8 chỉ số then chốt giúp bạn chinh phục Instagram năm 2024

Cập nhật ngay 8 chỉ số quan trọng giúp bạn chinh phục Instagram thành công
Bùi Phương Thảo

20.3.2024

Bạn đang muốn kinh doanh trên Instagram năm 2024? Bạn muốn có một chiến lược Instagram hiệu quả để tăng trưởng tài khoản của mình? Vậy bạn có biết những chỉ số nào là then chốt để đo lường hiệu quả hoạt động Instagram của bạn không? Trong bài viết này, SO9 sẽ cung cấp 20 chỉ số quan trọng giúp bạn đo lường hiệu quả hoạt động Instagram và phát triển chiến lược truyền thông cho tài khoản của mình.

I. Instagram là gì?

Instagram là một mạng xã hội chia sẻ ảnh và video phổ biến được ra mắt vào năm 2010. Nền tảng này cho phép người dùng đăng tải hình ảnh, video, và chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi. Instagram cũng cung cấp các tính năng như nhắn tin trực tiếp, chia sẻ stories (câu chuyện), Reels (video ngắn), IGTV (video dài), và Live (phát trực tiếp).
Ứng dụng Instagram

II. Tại sao theo dõi chỉ số trên Instagram lại quan trọng?

Để thành công trên Instagram thì việc nắm rõ các chỉ số của nền tảng là vô cùng cần thiết. Những chỉ số này giúp bạn:

1. Hiểu rõ về đối tượng khán giả

Để có một chiến lược truyền thông hiệu quả, trước tiên bạn cần tìm hiểu về đối tượng của mình. Họ đang tìm kiếm gì? Họ có nhu cầu gì? Và quan trọng nhất là làm thế nào bạn có thể thỏa mãn họ? Bằng cách kiểm tra số liệu của Instagram, bạn có thể xem dữ liệu về nhân khẩu học của đối tượng.
Chỉ số trên Instagram giúp hiểu rõ đối tượng khán giả

2. Đo lường hiệu suất

Bạn có thể dễ dàng theo dõi tương tác của người dùng với tất cả nội dung trên kênh Instagram của mình và đánh giá mức độ quan tâm của họ với bài đăng của bạn. Mức độ tương tác cao, phạm vi tiếp cận lớn và người theo dõi tăng trưởng đáng kể đều là những dấu hiệu tốt cho thấy bạn đang đi đúng hướng.
Chỉ số giúp đo lường hiệu suất trên Instagram

3. Định hình chiến lược tiếp thị

Dựa trên các chỉ số, bạn có thể điều chỉnh và cải thiện chiến lược tiếp thị của mình, bao gồm cách tạo nội dung, sử dụng hashtag, và thời gian đăng bài.
Chỉ số giúp định hình chiến lược tiếp thị trên Instagram

III. Các chỉ số Instagram quan trọng bạn cần theo dõi

Chỉ số bài đăng và reels

1. Tỷ lệ tương tác theo bài đăng (Engagement rate by posts)

Tỷ lệ tương tác theo bài đăng cho biết mức độ tương tác của những người theo dõi trên một bài đăng cụ thể.

2. Tỷ lệ tương tác theo phạm vi tiếp cận (Engagement rate by reach)

Tỷ lệ tương tác theo phạm vi tiếp cận đo lường phần trăm những người đã chọn tương tác với nội dung sau khi xem nội dung đó.
Đây là số liệu đặc biệt quan trọng mà bạn cần theo dõi, đặc biệt đối với những chiến dịch có mục tiêu chính là tăng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm cách tăng khả năng tiếp cận nội dung của mình, việc liên tục theo dõi phạm vi tiếp cận là điều cần làm.

3. Tỷ lệ tương tác theo số lần hiển thị (Engagement rate by impression)

Số lần hiển thị (Impressions) là tổng số lượt xem nội dung hoặc quảng cáo. Điều đó có nghĩa là số lần hiển thị bao gồm các lượt xem lặp lại của một người dùng.
Nếu bạn đang tìm cách tăng cả phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị của mình thì các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành có thể giúp ích rất nhiều. Đó là bởi vì chúng có thể tăng khả năng hiển thị của bạn khi mọi người tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể.

4. Tỷ lệ tương tác hàng ngày (Daily engagement rate)

Đây là chỉ số cho biết tần suất người theo dõi tương tác với tài khoản của bạn hàng ngày.

5. Tỷ lệ tương tác theo lượt xem (Engagement rate by views)

Đây là chỉ số đo lường có bao nhiêu người tương tác với video của bạn sau khi xem chúng.

Chỉ số Instagram story

Instagram Story là một tính năng phổ biến cho phép người dùng chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống của họ với bạn bè và người theo dõi. Dưới đây là các chỉ số Instagram Story quan trọng để đo lường hiệu quả nội dung Story và cải thiện chiến lược Instagram của bạn.

6. Chỉ số khám phá Story (Discovery)

  • Lượt tiếp cận: Đây là số lượng người đã nhìn thấy story của bạn
  • Lượt hiển thị: Là tổng số lần Story của bạn được xem, cả những lượt xem lặp lại

7. Chỉ số điều hướng Story (Navigation)

  • Lượt chuyển tiếp: Là số lần người xem vuốt sang story tiếp theo
  • Lượt quay lại: Số lần ai đó quay lại xem story của bạn sau khi đã thoát
  • Lượt thoát: Số lần ai đó thoát khỏi story của bạn trước khi xem hết

8. Chỉ số tương tác Story (Interactions)

  • Lượt phản hồi: Số lần người dùng phản hồi Story của bạn
  • Lượt thích: Số lượng người dùng thích Story của bạn
  • Lượt chia sẻ: Số lần Story của bạn được chia sẻ

Tạm kết

Bài viết này đã cung cấp 8 chỉ số then chốt giúp bạn chinh phục Instagram năm 2024. Bằng cách theo dõi và phân tích các chỉ số này, bạn có thể đo lường hiệu quả hoạt động Instagram của mình.
  1. Tỷ lệ tương tác theo bài đăng
  2. Tỷ lệ tương tác theo phạm vi tiếp cận
  3. Tỷ lệ tương tác theo số lần hiển thị
  4. Tỷ lệ tương tác hàng ngày
  5. Tỷ lệ tương tác theo lượt xem
  6. Chỉ số khám phá Story
  7. Chỉ số điều hướng Story
  8. Chỉ số tương tác Story
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác về Instagram trên trang web của chúng tôi. Chúc bạn xây kênh Instagram thành công!
 
Xem thêm:
 

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh