TikTok Promote: Công Cụ Hỗ Trợ Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Tìm hiểu ngay cách TikTok Promote có thể giúp doanh nghiệp nhỏ nổi bật trên thị trường số và tăng cơ hội kinh doanh!
Bùi Phương Thảo

9.3.2024

TikTok là nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới hiện nay. Chính vì nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều nên TikTok đã không ngừng phát triển tính năng mới, giúp các nhà sáng tạo nội dung, bao gồm các doanh nghiệp nhỏ và người dùng cá nhân tạo ra những chiến dịch hiệu quả. Vào năm 2021, TikTok đã cho ra mắt tính năng Promote - một công cụ quảng cáo thân thiện với người dùng ngay trên chính nền tảng này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng SO9 tìm hiểu xem TikTok Promote có những tính năng gì và tại sao đây lại là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp nhỏ nhé. 

1. TikTok Promote là gì?

TikTok Promote là công cụ quảng cáo mà bạn có thể sử dụng ngay trong ứng dụng TikTok để thu hút thêm nhiều người xem video của bạn, từ đó giúp bạn có cơ hội có thêm người theo dõi. 

TikTok Promote cho phép bạn theo dõi các thông tin cơ bản trên video của mình, chẳng hạn như: 

•  Số lượt xem video. 

•  Số lượt thích, bình luận và chia sẻ video. 

•  Thông tin về độ tuổi, giới tính của những người tương tác với video.

2. Vì sao nên sử dụng TikTok Promote?

Dưới đây là 1 số lợi ích mà TikTok Promote mang lại cho người dùng:

2.1.Thu hút lượt xem: TikTok Promote cho phép bạn hướng lượng truy cập đến kênh TikTok cá nhân, giúp bạn truyền tải được câu chuyện thương hiệu hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Với mục tiêu "tăng lượt xem", người xem sẽ nhìn thấy nội dung kêu gọi truy cập trực tiếp vào kênh TikTok của bạn ngay trên quảng cáo.

2.2. Tăng lượng tin nhắn: TikTok Promote cho phép các doanh nghiệp nhỏ trực tiếp kêu gọi khách hàng gửi tin nhắn đến kênh TikTok của mình. Đây thường là những doanh nghiệp dựa vào tương tác với khách hàng để bán hàng như các doanh nghiệp dịch vụ, B2B và doanh nghiệp nhận đơn đặt hàng tùy chỉnh để trực tiếp hướng lưu lượng truy cập đến hộp thư TikTok.

2.3. Thúc đẩy nội dung của nhà sáng tạo: Đối với các doanh nghiệp nhỏ hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, TikTok Promote hiện cung cấp lựa chọn quảng bá video của nhà sáng tạo hoặc video phát trực tiếp nhằm thu hút lượt xem của nhóm đối tượng khán giả mục tiêu. 

2.4. Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lí: TikTok Promote cho phép bạn tự xác định đối tượng mục tiêu hoặc tùy chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên giới tính, độ tuổi, sở thích và cả vị trí địa lí, giúp các doanh nghiệp nhỏ có cơ sở kinh doanh tiếp cận với cộng đồng địa phương.

3. Hướng dẫn sử dụng Tiktok Promote

Bạn có thể truy cập công cụ quảng cáo theo một trong ba cách: Từ Công cụ dành cho nhà sáng tạo, từ video TikTok hoặc từ Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp.

3.1. Từ Công cụ dành cho nhà sáng tạo và Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp

Bước 1: Trong ứng dụng TikTok, nhấn vào Hồ sơ ở phía bên dưới. Sau đó nhấn vào nút ☰ ở trên cùng.

 

Bước 2: Nhấn vào Công cụ dành cho nhà sáng tạo hoặc Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp

 

Bước 3: Nhấn vào Quảng bá (Promote).

 

Bước 4: Trên trang Quảng bá, nhấn vào video bạn muốn quảng bá. Lưu ý: bạn chỉ có thể quảng bá video công khai.

 

Bước 5: Chọn một mục tiêu quảng bá, chọn đối tượng khán giả mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích. Bạn cũng có thể để TikTok tự động chọn đối tượng khán giả phù hợp với video của mình.

 

Bước 6: Chọn ngân sách và thời gian quảng cáo, sau đó Thanh toán

3.2. Từ video TikTok

Bước 1: Chọn video bạn muốn quảng bá, sau đó nhấn vào nút ... 

Lưu ý: bạn chỉ có thể quảng bá video công khai.

Bước 2: Nhấn vào Quảng bá (Promote).

Bước 3: Trên trang Quảng bá, bạn chọn một mục tiêu quảng bá, chọn đối tượng khán giả mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích. Bạn cũng có thể để TikTok tự động chọn đối tượng khán giả phù hợp với video của mình.

 

Bước 4: Chọn ngân sách và thời gian quảng cáo, sau đó Thanh toán

4. Những lưu ý khi sử dụng TikTok Promote

Để sử dụng TikTok Promote, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên

  • Đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Quảng cáo, Điều khoản thanh toán của Quảng cáo, Chính sách quyền riêng tư của Quảng cáo và Chính sách quảng cáo của TikTok.

  • TikTok Promote chỉ áp dụng cho các video ở chế độ công khai.

  • Chỉ có thể quảng bá video sử dụng âm thanh gốc và âm thanh được sử dụng cho mục đích thương mại. TikTok Promote sẽ không áp dụng cho các video có âm thanh bản quyền.

  • Chi phí để sử dụng TikTok Promote sẽ hiển thị bằng nội tệ (Android) hoặc xu có thể nạp lại (iOS).

Như vậy có thể nói, TikTok Promote không chỉ là một công cụ quảng cáo, mà còn là một cơ hội để doanh nghiệp nhỏ nổi bật và phát triển trên thị trường kinh doanh số. Nếu bạn còn đang băn khoăn thì hãy sử dụng ngay hôm nay để tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn! Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! 

Đọc thêm:

 

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh