Khám phá ngay 99+ Facebook Hashtag hot nhất năm 2024!
Bùi Phương Thảo
23.7.2024
Khả năng hiển thị Organic trên Facebook đã bị ảnh hưởng trong vài năm qua. Nhưng việc gắn Hashtag sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Mặc dù Hashtag trên Facebook không phổ biến như trên các nền tảng khác, tuy nhiên chúng giúp bạn phân loại nội dung và giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bài đăng của bạn hơn, thậm chí chúng rất hiệu quả nếu bạn sử dụng đúng cách.
Trong bài viết này, SO9 sẽ đi sâu vào kho tàng Hashtag của Facebook và hướng dẫn bạn cách sử dụng hashtag trên Facebook sao cho hiệu quả nhất. Hơn nữa, trong bài viết còn chia sẻ danh sách các hashtag phổ biến nhất Facebook 2024.
Hashtag trên Facebook là các liên kết có thể nhấp vào được và được tạo bằng cách thêm ký hiệu # vào các từ và cụm từ trong bài đăng của bạn. Khi ai đó nhấp vào một hashtag cụ thể hoặc tìm kiếm nó, họ sẽ thấy nhiều bài đăng khác chứa hashtag đó. Điều này giúp họ tìm hiểu thêm về chủ đề và khám phá nhiều nội dung liên quan.
Hashtags trên Facebook chuyển thành các liên kết có thể nhấp để phân loại các cuộc trò chuyện trên nền tảng này. Khi tìm kiếm #NFL, bạn sẽ thấy các bài đăng trên Facebook liên quan đến NFL. Điều này cho phép mọi người cập nhật các cuộc trò chuyện liên quan đến giải đấu, chẳng hạn như bình luận trận đấu, dự đoán và nhiều nội dung khác. Tuy nhiên, chỉ các bài đăng sử dụng hashtag này mới xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Điều đó có nghĩa là chỉ đăng bài về chủ đề không đủ để tiếp cận những người không theo dõi trang của bạn. Bạn cần sử dụng hashtag phù hợp để đảm bảo rằng những người không theo dõi cũng có thể khám phá bài đăng của bạn và tương tác với nó.
Ví dụ với hashtag #NFL, FanDuel đã chia sẻ một video từ trận đấu NFL năm 2015. Video này bao gồm hashtag #NFL cùng với nhiều hashtag liên quan khác để tăng khả năng hiển thị. Tự nhiên, nó thu hút rất nhiều tương tác bao gồm hơn 900 bình luận và hơn 600 lượt chia sẻ.
Để xem hashtag trên Facebook hoạt động tốt như thế nào, hãy thử chạy một thí nghiệm truyền thông xã hội. Tạo hai bài đăng giống hệt nhau về nội dung tuy nhiên một bài có hashtag và một bài không có hashtag, tiếp theo, bạn đăng lên vào thời điểm các fan của bạn tương tác nhiều nhất. Sau đó, bạn hãy quan sát hiệu suất tương tác của hai bài đăng này và so sánh giữa chúng.
Trước khi thêm hashtags vào các bài đăng trên Facebook, bạn cần biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là một số mẹo sử dụng hashtag trên Facebook:
1. Tránh viết khoảng trắng trong Hashtag có nhiều từ
Để tạo hashtag từ một từ, chỉ cần thêm ký hiệu # ở đầu. Đối với các cụm từ nhiều từ, hãy kết nối tất cả các từ lại để tạo thành một liên kết có thể nhấp vào duy nhất. Nếu xuất hiện khoảng trắng sẽ phá vỡ hashtag, làm cho chỉ có từ đầu tiên có thể nhấp vào.
Ví dụ: Hãy viết “#NghienXayKenh” thay cho “#Nghien Xay Kenh”
2. Tránh dấu câu và ký hiệu
Trong hashtag bạn có thể viết cả số, nhưng hãy tránh sử dụng các ký tự đặc biệt như dấu câu và ký hiệu. Những ký tự này sẽ làm cho hashtag không thể sử dụng được. Ví dụ, thay vì sử dụng "%", hãy viết là "percent".
3. Sử dụng Hashtags để phân loại chủ đề
Khi bạn sử dụng hashtags với mục đích để phân loại các cuộc hội thoại và chủ đề, điều này giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các bài đăng liên quan.
Ví dụ: Sử dụng hashtag như #BrandNameTips có thể giúp người dùng khám phá các mẹo liên quan đến thương hiệu của bạn.
4. Tham gia các chủ đề đang lên xu hướng
Bằng cách sử dụng các hashtag liên quan đến các chủ đề đang thịnh hành, bạn có thể tăng cường khả năng hiển thị bài đăng của bạn, tuy nhiên phải đảm bảo nội dung bài viết của bạn có liên quan và phù hợp.
Ví dụ: THB Bagelry & Deli đã sử dụng #NationalBagelDay để quảng bá một ưu đãi BOGO và hỗ trợ một tổ chức từ thiện.
5. Kết hợp Hashtags vào trong câu
Nếu bạn có thể sử dụng hashtags một cách tự nhiên trong các câu của bạn, thì bài đăng của bạn sẽ tránh được sự trùng lặp, cũng như làm cho bài đăng của bạn trông ít spam hơn.
Ví dụ, thay vì viết "Có cơ hội để giành được một GoPro Hero 12. #GoProHero12", hãy viết "Có cơ hội để giành được một #GoProHero12"
6. Sử dụng Hashtags trên Facebook một cách hợp lý
Hãy chú ý đến số lượng hashtag bạn sử dụng trong 1 bài viết, nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến bài đăng của bạn trông lộn xộn và spam. SO9 khuyên bạn chỉ nên sử dụng 2-3 hashtag cho mỗi bài đăng. Nếu bạn cần sử dụng nhiều hơn, hãy đặt chúng ở cuối chú thích thay vì gắn hashtag cho từng từ.
Ví dụ: thay vì “#Nghiện #Xây #Kênh” hãy viết “#NghienXayKenh”
Hãy theo dõi, phân tích hiệu quả của các bài viết để bạn có thể tinh chỉnh số lượng, chất lượng của các Hashtag.
Bằng cách tuân theo các mẹo trên, bạn có thể sử dụng hashtags trên Facebook một cách hiệu quả để tăng cường phạm vi tiếp cận và tương tác của nội dung của bạn.
III. Lợi ích của việc sử dụng Hashtags trên Facebook
Nhiều thương hiệu không thấy cần thiết phải sử dụng hashtags trên Facebook, nhưng dưới đây là một số lý do bạn không nên bỏ qua chúng.
1. Tăng cường phạm vi tiếp cận của thương hiệu
Hashtags trên Facebook là một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng tìm kiếm, giúp nhiều người hơn nhìn thấy bài đăng của bạn. Điều này dẫn đến việc tăng cường hiển thị thương hiệu, điều này cực kỳ quan trọng để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Ví dụ, Dumpling Town sử dụng hashtag #StatenIslandFood trong các bài đăng trên Facebook của họ. Khi ai đó tìm kiếm hashtag này, các bài đăng của nhà hàng sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều người hơn và tăng cường hiển thị.
2. Khuyến khích người dùng tương tác
Càng nhiều người nhìn thấy bài đăng của bạn, khả năng sẽ càng có nhiều người dùng tương tác với bài của bạn hơn. Hashtag giúp tăng cường tỷ lệ tương tác trên Facebook bằng cách làm cho bài đăng của bạn có phạm vi tiếp cận rộng hơn, từ đó tạo cơ hội cho mọi người tương tác với bài viết của bạn.
Ngoài việc tăng cường khả năng hiển thị bài đăng, hashtags trở thành các liên kết mà mọi người có thể nhấp vào để tìm hiểu thêm về chủ đề. Thêm chúng vào bài đăng của bạn giúp bạn tạo ra các cơ hội cho khán giả tương tác với nội dung của bạn.
3. Thu thập câu hỏi và phản hồi
Vì hashtags giúp bạn phân loại các chủ đề, hãy sử dụng chúng để tổ chức các câu hỏi và phản hồi. Tạo các hashtags dành riêng cho mục đích này và khuyến khích khán giả sử dụng chúng để chia sẻ các câu hỏi và phản hồi của họ.
Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tất cả các câu hỏi và nhận xét mà mọi người có đối với doanh nghiệp của bạn dưới một hashtag cụ thể. Điều này sẽ hỗ trợ cho nỗ lực dịch vụ khách hàng của bạn và hướng dẫn phát triển ý tưởng nội dung.
Bạn thậm chí có thể theo dõi các hashtags liên quan đến ngành của bạn để tìm kiếm các câu hỏi và khiếu nại không cụ thể hướng tới thương hiệu của bạn.
4. Tạo trải nghiệm đa kênh
Hashtags rất quan trọng cho chiến lược đa kênh của bạn. Chúng giúp liên kết các bài đăng trên các nền tảng khác nhau, tạo một trải nghiệm đa kênh nhất quán. Điều này làm cho các fan của bạn dễ dàng tương tác với chiến dịch của bạn dù họ có sử dụng nền tảng nào. Từ đó, chiến dịch của bạn dễ dàng thành công do mọi người thấy hashtag ở khắp nơi, chiến dịch sẽ in sâu vào mỗi người dùng.
Ví dụ, chiến dịch #DMsChallenge mà Dr. Martens đã tung ra không chỉ trên Facebook:
IV. Top các Hashtags hàng đầu trên Facebook năm 2024
Như đã đề cập trước đó, bạn nên sử dụng hashtags để tham gia vào các chủ đề đang lên xu hướng và thịnh hành. Nhưng câu hỏi đặt ra là “làm thế nào để tìm các hashtags đang xu hướng trên Facebook?” Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi chia sẻ danh sách các hashtags đang xu hướng trên Facebook tại thời điểm này.
Top 30 Hashtag đang thịnh thành trên Facebook 2024
Bài viết trên đây đã tổng hợp một số cách sử dụng Facebook hashtag phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp thương hiệu của bạn, đi kèm là bộ sưu tập Facebook hashtag có xu hướng thịnh hành trong đầu năm 2024. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát triển các kênh mạng xã hội. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn thành công!