không hiệu quả; mà là phản ánh một cách tiếp cận quảng cáo riêng biệt phù hợp với nhóm nhân khẩu học người dùng của nền tảng này.
Tổng kết
Sau bài viết này, SO9 hy vọng các bạn đã hiểu thế nào là CTR và tầm quan trọng của nó trong quảng cáo trên TikTok. Để tối ưu hiệu quả cho video quảng cáo TikTok, hãy áp dụng ngay 7 mẹo sau đây:
1. Nắm bắt các xu hướng đang thịnh hành
2. Sử dụng âm nhạc trending
3. Gây ấn tượng trong 3 giây đầu tiên
4. Sáng tạo nội dung chân thực và gần gũi
5. Tham gia cộng đồng sáng tạo nội dung
6. Kết hợp văn bản và hiệu ứng động cho video
7. Sử dụng CTA rõ ràng
Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiếtvề CTR và 7 mẹo để tăng CTR cho quảng cáo TikTok. Hy vọng thông tin trong bài viết giúp bạn trong việc phát triển kênh TikTok! Đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn xây kênh TikTok thành công!
Reup nội dung từ các nguồn: Tiktok, Douyin, Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube hàng loạt.
Miễn phí 499.000đ
SẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trung
Quản lý tin nhắn, bình luận mới tại một nơi duy nhất. Dễ dàng tạo bot tự động tương tác.
Miễn phí 299.000đ
SẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho Fanpage
Sản phẩm khai thác khách hàng cũ, tặng kèm quy trình triển khai hiệu quả nhất.
Miễn phí 399.000đ
SỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook
Preview
Gói ProGói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối
0
Lượt tiếp cận
0
Số kênh được kết nối
FAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn