Hiện nay, có hơn 1,8 tỷ người dùng Facebook tham gia các nhóm mỗi tháng - và điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều nhóm đã tìm ra cách để thu hút mọi người tham gia cộng đồng của mình nhiều hơn. Vậy nếu bạn muốn tạo một nhóm Facebook cho riêng mình thì sao? (Hoặc có thể bạn đã tạo rồi!) Làm thế nào để thu hút mọi người tham gia vào nhóm Facebook của bạn? Làm thế nào để nhóm của bạn trở thành một trong những nhóm mà mọi người thực sự muốn tham gia và tương tác?
Hãy cùng tìm hiểu một số yếu tố quan trọng cần có để nhóm Facebook luôn sôi động - và cách bạn có thể áp dụng chúng cho nhóm của mình!
Trên trang chủ Facebook của bạn, nhấp vào "Nhóm", bạn sẽ thấy tùy chọn "Tạo Nhóm Mới".
Sau đó, bạn sẽ thấy trang nơi bạn có thể bắt đầu điền thông tin chi tiết cho nhóm của mình. Chỉ cần nhấp vào "Tạo" và bạn đã hoàn tất.
II.Cách Thu Hút Mọi Người Tham Gia Nhóm Facebook Của Bạn
Đừng lãng phí thời gian tự hỏi làm thế nào để có thêm thành viên cho nhóm Facebook của bạn; hãy sử dụng những mẹo đơn giản sau đây:
1. Quảng Bá Nhóm Facebook Trên Các Kênh Mạng Xã Hội Khác
Khi ai đó theo dõi bạn trên Instagram hoặc Twitter, hãy chia sẻ liên kết nhóm Facebook của bạn. Đặt liên kết nhóm vào hồ sơ của bạn trên các mạng xã hội khác. Lên lịch đăng bài quảng bá nhóm Facebook của bạn một cách thường xuyên.
2. Chia Sẻ Thông Tin Về Nhóm Trong Email Marketing
Nếu bạn có danh sách email, hãy sử dụng nó để quảng bá nhóm Facebook của bạn. Email là một cuộc trò chuyện trực tiếp giữa bạn và khách hàng của bạn. Nhóm Facebook là một cách để xây dựng cộng đồng và khuyến khích mọi người tham gia vào cuộc thảo luận. Chia sẻ liên kết đến nhóm của bạn trong các email và làm rõ rằng tham gia nhóm sẽ mang lại những lợi ích rõ ràng, chẳng hạn như nội dung độc quyền hoặc quyền truy cập sớm vào các ưu đãi.
3. Mời Người Dùng Trên Facebook Tham Gia Nhóm
Khi nhóm của bạn mới thành lập, hãy mời tất cả mọi người bạn biết tham gia! Hãy yêu cầu bạn bè của bạn chia sẻ nó nữa. Bắt đầu bằng cách cố gắng phát triển nhóm một cách tự nhiên thông qua mạng lưới của bạn. Một cách khác để tăng số lượng thành viên là mời những người đang tham gia các nhóm tương tự trên Facebook. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với lựa chọn này vì nó có thể bị coi là spam.
III. Mẹo Giúp Nhóm Của Bạn Trở Nên Hấp Dẫn Để Tham Gia!
Nếu bạn muốn tạo ra một nhóm Facebook thành công, bạn cần phải dành thời gian để xây dựng nhóm với mục tiêu rõ ràng, thiết kế ấn tượng và giá trị thực sự mang lại lợi ích cho các thành viên tiềm năng. Dưới đây là một số cách để thực hiện điều đó:
1.Xác Định Mục Đích Rõ Ràng Cho Nhóm Facebook Của Bạn
Một câu hỏi tưởng chừng như dễ trả lời nhưng lại không hề đơn giản: Tại sao bạn lại muốn tạo một nhóm Facebook ngay từ đầu?
Nếu câu trả lời của bạn là "Vì mọi người đều làm vậy" thì đó thường không phải là lý do hợp lý để làm bất cứ điều gì. Các nhóm Facebook tốt nhất thường có những lý do tồn tại rõ ràng và cụ thể - ngay cả khi những lý do đó có thể giới hạn sự phổ biến của nhóm.
Ví dụ: Hãy xem xét nhóm Facebook Nghiện Xây Kênh, một nhóm được tạo ra với mục tiêu trao đổi, thảo luận về những vấn đề gặp phải khi xây kênh trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok,...
Các thành viên trong nhóm thường chia sẻ những thông tin mới, đưa ra góc nhìn cá nhân về casestudy xây kênh, xin lời khuyên,... Họ biết rằng các thành viên khác trong nhóm đều có mong muốn, sự quan tâm đến chủ đề xây kênh, vì vậy mà họ hoạt động thường xuyên trong nhóm hơn. Khả năng các thành viên tìm thấy nội dung liên quan cũng cao hơn nhiều so với một nhóm kết nối chung chung.
2. Cách Tăng Cường Mục Đích Của Nhóm
Bạn có thể củng cố mục đích của nhóm của mình theo nhiều cách khác nhau.
Trong phần Cài Đặt Nhóm (Edit Group Settings), bạn có thể thêm tối đa năm thẻ (tag) giúp nhóm của bạn dễ được tìm thấy hơn (bạn có thể ẩn thẻ này nếu muốn), cũng như thêm vị trí nếu cần thiết - rất lý tưởng nếu bạn đang thiết lập một nhóm theo địa phương hoặc khu vực! Bạn cũng có thể phân loại nhóm theo loại hình, giúp những người quan tâm nhất đến mục đích của nhóm dễ dàng tìm thấy nó hơn.
Tuy nhiên, cách quan trọng nhất để làm rõ mục đích của nhóm là trong phần mô tả nhóm trên Facebook.
Phần mô tả này xuất hiện ở bên phải của nhóm và có lẽ là phần quan trọng nhất để làm rõ mục đích của nhóm. Nếu bạn quản lý một nhóm kín, phần mô tả này là một trong những yếu tố duy nhất mà người ngoài có thể xem trước khi tham gia. Nếu bạn muốn thiết lập kỳ vọng phù hợp, đây là cơ hội tốt nhất để làm điều đó.
Khi một người tham gia vào nhóm Facebook họ cần biết các quy tắc riêng của nhóm để tuần thủ chúng. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là giải thích chúng ngay từ đầu. Mặc dù dễ dàng cho rằng ai cũng sẽ tự biết cách sử dụng nhóm theo cách mà bạn mong muốn, nhưng điều đó có thể không xảy ra tự nhiên.
Ví dụ: Một nhóm có thể cho phép chia sẻ liên kết liên kết, trong khi nhóm khác thì không. Một nhóm có thể có quy tắc nghiêm ngặt về tần suất đăng bài hoặc liệu có thể chia sẻ cơ hội việc làm hay không. Một số nhóm cho phép chia sẻ video, trong khi nhóm khác thì không!
Hoặc bạn có thể ghim bài đăng về những lưu ý, những quy tắc riêng của nhóm. Một lợi thế của việc ghim bài đăng là nó có một liên kết cố định (permalink), cho phép bạn dễ dàng chia sẻ với người khác để tham khảo - điều mà mô tả nhóm không làm được.
4. Duy Trì Sự Tương Tác Trong Nhóm Facebook
Làm thế nào để bạn giữ họ luôn hoạt động, tương tác và hào hứng với cộng đồng mà bạn đang xây dựng?
Lý tưởng nhất, khi một số lượng thành viên năng động và nhiệt huyết tham gia nhóm Facebook, họ sẽ sử dụng nhóm thường xuyên đủ để duy trì động lực cho nhóm.
Dù đối tượng của bạn là ai, vẫn có rất nhiều cách mà BẠN có thể làm để duy trì sự sôi nổi của nhóm và khuyến khích mọi người sử dụng nó.
Dưới đây là một số chiến lược hiệu quả để nâng cao sự tương tác của nhóm Facebook của bạn:
Tạo một mô tả nhóm hấp dẫn để nêu rõ mục đích của nhóm.
Thường xuyên chia sẻ nội dung có giá trị và liên quan đến các thành viên trong nhóm.
Sử dụng tính năng thông báo chào mừng thành viên mới của Facebook để hướng dẫn họ cách tận dụng tối đa từ nhóm.
Một lợi thế của nhóm kín là bạn có thể khuyến khích mọi người tham gia bằng cách cung cấp các cơ hội độc quyền - chẳng hạn như phát sóng trực tiếp, video, tài liệu tải về, và các nội dung khác chỉ dành riêng cho thành viên.
Nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng thực sự hoạt động như một phần mở rộng của doanh nghiệp của bạn, thì nhóm đó xứng đáng được quảng bá giống như bạn quảng bá bất kỳ khía cạnh nào khác của doanh nghiệp!
Lời kết
Nhóm Facebook là cách tốt để các thương hiệu xây dựng và nuôi dưỡng cộng đồng, cũng như tương tác trực tiếp với khách hàng của họ. Bài viết đã đưa ra các mẹo giúp bạn thu hút mọi người tham gia nhóm Facebook nhiều hơn. Khi bạn vận hành nhóm Facebook hiệu quả và nhóm Facebook luôn sôi động sẽ nhận được sự ưu tiên của thuật toán Facebook! Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trên con đường xây cộng đồng Facebook. Ngoài ra, để tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất, hãy truy cập ngay SO9.VN nhé!
Reup nội dung từ các nguồn: Tiktok, Douyin, Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube hàng loạt.
Miễn phí 499.000đ
SẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trung
Quản lý tin nhắn, bình luận mới tại một nơi duy nhất. Dễ dàng tạo bot tự động tương tác.
Miễn phí 299.000đ
SẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho Fanpage
Sản phẩm khai thác khách hàng cũ, tặng kèm quy trình triển khai hiệu quả nhất.
Miễn phí 399.000đ
SỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook
Preview
Gói ProGói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối
0
Lượt tiếp cận
0
Số kênh được kết nối
FAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn