Như thế nào thì được gọi là local brand? Top local brand Việt Nam

Giới thiệu local brand là gì và top local brand Việt Nam phổ biến nhất hiện nay.
Trà Nguyễn

9.3.2024

Local brand Việt Nam ngày càng có vị trí với khách hàng Việt, đặc biệt là với giới trẻ. Nhưng liệu những thương hiệu như thế nào thì được gọi là một local brand Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng SO9 tìm hiểu local brand là gì và top local brand Việt Nam phổ biến nhất hiện nay.

1. Như thế nào thì được gọi là local brand Việt Nam?

Trong tiếng Anh, Local có nghĩa là địa phương, còn Brand là thương hiệu, Local Brand dùng để chỉ những thương hiệu của một địa phương. Thông thường, Local Brand thường được hiểu là các thương hiệu thời trang nội địa tại một khu vực nhất định.

Để bắt kịp xu hướng hiện nay, Top Local Brand Việt Nam đã không ngừng cải tiến và tạo ra những dòng sản phẩm thời trang hợp với thị hiếu khách hàng. Các local brand đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng phạm vi tiếp cận đến khắp mọi nơi trên toàn quốc.

Vậy local brand khác với các cửa hàng quần áo thông thường ở đâu?

Bình thường, các shop thời trang sẽ nhập các sản phẩm như quần áo, giày dép, phụ kiện,... về và sau đó bán lại cho người tiêu dùng. Còn Local Brand sẽ tự làm chủ hoàn toàn  từ khâu lên ý tưởng sản phẩm, thiết kế đến sản xuất và phân phối tới tay người tiêu dùng. 

Các sản phẩm của Local Brand thường có mang những nét đặc trưng riêng của từng thương hiệu và đó cũng là một trong số những điểm khiến người tiêu dùng, đặc biệt là những người trẻ, nhanh chóng đón nhận sản phẩm một cách nhanh chóng.

Local brand là gì?

Local brand là gì?

2. Sự hình thành và phát triển của Local Brand

Local brand được hình thành từ khoảng hơn 10 năm về trước, nhưng khi đó ở local brand Việt Nam còn khá hiếm. Bởi vì khi đó, người tiêu dùng chưa quan tâm nhiều đến thời trang hay phong cách mà chỉ đơn giản là mua quần áo theo sở thích. Hơn nữa, khi mới ra đời, giá thành của sản phẩm thường cao hơn với mặt bằng chung của thị trường và mẫu mã cũng không đa dạng phong phú nên chưa được mọi người cũng đón nhận.

Vậy nên, ở thời điểm mới bắt đầu, Local Brand gặp phải rất nhiều khó khăn tìm chỗ đứng trong thị trường Việt Nam. Mãi cho đến sau này, local brand Việt Nam mới bắt đầu có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Từ khoảng hơn 6 năm trở lại đây, Local Brand bắt đầu được nhắc đến và quan tâm nhiều hơn mặc dù số lượng sản phẩm bán ra vẫn còn hạn chế nhưng điều này cũng là chỉ báo cho một thời kỳ thành công rực rỡ cho dòng sản phẩm này. Và cho đến hiện nay thì nó chính thức trở thành món đồ được rất nhiều người yêu thích và là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ yêu local brand. 

 

Local brand Việt Nam

Local brand Việt Nam

3. Top local brand Việt Nam

3.1. Local Brand COOLMATE 

Coolmate là một trong những Local Brand hot nhất ở Việt Nam với phong cách thời trang tối giản dành riêng cho phái mạnh. Brand này khởi điểm từ những sản phẩm cơ bản như áo thun, quần short, phụ kiện thời trang,… nhưng Coolmate đã ghi dấu tên tuổi của mình với chất lượng sản phẩm vượt trội. Với màu sắc cơ bản, thiết kế đơn giản, form dáng regular, dễ dàng sử dụng cũng dễ phối với những món đồ khác.  

Không dừng lại ở đó, những món đồ của Coolmate luôn hướng đến sự tiện dụng cho người sử dụng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Mục tiêu của Coolmate là làm hài lòng khách hàng cả về cả sản phẩm và dịch vụ. Chính vì vậy, Local Brand Việt Nam Coolmate đã trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích hàng đầu.

Local Brand COOLMATE

Local Brand COOLMATE 

Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, Coolmate cũng chú trọng việc mở rộng kênh phân phối. Hiện tại, bên cạnh các cửa hàng truyền thống, Coolmate cũng tập trung phát triển các kênh mua hàng online. Coolmate cũng kết hợp với các đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến mang đến nhiều ưu đãi cho khách hàng. Nhìn chung, chính chiến lược phát triển toàn diện đã giúp Coolmate đạt được thành công vang dội trong top local brand Việt Nam như ngày hôm nay.

3.2.  Local Brand BAD HABITS 

Khi nói đến Bad habits, người ta nghĩ ngay đến một cái tên nổi bật với thiết kế mang tính cá nhân cao, chất, độc, lạ nhất trong các local brand Việt Nam. Các sản phẩm của Bad Habit toát lên sự năng động và những đặc trưng trong nền văn hóa đường phố. 

Local brand này luôn mang đến những thiết kế thoải mái, nảy lửa và không kém phần chi tiết qua nhiều cái nhìn khác nhau. Chính vì vậy, các sản phẩm của Bad Habits đều gần gũi với đối tượng khách hàng tiềm năng - giới trẻ và được ưa chuộng rộng rãi.

Local Brand BAD HABITS

Local Brand BAD HABITS

3.3. Local Brand DEGREY

Đây là một local brand giá rẻ mang đậm chất Á Đông. Degrey luôn cố gắng truyền tải những thông điệp văn hoá ý nghĩa qua từng sản phẩm của mình. Thiết kế của Degrey là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh đó sự sang trọng, Degrey cũng chú trọng đến sự thanh lịch. Do đó, đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn trẻ theo đuổi phong cách mới mẻ, độc đáo hơn. Hiện nay, Degrey vẫn đang không ngừng cải tiến, mở rộng thêm nhiều phong cách và từng bước khẳng định vị trí thương hiệu trong bản đồ streetwear Việt Nam. 

Local Brand DEGREY

Local Brand DEGREY

3.4. Local Brand REGODS

Cái tên tiếp theo trong danh sách top local brand Việt Nam phải kể đến Regods. Ra mắt vào năm 2015, REGODS đã xây dựng được chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng. REGODS cung cấp đa dạng sản phẩm từ Áo len, Hoodie, Áo khoác, Phụ kiện,… Trong đó hai sản phẩm đắt hàng nhất của shop là Balo và Mini Bags được nhiều bạn trẻ đón nhận. Thương hiệu ghi điểm với khách hàng nhờ sự chăm chút kỹ lưỡng về chất lượng và kiểu dáng trong từng thiết kế. Đó cũng chính là USP sản phẩm của REGODS tạo nên sức hút lớn với người tiêu dùng.

Local Brand REGODS

Local Brand REGODS

3.5. Local Brand DIRTY COINS

Nói đến các top local brand ở Việt Nam, không ai không biết đến Dirty Coins. Đây là một local brand ra mắt thị trường từ đầu năm 2017. Kể từ khi thành lập, Dirty Coins mang tới những sản phẩm đầy cá tính với những sản phẩm thời trang dẫn đầu xu thế. Cái tên Dirty Coins được đặt do sự lồng ghép khéo léo về sự ra đời của thương hiệu. Với sức hút rất lớn với giới trẻ, Dirty Coins đã trở thành biểu tượng cho phong cách thời trang cho những người có cá tính mạnh mẽ, táo bạo và được ưa chuộng rộng rãi. Hiện nay, Dirty Coins đã và đang dần mở rộng thị trường với thêm nhiều chi nhánh mới trên phạm vi toàn quốc.

Local Brand DIRTY COINS

Local Brand DIRTY COINS

3.6. Local Brand URBAN MONKEY

Urban Monkey là Local Brand chuyên về những trang phục Hip Hop và được nhiều bạn yêu thích. Mới chỉ ra mắt thị trường được 6 năm nhưng thương hiệu này đã có một chỗ đứng vững trãi trong lòng của khách hàng, và là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ có phong cách. Urban Monkey đã mang đến cho thị trường thời trang những trang phục cá tính và đẹp mắt.

Local Brand URBAN MONKEY

Local Brand URBAN MONKEY

3.7. Local Brand Boo

Những người sành thời trang ở Hà Nội thì chắc chắn Boo hay Bò Sữa là cái tên không hề xa lạ. Thương hiệu này rất nổi tiếng trong giới trẻ về mẫu mã đa dạng, thời thượng, hợp xu thế. Bên cạnh đó, Boo luôn tổ chức nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa vì môi trường. Điều này giúp cho hãng có được ấn tượng tốt từ người tiêu dùng.

Local Brand BOO

Local brand Bò Sữa

3.8. Local Brand BITI’S 

Biti’s là một trong những Local Brand Việt Nam lâu đời nhất. Được thành lập từ những năm 80, 90 với sứ mệnh và sự nhiệt huyết để “Nâng tầm thương hiệu giày dép Local Brand tại Việt Nam”. Có một thời gian, Biti’s trùng xuống do sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Ngay cả người đứng đầu của thương hiệu này cũng thừa nhận rằng, tưởng chừng thương hiệu này đã bị lãng quên với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới trên thị trường. Nhưng Biti’s đã không ngừng làm mới mình và đánh dấu được sự chuyển mình trở lại đầy ngoạn mục trong mv “Lạc Trôi” của ca sĩ Sơn Tùng MTP.

Local brand Biti'sLocal brand Biti’s

Nắm bắt được mọi khoảnh khắc đó, hãng đã tiếp tục chiến dịch marketing của mình kết hợp với ca sĩ Soobin Hoàng Sơn trong siêu phẩm MV ca nhạc “Đi để trở về” nhân dịp Tết Nguyên Đán. Lột bỏ đi lớp xác cũ kỹ, lỗi thời trước kia, Biti’s đã dần tập trung hơn trong việc đa dạng hóa các mẫu mã, thiết kế đa dạng để phù hợp với thị hiếu khách hàng hiện nay.

>>> Xem thêm: Tái định vị thương hiệu - 12 bài học từ những doanh nghiệp nổi tiếng

Định hướng theo đuổi phong cách hiện đại, mạnh mẽ cùng nhiều tính năng vượt trội khác chẳng hạn như: đảm bảo được độ bền, êm ái khi đi đoạn đường dài, đàn hồi tốt, thông thoáng khí, trọng lượng nhẹ, kháng khuẩn,… là những USP riêng có giúp sản phẩm trở nên nổi bật hơn và thu hút được nhiều khách hàng tiêu dùng.

3.9. Local Brand JUNO:

Local brand JunoLocal brand Juno

Juno là một trong những local brand kinh doanh sản phẩm giày dép giá rẻ và uy tín được nhiều bạn trẻ biết đến. Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm ở sản phẩm giày dép mà nhãn hàng này còn mở rộng sản xuất những loại phụ kiện thời trang dành cho nữ giới như: túi, kính, trang sức,…

Điều đặc biệt hơn hết là, các sản phẩm của Juno được thiết kế và sản xuất ngay tại cơ sở riêng trong nước nên giá cả vô cùng phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt. Chính vì vậy, Juno đã và đang tạo được nhiều thiện cảm với khách hàng.

Local brand là một hình thức kinh doanh xuất hiện trong nhiều năm trở lại đây và ngày càng được người tiêu dùng Việt đón nhận nhiều hơn. Bài viết đã giới thiệu local brand Việt Nam là gì và top local brand Việt Nam được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu như bạn còn đang gặp khó khăn trong việc phát triển thương hiệu của mình, hãy liên hệ SO9 để khám phá những công cụ tuyệt vời nhé.

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục