9 ứng dụng mạng xã hội nhắn tin các doanh nghiệp nên biết
Khám phá ngay 9 ứng dụng mạng xã hội nhắn tin cho các doanh nghiệp

Trà Nguyễn
13.4.2024
I. Tại sao nên sử dụng ứng dụng mạng xã hội nhắn tin?
- Tương tác nhanh chóng và tiện lợi: Ứng dụng nhắn tin là một kênh giúp bạn giao tiếp trực tiếp và kịp thời với khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể giải quyết các yêu cầu, thắc mắc hay phàn nàn của khách hàng một cách nhanh chóng, từ đó nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Theo nghiên cứu của Twilio, tỷ lệ phản hồi tin nhắn là 90%, cao hơn đáng kể so với email (8%) và cuộc gọi thoại (19%).
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu: Khi các doanh nghiệp dùng ứng dụng mạng xã hội nhắn tin, họ đang cung cấp trải nghiệm giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn và thu được nhiều doanh số bán hàng hơn. Khoảng 90% người tiêu dùng mua hàng từ một thương hiệu nếu họ theo dõi thương hiệu đó trên mạng xã hội. Theo Insider Intelligence, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng nhắn tin để tương tác với khách hàng có thể tăng doanh thu từ 7% đến 25%. Con số ấn tượng này cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào chiến lược giao tiếp trên mạng xã hội.
II. 9 ứng dụng mạng xã hội nhắn tin phổ biến
1. WhatsApp

- Chatbots: Ứng dụng cho phép tích hợp chatbot, giúp tự động hóa việc trả lời trong trường hợp lượng tin nhắn cao.
- Gọi video và thoại: Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi thoại hoặc video trực tiếp trên ứng dụng, tạo sự tiện lợi trong giao tiếp với khách hàng.
- Không có quảng cáo: WhatsApp là ứng dụng không có quảng cáo, tạo sự thoải mái cho người dùng.
- Doanh nghiệp có thể gửi 6 loại tin nhắn khác nhau

2. Instagram direct messages

- Tích hợp sẵn trong ứng dụng Instagram: Người dùng không cần phải cài đặt ứng dụng hoặc tài khoản riêng. Trong trường hợp khách hàng gắn thẻ tài khoản của bạn trong Stories của họ, bạn cũng sẽ nhận được thông báo trong hộp thư DMs.
- Cung cấp thư viện GIF và stickers đa dạng, giúp người dùng thêm những yếu tố hài hước và sáng tạo vào cuộc trò chuyện
- Thêm hiệu ứng và vẽ trực tiếp trên ảnh/ video: Khi gửi hình ảnh hoặc video, chức năng chỉnh sửa của Instagram cho phép người dùng áp dụng các hiệu ứng đặc biệt và thậm chí viết, vẽ nội dung lên đó.
- Gọi video và thoại: Khi Instagram phát triển trở thành một ứng dụng tập trung vào video, tính năng gọi video và gọi thoại cũng đã được tích hợp vào DMs, giúp tăng khả năng tương tác và giao tiếp trực tiếp với khách hàng.
3. Messenger

- Phản hồi tự động và tích hợp chatbot: Đây là tính năng cực kỳ hữu ích cho các thương hiệu nhận được lượng tin nhắn cao, giúp tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng.
- Thư viện GIF và sticker đa dạng: Tương tự như Instagram, Messenger cũng sở hữu một bộ sưu tập GIF và sticker đa dạng, giúp bạn tạo sự gần gũi với khách hàng.
- Gọi video: Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video trực tiếp trên ứng dụng, tạo sự tiện lợi trong giao tiếp với khách hàng.
4. TikTok direct messages

- Tích hợp sẵn trong ứng dụng TikTok: Cũng giống như Instagram, với TikTok DMs, bạn sẽ không cần phải cài đặt ứng dụng hoặc tài khoản riêng. Tuy nhiên, để có thể gửi tin nhắn cho một người dùng khác trên TikTok DMs, bạn cần được người đó chấp nhận yêu cầu nhắn tin trước.

- Phản hồi tự động: Với tài khoản doanh nghiệp, tính năng này cho phép bạn gửi thông báo xác nhận khi nhận được tin nhắn từ người dùng trước khi chấp nhận yêu cầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó để trả lời tự động các câu hỏi thường gặp dựa trên từ khóa phổ biến.
5. WeChat

- Gọi video và phát trực tiếp video (live stream) công khai tới cộng đồng người theo dõi.
- Tích hợp các tính năng thương mại điện tử trên mạng xã hội vượt trội so với phần lớn các ứng dụng thanh toán di động khác. Điển hình như dịch vụ WeChat Pay có tới 900 triệu người dùng, cho phép họ gửi tiền và mua sắm ngay trong ứng dụng.
6. Telegram

- Chỉnh sửa hoặc xóa tin nhắn ngay cả sau khi đã gửi đi: So với các ứng dụng khác chỉ xoá được tin nhắn sau khi gửi đi, Telegram còn hỗ trợ người dùng chỉnh sửa lại tin nhắn.
- Đặt thời hạn cho tin nhắn: Với Telegram, bạn có thể đặt thời hạn cho tin nhắn để chúng tự động biến mất sau một khoảng thời gian nhất định. Tính năng này rất hữu ích khi bạn cần gửi cho khách hàng một mã xác minh hoặc chia sẻ tài liệu mật giữa các đối tác kinh doanh.
- Tính năng chia sẻ vị trí cho phép người dùng dễ dàng cập nhật vị trí của mình cho nhóm
- Thư viện sticker và biểu tượng cảm xúc đa dạng giúp người dùng tùy biến và cá nhân hóa trải nghiệm nhắn tin của mình.
- Khả năng hỗ trợ nhóm chat lên đến 200.000 thành viên: Tính năng này giúp Telegram vượt xa giới hạn của hầu hết các ứng dụng nhắn tin khác và giúp Telegram trở thành nền tảng tin cậy cho các cộng đồng lớn, nhóm làm việc và kênh thông tin.
7. Viber

- Gọi video: Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video trực tiếp trên ứng dụng, tạo sự tiện lợi trong giao tiếp với khách hàng
- Thư viện GIF và sticker đa dạng giúp người dùng thêm điểm nhấn cá nhân vào cuộc trò chuyện.
- Tích hợp tính năng quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin liên lạc hoặc truy cập nội dung thông qua việc quét mã. Điều này mở ra nhiều cơ hội tiếp thị và tương tác cho các doanh nghiệp trên nền tảng Viber.
8. Twitter direct messages

- Tích hợp trực tiếp vào Twitter: người dùng sẽ không phải tải ứng dụng hay tạo tài khoản riêng, giúp dễ dàng tương tác với khách hàng
- Tích hợp chatbot giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

- Thư viện GIF, sticker và biểu tượng cảm xúc phong phú
9. Zalo

- Tính năng chat nhóm lên đến 500 thành viên giúp Zalo trở thành nơi lý tưởng để xây dựng cộng đồng khách hàng, chia sẻ thông tin sản phẩm và tổ chức các hoạt động tiếp thị.
- Vô vàn sticker, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc giúp các doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp một cách gần gũi, thiết thực hơn, tạo cảm giác thân thiện và gắn kết với khách hàng.
- Ứng dụng chuyên biệt Zalo OA cho doanh nghiệp với đầy đủ công cụ quản lý tài khoản nhân viên, phân quyền truy cập và tích hợp thanh toán ZaloPay. Nhờ vậy, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập một kênh giao tiếp chính thống, an toàn và chuyên nghiệp với khách hàng.
III. Quản lý các ứng dụng nhắn tin đơn giản với SO9


Lời kết

Khi là khách hàng của


SẢN PHẨM 9REUP
Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuột
SẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trung
SẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho FanpageSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook

Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối