24 số liệu thống kê về Pinterest 2022 mà các marketers cần biết

Yến Vũ

9.3.2024

Có thể với nhiều người Pinterest là gì vẫn là thứ xa lạ. Mặc dù Pinterest không có tiếng vang lớn như TikTok hay cơ sở người dùng khổng lồ như Facebook, Instagram, nhưng Pinterest vẫn là một mỏ vàng tiềm năng cho các nhà tiếp thị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những số liệu thống kê đến Pinterest mới nhất được cập nhật đến 2022.

Số liệu thống kê về Pinterest cập nhật năm 2022
Những số liệu thống kê về Pinterest cập nhật năm 2022

1. Thống kê người dùng Pinterest

Pinterest đã chứng kiến sự bùng nổ trong những ngày đầu của đại dịch vào năm 2020 khi nhu cầu mua sắm tại nhà tăng lên đỉnh điểm. Mặc dù hoạt động này đã “nguội” dần, nhưng không thể phủ nhận rằng nền tảng này vẫn có một cơ sở người dùng chuyên dụng khổng lồ.

1.1. Số lượng người dùng Pinterest giảm từ 478 triệu xuống còn 431 triệu người dùng trong năm 2021

Bảng thống kê người dùng trên Pinterest năm 2021
Bảng thống kê người dùng trên Pinterest năm 2021

Nhưng đừng để sự sụt giảm này đánh lừa bạn!

Pinterest cho biết nền tảng này đã chứng kiến lượng tương tác và phát triển cao hơn nhờ có phong trào mua sắm tại gia trong suốt năm 2020. Cho dù Pinterest có thể không đạt được mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng như TikTok trong thời gian ngắn thì với hơn 400 triệu người dùng cũng đã đủ để tự hào.



1.2. Gần 50% tổng số người dùng của Pinterest là người dùng vãng lai, truy cập vào nền tảng hàng tuần hoặc hàng tháng thay vì hàng ngày (chỉ 7,3% được coi là người dùng “nặng”).

Không giống như TikTok hay Instagram nơi mà người dùng dính chặt vào nền tảng và cập nhật liên tục nhiều lần trong ngày, Pinterest là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Hầu hết người dùng sẽ vào ứng dụng định kỳ hoặc theo nhu cầu. Với sự nhấn mạnh của nền tảng vào nội dung hướng dẫn, truyền cảm hứng và sản phẩm thay vì những nội dung giải trí, xu hướng này hoàn toàn có ý nghĩa.



1.3. Cơ sở người dùng Pinterest tăng 3.1% trong năm 2021 (So với 7.8% trong năm 2020).

Nhìn vào vài năm vừa qua không phải là một thước đo tốt nhất để đánh giá sự phát triển trên mạng xã hội.

Một khảo sát cho thấy Pinterest tăng trưởng ở mức 3.1% là khá đồng nhất với các nền tảng mạng xã hội (ví dụ Instagram tăng trưởng 3.7%, Facebook (0.8%) và Twitter (0.2%)).

Báo cáo về cơ sở người dùng các nền tảng xã hội trong đó có Pinterest
Báo cáo về cơ sở người dùng các nền tảng xã hội trong đó có Pinterest

2. Thống kê nhân khẩu học trên Pinterest


2.1. 31% người Mỹ trưởng thành sử dụng Pinterest, chỉ sau Instagram (40%) và LinkedIn (28%).

Trong phần trước chúng ta đã nói, Pinterest là tập trung vào các nội dung truyền cảm hứng và giáo dục hơn là giải trí. Do đó, nền tảng này tập trung chủ yếu là người trưởng thành hơn là một nơi để vui chơi.


2.2. 38% người dùng Pinterest có độ tuổi từ 50 đến 64

Mặc dù nền tảng này đã từng rất phổ biến với thế hệ Millennials, nhưng nhân khẩu học của Pinterest đang thay đổi. Không giống như các nền tảng mạng xã hội cạnh tranh, trên Pinterest có ít sự phân chia thế hệ hơn. Trên thực tế, tỷ lệ người dùng thuộc Gen Z, Millennials và Gen Xers trên nền tảng gần như tương đồng.


2.3. Số lượng người dùng gen Z tiếp tục tăng trên Pinterest, đạt gần 21 triệu người dùng.

Pinterest Gen Z statistics social media users byThống kê số lượng người dùng Pinterest thuộc Gen Z platform and growth
Thống kê số lượng người dùng Pinterest thuộc Gen Z

Gen Z cũng đang dành một chút thời gian trên Pinterest hàng ngày. Điều này phù hợp với sự phát triển ổn định của Pinterest, mong đợi ngày càng có nhiều người sử dụng nền tảng này hơn.


2.4. Phụ nữ chiếm 60% tổng số người dùng Pinterest, lượng người dùng nam vẫn tăng đều 40% qua từng năm.

Thống kê số lượng người dùng tiếp cận quảng cáo Pinterest theo giới tính và độ tuổiNguồn: Hootsuite 2022 Digital Trend Report


Theo khảo sát mới nhất trên Pinterest, nền tảng này không chỉ dành cho những người phụ nữ gen Y. Bây giờ, Pinterest đã chứng kiến sự gia tăng cả về số lượng người dùng nam giới và người dùng gen Z qua thời gian. Đây là một tín hiệu cho thấy nhận diện của thương hiệu đang đi lên, chứng tỏ tiền năng phát triển vượt bậc trong tương lai. 



2.5. 80% người dùng nam giới trên Pinterest cho thấy rằng việc mua sắm trên nền tảng này mang lại những điều bất ngờ và thú vị.

Dữ liệu thống kê này không chỉ nhấn mạnh cách sử dụng Pinterest của nam giới mà còn chỉ ra cách Pinterest trở thành một trung tâm để tìm kiếm và khám phá sản phẩm.

Điều đáng chú ý ở đây là quá trình khám phá không dành riêng cho một tập đối tượng cụ thể nào. Pinterest gần như đã trở thành công cụ tìm kiếm của riêng cho những người mua sắm trên mạng xã hội.


2.6. 45% số lượng người dùng mạng xã hội ở Mỹ có thu nhập trên 100K/năm đang sử dụng Pinterest.

Người dùng Pinterest có thu nhập cao được ghi chép đầy đủ và thường được chính nền tảng này quảng cáo.

Điều này nói lên lý do tại sao nền tảng này được coi là một viên ngọc quý đối với các nhà quảng cáo. Sự phổ biến của nội dung tập trung vào các sản phẩm cao cấp (ví dụ: hàng gia dụng, đồ nội thất) thể hiện cơ hội cho các thương hiệu trong phân khúc này tìm đúng thị trường cho mình..


3. Các số liệu thống kê về hoạt động marketing và thói quen trên Pinterest 


3.1. 40% người dùng Pinterest thích cảm thấy “được truyền cảm hứng” trong trải nghiệm mua sắm.

Các trải nghiệm mua sắm thường được truyền cảm hứng từ Pinterest
Các trải nghiệm mua sắm thường được truyền cảm hứng từ Pinterest


Dựa vào điểm trên Pinterest là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm và khám phá sản phẩm mình cần mua trong tương lai. Với những thương hiệu chỉ muốn truyền cảm hứng cho các khách hàng tiềm năng, bạn cần thiết kế những bức ảnh có thẩm mỹ phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.


3.2. 83% người dùng Pinterest hàng tuần mua hàng dựa trên những nội dung các thương hiệu chia sẻ trên nền tảng này.

Như đã nói ở trên, mọi người không dán mắt vào Pinterest như các nền tảng khác. Mặc dù vậy, việc sử dụng ít thường xuyên hơn không có nghĩa là nền tảng này không có mang lại hiệu quả tiếp thị đến người dùng.


3.3. 97% lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Pinterest không gắn với thương hiệu

Mặc dù một trong những mục tiêu chính của người dùng Pinterest là tìm hiểu sản phẩm, nhưng điều đó không nhất thiết là các tìm kiếm phải trực tiếp gắn các thương hiệu.

Do đó, các nội dung nên đi kèm ảnh chụp minh họa, nội dung do người dùng tạo và ảnh tập trung vào con người để thu hút sự chú ý của những người tìm kiếm vô định. Ngoài ra, bạn cũng nên nhắm mục tiêu theo từ khóa và tối ưu hóa ghim cũng quan trọng.

 

Các lượt tìm kiếm trên Pinterest không gắn với thương hiệu
Các lượt tìm kiếm trên Pinterest không gắn với thương hiệu


3.4. 85% người dùng Pinterest nói rằng Pinterest là nơi họ tìm đến khi bắt đầu một dự án mới.

Thống kê này cho thấy tầm quan trọng của nội dung giáo dục trên Pinterest, với sự xuất hiện của infographic và hướng dẫn cách làm.


3.5. 70% người dùng cho biết họ thưởng tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng mới trên Pinterest, nơi mà họ có thể tin tưởng.

Bài học kinh nghiệm ở đây không chỉ là đưa nội dung lên nền tảng một cách đơn thuần, mà còn phải đưa những nội dung giáo dục, mang lại nhiều giá trị cho người xem nhằm gây dựng lòng tin trong họ.


3.6. Người dùng Pinterest cho rằng nền tảng này ảnh hưởng đến hành trình mua hàng nhiều hơn 7 lần.

Pinterest không chỉ đơn thuần là nền tảng để truyền cảm hứng và nghiên cứu sản phẩm - nền tảng này là có một tác động rất lớn đến hành trình mua hàng của người dùng.

Mọi người có thể nhìn thoáng qua nội dung thương hiệu của bạn trên Instagram hoặc Facebook, nhưng Pinterest cuối cùng mới là thứ thúc đẩy họ đưa ra quyết định.


4. Thống kê về quảng cáo trên Pinterest

4.1. Quảng cáo mua sắm trên Pinterest thúc đẩy chuyển đổi gấp 3 lần và gấp đôi ROI so với các nền tảng khác.


Quảng cáo trên Pinterest
Quảng cáo trên Pinterest


Cùng với các số liệu thống kê về hành vi người tiêu dùng ở trên, Pinterest đóng vai trò là nơi để người mua hàng thực hiện quyết định mua hàng của họ. Tương tự như vậy, thực tế là quảng cáo trên nền tảng phản ánh nội dung organic là một điểm cộng rất lớn.


4.2. Người dùng Pinterest chi tiêu hàng tháng gấp đôi người dùng các nền tảng khác.

Người dùng có xu hướng chi tiêu mạnh trên Pinterest

Ở phần trước So9 đã nói về việc người dùng Pinterest là những người tiêu dùng lớn. Chỉ số này xác nhận lại điều đó.


4.3. Hình ảnh về cuộc sống có CTR cao hơn 32% với hình ảnh về hàng hóa trên Pinterest

Điều này không có gì ngạc nhiên. Việc xuất bản nội dung trên Pinterest có sự tương tác trực tiếp với con người mang lại chuyển đổi cao hơn. 

Hình ảnh về cuộc sống thường ngày trên Pinterest có sức hút hơn
Hình ảnh về cuộc sống thường ngày trên Pinterest có sức hút hơn



4.4. Quảng cáo Pinterest đạt $94.7 triệu trong năm 2021 (gấp 3 lần so với con số $30.3 triệu của năm 2020).

Thống kê chi phí quảng cáo của Pinterest từ năm 2017 đến 2021
Thống kê chi phí quảng cáo của Pinterest từ năm 2017 đến 2021

Đương nhiên, việc bán hàng trên Pinterest hoàn toàn có thể dựa trên các nội dung tự nhiên. Nhưng quảng cáo vẫn bùng nổ trong thời điểm hiện nay.  Rất nhiều thương hiệu đã thành công với quảng cáo trên Pinterest trước đây và hứa hẹn một tương lai rộng mở cho hướng đi này.


4.5. 35% các nhà tiếp thị nói rằng họ muốn đầu tư hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Pinterest (năm  2019 là 29%).

Khác với TikTok và Instagram, Pinterest có nhiều không gian hơn cho các influencer thể hiện ý tưởng của mình.

Pinterest hợp tác với người có ảnh hưởng xã hội
Pinterest hợp tác với người có ảnh hưởng xã hội


4.6. 80% người dùng hàng tuần khám phá ra thương hiệu mới trên Pinterest

Thống kê này cho thấy tiềm năng của quảng cáo Pinterest khi quảng bá sản phẩm. Nếu quảng cáo của bạn hoàn toàn phù hợp với tìm kiếm của khác hàng, thì nó sẽ mang lại những giá trị lớn cho bạn.

Thương hiệu mới trên Pinterest
Thương hiệu mới trên Pinterest



4.7. Người dùng Pinterest có nhiều khả năng mua một sản phẩm mới hơn 15% trong vòng một tuần kể từ khi nó ra mắt.

Ngoài việc khám phá sản phẩm, Pinterest cũng là một không gian tuyệt vời để tạo xu hướng.

Pinterest là nơi tuyệt vời để tạo ra xu hướng
Pinterest là nơi tuyệt vời để tạo ra xu hướng

Các số liệu thống kê trên Pinterest này không chỉ báo hiệu sức mạnh lâu dài của Pinterest mà còn là tiềm năng rất lớn cho các thương hiệu và nhà quảng cáo khi thực hiện hoạt động marketing trên mạng xã hội. Để tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất, hãy truy cập ngay SO9.VN nhé!

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh