Kích thước ảnh Facebook quảng cáo chuẩn 2022

Vũ Khánh

9.3.2024

Facebook luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà tiếp thị khi viết chiến lược marketing mạng xã hội cho thương hiệu minh. Nhưng làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả marketing qua Facebook luôn là một bài toán khó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một trong những yếu tố tạo nên thành công của các chiến dịch tiếp thị trên Facebook - kích thước hình ảnh tiêu chuẩn 2022.


1. Bật mí về thuật toán Facebook 2022

Trước khi tìm hiểu về kích thước ảnh facebook phù hợp nhất cho các loại bài đăng, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về thuật toán của Facebook. Có một sự thật là ở thời điểm ban đầu Facebook sẽ mang đến cho bạn một lượng phạm vi tiếp cận tự nhiên rất lớn. Sau đó, họ thay đổi thuật toán để giảm phạm vi tiếp cận của bạn xuống và thôi thúc bạn phải đầu tư một khoản tiền để có được phạm vi tiếp cận giống như trước đây. Ngay cả các marketer làm việc trong các ngành có tốc độ phát triển cao như thời trang, thực phẩm, rượu, hay thể thao hiện cũng đang phải chi rất nhiều tiền cho các bài đăng Facebook để có thể tiếp cận được nhiều người hơn. Nguồn thu chính của các nền tảng mạng xã hội như Facebook đến từ quảng cáo, từ đó, Facebook rất muốn bạn chi tiền chạy ads. Vậy nên, các nhà tiếp thị cần cập nhật liên tục và thích ứng với những sự thay đổi mới.

Trong thực tế, việc đăng kích thước ảnh Facebook phù hợp không ảnh hưởng nhiều đến thuật toán và lượng tiếp cận của bạn. Điều quan trọng nằm ở việc bạn phải xây dựng đúng cách một chiến lược marketing hàng đầu, cung cấp dịch vụ khách hàng tối ưu và đáp ứng các mục tiêu tiếp thị của mình. Tuy nhiên, với một hình ảnh kích thước đúng chuẩn, bạn sẽ có một bài đăng đẹp và bắt mắt hơn, và đó cũng là một cách để gây ấn tượng với khán giả của mình.

2. Kích thước ảnh Facebook 2022 pixel tối ưu là 940 x 788

Kích thước ảnh facebook tối ưu

Hiển thị của hình ảnh trong ứng dụng Facebook



Kích thước ảnh Facebook 2022 tối ưu nhất là 940x788 pixels. Để thiết kế được những bức hình đẹp đúng chuẩn đăng Facebook, bạn có thể tham khảo công cụ thiết kế Canva. Các template bài đăng Facebook trên Canva đều sử dụng kích thước ảnh 940 x 788 pixel nên bạn không phải lo lắng về kích thước ảnh tối ưu. Sau khi thiết kế xong, bạn có tải về và sử dụng cho các bài đăng Facebook của mình.

Kích thước ảnh Facebook 2022 trên CanvaKích thước ảnh Facebook 2022 trên Canva

3. Kích thước hình ảnh 1200 x 630 pixel – tốt nhưng không có nhiều không gian

Kích thước ảnh Facebook 1200 x 630 pixel là một lựa chọn khác cho các bài đăng Facebook. Tuy nhiên, nó sẽ không nhận được nhiều không gian trên newsfeed người dùng ở cả máy tính và điện thoại như kích thước 940 x 788 pixel.

Ngoài ra, kích thước hình ảnh 1200 x 630 thường được sử dụng làm hình ảnh cho các bài đăng liên kết với các bài báo hay blog. Nói cách khác, nếu bạn muốn chia sẻ một bài báo trên trang web mà không tải hình ảnh lên bài đăng Facebook, bạn nên đặt ảnh cho bài viết của mình có kích thước 1200 x 630 pixel.

Tuy nhiên, các kích thước trên có thể không được áp dụng với những trang web đã cài cố định kích thước hình ảnh cho các bài báo. Ví dụ: hầu hết các kích thước hình ảnh trong bài viết trên website là 900 x 700. Đây không phải là kích thước hình ảnh tối ưu nhất cho Facebook, nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng chúng,

4. Lợi ích của việc sử dụng kích thước ảnh Facebook để tối ưu bài đăng

Như đã nói ở trên, hình ảnh sử dụng đúng kích thước ảnh Facebook chuẩn sẽ giúp bài đăng của bạn nhìn chuyên nghiệp hơn. Kích thước ảnh Facebook phù hợp cũng giúp bạn có lợi thế hơn khi cạnh tranh một vị trí trên newsfeed người dùng. Hơn thế, sử dụng kích thước đúng chuẩn sẽ giúp hình ảnh của bạn không bị cắt không mong muốn và để lời kêu gọi hành động CTA được trình bày rõ ràng nhất.

Kích thước ảnh Facebook chuẩn có lợi cho bài quảng cáoKích thước ảnh Facebook chuẩn có lợi cho bài quảng cáo trên Facebook

Kích thước hình ảnh bài đăng trên Facebook được tối ưu hóa sẽ thu hút người xem lưu nó để tham khảo trong tương lai hoặc để chia sẻ nó với bạn bè, sử dụng làm tài liệu tham khảo.

Ngoài ra, sử dụng hình ảnh đúng kích thước sẽ giúp bài đăng của bạn bắt mắt trên tất cả các thiết bị máy tính, laptop, máy tính bảng và điện thoại.

6. Kích thước ảnh Facebook phù hợp cho các nội dung quảng cáo

Kích thước ảnh Facebook phù hợp cho nội dung quảng cáo

Chúng tôi đã tổng hợp lại thông số hình ảnh cho từng loại quảng cáo. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp mà các marketer sẽ có lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp nhất:

  • Facebook “page engagement” ad (quảng cáo tương tác với page):  1,200 x 900 pixels
  • Facebook carousel post: 600 x 600 pixels
  • Facebook event on a post (quảng cáo sự kiện): 1920 x 1080 pixels
  • Facebook “lead generation” form ad (quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng): 1,200 x 628 pixels
  • Facebook “local awareness” ad (quảng cáo nâng cao nhận thức thương hiệu):  1,200 x 628 pixels
  • Facebook “offer” ad (quảng cáo chương trình khuyến mãi): 1,200 x 628 pixels.
  • Facebook “store visits” ad (quảng cáo cửa hàng): 1,200 x 628 pixels.
  • Facebook “page likes” ad : 1,200 x 444 pixels.

Với quảng cáo chuyển đổi website: Khi đường link dẫn đến website được chia sẻ trên một bài đăng trên Facebook, bạn nên sử dụng “website conversion” ad và kích thước ảnh phù hợp nhất làm ảnh biểu tượng landing page là 1,200 x 628 pixels.


Kích thước ảnh Facebook đúng chuẩn mang lại cho các thương hiệu nhiều lợi ích đáng kể trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Bài viết đã giới thiệu về các kích thước cho các post Facebook thường dùng. Tùy vào mục đích của mình, bạn có thể chọn được kích cỡ phù hợp nhất. Để tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất, hãy truy cập ngay SO9.VN nhé!

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục