Hướng dẫn mới nhất cách quảng cáo trên TikTok 2022

hanhlinh

9.3.2024

Nếu bạn vẫn nghĩ TikTok chỉ dành cho giới trẻ, bạn đang bỏ lỡ một nơi quảng cáo trên mạng xã hội quan trọng cho thương hiệu của mình. TikTok đã vượt mốc 1 tỷ người dùng vào tháng 9 năm 2021 và quảng cáo TikTok hiện có thể tiếp cận lượng khán giả trưởng thành ước tính là 825 triệu người trên toàn thế giới. Đây đã và đang trở thành xu hướng tất yếu không thể bỏ qua trong chiến lược tiếp cận, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bất cứ doanh nghiệp nào trong tương lai. Hãy đừng chần chừ và bắt tay vào xây dựng thương hiệu trên nền tảng này ngay bây giờ.

Nội dung bài viết:

  • Những con số thống kê về quảng cáo TikTok năm 2021
  • Các loại quảng cáo trên TikTok
  • Cách xây dựng một chiến dịch quảng cáo trên TikTok
  • Các thông số của TikTok
  • Quảng cáo TikTok có đắt không?
  • Cách quảng cáo tốt nhất trên TikTok
  • 3 ví dụ về quảng cáo TikTok

I. Những con số thống kê về quảng cáo TikTok năm 2021

Nếu bạn đang tiếp thị cho những người trẻ tuổi, đặc biệt là phụ nữ, thì quảng cáo trên TikTok đương nhiên là một sự lựa chọn phù hợp. Gần một nửa (43%) người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18 đến 24. Nữ giới ở độ tuổi đó chiếm gần một phần tư (24,7%) đối tượng quảng cáo của TikTok.

Thống kê về đối tượng quảng cáo nhắm đến trên TiktokThống kê nhân khẩu học trên Tiktok

Thị trường lớn nhất của TikTok là ở Mỹ với 120.768.500 người dùng. Nhưng chỉ số bất ngờ hơn đó là tỷ lệ tiếp cận của quảng cáo TikTok ở các quốc gia bên ngoài Bắc Mỹ, đặc biệt là Trung Đông và Châu Á.

Thống kê về lượng người dùng tiếp cận của Tiktok tại một số quốc giaThống kê về lượng người dùng tiếp cận của Tiktok tại các quốc gia

Nếu bạn đang lên một chiến dịch quảng cáo hướng đến tiếp cận nhiều khán giả trên toàn cầu, thì TikTok là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn làm điều đó. Vậy ai là người nên đầu tư vào quảng cáo trên TikTok? Mặc dù các thương hiệu lớn hay nhỏ với có đa dạng đối tượng khác nhau thì đều có thể muốn thử nghiệm một chiến dịch TikTok nhỏ, nhưng quảng cáo TikTok có thể sẽ có kết quả tốt nhất trong các trường hợp sau:

  • Các thương hiệu mong muốn tiếp cận khách hàng dưới 35 tuổi.
  • Các thương hiệu có khách hàng mục tiêu là nữ giới, đặc biệt là những người từ 18 đến 25 tuổi.
  • Các thương hiệu có (hoặc hy vọng xây dựng) độ phủ sóng mạnh mẽ ở Châu Á hoặc Trung Đông
  1. Kênh 123
  2. Kênh 234
  3. Kênh 332

II. Các loại quảng cáo trên TikTok

Dưới đây là tất cả các loại quảng cáo bạn có thể chạy trên nền tảng quảng cáo của TikTok và nhóm ứng dụng của nó. Không phải tất cả các loại quảng cáo đều có sẵn ở tất cả các khu vực. Cùng tìm hiểu chi tiết về tất cả các loại quảng cáo TikTok trong bài viết này.

1. Các loại hình quảng cáo phổ biến

  • Quảng cáo trên newsfeed
    Đây là những quảng cáo tự phục vụ mà bạn có thể tự tạo thông qua giao diện TikTok Ad Manager.
  • Quảng cáo hình ảnh
    Chỉ khả dụng trong các ứng dụng liên kết với TikTok (BuzzVideo, TopBuzz và Babe - Các ứng dụng này chưa được phổ biến tại Việt Nam). Loại quảng cáo này bao gồm hình ảnh, thương hiệu hoặc tên ứng dụng và thông tin quảng cáo - bạn có thể hình dung sẽ giống với các quảng cáo bạn thường gặp trên các trang báo điện thử hiện nay.
  • Quảng cáo video
    Quảng cáo video có sẵn cho TikTok hoặc cho dòng ứng dụng vệ tinh của TikTok. Chúng chạy dưới dạng video toàn màn hình dài 5-60 giây trong phần “Dành cho bạn” của người dùng. Mỗi quảng cáo bao gồm một video, một hình ảnh hiển thị quảng cáo, thương hiệu hoặc tên ứng dụng và thông tin quảng cáo
    Quảng cáo video - Loại hình quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất tại Việt NamQuảng cáo Video
  • Quảng cáo Spark 
    Spark Ads là một dạng mới của quảng cáo TikTok In Feed giúp nhãn hàng có thể chuyển hóa video đang thịnh hành của các TikToker thành video quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm. Bằng cách này, nhãn hàng có thể xác định được nội dung tự nhiên nào được các TikToker đăng tải phù hợp với chiến dịch của mình, ví dụ như một freelancer designer liên tục nói về một nền tảng hỗ trợ thiết kế. Lúc đó nhãn hàng chỉ cần liên hệ với nhà sáng tạo và chuyển video của họ sang mục đích quảng cáo cho sản phẩm của mình. Nghiên cứu của TikTok cho thấy Quảng cáo Spark có tỷ lệ hoàn thành cao hơn 24% và tỷ lệ tương tác cao hơn 142% so với quảng cáo news feed tiêu chuẩn.
  • Quảng cáo Pangle 
    Quảng cáo được đặt ở TikTok Audience Network.
  • Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads)
    Chỉ chạy quảng cáo trong các ứng dụng tin tức của TikTok, hình thức này bao gồm tối đa 10 hình ảnh với một hình ảnh chính cho mỗi quảng cáo. (Chưa phổ biến tại Việt Nam)

2. Các định dạng quảng cáo đặc biệt dành cho các thương hiệu trên TikTok 

Thương hiệu có thể lựa chọn được làm việc trực tiếp với đại diện bán hàng của TikTok. (Bạn đang tìm một đại diện bán hàng của TikTok? Hãy liên hệ với họ để xem liệu doanh nghiệp của bạn có phù hợp hay không.) Họ có quyền truy cập vào các định dạng quảng cáo bổ sung, bao gồm:

  • Quảng cáo TopView

Quảng cáo video xuất hiện dưới dạng toàn màn hình trong 5 đến 60 giây khi người dùng mở ứng dụng TikTok.

Quảng cáo topview - hiển thị ngay khi mở app TiktokQuảng cáo Topview

  • Thử thách Hashtag gắn thương hiệu
    Định dạng chiến dịch quảng cáo kéo dài từ ba đến sáu ngày để khuyến khích sự tương tác, trong đó nội dung do người dùng tạo xuất hiện trên trang thử thách với thẻ bắt đầu bằng #. Các thương hiệu có thể tận dụng quảng cáo này để khuyến kích người dùng tạo ra nhiều hơn những thử thách mà thông qua đó thương hiệu của bạn sẽ được nhận dạng tốt hơn và tạo ra các hiệu ứng viral.
  • Hiệu ứng thương hiệu
    Nhãn dán thương hiệu, bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt để TikTokers tương tác với thương hiệu của bạn. Đây sẽ là cách thương hiệu của bạn được lan tỏa trực diện nhất thông qua các hình ảnh. Tại Việt Nam khá nhiều thương hiệu đã thành công khi hợp tác cùng tiktok tạo ra các hiệu ứng thương hiệu có thể kể đến như Pepsi, P&G,...

Xem thêm: TIKTOK SHOP LÀ GÌ? TỐI ƯU KÊNH BÁN HÀNG TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK

III. Cách xây dựng một chiến dịch quảng cáo trên TikTok

Để thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok, chỉ cần chuyển đến Trình quản lý quảng cáo TikTok. Nếu bạn chưa tạo tài khoản TikTok Ads Manager - Người quản lý quảng cáo, thì trước tiên bạn cần thực hiện việc đó.

Lưu ý: Nếu chỉ muốn thêm nội dung hiện có, bạn không cần có tài khoản Người quản lý quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng TikTok Promote - Quảng bá. Phần cuối bài viết này sẽ cho bạn biết thêm chi tiết.

1. Chọn mục tiêu của bạn

Để bắt đầu, hãy đăng nhập vào TikTok Ads Manager và chọn Campaign - Chiến dịch. TikTok có bảy mục tiêu quảng cáo được chia thành ba loại:

Mục tiêu tăng nhận diện: (Awareness)

  • Tăng tiếp cận (Reach): Với mục tiêu này, quảng cáo sẽ hướng tới việc phân phối hiển thị nhằm tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu (phù hợp trong những chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu hoặc trong giai đoạn thử nghiệm chiến dịch).

Mục tiêu thúc đẩy hành động: (Consideration)

  • Tăng lưu lượng truy cập (Traffic): Mục tiêu hướng đến việc kéo thêm lượng truy cập (traffic) đến một URL cụ thể.
  • Tăng lượng cài ứng dụng (App Installs): Thúc đẩy nhiều lượt tải hơn cho ứng dụng của bạn.
  • Lượt xem Video(Video Views): Tối đa hóa số lượt phát quảng cáo video.
  • Tạo khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Sử dụng những biểu mẫu để thu thập thông tin các khách hàng tiềm năng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversation)

  • Chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động có giá trị cụ thể trên trang web,app của bạn. Chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký.

Bán hàng theo danh mục: Quảng cáo động dựa trên danh mục sản phẩm của bạn (ở phiên bản beta và chỉ có sẵn cho những người có tài khoản quảng cáo được quản lý ở các khu vực được hỗ trợ).

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch cho quảng cáo trên Tiktok

Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch trên Tiktok


2. Đặt tên cho chiến dịch và khoản ngân sách dự kiến

Đặt tên & Cài đặt ngân sách cho chiến dịch của bạnĐặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Về đặt tên cho chiến dịch:

Đặt tên cho chiến dịch giúp bạn & team của mình dễ dàng quản lý. Độ dài tên có thể lên đến 512 ký tự. Bạn có thể tham khảo các cách đặt tên như sau:
{Team} - {Product} - [CAMPAIGN]: Sau có thể lọc để quản lý quảng cáo theo từng team, từng dòng sản phẩm chạy nhiều chiến dịch khác nhau
{Team} - {Product} - [Audience] - [Content]: Nếu bạn muốn phân tích chuyên sâu về nhóm đối tượng hướng tới, thì việc đặt tên campaign chứa mã nhóm đối tượng cũng sẽ là một ví dụ không tồi. 

Chọn chiến lược A/B testing

Bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm chiến dịch quảng cáo với các biến thể khác nhau. Công cụ quảng cáo của tiktok hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn làm việc này, việc thử nghiệm A/B testing cũng là một chiến lược giúp cho bạn có thể tiền đánh giá hiệu quả quảng cáo và đưa ra chiến lược đặt giá phù hợp cho chiến dịch.

Chọn chiến lược tối ưu ngân sách cho chiến dịch

  • Nếu bạn có có nguồn tài chính không hạn hẹp hoặc muốn đặt giới hạn ngân sách cho các nhóm quảng cáo cụ thể hơn là toàn bộ chiến dịch, bạn có thể chọn đặt Không giới hạn cho ngân sách chiến dịch của mình. Nếu không, hãy chọn xem bạn muốn đặt ngân sách Hàng ngày hay Trọn đời cho chiến dịch của mình.
  • Đối với các mục tiêu tối ưu hóa chi phí mỗi nhấp chuột, TikTok đang thử nghiệm một tính năng beta để đề xuất gói cước.

3. Đặt tên cho nhóm quảng cáo của bạn và chọn các vị trí

Mỗi chiến dịch bao gồm từ một đến 999 nhóm quảng cáo. Mỗi tên nhóm quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự.

Bạn có thể chọn các vị trí khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo. Không phải tất cả các vị trí đều có sẵn:

  • Vị trí TikTok: Quảng cáo trong phần Dành cho bạn.
  • Vị trí app News Feed: Quảng cáo trong các ứng dụng khác của TikTok — BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.
  • Vị trí pangle: Mạng lưới khán giả của TikTok.
  • Vị trí tự động: cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo.

Chọn các vị trí quảng cáo trên TiktokChọn vị trí quảng cáo trên Tiktok

4. Chọn có sử dụng Tối ưu hóa Quảng cáo Tự động hay không

Tiktok tự động tối ưu quảng cáo của bạn

Tối ưu quảng cáo tự động trên Tiktok


Quảng cáo của bạn sẽ không được tải lên trước khi chuyển sang giai đoạn tạo các quảng cáo riêng lẻ. Nhưng hiện tại, bạn có thể quyết định có để TikTok tự động tạo các tổ hợp hình ảnh, video và văn bản quảng cáo của bạn hay không. Sau đó, hệ thống quảng cáo sẽ chỉ hiển thị những quảng cáo hoạt động tốt nhất.

TikTok khuyên các nhà quảng cáo mới nên bật cài đặt này.

5. Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Cài đặt nhóm đối tượng bạn muốn hướng tới trên tiktok

Cài đặt nhóm đối tượng bạn muốn hướng đến trên Tiktok


Chế độ nhắm mục tiêu:

  • Tùy chỉnh: Bạn có thể lựa chọn chế độ này Giới tính, Tuổi tác, Địa điểm, Ngôn ngữ, Sở thích, Hành vi, Thiết bị sử dụng
  • Hệ thống tự động: Tiktok sẽ dùng những công cụ máy học & trí tuệ nhân tạo tiên tiến để tự xác định được nhóm đối tượng phù hợp với quảng cáo của bạn dựa vào nội dung quảng cáo.

Với Chế độ tùy chỉnh nhắm mục tiêu, bạn có thể lựa chọn các cài đặt dưới đây:

Nhân khẩu học:

Tùy chọn về Địa điểm, Ngôn ngữ, Giới tính, Độ tuổi mà bạn cho là phù hợp với chiến dịch của mình.

Lựa chọn nhân khẩu học phù hợp với chiến dịch của bạnLựa chọn nhân khẩu học cho chiến dịch của bạn

Đối tượng:

Đây là công cụ rất hiệu quả trong việc lựa chọn đối tượng tiềm năng (Khi bạn sử dụng đúng). 

  • Bạn có thể lựa chọn nhắm tới hoặc loại bỏ nhắm tới một nhóm đối tượng xác định nào đó
  • Bạn có thể nhắm đến các khách hàng có Sở thích hoặc Hành vi mà bạn cho là phù hợp với tệp đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch đang chạy. Khi chọn sở thích Tiktok sẽ tự đề xuất ra các nhóm sở thích thuộc các nhóm ngành nghề phù hợp (được tiktok phân loại dựa trên các công nghệ tân tiến), còn khi chọn hành vi thì Tiktok sẽ hướng quảng cáo của bạn nhắm tới những người có hành vi đã thực hiện trên tiktok trước đó (Ví dụ: Đã xem hashtag OMO,....)

Lựa chọn sở thích, Hành vi của đối tượng mục tiêu trên TiktokLựa chọn sở thích, hành vi của nhòm đối tượng trên Tiktok


Thiết bị:

Bạn có thể hướng chiến dịch của mình tới nhóm người dùng sử dụng thiết bị như thế nào hoặc băng thông mạng có tốt không. Ví dụ: Hành vi & thu nhập của người dùng iOS và Android là khá khác nhau, bạn có thể tạo các chiến dịch cho từng nhóm này trong từng chiến dịch có thể sử dụng điện thoại trùng với nhóm điện thoại chiến dịch nhắm tới. Với việc phân loại như vậy quảng cáo của bạn sẽ ngắm tới đúng hơn khá đáng kể nhóm mục tiêu

Lựa chọn nhóm thiết bị bạn muốn hướng tới trên Quảng cáo Tiktok

Lựa chọn nhóm thiết bị sử dụng trên Tiktok


6. Đặt ngân sách và lịch trình cho nhóm quảng cáo của bạn

Đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo trên TiktokĐặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo trên TikTok

Bạn đã đặt ngân sách cho chiến dịch tổng thể của mình. Bây giờ đã đến lúc đặt ngân sách cho nhóm quảng cáo và đặt lịch chạy cho từng nhóm.

Chọn ngân sách hàng ngày hoặc tổng thể cho nhóm quảng cáo của bạn, sau đó chọn thời gian bắt đầu và kết thúc. Bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo của mình vào những thời điểm cụ thể trong ngày (dựa trên múi giờ tài khoản của bạn).

7. Đặt chiến lược giá nhằm tối ưu ngân sách

Trước tiên, hãy chọn mục tiêu tối ưu hóa của bạn: chuyển đổi, nhấp chuột hoặc phạm vi tiếp cận. Mục tiêu chiến dịch của bạn có thể tự động xác định mục tiêu này.

Tiếp theo, chọn chiến lược đặt giá cước của bạn.

Giới hạn giá cước: Số tiền tối đa trên mỗi nhấp chuột (CPC), mỗi lần xem (CPV) hoặc mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM).

Giới hạn chi phí: Giá mỗi kết quả trung bình cho CPM được tối ưu hóa. Chi phí sẽ dao động trên và dưới giá cước nhưng nên tính trung bình theo giá cước đã đặt.

Chi phí Thấp nhất: Hệ thống quảng cáo sử dụng ngân sách của nhóm quảng cáo để tạo ra kết quả tối đa có thể với chi phí thấp nhất.

Đặt chiến lược giá phù hợp khi chạy TiktokĐặt chiến lược giá phù hợp khi setup quảng cáo Tiktok

Cuối cùng, chọn hình thức phân phối của bạn: tiêu chuẩn hoặc cấp tốc. Tiêu chuẩn chia đều ngân sách của bạn cho các ngày của chiến dịch, trong khi phân phối nhanh chi tiêu ngân sách của bạn càng nhanh càng tốt.

2 cách phân phối quảng cáo trên TikTok2 cách phân phối quảng cáo trên TikTok

8. Tạo quảng cáo của bạn

Mỗi nhóm quảng cáo có thể có tối đa 20 quảng cáo. Mỗi tên quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự và chỉ dành cho mục đích sử dụng nội bộ (người dùng sẽ không xem được nó).

Trước tiên, hãy chọn định dạng quảng cáo của bạn: hình ảnh, video hoặc quảng cáo Spark. Nếu bạn đang sử dụng TikTok (thay vì ứng dụng vệ tinh của TikTok), bạn chỉ có thể sử dụng quảng cáo video hoặc quảng cáo Spark.

Thêm ảnh hoặc video của bạn hoặc tạo video trong Trình quản lý quảng cáo bằng cách sử dụng mẫu video hoặc các công cụ tạo video. Lưu ý rằng nghiên cứu của TikTok cho thấy việc sử dụng trình chỉnh sửa video TikTok có thể giảm chi phí lên đến 46%.

Chọn một trong những hình thumbnails mặc định hoặc tải lên hình thumbnails của riêng bạn. Sau đó, nhập văn bản và liên kết của bạn. Kiểm tra bản xem trước của quảng cáo của ở bên phải màn hình, thêm bất kỳ liên kết theo dõi có liên quan nào và nhấp vào Gửi.

 

Điền thông tin chi tiết cho quảng cáo TikTokĐiền thông tin chi tiết cho quảng cáo TikTok

Quảng cáo của bạn sẽ qua quá trình kiểm duyệt trước khi xuất bản.

Lưu ý: Để sử dụng Quảng cáo Spark, bạn cần liên hệ với người tạo ra nội dung bạn muốn sử dụng để họ có thể cung cấp mã truy cập. Nhận hướng dẫn đầy đủ về Quảng cáo Spark từ TikTok.

Nếu bạn muốn làm việc với người sáng tạo TikTok trong một chiến dịch nào đó, hãy xem TikTok Creator Marketplace.

Hoặc, tăng cường nội dung hiện có với TikTok Promote

TikTok Promotion cho phép bất kỳ ai từ 18 tuổi trở lên quảng bá nội dung hiện có. Tính năng này tương đương với Facebook Boost.

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách tăng tiếp cận TikTok:

  1. Từ profile TikTok của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng ba dòng cho cài đặt, sau đó nhấn vào Công cụ người tạo.
  2. Nhấn vào Quảng cáo.
  3. Nhấn vào video bạn muốn quảng cáo.
  4. Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn: Nhiều lượt xem video hơn, nhiều lượt truy cập trang web hơn hoặc nhiều người theo dõi hơn.
  5. Chọn đối tượng, ngân sách và thời lượng của bạn rồi nhấn Tiếp theo.
  6. Nhập thông tin tài khoản của bạn của bạn và bắt đầu chiến dịch của bạn.

IV. Thông số quảng cáo TikTok

Trong phần này, chúng tôi sẽ tập trung vào các quảng cáo chạy trên chính TikTok, thay vì dòng ứng dụng tin tức TikTok.

Thông số kỹ thuật quảng cáo video TikTok

  • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1: 1 hoặc 16: 9. Video dọc có tỷ lệ 9:16 sẽ hiển thị đẹp nhất.
  • Độ phân giải tối thiểu: 540 x 960 px hoặc 640 x 640 px. Video có độ phân giải 720 px hiển thị đẹp nhất.
  • Loại tệp: mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi
  • Thời lượng: 5-60 giây. TikTok khuyến nghị 21-34 giây để đạt hiệu suất cao nhất.
  • Kích thước tệp tối đa: 500 MB
  • Hình ảnh đại diện: hình ảnh vuông nhỏ hơn 50 KB
  • Tên ứng dụng hoặc tên thương hiệu: 4-40 ký tự (ứng dụng) hoặc 2-20 ký tự (thương hiệu)
  • Mô tả quảng cáo: 1-100 ký tự, không có biểu tượng cảm xúc

Thông số kỹ thuật quảng cáo spark

  • Tỷ lệ khung hình: Bất kỳ
  • Độ phân giải tối thiểu: Bất kỳ
  • Thời lượng: Bất kỳ
  • Kích thước tệp tối đa: Bất kỳ
  • Cho phép đề cập tài khoản và biểu tượng cảm xúc
  • Tên hiển thị và văn bản đến từ bài đăng gốc không phải trả tiền

Lưu ý: Số lượng ký tự dựa trên các ký tự Latinh. Đối với các ký tự châu Á, số ký tự được cho phép là một nửa.

V. Chi phí quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

1. Ngân sách tối thiểu

Quảng cáo TikTok dựa trên mô hình đặt giá thầu. Bạn có thể kiểm soát chi phí thông qua ngân sách hàng ngày và lâu dài cho các chiến dịch và nhóm quảng cáo. Ngân sách tối thiểu là:

Cấp độ chiến dịch

  • Ngân sách hàng ngày: $ 50USD
  • Ngân sách trọn đời: $ 50USD

Cấp nhóm quảng cáo

  • Ngân sách hàng ngày: $ 20USD
  • Ngân sách lâu dài: Được tính bằng ngân sách hàng ngày nhân với số ngày được lập lịch

TikTok kín tiếng về chi phí quảng cáo cụ thể, nhưng họ tiết lộ các mẹo và thông tin chi tiết sau:

  • Nếu sử dụng chiến lược đặt giá thầu Bid Cap or Cost Cap, hãy đặt ngân sách cấp chiến dịch ban đầu của bạn ở Không giới hạn và ngân sách nhóm quảng cáo hàng ngày thành ít nhất gấp 20 lần giá mỗi hành động (CPA) mục tiêu của bạn.
  • Đối với  App Event Optimization, hãy đặt ngân sách ban đầu ít nhất là 100 đô la hoặc gấp 20 lần mục tiêu (CPA) của bạn, tùy theo giá trị nào cao hơn.
  • Đối với các chiến dịch Conversions sử dụng chiến lược Chi phí thấp nhất, hãy đặt ngân sách ban đầu ít nhất là 100 đô la hoặc gấp 20 lần mục tiêu (CPA) của bạn, tùy theo giá trị nào cao hơn.

2. Ví dụ về chi phí quảng cáo TikTok

TikTok cũng tiết lộ chi phí cho một số chiến dịch cụ thể, có thể giúp bạn đánh giá mức chi tiêu của chính mình (Ví dụ được tiktok công bố tại thị trường Mỹ)

Thương hiệu chăm sóc da Synth Labs Intl đã chạy chiến dịch Quảng cáo Spark để thu hút 300.000 lần hiển thị ở mức CPC $0,32.

Chiến dịch quảng cáo Spark trên Tiktok của Synth Labs IntlImage Caption

Cửa hàng trang sức online Lion Wild đã sử dụng quảng cáo video để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi 19,35% ở CPC 0,13 đô la và CPM 0,17 đô la.

Chiến dịch quảng cáo Video sản phẩm kim cương của cửa hàng online Lion Wild

Thị trường trò chơi trực tuyến G2A đã sử dụng quảng cáo video để đạt được 12 triệu lần hiển thị với CPM 0,16 đô la và CPC 0,06 đô la.

Nhà xuất bản trò chơi di động Playa Games đã sử dụng quảng cáo video để đạt ROI 130% với chi phí CPC là 0.06 Euro

Quảng cáo của Playa Games trên Tiktok

Dịch vụ streaming BVOD của công ty TVNZ OnDemand có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) = 0,5% với mức chi phí CPC bằng $ 0,42.

Thương hiệu làm đẹp Mallows Beauty đã chứng kiến tỷ lệ click (CTR) 2,86% ở mức CPC 0,04 bảng.

Maker Strike Gently Co. đã sử dụng TikTok Promote để thúc đẩy tỷ lệ click 1,9% ở mức CPC 0,27 đô la.

Hyundai Australia đã sử dụng quảng cáo video để tăng tỷ lệ click 0,88% với CPC thấp hơn 0,30 đô la.

Chi phí quảng cáo TikTok phải chịu thuế bán hàng nếu có ở khu vực của bạn. Ở Hoa Kỳ, chỉ các nhà quảng cáo có trụ sở tại Hawaii mới trả thuế bán hàng (4,71%). Các nhà quảng cáo ở Vương quốc Anh trả thuế VAT là 20%. Số tiền này được áp dụng cho tổng chi tiêu quảng cáo của bạn, vì vậy hãy chuẩn bị cho ngân sách bao gồm thuế.

VI. Các phương pháp hay nhất về quảng cáo TikTok

1. Kết hợp cách phong cách sáng tạo của bạn

Thay vì sử dụng một loại quảng cáo hoặc các quảng cáo rất giống nhau, hãy chuyển đổi phong cách của bạn. TikTok khuyên bạn nên cập nhật quảng cáo của bạn bảy ngày một lần để tránh khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán.

Chuyển đổi nó trong mỗi video. TikTok đề xuất các cảnh đa dạng với B-roll hoặc cảnh chuyển tiếp.

2. Có điểm nhấn trong video

Quảng cáo video có thể dài tối đa 60 giây, nhưng TikTok khuyên bạn nên giữ chúng ở mức 21-34 giây.

Làm cho 3 đến 10 giây đầu tiên đặc biệt bắt mắt và hấp dẫn để tránh làm nản lòng người xem. Quảng cáo TikTok hoạt động tốt nhất làm nổi bật thông điệp hoặc sản phẩm chính trong vòng 3 giây đầu tiên.

3. Sử dụng âm thanh đi kèm với chú thích

93% video TikTok hoạt động hiệu quả nhất sử dụng âm thanh và 73% người dùng TikTok cho biết họ sẽ dừng lại và xem quảng cáo có âm thanh. Đặc biệt, những bản nhạc nhanh trên 120 nhịp / phút thường có tỷ lệ xem cao nhất.

Nhưng chú thích và văn bản cũng quan trọng. Đặc biệt, hãy sử dụng văn bản để làm nổi bật lời kêu gọi hành động của bạn.

4. Luôn tích cực và đưa những thông tin chân thực

TikTok khuyến nghị rằng video phải luôn “tích cực, chân thực và đầy cảm hứng”. Video của bạn không nên có nội dung u ám và nặng nề. Bạn cũng không muốn một video trông quá giả tạo.

Hãy thử sử dụng nội dung do người dùng tạo trong quảng cáo của bạn để giữ cho chúng thực sự chân thực. Ví dụ: một trong ba quảng cáo đấu giá hàng đầu liên quan đến việc ai đó nhìn thẳng vào máy ảnh và nói chuyện với khán giả.

Thương hiệu Royal Essence của Úc đã sử dụng chiến lược này để có được 2,2 triệu lượt tiếp cận và 50.000 lượt click. (Xem video này tại link)

VII. 3 ví dụ về quảng cáo TikTok

1. Penningtons

Thương hiệu quần áo của Canada Penningtons đã hợp tác với người sáng tạo Alicia Mccarvell để tạo quảng cáo video trong feeds. Kết quả thu được là quảng cáo có nhiều lượt comment hơn 53%, lượt thích nhiều hơn 18% và lượt xem nhiều hơn 55% so với nội dung của công ty trên các nền tảng khác.

Chìa khóa thành công: Hợp tác với một người sáng tạo đã có uy tín (người có ảnh hưởng), người hiểu cách sản xuất nội dung TikTok thể hiện thương hiệu mà không gây cảm giác mất tự nhiên.

Link video quảng cáo

2. Little Caesars

Little Caesars đã sử dụng Quảng cáo Spark để khuếch đại nội dung từ 13 người sáng tạo mà họ hợp tác cho chiến dịch #GoCrazy của họ.

Chìa khóa thành công: Họ đã cho người sáng tạo toàn quyền kiểm soát nội dung và học được một số điều trong quá trình này. Họ nhận thấy TikToks là nơi đã tạo ra tỷ lệ click cao nhất cho chiến dịch của họ.

Link video quảng cáo

3. wet n wild

Wet n wild đã sử dụng một thử thách gắn thẻ hashtag có thương hiệu để giúp ra mắt sản phẩm mascara Big Poppa mới của họ. Thử thách #BiggerIsBetter của họ đã chứng kiến 1,5 triệu video người dùng thực hiện và tổng số lượt xem là 2,6 tỷ.

Chìa khóa thành công: wet n wild đã sử dụng chiến lược kết hợp bao gồm thử thách hashtag # có thương hiệu + âm thanh tùy chỉnh + quan hệ đối tác với người sáng tạo + Quảng cáo có lượt xem hàng đầu. Mỗi thành phần đều phóng đại các thành phần khác, dẫn đến phạm vi tiếp cận lớn.

Link video quảng cáo

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục