99+ Facebook Hashtag thịnh hành nhất năm 2024

Khám phá ngay 99+ Facebook Hashtag hot nhất năm 2024!
Bùi Phương Thảo

23.7.2024

Khả năng hiển thị Organic trên Facebook đã bị ảnh hưởng trong vài năm qua. Nhưng việc gắn Hashtag sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Mặc dù Hashtag trên Facebook không phổ biến như trên các nền tảng khác, tuy nhiên chúng giúp bạn phân loại nội dung và giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bài đăng của bạn hơn, thậm chí chúng rất hiệu quả nếu bạn sử dụng đúng cách.
Trong bài viết này, SO9 sẽ đi sâu vào kho tàng Hashtag của Facebook và hướng dẫn bạn cách sử dụng hashtag trên Facebook sao cho hiệu quả nhất. Hơn nữa, trong bài viết còn chia sẻ danh sách các hashtag phổ biến nhất Facebook 2024.

I. Hashtag trên Facebook là gì?

Hashtag trên Facebook là các liên kết có thể nhấp vào được và được tạo bằng cách thêm ký hiệu # vào các từ và cụm từ trong bài đăng của bạn. Khi ai đó nhấp vào một hashtag cụ thể hoặc tìm kiếm nó, họ sẽ thấy nhiều bài đăng khác chứa hashtag đó. Điều này giúp họ tìm hiểu thêm về chủ đề và khám phá nhiều nội dung liên quan.
Hashtags trên Facebook chuyển thành các liên kết có thể nhấp để phân loại các cuộc trò chuyện trên nền tảng này. Khi tìm kiếm #NFL, bạn sẽ thấy các bài đăng trên Facebook liên quan đến NFL. Điều này cho phép mọi người cập nhật các cuộc trò chuyện liên quan đến giải đấu, chẳng hạn như bình luận trận đấu, dự đoán và nhiều nội dung khác. Tuy nhiên, chỉ các bài đăng sử dụng hashtag này mới xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
NFL

Điều đó có nghĩa là chỉ đăng bài về chủ đề không đủ để tiếp cận những người không theo dõi trang của bạn. Bạn cần sử dụng hashtag phù hợp để đảm bảo rằng những người không theo dõi cũng có thể khám phá bài đăng của bạn và tương tác với nó.
Ví dụ với hashtag #NFL, FanDuel đã chia sẻ một video từ trận đấu NFL năm 2015. Video này bao gồm hashtag #NFL cùng với nhiều hashtag liên quan khác để tăng khả năng hiển thị. Tự nhiên, nó thu hút rất nhiều tương tác bao gồm hơn 900 bình luận và hơn 600 lượt chia sẻ.
N

Để xem hashtag trên Facebook hoạt động tốt như thế nào, hãy thử chạy một thí nghiệm truyền thông xã hội. Tạo hai bài đăng giống hệt nhau về nội dung tuy nhiên một bài có hashtag và một bài không có hashtag, tiếp theo, bạn đăng lên vào thời điểm các fan của bạn tương tác nhiều nhất. Sau đó, bạn hãy quan sát hiệu suất tương tác của hai bài đăng này và so sánh giữa chúng.

II. Mẹo sử dụng Hashtags trên Facebook

Trước khi thêm hashtags vào các bài đăng trên Facebook, bạn cần biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là một số mẹo sử dụng hashtag trên Facebook:

1. Tránh viết khoảng trắng trong Hashtag có nhiều từ

Để tạo hashtag từ một từ, chỉ cần thêm ký hiệu # ở đầu. Đối với các cụm từ nhiều từ, hãy kết nối tất cả các từ lại để tạo thành một liên kết có thể nhấp vào duy nhất. Nếu xuất hiện khoảng trắng sẽ phá vỡ hashtag, làm cho chỉ có từ đầu tiên có thể nhấp vào.
Ví dụ: Hãy viết “#NghienXayKenh” thay cho “#Nghien Xay Kenh”

2. Tránh dấu câu và ký hiệu

Trong hashtag bạn có thể viết cả số, nhưng hãy tránh sử dụng các ký tự đặc biệt như dấu câu và ký hiệu. Những ký tự này sẽ làm cho hashtag không thể sử dụng được. Ví dụ, thay vì sử dụng "%", hãy viết là "percent".

3. Sử dụng Hashtags để phân loại chủ đề

Khi bạn sử dụng hashtags với mục đích để phân loại các cuộc hội thoại và chủ đề, điều này giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các bài đăng liên quan.
Ví dụ: Sử dụng hashtag như #BrandNameTips có thể giúp người dùng khám phá các mẹo liên quan đến thương hiệu của bạn.
fabletics

4. Tham gia các chủ đề đang lên xu hướng

Bằng cách sử dụng các hashtag liên quan đến các chủ đề đang thịnh hành, bạn có thể tăng cường khả năng hiển thị bài đăng của bạn, tuy nhiên phải đảm bảo nội dung bài viết của bạn có liên quan và phù hợp.
Ví dụ: THB Bagelry & Deli đã sử dụng #NationalBagelDay để quảng bá một ưu đãi BOGO và hỗ trợ một tổ chức từ thiện.
THB Bagelry & Deli

5. Kết hợp Hashtags vào trong câu

Nếu bạn có thể sử dụng hashtags một cách tự nhiên trong các câu của bạn, thì bài đăng của bạn sẽ tránh được sự trùng lặp, cũng như làm cho bài đăng của bạn trông ít spam hơn.
Ví dụ, thay vì viết "Có cơ hội để giành được một GoPro Hero 12. #GoProHero12", hãy viết "Có cơ hội để giành được một #GoProHero12"
GoPro

6. Sử dụng Hashtags trên Facebook một cách hợp lý

Hãy chú ý đến số lượng hashtag bạn sử dụng trong 1 bài viết, nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến bài đăng của bạn trông lộn xộn và spam. SO9 khuyên bạn chỉ nên sử dụng 2-3 hashtag cho mỗi bài đăng. Nếu bạn cần sử dụng nhiều hơn, hãy đặt chúng ở cuối chú thích thay vì gắn hashtag cho từng từ.
Facebook

Ví dụ: thay vì “#Nghiện #Xây #Kênh” hãy viết “#NghienXayKenh
Hãy theo dõi, phân tích hiệu quả của các bài viết để bạn có thể tinh chỉnh số lượng, chất lượng của các Hashtag.
Bằng cách tuân theo các mẹo trên, bạn có thể sử dụng hashtags trên Facebook một cách hiệu quả để tăng cường phạm vi tiếp cận và tương tác của nội dung của bạn.

III. Lợi ích của việc sử dụng Hashtags trên Facebook

Nhiều thương hiệu không thấy cần thiết phải sử dụng hashtags trên Facebook, nhưng dưới đây là một số lý do bạn không nên bỏ qua chúng.

1. Tăng cường phạm vi tiếp cận của thương hiệu

Hashtags trên Facebook là một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng tìm kiếm, giúp nhiều người hơn nhìn thấy bài đăng của bạn. Điều này dẫn đến việc tăng cường hiển thị thương hiệu, điều này cực kỳ quan trọng để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Ví dụ, Dumpling Town sử dụng hashtag #StatenIslandFood trong các bài đăng trên Facebook của họ. Khi ai đó tìm kiếm hashtag này, các bài đăng của nhà hàng sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều người hơn và tăng cường hiển thị.
Dumpling Town

2. Khuyến khích người dùng tương tác

Càng nhiều người nhìn thấy bài đăng của bạn, khả năng sẽ càng có nhiều người dùng tương tác với bài của bạn hơn. Hashtag giúp tăng cường tỷ lệ tương tác trên Facebook bằng cách làm cho bài đăng của bạn có phạm vi tiếp cận rộng hơn, từ đó tạo cơ hội cho mọi người tương tác với bài viết của bạn.
Ngoài việc tăng cường khả năng hiển thị bài đăng, hashtags trở thành các liên kết mà mọi người có thể nhấp vào để tìm hiểu thêm về chủ đề. Thêm chúng vào bài đăng của bạn giúp bạn tạo ra các cơ hội cho khán giả tương tác với nội dung của bạn.

3. Thu thập câu hỏi và phản hồi

Vì hashtags giúp bạn phân loại các chủ đề, hãy sử dụng chúng để tổ chức các câu hỏi và phản hồi. Tạo các hashtags dành riêng cho mục đích này và khuyến khích khán giả sử dụng chúng để chia sẻ các câu hỏi và phản hồi của họ.
Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tất cả các câu hỏi và nhận xét mà mọi người có đối với doanh nghiệp của bạn dưới một hashtag cụ thể. Điều này sẽ hỗ trợ cho nỗ lực dịch vụ khách hàng của bạn và hướng dẫn phát triển ý tưởng nội dung.
Bạn thậm chí có thể theo dõi các hashtags liên quan đến ngành của bạn để tìm kiếm các câu hỏi và khiếu nại không cụ thể hướng tới thương hiệu của bạn.

4. Tạo trải nghiệm đa kênh

Hashtags rất quan trọng cho chiến lược đa kênh của bạn. Chúng giúp liên kết các bài đăng trên các nền tảng khác nhau, tạo một trải nghiệm đa kênh nhất quán. Điều này làm cho các fan của bạn dễ dàng tương tác với chiến dịch của bạn dù họ có sử dụng nền tảng nào. Từ đó, chiến dịch của bạn dễ dàng thành công do mọi người thấy hashtag ở khắp nơi, chiến dịch sẽ in sâu vào mỗi người dùng.
Ví dụ, chiến dịch #DMsChallenge mà Dr. Martens đã tung ra không chỉ trên Facebook:
Dr. Martens

mà còn trên X (trước đây là Twitter):
Dr. Martens

Dr. Martens

IV. Top các Hashtags hàng đầu trên Facebook năm 2024

Như đã đề cập trước đó, bạn nên sử dụng hashtags để tham gia vào các chủ đề đang lên xu hướng và thịnh hành. Nhưng câu hỏi đặt ra là “làm thế nào để tìm các hashtags đang xu hướng trên Facebook?” Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi chia sẻ danh sách các hashtags đang xu hướng trên Facebook tại thời điểm này.
Top 30 Hashtag đang thịnh thành trên Facebook 2024
  1. #trending – 875 million
  2. #love – 743 million
  3. #photography – 227 million
  4. #tbt – 210 million
  5. #music – 170 million
  6. #photooftheday – 159 million
  7. #dance – 147 million
  8. #viralvideo – 141 million
  9. #motivation – 134 million
  10. #luxury – 80 million
  11. #shopping – 72 million
  12. #inspiration – 66 million
  13. #funnyvideos – 66 million
  14. #dancechallenge – 60 million
  15. #nofilter – 59 million
  16. #photographer – 55 million
  17. #sunset – 52 million
  18. #football – 46 million
  19. #success – 42 million
  20. #photographychallenge – 42 million
  21. #challenge – 34 million
  22. #dogs – 34 million
  23. #night – 34 million
  24. #sky – 32 million
  25. #sports – 30 million
  26. #cats – 27 million
  27. #giveaway – 25 million
  28. #motivationalquotes – 20 million
  29. #mondaymotivation – 16 million
  30. #vibes – 15 million
Top 10 Hashtag phổ biến cho doanh nghiệp B2B
  1. #entrepreneur – 43 million
  2. #digitalmarketing – 32 million
  3. #startup – 15 million
  4. #leadership – 15 million
  5. #contentmarketing – 6.1 million
  6. #growthmindset – 5.3 million
  7. #marketingtips – 4.4 million
  8. #businessgrowth – 4.4 million
  9. #businesstips – 3.8 million
  10. #b2b – 3.7 million
Top 10 Hashtag phổ biến cho ngành thời trang và làm đẹp
  1. #fashion – 359 million
  2. #beauty – 183 million
  3. #style – 174 million
  4. #skincare – 91 million
  5. #ootd – 84 million
  6. #fashionista – 34 million
  7. #skincareroutine – 18 million
  8. #skincaretips – 8.7 million
  9. #skincareproducts – 8.3 million
  10. #beautytips – 7.6 million
Top 10 Hashtag phổ biến cho thể thao
  1. #fitness – 196 million
  2. #workout – 66 million
  3. #fitnessmotivation – 43 million
  4. #gymlife – 23 million
  5. #gymmotivation – 16 million
  6. #fitnessmodel – 16 million
  7. #fitnessgoals – 5.7 million
  8. #healthandwellness – 5 million
  9. #fitnesslifestyle – 4.5 million
  10. #fitspiration – 2.9 million
Top 10 Hashtag phổ biến về thực phẩm, đồ uống và nhà hàng
  1. #food – 170 million
  2. #foodie – 81 million
  3. #pizza – 48 million
  4. #healthyfood – 39 million
  5. #restaurant – 32 million
  6. #foodlover – 31 million
  7. #bar – 22 million
  8. #fooddelivery – 8 million
  9. #homecooking – 7.3 million
  10. #foodtruck – 5.6 million
Top 10 Hashtag phổ biến về công nghệ và phần mềm
  1. #technology – 47 million
  2. #chatGPT – 13 million
  3. #gadgets – 9.7 million
  4. #artificialintelligence – 4.4 million
  5. #machinelearning – 3.5 million
  6. #technews – 3.4 million
  7. #softwaredevelopment – 1.4 million
  8. #AItools – 255k
  9. #techtalk – 131k
Top 10 Hashtag phổ biến về du lịch
  1. #travel – 174 million
  2. #vacation – 38 million
  3. #travelphotography – 33 million
  4. #wanderlust – 18 million
  5. #tourism – 15 million
  6. #traveltheworld – 7.6 million
  7. #adventuretravel – 3.3 million
  8. #solotravel – 1.9 million
  9. #travelpics – 1.1 million
  10. #goexplore – 658k

Lời kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số cách sử dụng Facebook hashtag phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp thương hiệu của bạn, đi kèm là bộ sưu tập Facebook hashtag có xu hướng thịnh hành trong đầu năm 2024. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát triển các kênh mạng xã hội. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh