Remarketing là gì? Vai trò của Remarketing trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ
Cùng tìm hiểu xem Remarketing là gì và vai trò của nó trong việc duy trì quan hệ với khách hàng cũ

Bùi Phương Thảo
29.3.2024
I. Remarketing là gì?

II. Vai trò của Remarketing trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ

III. Cách thực hiện chiến dịch Remarketing hiệu quả với khách hàng cũ
1. Xác định khách hàng mục tiêu
- Đã mua hàng trong vòng ba tháng qua
- Đã sử dụng thẻ phần thưởng của khách hàng
- Đã đăng ký qua email của họ
- Thói quen mua hàng thường xuyên và có thể dự đoán được

2. Hiểu lý do tại sao những khách hàng cũ ngừng mua hàng của bạn
- Họ đã tìm ra một giải pháp thay thế ưu việt hơn.
- Một đối thủ cạnh tranh cung cấp cho họ với mức giá tốt hơn.
- Họ không có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ của bạn nữa hoặc nhiều khi họ quên.

3. Xác định mục tiêu chiến dịch phù hợp
4. Chọn kênh Remarketing phù hợp
- Phương án quảng cáo truyền thống: là 1 kênh truyền thông truyền thống bao gồm tờ rơi, poster, báo và tạp chí. Đây là kênh dễ để lại ấn tượng mạnh với người tiêu dùng trong khu vực địa lý cụ thể. Ví dụ: Một cửa hàng bán lẻ có thể gửi tờ rơi với mã giảm giá đến những khách hàng đã từng mua sắm tại cửa hàng để khuyến khích họ quay trở lại. Phương án này rất hữu ích với các cửa hàng offline có tần suất sử dụng sản phẩm cao.
- Website: Đối với website, bạn có thể sử dụng cookie và pixel để theo dõi hành vi truy cập của người dùng và hiển thị quảng cáo cho họ khi họ lướt web. Ví dụ: Một khách hàng xem một chiếc đồng hồ trên trang web của bạn nhưng không mua. Sau đó, họ thấy quảng cáo hiển thị về chiếc đồng hồ đó kèm theo mã giảm giá khi họ quay lại website hoặc trên các mạng lưới website khác. Tại Việt Nam thì thường các đơn vị publisher như Admicro, Google Ads, ... có thể cung cấp cho bạn những phương tiện quảng cáo lại sản phẩm, dịch vụ của mình trên các website khác trong mạng lưới của họ.
- Các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn là các kênh cung cấp giải pháp remarketing mạnh mẽ, cho phép bạn nhắm mục tiêu vào đối tượng khách hàng cũ hiệu quả. Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh thương hiệu thời trang, bạn có thể sử dụng Facebook Ads để quảng cáo sản phẩm mới cho những người đã truy cập website của bạn, hoặc bạn có thể quảng cáo để bán những sản phẩm liên quan tới nhu cầu của khách hàng (VD: Một cửa hàng mẹ & bé khi biết tuổi con của khách hàng & số điện thoại, facebook có thể tạo một tệp quảng cáo remarketing sản phẩm trên facebook)
- Email: Đây là một kênh hiệu quả, có tính cá nhân hoá cao, cho phép bạn gửi thông điệp trực tiếp đến khách hàng cũ của bạn. Ví dụ: Một nhà hàng có thể gửi email với lời mời tham gia một sự kiện đặc biệt hoặc giới thiệu thực đơn mới cho khách hàng cũ đã từng đặt bàn nhưng lâu không quay lại.
- Zalo OA: Hiện tại Zalo là công cụ nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam, tại nền tảng này bạn có thể tạo cho mình tài khoản Doanh nghiệp (Zalo Official Account) & thực hiện việc Remarketing lại cho khách hàng qua kênh chăm sóc này. Tuy nhiên, chính sách bảo vệ tin nhắn rác của Zalo khá gắt gao, nên các nội dung của bạn gửi đi phải đảm bảo được Zalo duyệt trước khi đưa vào sử dụng.
5. Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn
- Đi thẳng vào vấn đề – Người tiêu dùng có thói quen lướt qua những nội dung họ thấy không hứng thú trong những giây đầu. Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy đi thẳng vào vấn đề. Bằng cách này, bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả hơn.
- Tạo sự tò mò – Nội dung kích thích sự tò mò là một cách tuyệt vời để bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng mà không cung cấp quá nhiều thông tin, điều này thường dẫn đến tỷ lệ giữ chân người xem cao hơn.
- Cung cấp bản dùng thử – Mọi người đều thích được trải nghiệm miễn phí. Việc cung cấp các phiên bản dùng thử hoặc ưu đãi miễn phí là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả và thu hút lại đối tượng mục tiêu đến với thương hiệu của bạn.
- Thể hiện tính cấp bách – Tính khẩn cấp sẽ thúc đẩy khán giả hành động. Bạn có thể tạo ra sự cấp bách bằng cách đặt giới hạn số lượng hoặc thời gian cho ưu đãi của mình, thúc đẩy khán giả hành động bằng việc kết hợp các từ ngữ như "ngay bây giờ", "trước khi quá muộn".

6. Theo Dõi và Phân Tích Dữ Liệu
- Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là tỷ lệ phần trăm giữa số lần quảng cáo được nhấp và số lần quảng cáo được hiển thị. Đây là một chỉ số quan trọng đánh giá mức độ hấp dẫn của quảng cáo đối với người xem.
- Tỷ lệ chuyển đổi (CR) là phần trăm người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó thực hiện một hành động mong muốn (như mua hàng, đăng ký, v.v.).
- Tỷ suất lợi nhuận (ROI) đo lường lợi nhuận thu được từ một khoản đầu tư cụ thể so với chi phí của khoản đầu tư đó. Đối với chiến dịch Remarketing, đó là tỷ lệ giữa lợi nhuận thu được từ những khách hàng được thu hút thông qua chiến dịch này so với chi phí của chiến dịch.
Tạm kết

Khi là khách hàng của


SẢN PHẨM 9REUP
Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuột
SẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trung
SẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho FanpageSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook

Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối