9.3.2024
Trong thời đại công nghệ 4.0 như ngày nay, Internet trở thành một người đồng hành không thể thiếu với rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng các phương tiện kết nối Internet cũng là một cách hữu hiệu để marketing. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về wifi marketing là gì, mô hình hoạt động của wifi marketing, các hình thức quảng cáo wifi phổ biến và lợi ích của wifi marketing.
Wifi - Wireless Fidelity là mạng không dây, hoạt động trên một loại sóng vô tuyến. Nó giúp người dùng có thể truy cập vào mạng internet trong không gian gần. Càng ra xa, sóng wifi sẽ yếu dần đi và khi vượt quá một khoảng cách nhất định sẽ không thể kết nối được nữa.
Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Social Media và Wifi Marketing. Để hình dung dễ nhất về Wifi marketing, bạn có thể hiểu đơn giản nó là những quảng cáo về thương hiệu xuất hiện trên màn hình khi ta kết nối với wifi của cửa hàng đó. Quảng cáo này thường được đặt trên một trang web. Ví dụ dễ thấy nhất của Wifi marketing là ở các trung tâm thương mại, khi bạn kết nối với wifi miễn phí ở đây, nó sẽ dẫn bạn tới một trang web chứa thông tin quảng cáo và bạn phải thực hiện một vài thao tác trên nền tảng này để truy cập được wifi.
Wifi Marketing là gì?
Ngoài mục đích chính để quảng bá thương hiệu, một cửa hàng còn sử dụng Wifi Marketing để thu thập thông tin nhân khẩu học của khách hàng để phục vụ cho các hoạt động marketing sau này.
Hình thức wifi marketing này thường được áp dụng ở các địa điểm lớn như trung tâm thương mại, bến xe, sân bay, công viên,... Người sử dụng wifi rất đa dạng, không thuộc một tệp cố định nào.
Cách thức hoạt động của wifi marketing công cộng là khi khách hàng sử dụng WiFi thì họ bắt buộc phải xem hết những đoạn quảng cáo hay làm theo yêu cầu của thương hiệu đó. Đây cũng là một cách để các địa điểm công cộng như công viên hay bến xe thu hút tài trợ. Wifi marketing công cộng chắc chắn là một hình thức tiềm năng khi có đến hàng trăm, nghìn người sử dụng mỗi ngày.
Với những điểm riêng lẻ thì việc lắp đặt wifi marketing sẽ đơn giản hơn, cửa hàng chỉ cần lắp thêm thiết bị hỗ trợ là được. Thiết bị này sẽ được lắp đặt vào giữa modem mạng và hệ thống WiFi của địa điểm đó. Các nội dung quảng bá sẽ được thương hiệu lưu trữ, cấu hình trực tiếp trên những thiết bị Wifi Marketing. Hình thức này thường được áp dụng cho các đơn vị kinh doanh đơn lẻ, quán cà phê, nhà hàng,…
Mô hình wifi marketing cho nhiều địa điểm
Để lắp đặt được wifi marketing cho nhiều địa điểm cùng một lúc, doanh nghiệp cần phải lắp đặt thiết bị Wifi Marketing vào giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn. Về nội dung quảng cáo, chúng sẽ được lưu trữ như 1 trang web và cấu hình trên thiết bị. Khi truy cập vào Wifi Marketing,người dùng sẽ được dẫn link tới trang web đó.
Hình thức wifi marketing này thường được áp dụng ở các sự kiện lớn, đông người tham dự.
Một ví dụ điển hình của wifi marketing cho sự kiện có thể kể đến như chiến dịch wifi marketing cho cuộc thi âm nhạc vũ đạo Be U+ With Honda của Honda Việt Nam tổ chức. Chương trình dùng công nghệ WiFi Marketing của iChip đã triển khai và thu thập được rất nhiều thông tin của khách hàng. Đây chính là một trong những chiến dịch WiFi Marketing rất thành công tại Việt Nam.
Mô hình wifi marketing cho sự kiện
Với công nghệ mới và tân tiến nhất, hình thức này hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
– Ưu điểm: Áp dụng wifi marketing ở các sự kiện lớn sẽ tiếp cận được rất nhiều người, đặc biệt là thông qua việc chia sẻ trên các mạng xã hội. Các sản phẩm sẽ được lan tỏa nhanh chóng và hiệu quả.
– Nhược điểm: Chi phí của việc lắp đặt khá lớn nhưng lại không thể dùng lâu dài.
Các hình thức quảng cáo qua wifi marketing
Có rất nhiều cách khác nhau để triển khai Wifi marketing, trong đó có 4 hình thức chính:
Với mỗi lần truy cập Wifi, người dùng sẽ phải thực hiện các yêu cầu của thương hiệu, có thể là xem video, gõ tên,... Mỗi lần như vậy sẽ là một lần khán giả tiếp xúc với hình ảnh, bộ nhận diện của thương hiệu. Hoặc kể cả đơn giản như chỉ là banner hiện lên cũng là một cách nhắc khán giả về thương hiệu. Như vậy, hình ảnh của thương hiệu đó trong lòng khán giả sẽ rõ nét hơn, lâu dần, họ sẽ ghi nhớ tới thương hiệu đó.
Sử dụng wifi marketing để tăng nhận diện thương hiệu
Thông thường, màn hình sẽ hiện lên quảng cáo thương hiệu kèm với nút “kết nối Internet”. Đây là một không gian quý báu để trưng bày những sản phẩm hay thông điệp của thương hiệu.
Doanh nghiệp có thể yêu cầu khách hàng cung cấp một số thông tin nhanh để được truy cập wifi miễn phí. Từ đó, doanh nghiệp có nguồn thông tin chất lượng về khách hàng mà không tốn nhiều công sức. Các thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng dịch vụ tốt hơn về sau.
Doanh nghiệp có thể tận dụng wifi marketing để khuyến khích khách hàng:
Sử dụng wifi marketing là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào website. Để có kết nối internet, khách hàng sẽ phải làm theo các thao tác như:
Nhờ vậy, traffic của website sẽ tăng lên đáng kể, là một điểm cộng cho SEO, giúp phát triển các kênh truyền thông khác của thương hiệu.
Lợi ích của wifi marketing đối với khách hàng
Gần như tất cả mọi người đều có thói quen sử dụng wifi để tìm kiếm thông tin, có thể để kiểm tra thông tin về sản phẩm, đánh giá của người dùng trước. Đặc biệt với các cửa hàng áp dụng thanh toán điện tử, trang bị wifi sẽ giúp cho việc thanh toán trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Do đó, việc cung cấp wifi miễn phí sẽ giúp quá trình mua sắm thuận tiện hơn.
Thêm vào đó, có đến 62% doanh nghiệp trả lời rằng cửa hàng sử dụng Wifi Marketing sẽ giữ khách hàng ở lại shop lâu hơn, điều này cho thấy trải nghiệm của họ tốt hơn khi có wifi marketing.
Sử dụng wifi marketing để tăng nhận diện thương hiệu
Khi truy cập wifi, khách hàng sẽ được tiếp xúc với hình ảnh của thương hiệu bạn thông qua banner, video quảng cáo, hay thậm chí phải gõ lại đúng tên thương hiệu. Điều này sẽ giúp khán giả nhớ đến bạn lâu hơn.
Ngoài ra, thương hiệu có thể khéo léo kết hợp các chương trình khác khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn nhiều hơn.
Nếu chỉ cần bỏ ra vài giây để trả lời một số câu hỏi ngắn và được dùng wifi miễn phí, tiết kiệm 3G/4G, chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại cung cấp thông tin cho bạn. Hiểu được tâm lý này của khách hàng, nhiều thương hiệu đã áp dụng Wifi Marketing để thu thập dữ liệu khách hàng qua điền form hay kết nối với tài khoản mạng xã hội… Đây là nguồn dữ liệu quý giá về những khách hàng có quan tâm đến thương hiệu của bạn, bạn có thể tận dụng những thông tin này để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh những câu hỏi về thông tin cá nhân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể hỏi mong muốn, đánh giá của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu họ. Đây là nguồn thông tin giá trị để doanh nghiệp phát triển kinh doanh trong tương lai.
Tăng doanh số bán hàng từ hoạt động wifi marketing
Chắc chắn, khi bạn tăng được độ nhận diện thương hiệu, thu thập thông tin khách hàng và hiểu được mong muốn của họ sẽ giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm hơn, và từ đó phát triển doanh thu của mình.
Wifi marketing là một hình thức tiếp thị mới được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay, hứa hẹn mang lại hiệu quả cao. Bài viết đã giới thiệu wifi marketing là gì, các hình thức wifi marketing và lợi ích của wifi marketing. Theo dõi SO9.VN để cùng học tập và chia sẻ nhiều góc nhìn kiến thức về các công cụ marketing trên mạng xã hội nhé!
Powered by Froala Editor
Khi là khách hàng của
SẢN PHẨM 9REUP
Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuộtSẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trungSẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho FanpageSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook
Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn
SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối