9.3.2024
Chỉ trong vòng vài năm, TikTok đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về mức độ phổ biến và số lượng người dùng ứng dụng. Đến tháng 4 năm 2022, nó đã đạt được 1 tỷ người dùng thường xuyên trên toàn thế giới. Do đó, đây chắc chắn là một nền tảng tiềm năng cho các doanh nghiệp muốn phát triển bán hàng online. Bên cạnh những chiến lược marketing công phu, bạn cũng có thể đầu tư vào quảng cáo TikTok ads để lan tỏa hình ảnh của thương hiệu rộng rãi hơn. Nhưng TikTok ads không giống như quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khác. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết TikTok ads là gì, những chính sách TikTok ads và cách chạy TikTok ads hiệu quả nhất.
Có một điểm chung của những thương hiệu chạy quảng cáo trên TikTok là chúng có những đặc điểm phù hợp với thiết kế căn bản của nền tảng. Các nhà quảng cáo TikTok có trình bày cách sử dụng sản phẩm hay các thông tin khác vào một video clip ngắn. Do đó, định dạng này thường không phù hợp với các sản phẩm B2B, thường phức tạp và khó minh họa hơn, nhưng nó lại rất phù hợp với các thương hiệu B2C mong muốn chia sẻ sản phẩm một cách dễ hiểu và hấp dẫn.
Các loại Tiktok ads phổ biến
Ở phần trước. chúng tôi đã giới thiệu các loại quảng cáo khác nhau trên TikTok, bây giờ hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt quảng cáo từ tài khoản TikTok của bạn.
Bước 1: Tạo tài khoản TikTok ads
Ở bước đầu tiên này, bạn chỉ cần tài một tài khoản TikTok Ads Manager
Điền một số thông tin cơ bản như địa chỉ email và mật khẩu của bạn. Sau đó, nhập mã xác minh được gửi đến email của bạn. Nếu bạn chọn đăng ký qua số điện thoại của mình thì bạn sẽ cần nhập mã xác minh được gửi đến điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký qua tài khoản TikTok của mình.
Tạo tài khoản Tiktok ads manager
Sau đó, bạn cần xác nhận đồng ý với các điều khoản và điều kiện, sau đó nhấp vào “Đăng ký”. TikTok sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm một số thông tin về doanh nghiệp của mình.
Thiết lập tài khoản Tiktok ads manager
Sau khi thương hiệu của bạn được chấp thuận, hãy đăng nhập vào trang chủ và hoàn tất thiết lập tài khoản ban đầu theo hướng dẫn. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục với những bước dưới đây để tạo quảng cáo TikTok.
Bước 2: Tạo và cài đặt TikTok Pixel
Bây giờ, bạn sẽ cần cài đặt TikTok Pixel — một đoạn mã trên trang web để thu thập thông tin về trang web (chẳng hạn như cách người dùng đến trang web của bạn, thiết bị họ đang sử dụng và vị trí của họ).
Sau khi chọn “Chế độ tiêu chuẩn” hoặc “Chế độ nhà phát triển”, bạn sẽ tạo Pixel của mình bằng cách thiết lập “Sự kiện web” trong Trình quản lý quảng cáo TikTok ads của mình. Hãy nhớ xem lại cài đặt về thu thập cookie của bạn trước khi triển khai Pixel. Sau đó, tải xuống hoặc sao chép mã Pixel và dán vào tiêu đề trang web của bạn.
Tạo và cài đặt Tiktok pixel - Tiktok ads
Bước 3: Tạo một chiến dịch mới
Tạo chiến dịch quảng cáo Tiktok ads ở tab “Chiến dịch” và chọn “Tạo”
Tạo chiến dịch quảng cáo Tiktok ads
Tiếp đó, điều bạn cần làm là chọn mục tiêu chiến dịch của mình - có thể bạn muốn tương tác với cộng đồng, thúc đẩy lưu lượng truy cập, hay tạo khách hàng tiềm năng.
Lựa chọn mục tiêu chiến dịch Tiktok ads
Sau khi đã chọn được mục tiêu, TikTok sẽ yêu cầu bạn chọn đối tượng mà bạn muốn nhắm đến và vị trí mà Tiktok ads bạn muốn hiển thị.
Chọn đối tượng và vị trí phân phối Tiktok ads
Sau đó, bạn cần đặt ngân sách cho chiến dịch (tối thiểu 50.000 VNĐ) và đặt thời gian bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn có thể đặt ngân sách Tiktok ads trọn đời (chọn bắt đầu ngay và không có ngày kết thúc) để nhanh chóng tiếp cận nhiều người nhất có thể. Nhưng nếu bạn đặt ngân sách hàng ngày, bạn có thể tiếp cận dần dần và ổn định với đối tượng mục tiêu của mình.
Cài đặt ngân sách cho chiến dịch Tiktok ads
Cuối cùng, bạn sẽ phải đăng tải nội dung mà mình muốn quảng cáo lên và gửi quảng cáo đi.
Đăng tải nội dung trên Tiktok ads
Vậy là bạn đã hoàn thành quy trình thiết lập quảng cáo TikTok của mình rồi đó.
Quảng cáo video trong feed TikTok phải tuân theo các nguyên tắc định dạng để hiển thị chính xác và đạt hiệu quả tương tác tốt nhất. Vậy nên, bạn cần chú ý một số thông số của video trong phạm vi được đề xuất của TikTok (9 đến 15 giây), dưới 500 MB và thuộc một trong các loại tệp sau: .mp4, mov., Mpeg, .3gp hoặc .avi.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn mới nhất cách quảng cáo trên TikTok 2022
TikTok giữ bí mật khá kỹ thuật toán định giá của mình, dựa trên mô hình giá thầu. Tối thiểu, ngân sách cấp chiến dịch phải là $ 50/ngày và ngân sách cấp nhóm quảng cáo phải là $ 20/ngày.
>>> Xem thêm: Làm chủ thuật toán TikTok 2022 để tạo nội dung nổi bật
Bên cạnh những thông tin cơ bản về quảng cáo TikTok ads, bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn mở rộng hơn về cách các thương hiệu chạy TikTok ads, với mong muốn cung cấp cho bạn một vài ý tưởng có thể áp dụng cho thương hiệu của bạn. Cùng xem ba ví dụ điển hình về các thương hiệu đã tung ra các chiến dịch quảng cáo tuyệt vời trên TikTok:
Experian chạy một chiến dịch Tiktok ads trên news feed rất đơn giản và dễ hiểu. Nó ghi lại một cuộc trò chuyện qua tin nhắn giữa hai người bạn nói về sản phẩm của Experian Boost, cụ thể là những lợi ích của nó đối với điểm tín dụng của bạn. Đây là một quảng cáo tuyệt vời vì nó không phức tạp lại rất đúng trọng tâm, có thể là một hướng đi mới cho bạn tham khảo.
Chiến dịch Tiktok ads của Experian
Partymachines bắt đầu chiến lược marketing trên TikTok của mình từ năm 2019 với mục tiêu mở rộng phạm vi tiếp cận và bán thêm được nhiều sản phẩm máy tạo bọt của mình cho các khách hàng B2B. (Các doanh nhân mua máy sau đó có thể cho khách hàng địa phương thuê.).
Một trong những sáng kiến của công ty là sử dụng Quảng cáo Spark để giới thiệu sản phẩm của họ. Trong một vài video, công ty đã thêm phần lồng tiếng về sản phẩm của họ và mời người dùng bình luận về cách họ sẽ sử dụng Partymachine. Nhờ tích hợp Shopify, người dùng TikTok có thể nhấp vào video, truy cập trang web Partymachines và mua sản phẩm.
Chiến dịch Tiktok ads của Partymachines
Chiến dịch Tiktok ads của Spark đã tăng lưu lượng truy cập trang web từ TikTok lên 620%. Và bằng cách sử dụng nội dung hiện có, Partymachines đã giữ cho chi phí quảng cáo của họ ở mức thấp — chỉ 10 xu cho mỗi click.
Chợ trực tuyến eBay là điểm đến lý tưởng cho những người đam mê giày thể thao, vì vậy, họ đã khởi động chiến dịch TikTok ads để tăng mức độ tương tác với đối tượng đó. Sử dụng ba Quảng cáo Spark khác nhau với các lớp phủ nền, chiến dịch “Sneaker Showdown” của eBay đã kêu gọi người dùng bình chọn đôi giày chiến thắng trong một giải đấu.
Chiến dịch diễn ra trùng với giải đấu bóng rổ NCAA dẫn đến tỷ lệ nhận xét của eBay tăng 54% và 1,2 triệu người dùng tham gia cuộc thăm dò.
Để chiến dịch Tiktok ads của bạn mang lại hiệu quả lớn nhất, bạn có thể tham khảo cách làm sau:
Hãy là chính mình
Tất cả mọi người, kể cả những người sử dụng TikTok đều mong muốn sự chân thật, vì vậy hãy đảm bảo nội dung quảng cáo của bạn đúng với giá trị của công ty và phù hợp với thương hiệu của bạn.
Đừng vòng vo
Đúng vậy, TikTok chỉ cho bạn 60 giây để thể hiện quan điểm của mình, nhưng thời lượng từ 21 đến 34 giây là tuyệt vời nhất để thúc đẩy chuyển đổi. Chính vì thế, người sáng tạo nội dung nên xây dựng clip Tiktok để chạy quảng cáo với tiêu chí ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu, dễ thu hút người xem.
Quay video dọc
Video quay dọc tốt hơn định dạng vuông hoặc quay ngang. Một thống kê cho thấy video dọc có số lần hiển thị cao hơn 40%. Vì vậy, những chiến dịch Tiktok ads nên được thực hiện trên định dạng video dọc.
Chọn thời điểm phù hợp
Thành công của chiến dịch “Sneaker Showdown” của eBay nó được đẩy lên cùng với giải bóng rổ NCAA. Các thương hiệu nên chọn các chủ đề hoặc sự kiện thịnh hành trong thời điểm đó. Điều này có thể giúp bạn tạo buzz cho chiến dịch quảng cáo của mình. Và đừng quên rằng số liệu phân tích TikTok ads sẽ cho bạn biết thời điểm tốt nhất để chạy quảng cáo tốt để tiếp cận được nhiều người nhất có thể.
Sử dụng âm thanh và văn bản
Theo thống kê của Tiktok ads, tất cả các loại âm thanh đều có tác dụng tăng ấn tượng của quảng cáo. Phụ đề và chú thích trong video cũng giúp tăng hiệu quả của quảng cáo.
Hashtag doanh nghiệp
Bạn có thể giúp người dùng tìm thấy mình qua những hashtag có liên quan. Bạn có thể xem các hashtag đang thịnh hành trên trang khám phá TikTok và chọn những hashtag phù hợp nhất cho quảng cáo và thương hiệu của bạn.
Kết hợp với những người có sức ảnh hưởng
Những người có ảnh hưởng trên TikTok đã có cơ sở người theo dõi nhất định, vì vậy việc hợp tác với họ trong một chiến dịch quảng cáo có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn lên rất nhiều lần. Bạn nên hợp tác với những người có ảnh hưởng đã và đang sử dụng sản phẩm của bạn hoặc có những yếu tố giống với khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn có thể chạy một chiến dịch mới với một người có ảnh hưởng để xây dựng tiếng vang cho thương hiệu của mình hoặc tìm một người có ảnh hưởng với nội dung hiện có và xây dựng Quảng cáo Spark.
Kiểm nghiệm và tối ưu hóa
Điều cuối cùng là bạn cần xem lại số liệu phân tích TikTok ads một cách thường xuyên để xem nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào. Bạn nên chú ý đến các chỉ số như lượt xem, tương tác và tỷ lệ click, đồng thời điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn nếu bạn thấy mức độ tương tác chưa được như mong đợi.
Quảng cáo TikTok ads dường như khác với quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khác mà bạn đã sử dụng trước đây. Nhưng một khi bạn hiểu cách chạy quảng cáo TikTok, nó có thể mang lại kết quả ấn tượng cho doanh nghiệp của bạn. Để học hỏi và cùng chia sẻ các kiến thức về cách quản lý các nền tảng mạng xã hội của doanh nghiệp, truy cập SO9.VN ngay hôm nay nhé!
Powered by Froala Editor
Khi là khách hàng của
SẢN PHẨM 9REUP
Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuộtSẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trungSẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho FanpageSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook
Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn
SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối