Cách dùng "link-in-bio" trên Instagram để hút tương tác

Yến Vũ

9.3.2024

Có thể bạn đã thấy nhiều lần - bạn đăng một bức ảnh về điều gì đó thú vị tài khoản Instagram yêu thích của bạn và kết thúc chú thích bằng “link trong bio để đọc thêm”.

Nếu bạn đang quản lý một tài khoản Instagram của một thương hiệu, thì “liên kết trong tiểu sử” này rất cần thiết để hướng khán giả đến trang web của bạn từ Instagram.

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ cho bạn cách tận dụng tối đa liên kết của bạn trong tiểu sử trên Instagram.

Cùng SO9 bắt đầu tìm hiểu thôi!

Link-in-bio có nghĩa là gì?

Như tên cho thấy "link trong bio” đề cập đến URL có thể click mà bạn có thể thêm vào phần profile của mình. Hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều cung cấp cho bạn tùy chọn thêm liên kết trong bio của bạn để đưa người theo dõi đến trang web, trang sản phẩm, nội dung hoặc một số trang quan trọng khác.

Trên các nền tảng như Facebook và Twitter, thêm liên kết đến trang web của bạn rất dễ dàng vì bạn có thể chia sẻ các liên kết dẫn đến các trang, sản phẩm hoặc nội dung riêng lẻ khác trong phần nội dung của bài đăng.

Nhưng với Instagram thì hơi khác một chút. Với những tài khoản có hơn 10.000 người theo dõi, Instagram cho phép bạn chia sẻ liên kết thông qua Story của mình. Nhưng với những tài khoản vẫn đang trong quá trình xây dựng, người quản lý phải biết cách tận dụng một liên kết duy nhất trong bio để hướng những người theo dõi đến một trang sản phẩm hoặc một phần nội dung khác. Ngoài ra, bên cạnh tính năng highlight của story, link trong story không phải là kênh lý tưởng để làm nổi bật các URL quan trọng và để thúc đẩy lưu lượng truy cập trên mạng xã hội cho tài khoản ở mọi quy mô.

Link trong bio của Instagram có thể hạn chế khi bạn muốn làm nổi bật nhiều sản phẩm, bài đăng hay trang web. Tuy nhiên, có một số công cụ hỗ trợ taok link trong bio mà cho phép bạn tập hợp tất cả các địa chỉ link quan trọng lại và chia sẻ chúng qua một URL duy nhất. Điều này sẽ dẫn đến một trang duy nhất với tất cả các liên kết có liên quan mà bạn muốn chia sẻ.

Ví dụ về link trong bio InstagramVí dụ về link trong bio Instagram

Dưới đây là một ví dụ từ Travel Yosemite – một link trong bio của họ dẫn đến landing page và sau đó hướng người dùng truy cập nhanh vào bất kỳ nội dung nào họ quan tâm:

Link trong bio Instagram dẫn đến landing pageLink trong bio Instagram dẫn đến landing page

Điều này giúp trải nghiệm người dùng liền mạch hơn vì họ có thể dễ dàng truy cập tất cả các liên kết có liên quan từ một link duy nhất. Điều đó co nghĩa là bạn ít có khả năng bị mất khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập chỉ vì Instagram không cho phép đăng các link trên các bài đăng riêng lẻ.

Điều này cũng đưa chúng ta đến thuật ngữ “link trong bio” phổ biến quen thuộc với bất kỳ ai trên Instagram: bằng cách sử dụng các landing page này, các thương hiệu có thể làm nổi bật chiến dịch khuyến mãi, bài báo, bộ sưu tập sản phẩm mới nhất của họ trong phần nội dung và vẫn liên kết hiệu quả, nhắc nhở khán giả click vào link trên mỗi bài đăng có liên quan. Bạn cũng có thể duy trì các điểm đến thu hút như trang chủ của bạn, đồng thời thay đổi các liên kết khác để có nội dung cập nhật nhất.

Cách đặt link trong bio Instagram của bạn

Thêm hoặc cập nhật link trong bio Instagram của bạn là một việc không hề khó khăn gì. Bạn có thể sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc trang web Instagram trên máy tính để bàn của mình đều có thể thực hiện.

Làm theo các bước dưới đây:

1. Chỉnh sửa trang cá nhân Instagram của bạn

Truy cập vào trang cá nhân của bạn và nhấn vào nút “Chỉnh sửa trang cá nhân”.

 

Chỉnh sửa trang cá nhân trên Instagram

2. Thêm URL vào ô Trang web

Trong trường “Trang web”, hãy nhập URL bạn muốn thêm vào tiểu sử của mình.

Thêm link trong bio Instagram

3. Lưu các thay đổi

Nhấn vào “Gửi” và thế là xong - bây giờ bạn đã có một link trong phần bio Instagram của mình.

Các công cụ hỗ trợ link trong bio

Nếu bạn muốn chia sẻ link của nhiều trang và sản phẩm cùng một lúc, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ link trong bio. Như đã đề cập trước đó, công cụ này sẽ cho phép bạn tạo một landing page tùy chỉnh chứa tất cả các liên kết mà bạn muốn chia sẻ. Và bạn sẽ thêm URL của landing page này vào bio Instagram của mình.

Dưới đây là một  số công cụ hỗ trợ tạo link trong bio mà bạn có thể sử dụng: 

1. SproutLink

SproutLink là một lựa chọn đáng lưu tâm. Thông qua một đường link, khách hàng có thể truy cập vào link duy nhất được liên kết với mỗi bài đăng trên Instagram của bạn.

Click vào link này hướng lưu lượng traffic đến các liên kết nội dung quan trọng nhất — cho dù đó là trang web của bạn, một sản phẩm cụ thể, blog hay bài viết liên quan khác. Việc thêm link vào các bài đăng trên Instagram của bạn được đưa vào quy trình xuất bản trên Instagram của Sprout, giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu dành cho việc chuyển đổi giữa nhiều công cụ. SproutLink có sẵn trên tất cả các cấp gói Sprout bắt đầu từ $ 99/ tháng.

2. Linktree

Linktree là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai cần một công cụ giá cả phải chăng để tạo link trong bio. Phiên bản miễn phí đi kèm với các tính năng khá mạnh mẽ, cho phép bạn thêm liên kết không giới hạn và tùy chỉnh chúng bằng hình ảnh và biểu tượng. Để mở khóa nhiều tính năng tùy chỉnh hơn như xóa logo Linktree và thay thế nó bằng logo của riêng bạn, bạn có thể mua gói Pro với giá $ 6 / tháng.

3. Feedlink

Đây là một công cụ tạo link trong bio từ EmbedSocial đi kèm với các landing page được tối ưu hóa cho thiết bị di động, đảm bảo tính thẩm mỹ trên mọi thiết bị. Feedlink cũng cho phép bạn theo dõi hiệu suất của mình bằng cách theo dõi số liệu thống kê về số click chuột cho từng liên kết. Kết hợp các số liệu thống kê này với các báo cáo từ công cụ phân tích Instagram để có cái nhìn sâu sắc về hiệu quả của bạn. Tương tự như Linktree, có một phiên bản miễn phí phù hợp với các tài khoản nhỏ và các tính năng bổ sung có sẵn với các gói trả phí bắt đầu từ $ 19/tháng.

4. Lnk.Bio

Lnk.Bio is also an excellent option as it lets you add unlimited links even with the free plan. Paid plans, which let you create custom, branded URLs and schedule link updates start from $0.99/month. These will let you create custom URLs that fit with your branding and even schedule links.

See how the museum uses a custom URL in their Instagram bio to fit with its branding and make the link look even more credible.

Lnk.Bio cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì nó cho phép bạn thêm các liên kết không giới hạn ngay cả với gói miễn phí. Các gói trả phí, cho phép bạn tạo URL tùy chỉnh, có ký dấu riêng của thương hiệu và lên lịch cập nhật liên kết bắt đầu từ $ 0,99 / tháng. Những điều này sẽ cho phép bạn tạo các URL tùy chỉnh phù hợp với thương hiệu của bạn và cả tính năng đặt lịch cho các liên kết.

Đây là cách bảo tàng nghệ thuật Metropolitan sử dụng URL tùy chỉnh trong phần bio Instagram của họ để nhận mạnh thương hiệu và làm cho link trông đáng tin cậy hơn.

Tạo link trong bio Instagram chứa tên doanh nghiệpTạo link trong bio Instagram chứa tên doanh nghiệp

Cách sử dụng link trong bio Instagram một cách hiệu quả

Chúng ta vừa cùng tìm hiểu cách tạo landing page làm link trong bio. Bây giờ hãy cùng xem một số cách bạn có thể sử dụng link trong bio Instagram để quảng bá doanh nghiệp của mình:

  1. Giới thiệu các chương trình khuyến mãi hiện tại hoặc các đợt giảm giá sắp tới. Đưa người dùng đến một trang nơi họ có thể truy cập liên kết đến trang web bán hàng.
  2. Quảng cáo ra mắt sản phẩm. Đưa người dùng đến landing page làm nổi bật sản phẩm mới đi kèm với những thông tin về kế hoạch và sự kiện ra mắt của bạn. Còn sau khi ra mắt, bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc các đường link để mua hàng.
  3. Hướng mọi người đến một landing page hoặc một trang web thu hút. Ví dụ: BigCommerce đã chia sẻ một bài đăng với các đoạn trích từ Cyber Week Trends Report.. Chú thích đã hướng dẫn những người theo dõi truy cập "link trong bio" để xem được bản báo cáo đầy đủ.
  4. Làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm hoặc mục đích của bạn trong tag About us - Về chúng tôi. Với giới hạn ký tự trong phần bio Instagram, bạn không thể giới thiệu đầy đủ nhất về doanh nghiệp của bạn. Vậy nên, liên kết đến một trang mà mọi người có thể tìm hiểu thêm về thương hiệu hoặc mục tiêu của bạn là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn cũng có thể giới thiệu lĩnh vực kinh doanh hoặc sản phẩm mới hơn cho những người theo dõi của bạn một cách nhanh chóng.
  5. Gửi những người theo dõi thông tin về những sản phẩm bán chạy nhất của bạn. Nếu bạn đang sử dụng một công cụ hỗ trợ link trong, bạn cũng có thể chia sẻ một URL đến một landing page tùy chỉnh có chứa các liên kết đến những sản phẩm được mọi người mua nhiều nhất.
  6. Chia sẻ một blog phổ biến hay một bài post bạn mới viết. Nhiều ấn phẩm sử dụng landing page làm link trong bio để làm nổi bật những phần nội dung gần đây mà họ đã đề cập trong các bài đăng trên Instagram. Bạn cũng có thể tạo một URL có tất cả các bài viết bạn đã đề cập trên Instagram. Bằng cách đó, mọi người không cần phải vất vả tìm thứ họ đang quan tâm.
  7. Thu hút những người theo dõi tham gia bằng một cuộc thi hay giveaway. Các cuộc thi trên Instagram có thể là cách hiệu quả để thu hút những người theo dõi hiện tại và thu hút những người theo dõi mới. Tối đa hóa khả năng tiếp cận của quảng cáo bằng cách liên kết nó vào bio của bạn.
  8. Hướng mọi người đến video hoặc podcast mà bạn muốn quảng cáo. Tương tự như làm nổi bật các bài viết hiện tại trên trang cá nhân, hãy giúp người theo dõi dễ dàng tiếp cận phương tiện truyền thông khác của bạn thông qua link trong bio.
  9. Tổ chức chương trình dùng thử sản phẩm hoặc tặng bản giới thiệu sản phẩm cho mọi người. Chia sẻ liên kết đến một trang mà mọi người có thể đăng ký để nhận mẫu hoặc bản dùng thử miễn phí. Những khách hàng cung cấp thông tin liên hệ cho bạn qua form điền sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục