Mẹo tăng thành viên nhóm Facebook nhanh chóng

Khám phá ngay mẹo tăng thành viên nhóm Facebook!
Trà Nguyễn

10.9.2024

 

Hiện nay, có hơn 1,8 tỷ người dùng Facebook tham gia các nhóm mỗi tháng - và điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều nhóm đã tìm ra cách để thu hút mọi người tham gia cộng đồng của mình nhiều hơn. Vậy nếu bạn muốn tạo một nhóm Facebook cho riêng mình thì sao? (Hoặc có thể bạn đã tạo rồi!) Làm thế nào để thu hút mọi người tham gia vào nhóm Facebook của bạn? Làm thế nào để nhóm của bạn trở thành một trong những nhóm mà mọi người thực sự muốn tham gia và tương tác?
Hãy cùng tìm hiểu một số yếu tố quan trọng cần có để nhóm Facebook luôn sôi động - và cách bạn có thể áp dụng chúng cho nhóm của mình!

I. Cách Tạo Nhóm Mới Trên Facebook

Trên trang chủ Facebook của bạn, nhấp vào "Nhóm", bạn sẽ thấy tùy chọn "Tạo Nhóm Mới".
Sau đó, bạn sẽ thấy trang nơi bạn có thể bắt đầu điền thông tin chi tiết cho nhóm của mình. Chỉ cần nhấp vào "Tạo" và bạn đã hoàn tất.
 
nhóm facebook
nhóm facebook

II.Cách Thu Hút Mọi Người Tham Gia Nhóm Facebook Của Bạn

Đừng lãng phí thời gian tự hỏi làm thế nào để có thêm thành viên cho nhóm Facebook của bạn; hãy sử dụng những mẹo đơn giản sau đây:

1. Quảng Bá Nhóm Facebook Trên Các Kênh Mạng Xã Hội Khác

Khi ai đó theo dõi bạn trên Instagram hoặc Twitter, hãy chia sẻ liên kết nhóm Facebook của bạn. Đặt liên kết nhóm vào hồ sơ của bạn trên các mạng xã hội khác. Lên lịch đăng bài quảng bá nhóm Facebook của bạn một cách thường xuyên.

2. Chia Sẻ Thông Tin Về Nhóm Trong Email Marketing

Nếu bạn có danh sách email, hãy sử dụng nó để quảng bá nhóm Facebook của bạn. Email là một cuộc trò chuyện trực tiếp giữa bạn và khách hàng của bạn. Nhóm Facebook là một cách để xây dựng cộng đồng và khuyến khích mọi người tham gia vào cuộc thảo luận. Chia sẻ liên kết đến nhóm của bạn trong các email và làm rõ rằng tham gia nhóm sẽ mang lại những lợi ích rõ ràng, chẳng hạn như nội dung độc quyền hoặc quyền truy cập sớm vào các ưu đãi.

3. Mời Người Dùng Trên Facebook Tham Gia Nhóm

Khi nhóm của bạn mới thành lập, hãy mời tất cả mọi người bạn biết tham gia! Hãy yêu cầu bạn bè của bạn chia sẻ nó nữa. Bắt đầu bằng cách cố gắng phát triển nhóm một cách tự nhiên thông qua mạng lưới của bạn. Một cách khác để tăng số lượng thành viên là mời những người đang tham gia các nhóm tương tự trên Facebook. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với lựa chọn này vì nó có thể bị coi là spam.
nghiện xây kênh

III. Mẹo Giúp Nhóm Của Bạn Trở Nên Hấp Dẫn Để Tham Gia!

Nếu bạn muốn tạo ra một nhóm Facebook thành công, bạn cần phải dành thời gian để xây dựng nhóm với mục tiêu rõ ràng, thiết kế ấn tượng và giá trị thực sự mang lại lợi ích cho các thành viên tiềm năng. Dưới đây là một số cách để thực hiện điều đó:

1. Xác Định Mục Đích Rõ Ràng Cho Nhóm Facebook Của Bạn

Một câu hỏi tưởng chừng như dễ trả lời nhưng lại không hề đơn giản: Tại sao bạn lại muốn tạo một nhóm Facebook ngay từ đầu?
Nếu câu trả lời của bạn là "Vì mọi người đều làm vậy" thì đó thường không phải là lý do hợp lý để làm bất cứ điều gì. Các nhóm Facebook tốt nhất thường có những lý do tồn tại rõ ràng và cụ thể - ngay cả khi những lý do đó có thể giới hạn sự phổ biến của nhóm.
Ví dụ: Hãy xem xét nhóm Facebook Nghiện Xây Kênh, một nhóm được tạo ra với mục tiêu trao đổi, thảo luận về những vấn đề gặp phải khi xây kênh trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok,...
nghiện xây kênh

Các thành viên trong nhóm thường chia sẻ những thông tin mới, đưa ra góc nhìn cá nhân về casestudy xây kênh, xin lời khuyên,... Họ biết rằng các thành viên khác trong nhóm đều có mong muốn, sự quan tâm đến chủ đề xây kênh, vì vậy mà họ hoạt động thường xuyên trong nhóm hơn. Khả năng các thành viên tìm thấy nội dung liên quan cũng cao hơn nhiều so với một nhóm kết nối chung chung.

2. Cách Tăng Cường Mục Đích Của Nhóm

Bạn có thể củng cố mục đích của nhóm của mình theo nhiều cách khác nhau.
Trong phần Cài Đặt Nhóm (Edit Group Settings), bạn có thể thêm tối đa năm thẻ (tag) giúp nhóm của bạn dễ được tìm thấy hơn (bạn có thể ẩn thẻ này nếu muốn), cũng như thêm vị trí nếu cần thiết - rất lý tưởng nếu bạn đang thiết lập một nhóm theo địa phương hoặc khu vực! Bạn cũng có thể phân loại nhóm theo loại hình, giúp những người quan tâm nhất đến mục đích của nhóm dễ dàng tìm thấy nó hơn.
Tuy nhiên, cách quan trọng nhất để làm rõ mục đích của nhóm là trong phần mô tả nhóm trên Facebook.
Phần mô tả này xuất hiện ở bên phải của nhóm và có lẽ là phần quan trọng nhất để làm rõ mục đích của nhóm. Nếu bạn quản lý một nhóm kín, phần mô tả này là một trong những yếu tố duy nhất mà người ngoài có thể xem trước khi tham gia. Nếu bạn muốn thiết lập kỳ vọng phù hợp, đây là cơ hội tốt nhất để làm điều đó.

3. Đặt Quy Tắc Riêng Của Nhóm

Khi một người tham gia vào nhóm Facebook họ cần biết các quy tắc riêng của nhóm để tuần thủ chúng. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là giải thích chúng ngay từ đầu. Mặc dù dễ dàng cho rằng ai cũng sẽ tự biết cách sử dụng nhóm theo cách mà bạn mong muốn, nhưng điều đó có thể không xảy ra tự nhiên.
Ví dụ: Một nhóm có thể cho phép chia sẻ liên kết liên kết, trong khi nhóm khác thì không. Một nhóm có thể có quy tắc nghiêm ngặt về tần suất đăng bài hoặc liệu có thể chia sẻ cơ hội việc làm hay không. Một số nhóm cho phép chia sẻ video, trong khi nhóm khác thì không!
nghiện xây kênh

Hoặc bạn có thể ghim bài đăng về những lưu ý, những quy tắc riêng của nhóm. Một lợi thế của việc ghim bài đăng là nó có một liên kết cố định (permalink), cho phép bạn dễ dàng chia sẻ với người khác để tham khảo - điều mà mô tả nhóm không làm được.

4. Duy Trì Sự Tương Tác Trong Nhóm Facebook

Làm thế nào để bạn giữ họ luôn hoạt động, tương tác và hào hứng với cộng đồng mà bạn đang xây dựng?
Lý tưởng nhất, khi một số lượng thành viên năng động và nhiệt huyết tham gia nhóm Facebook, họ sẽ sử dụng nhóm thường xuyên đủ để duy trì động lực cho nhóm.
Dù đối tượng của bạn là ai, vẫn có rất nhiều cách mà BẠN có thể làm để duy trì sự sôi nổi của nhóm và khuyến khích mọi người sử dụng nó.
Dưới đây là một số chiến lược hiệu quả để nâng cao sự tương tác của nhóm Facebook của bạn:
  1. Tạo một mô tả nhóm hấp dẫn để nêu rõ mục đích của nhóm.
nghiện xây kênh

  1. Thường xuyên chia sẻ nội dung có giá trị và liên quan đến các thành viên trong nhóm.
  2. Sử dụng tính năng thông báo chào mừng thành viên mới của Facebook để hướng dẫn họ cách tận dụng tối đa từ nhóm.
Một lợi thế của nhóm kín là bạn có thể khuyến khích mọi người tham gia bằng cách cung cấp các cơ hội độc quyền - chẳng hạn như phát sóng trực tiếp, video, tài liệu tải về, và các nội dung khác chỉ dành riêng cho thành viên.
Nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng thực sự hoạt động như một phần mở rộng của doanh nghiệp của bạn, thì nhóm đó xứng đáng được quảng bá giống như bạn quảng bá bất kỳ khía cạnh nào khác của doanh nghiệp!

Lời kết

Nhóm Facebook là cách tốt để các thương hiệu xây dựng và nuôi dưỡng cộng đồng, cũng như tương tác trực tiếp với khách hàng của họ. Bài viết đã đưa ra các mẹo giúp bạn thu hút mọi người tham gia nhóm Facebook nhiều hơn. Khi bạn vận hành nhóm Facebook hiệu quả và nhóm Facebook luôn sôi động sẽ nhận được sự ưu tiên của thuật toán Facebook! Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trên con đường xây cộng đồng Facebook. Ngoài ra, để tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất, hãy truy cập ngay SO9.VN nhé!
 
SO9

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh