Facebook Shop là gì? Cách bán hàng triệu đơn trên Facebook shop

Giới thiệu Facebook shop, cách cài đặt và vận hành Facebook shop để tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp.
Trà Nguyễn

9.3.2024

Đại dịch Covid 19 là tác nhân thúc đẩy lớn mạnh của thương mại điện tử. Vào năm 2020, mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử tăng 3,4% và doanh số thương mại điện tử hiện được dự đoán sẽ tăng từ 792 tỷ đô la trong năm 2020 lên 1,6 nghìn tỷ đô la vào năm 2025 khi xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục đi lên. Nhận thấy tiềm năng rất lớn này, Meta ra mắt Facebook Shops vào tháng 5 năm 2020 và định vị nền tảng mua sắm trực tuyến như một nguồn lực để giúp các doanh nghiệp nhỏ bán hàng trực tuyến. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Facebook shop, cũng như cách cài đặt và vận hành nó.

1. Facebook Shop là gì?

Facebook Shop

Facebook Shop là một cửa hàng trực tuyến hoạt động trên Facebook và Instagram và cho phép người dùng tìm hiểu sản phẩm, và mua sắm trực tiếp trên nền tảng Facebook hoặc từ Facebook dẫn đến trang web của công ty. Người dùng Facebook và Instagram có thể tìm thấy các thương hiệu trên Facebook Shop thông qua các trang Facebook hoặc tài khoản Instagram.

Một điều thú vị là mọi người có thể tìm thấy Facebook Shops qua tìm kiếm tự nhiên hoặc thông qua quảng cáo. Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị có rất nhiều cơ hội để phát triển cửa hàng trên Facebook của mình.

2. Tại sao bạn nên chọn Facebook shop?

Facebook shop mang đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp dù ở bất kỳ quy mô nào. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một vài lợi ích chính của Facebook shop.

2.1. Mua hàng liền mạch, dễ dàng

Facebook Shops mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng của bạn, đặc biệt là đối với các thương hiệu B2C. Khách hàng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp của bạn thông qua Messenger. Họ sẽ được tư vấn các sản phẩm mà mình quan tâm và sau đó có thể mua hàng ngay trên Facebook. Điều này mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch, không để khách hàng cảm thấy rắc rối và quyết định không mua hàng.

2.2. Thiết kế danh mục sản phẩm đơn giản

Nếu bạn sở hữu một trang web thương mại điện tử cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ hiểu được việc lập danh mục phức tạp như thế nào. Tuy nhiên, với Facebook Shops, việc đăng tải thông tin sản phẩm và cập nhật là điều siêu dễ dàng. Bất cứ khi nào bạn cần thay đổi thông tin sản phẩm của mình - ví dụ: hình ảnh, mô tả, giá, v.v. - chỉ cần truy cập vào Trình quản lý thương mại và thao tác trong vài phút.

Rapha long sleeved core jerseyQuy trình vận chuyển dễ dàng

Một ưu điểm của Facebook Shops là nó cho phép người bán lựa chọn bất kỳ phương thức giao hàng nào bạn thích, miễn là nó cung cấp tính năng theo dõi và xác nhận giao hàng.

Tăng phạm vi tiếp cận với quảng cáo

Với hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook luôn sôi động với rất nhiều hoạt động khác nhau, với hàng trăm nghìn người trên toàn thế giới đang có mặt tại bất kỳ thời điểm nào. Vậy nên, việc chạy quảng cáo Facebook cho các sản phẩm và trang Facebook Shop sẽ giúp bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình với những người mới và khuyến khích những khách hàng tiềm năng chuyển đổi.

2.3. Cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Với Facebook Shop, các doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tương tác với bạn thông qua Messenger, WhatsApp và Instagram để tư vấn sản phẩm, trả lời những thắc mắc và theo dõi đơn đặt hàng giống như một cửa hàng truyền thống.

Một mẹo nhỏ cho bạn là: nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử sử dụng Facebook Messenger hoặc bất kỳ ứng dụng nào có liên quan để giao tiếp với khách hàng, bạn có thể tiết kiệm thời gian cách sử dụng một chatbot dịch vụ khách hàng được hỗ trợ bởi AI. Với sự trợ giúp của bot, việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn, và cũng giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả với Remarketing Facebook

2.4. Không cần đến website

Sự thật là không phải mọi doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đều cần một trang web. Bằng cách sử dụng Facebook Shop, các doanh nghiệp có thể bỏ qua nhiệm vụ thiết kế trang web vì khách hàng có thể có trải nghiệm mua sắm giống như trên website doanh nghiệp ngay trong nền tảng Facebook Shop.

Điều này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được tiền và thời gian bỏ ra để thiết kế và lưu trữ cũng như tất cả các chi phí khác liên quan đến việc vận hành một trang web.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 công cụ gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng đã nhắn tin với Fanpage

3. 6 bước đơn giản mở cửa hàng trên Facebook Shop

3.1. Cài đặt Facebook Shop

Đầu tiên, việc bạn cần làm là truy cập vào trang web facebook.com/commerce_manager

Cài đặt Facebook ShopCài đặt Facebook Shop

3.2. Lựa chọn phương thức đặt hàng của Facebook Shop

Bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau đây:

a. Đặt hàng trên một trang web khác (hướng khách hàng trực tiếp đến domain của bạn)

b. Đặt hàng trực tiếp trên Facebook hoặc Instagram (khách hàng sẽ có thể trả tiền cho sản phẩm của họ ngay trong ứng dụng Facebook hoặc Instagram platform)

c. Đặt hàng qua tin nhắn của Facebook Shop (khách hàng đặt hàng qua các cuộc trò chuyện trên Messenger)

Ngoài ra còn có Facebook Shop còn áp dụng hình thức thanh toán trực tiếp trên nền tảng do Meta sở hữu là Shop Pay. Tuy nhiên tính năng này chỉ khả dụng ở Mỹ.

Lựa chọn phương thức đặt hàng qua Facebook ShopLựa chọn phương thức đặt hàng qua Facebook Shop

3.3. Lựa chọn kênh bán hàng cho Facebook Shop

Chọn kênh bán hàng cho Facebook ShopChọn kênh bán hàng cho Facebook Shop

3.4. Kết nối tài khoản Facebook doanh nghiệp với Facebook Shop

Kết nối Facebook Shop với tài khoản Facebook doanh nghiệpKết nối Facebook Shop với tài khoản Facebook doanh nghiệp

3.5. Chọn quốc gia phân phối sản phẩm

Chọn khu vực phân phối sản phẩm trên Facebook ShopChọn khu vực phân phối sản phẩm trên Facebook Shop

3.6. Xem trước giao diện Facebook Shop và kiểm tra thông tin trước khi hoàn tất

Xem trước giao diện Facebook Shop và kiểm tra lại thông tinXem trước giao diện Facebook Shop và kiểm tra lại thông tin

4. Các yêu cầu của Facebook Shop

Để mở cửa hàng trên Facebook shop, các thương hiệu phải đáp ứng một số điều kiện sau đây:

  • Tuân thủ quy định của Facebook, bao gồm điều khoản dịch vụ, thương mại và các tiêu chuẩn cộn động

  • Xác nhận chủ sở hữu cửa hàng

  • Hoạt động trên một số quốc gia nhất định (hiện nay Facebook shop chỉ khả dụng ở một số quốc gia)

  • Giao diện đáng tin cậy và có một lượng nhất định người theo dõi

  • Trình bày đầy đủ rõ ràng các thông tin xác thực về sản phẩm cũng như chính sách đổi trả hàng.

5. Tối ưu hóa Facebook shop 

Cho dù cửa hàng của bạn lớn hay nhỏ, việc thiết kế Facebook shop để phù hợp với hình ảnh thương hiệu là rất cần thiết.

  1. Khi bạn đăng nhập vào Trình quản lý thương mại, truy cập vào Cửa hàng.

  2. Sau đó chọn Bố cục để có thể thiết kế cửa hàng theo ý mình.

  3. Sau đó, bạn có thể thêm các bộ sưu tập và chương trình khuyến mãi, sắp xếp sản phẩm, thay đổi màu sắc của các nút và chọn chế độ dark/light cho cửa hàng của mình.

6. Thêm sản phẩm vào Facebook Shop

Bạn có thể dễ dàng thêm sản phẩm vào Facebook Shop qua các một vài thao tác đơn giản nhưng vẫn đảm bảo khách hàng của bạn sẽ nhận được đầy đủ thông tin về sản phẩm.

Nơi trưng bày sản phẩm của bạn được gọi là danh mục sản phẩm, và bạn có thể kết nối danh mục sản phẩm với quảng cáo hoặc các kênh bán hàng để tiếp thị sản phẩm.

Quy trình thêm sản phẩm vào danh mục gồm các bước sau:

1. Đăng nhập vào trình quản lý thương mại.

2. Chọn + Thêm danh mục.

Thêm danh mục sản phẩm vào Facebook ShopThêm danh mục sản phẩm vào Facebook Shop

3. Chọn dòng sản phẩm mà doanh nghiệp bạn kinh doanh rồi ấn Tiếp theo.

Chọn dòng sản phẩm kinh doanh trên Facebook ShopChọn dòng sản phẩm kinh doanh trên Facebook Shop

4. Chọn cách bạn muốn đăng tải sản phẩm lên danh mục của mình. Facebook Shops cho bạn hai lựa chọn: đăng tải thủ công hoặc hàng loạt thông qua nền tảng đối tác, e.g., Shopify or BigCommerce.

5. Đặt tên danh mục sản phẩm phù hợp và chọn Tạo.

6. Thêm các sản phẩm vào danh mục bằng cách chọn Sản phẩm ở góc phải thanh điều hướng và chọn Thêm sản phẩm.

Thêm sản phẩm vào danh mục trên Facebook ShopThêm sản phẩm vào danh mục trên Facebook Shop

7. Tiếp đến, bạn sẽ được dẫn đến một cửa sổ cho phép bạn nhập các thông tin sản phẩm, bao gồm hình ảnh, tiêu đề, mô tả và link mua hàng cũng như giá cả của sản phẩm.

Nhập thông tin sản phẩm trên Facebook ShopNhập thông tin sản phẩm trên Facebook Shop

7. Tạo bộ sưu tập trên Facebook Shop

Bộ sưu tập sản phẩm cho phép bạn trưng bày sản phẩm của mình theo một phong cách mới. Ví dụ, bộ sưu tập xuân, bộ sưu tập cho các bà mẹ mới sinh,... phụ thuộc vào mặt hàng bạn đang kinh doanh trên Facebook Shop. Các bộ sưu tập có thể được trưng bày ở trang chủ Facebook shop của bạn, cho người xem cơ hội để xem các sản phẩm cùng một nhóm chủ đề.

Để xây dựng một bộ sưu tập trên Facebook Shop bạn cần làm theo các bước sau đây:

  1. Đăng nhập vào trình quản lý thương mại và chọn cửa hàng

  2. Chọn chỉnh sửa cửa hàng và nhấn +Thêm mới 

  3. Chọn bộ sưu tập  và chọn Tạo bộ sưu tập mới 

  4. Đặt tên cho bộ sưu tập và chọn các sản phẩm cho bộ sưu tập và xác nhận

  5. Thêm các thông tin chi tiết như hình ảnh (Facebook khuyên dùng ảnh tỷ lệ 4:3 và kích thước nhỏ nhất 800 x 600 pixel), tiêu đề và mô tả

  6. Khi bạn đã hoàn thành các bước trên, bạn có thể chọn đăng tải để đưa bộ sưu tập của mình ra với người xem.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như Shopify để việc thiết kế cửa hàng Facebook Shop được thuận tiện hơn.

Tạo bộ sưu tập Facebook Shop trên ShopifyTạo bộ sưu tập Facebook Shop trên Shopify

8. Chi phí mở cửa hàng trên Facebook Shop

Mở cửa hàng trên Facebook shop không hoàn toàn miễn phí, Facebook thực tế cắt một phần trong doanh thu của bạn. Tuy nhiên, khoản chi phí này không quá lớn, bao gồm:

  • Với mỗi đơn hàng Facebook sẽ thu 5% giá trị.

  • Nếu đơn hàng trị giá dưới $8, Meta sẽ thu phí nền tảng $0.40

  • Chi phí bán hàng bao gồm cả thuế, xử lý đơn hàng và áp dụng cho tất cả các mặt hàng trên Facebook và Instagram

Tạm kết

Bài viết này đã giới thiệu cụ thể và Facebook shop, những lợi ích của Facebook shop và cách mở cửa hàng trên Facebook shop. Để tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất, hãy truy cập ngay SO9.VN nhé!

Xem thêm: 

Chuyên mục

benefits
left-benefits
right-benefits

Khi là khách hàng của

info_person

Được quyền sử dụng

TOÀN BỘ CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG CỦA SỐ9.VN

Gift
benefits

SẢN PHẨM 9REUP

Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuột
Reup nội dung từ các nguồn: Tiktok, Douyin, Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube hàng loạt.
Miễn phí 499.000đ
benefits

SẢN PHẨM SO9 HUB

Quản lý tương tác tập trung
Quản lý tin nhắn, bình luận mới tại một nơi duy nhất. Dễ dàng tạo bot tự động tương tác.
Miễn phí 299.000đ
benefits

SẢN PHẨM 9RECHAT

Phần mềm Remarketing cho Fanpage
Sản phẩm khai thác khách hàng cũ, tặng kèm quy trình triển khai hiệu quả nhất.
Miễn phí 399.000đ

SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối

FAQ

CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN

Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9

Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.

Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?

Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó

Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình

Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?

Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

Image

SỐ9 đang phân phối

Liên tục cập nhật...

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối
Dùng thử ngay