Nằm lòng cách để reel lên xu hướng hút nghìn lượt xem - mới nhất 2023

hanhlinh

9.3.2024

Video reel là xu hướng mới của năm nay, là cách mà nhiều nhà tiếp thị dùng để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Để làm được điều này, bạn cần phải biết cách lên xu hướng reels và đạt được nhiều lượt xem cũng như tương tác hơn. Nếu bạn chưa biết làm sao để reels lên xu hướng thì bài viết này dành cho bạn. Hãy cùng SO9 khám phá cách để reel lên xu hướng hot nhất 2023 nhé!

1. Hiểu tổng quan về Facebook Reel

1.1. Facebook Reel là gì?

Trước khi tìm hiểu cách để reel lên xu hướng, chúng ta cùng xem facebook reels là gì. Đây là một tính năng của nền tảng Facebook, trong đó cho phép người dùng sáng tạo video có thời lượng ngắn, tối đa 60 giây. Ngoài ra, Facebook Reels còn cung cấp các tính năng chỉnh sửa chuyên nghiệp và phù hợp với nền tảng để người dùng có thể tự do sáng tạo. Các công cụ chỉnh sửa này bao gồm âm thanh, nhạc, filter, hiệu ứng, chèn chữ, hình,...

>>> Xem thêm: Facebook Reels là gì? Cách tối ưu Facebook Reels tiếp cận khách hàng

1.2. Sự khác nhau giữa Facebook Reel và Tiktok

Nhiều ý kiến cho rằng, Facebook Reel ra đời dựa trên hình mẫu nguyên bản TikTok. Tuy nhiên trên thực tế, TikTok, Facebook Reels và cả Youtube Short có những điểm giống nhau chỉ là do tương đồng.

Lúc đầu, Meta (công ty chủ quản của Facebook) đã thử nghiệm trước tính năng Reels này trên nền tảng Instagram. Sau đó, thử nghiệm này đã được người dùng đón nhận rất nhiệt tình và Meta quyết định mở rộng ra cả Facebook Reel.

Điều này càng cho ta thấy được tiềm năng thành công của Facebook Reels hiện tại. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng khả năng viral của một Reel Facebook cao hơn nhiều so với các định dạng bài đăng thông thường. Đó là lý do tại sao Reels ngày càng trở nên hot như vậy.

>>> Xem thêm: Facebook Reels: Đón sóng 2023

2. Các cách để reel lên xu hướng dễ dàng thu hút triệu view

2.1. Luôn cập nhật các #hashtag và trend nổi bật

Một điểm chung của tất cả các trang mạng xã hội là hashtag. Và nó cũng là cách để reel lên xu hướng rất tuyệt. Với hashtag, các thương hiệu có thể:

  • Tăng khả năng tiếp cận người dùng thông qua nội dung

  • Nhận ra các đối thủ của mình và họ đang làm gì

  • Tăng lượt follower

Bên cạnh đó, việc sử dụng hashtag phù hợp trên TikTok còn giúp phân loại content vào các chủ đề khác nhau cho bạn. Điều đó có nghĩa là video của bạn sẽ xuất hiện ở những chuyên mục có liên quan và khán giả của bạn thực sự là những khách hàng tiềm năng mà bạn cần chinh phục. 

>>> Xem thêm: Cách dùng hashtag instagram reels nhân đôi tương tác

Sử dụng hashtag là cách để reel lên xu hướng

2.2. Quay video clip với độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh tốt

Người dùng ngày nay ngày càng khó tính hơn khi lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao để trải nghiệm. Vậy nên, chất lượng hình ảnh cao cũng là một cách để reels lên xu hướng. Video mà bạn sáng tạo ra không chỉ có nội dung hay, sáng tạo mà chất lượng video cũng cần phải trau chuốt, đầu tư kỹ càng. Một sản phẩm được đầu tư về chất lượng, ghi hình đẹp, rõ nét thì có khả năng thu hút được nhiều người dùng hơn. Do đó ngay từ bước đầu tiên là quay dựng video, cũng cần đảm bảo chuyên nghiệp.

2.3. Sáng tạo nội dung mới, đầu tư vào nội dung

Với các trang mạng xã hội thi sự sáng tạo là rất cần thiết. Để tạo được dấu ấn lâu dài trong lòng khán giả, những nội dung của bạn còn cần phải có dấu ấn riêng, mang đặc trưng của thương hiệu. Đó là cách để thu hút khách hàng cũng là cách để reel lên xu hướng. 

2.4. Phối hợp với các Influencer để tạo nội dung cho bạn

Một trong những cách lên xu hướng reels là tổ chức các chiến dịch UGC, trong đó hợp tác với các influencer có ảnh hưởng trong cộng đồng thuộc thị trường ngách của bạn.

KOl marketing là cách để reel lên xu hướng

Khán giả ngày nay rất năng động, họ không thích chỉ ngồi một chỗ xem mà muốn bản thân trở thành một phần của nội dung đó. Các KOL sẽ đóng vai trò khích lệ người xem tham gia vào các chiến dịch của thương hiệu. Influencer Marketing chính là một cách hiệu quả để lan tỏa thông điệp đến khách hàng mục tiêu, đồng thời tạo ra danh tiếng và uy tín. Được nhiều người ủng hộ, tham gia là một cách để reel lên xu hướng mà không phải bỏ quá nhiều công sức.

2.5. Tích cực tương tác với khán giả và followers

Một trong những mục đích quan trọng nhất của các thương hiệu khi sử dụng mạng xã hội là tiếp cận với khán giả, do đó, đừng nên bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để tương tác với họ. Like những comment nổi bật, trả lời những câu hỏi của khách hàng sau mỗi bài đăng, hoặc chỉ đơn giản là trò chuyện với những người ủng hộ bạn. Định kỳ, bạn cũng nên tổ chức các hoạt động tương tác với khán giả như giveaway, tặng quà,... Đó cũng như là lời cảm ơn của bạn tới khán giả của mình.

>>> Xem thêm: Chạy một cuộc thi trên Instagram có khó không?

2.6. Sử dụng thủ thuật seeding marketing

Một trong những cách để reel lên xu hướng là video của bạn nhận được nhiều tương tác của khán giả, và thuật toán sẽ phân bố cho bạn vị trí cao hơn và tiếp cận được nhiều người hơn. Tuy nhiên, nếu như kênh của bạn chưa có một lượng người theo dõi đủ lớn, và theo đó lượng tương tác tự nhiên chưa đủ nhiều, bạn hãy thử sử dụng các thủ thuật seeding marketing. Seeding sẽ đóng vai trò như chim mồi để khuyến khích khán giả tham gia với bạn nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Top 9 công cụ seeding Facebook kéo nghìn tương tác hiệu quả nhất 2023

2.7. Tương tác với các tài khoản Facebook reels khác

Đối với tất cả các nền tảng mạng xã hội, việc tương tác thường xuyên sẽ mang đến tương tác và bình luận cho bạn. Đặc biệt là với Reels, thuật toán Facebook áp dụng các quy tắc tương tự như Instagram cho phần tương tác, like và comment. Tương tác với người khác cũng giúp bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn và từ đó đến gần với khách hàng tiềm năng hơn. Sau một thời gian, khi bạn đã đạt được một mức nhận diện thương hiệu đủ lớn và xây dựng được một lượng người theo dõi nhất định, bạn có thể dễ dàng thực hiện cách để reels lên xu hướng hơn.

2.8. Sử dụng filter của Facebook Reels nhưng vẫn cần giữ cho nội dung được truyền đạt rõ ràng

Một ưu điểm của Facebook Reels là tính năng này trang bị cho người dùng rất nhiều công cụ để chỉnh sửa video tùy theo sức sáng tạo của mình. Các công cụ bao gồm filter, nhạc, âm thanh, sticker,... giúp nội dung video trở nên cuốn hút hơn nhờ đó dễ dàng làm được cách để reels lên xu hướng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng filter khiến nội dung mất đi tính chân thực, làm nội dung không được truyền đạt một cách rõ ràng.

Sử dụng filter trong cách để reel lên xu hướng

2.9. Sử dụng nhạc trending và phù hợp với nội dung

Với các hình thức video ngắn như reel hay tiktok thì sử dụng các bài hát thịnh hành là một trong các cách để reel lên xu hướng. Có những file âm thanh hay bài hát được hàng triệu người sử dụng trong video của mình. Âm nhạc hay là cách để bạn thu hút được khán giả của mình. Do đó, đừng quên lồng nhạc cho video reel của mình nhé.

>>> Xem thêm: Bí quyết tăng 700% tương tác reels nhờ nhạc reels instagram

3. Reel lên xu hướng dễ dàng hơn với công cụ quản lý mạng xã hội SO9

Trong quá trình nuôi kênh của mình bằng Reels, các marketer có thể gặp phải một số những khó khăn như làm sao để tận dụng nguồn tư liệu từ tiktok reup lên facebook/instagram, lên bài với tần suất đều đặn, kiểm soát hiệu quả của các video, đăng chéo lên các tài khoản khác nhau,...

Nếu bạn đang gặp phải những khó khăn trên thì SO9 là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. SO9 có thể hỗ trợ bạn đăng chéo, tận dụng tối đa tài nguyên mà bạn đã dày công xây dựng. Ngoài ra, SO9 còn có thể hẹn giờ lên bài kèm bình luận seeding. Tính năng này chắc chắn sẽ giúp được bạn tối ưu hóa được công việc, dành nhiều thời gian hơn cho những nhiệm vụ phức tạp hơn. Hơn thế, SO9 cũng có theo dõi hiệu quả của từng video, từng chiến dịch, từ đó có kế hoạch cho phù hợp. Dùng thử SO9 ngay hôm nay để trải nghiệm những tính năng ưu việt này.

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục