9.3.2024
Nếu bạn vẫn nghĩ TikTok chỉ dành cho giới trẻ, bạn đang bỏ lỡ một nơi quảng cáo trên mạng xã hội quan trọng cho thương hiệu của mình. TikTok đã vượt mốc 1 tỷ người dùng vào tháng 9 năm 2021 và quảng cáo TikTok hiện có thể tiếp cận lượng khán giả trưởng thành ước tính là 825 triệu người trên toàn thế giới. Đây đã và đang trở thành xu hướng tất yếu không thể bỏ qua trong chiến lược tiếp cận, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bất cứ doanh nghiệp nào trong tương lai. Hãy đừng chần chừ và bắt tay vào xây dựng thương hiệu trên nền tảng này ngay bây giờ.
Nội dung bài viết:
Nếu bạn đang tiếp thị cho những người trẻ tuổi, đặc biệt là phụ nữ, thì quảng cáo trên TikTok đương nhiên là một sự lựa chọn phù hợp. Gần một nửa (43%) người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18 đến 24. Nữ giới ở độ tuổi đó chiếm gần một phần tư (24,7%) đối tượng quảng cáo của TikTok.
Thống kê nhân khẩu học trên Tiktok
Thị trường lớn nhất của TikTok là ở Mỹ với 120.768.500 người dùng. Nhưng chỉ số bất ngờ hơn đó là tỷ lệ tiếp cận của quảng cáo TikTok ở các quốc gia bên ngoài Bắc Mỹ, đặc biệt là Trung Đông và Châu Á.
Thống kê về lượng người dùng tiếp cận của Tiktok tại các quốc gia
Nếu bạn đang lên một chiến dịch quảng cáo hướng đến tiếp cận nhiều khán giả trên toàn cầu, thì TikTok là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn làm điều đó. Vậy ai là người nên đầu tư vào quảng cáo trên TikTok? Mặc dù các thương hiệu lớn hay nhỏ với có đa dạng đối tượng khác nhau thì đều có thể muốn thử nghiệm một chiến dịch TikTok nhỏ, nhưng quảng cáo TikTok có thể sẽ có kết quả tốt nhất trong các trường hợp sau:
Dưới đây là tất cả các loại quảng cáo bạn có thể chạy trên nền tảng quảng cáo của TikTok và nhóm ứng dụng của nó. Không phải tất cả các loại quảng cáo đều có sẵn ở tất cả các khu vực. Cùng tìm hiểu chi tiết về tất cả các loại quảng cáo TikTok trong bài viết này.
Thương hiệu có thể lựa chọn được làm việc trực tiếp với đại diện bán hàng của TikTok. (Bạn đang tìm một đại diện bán hàng của TikTok? Hãy liên hệ với họ để xem liệu doanh nghiệp của bạn có phù hợp hay không.) Họ có quyền truy cập vào các định dạng quảng cáo bổ sung, bao gồm:
Quảng cáo video xuất hiện dưới dạng toàn màn hình trong 5 đến 60 giây khi người dùng mở ứng dụng TikTok.
Quảng cáo Topview
Xem thêm: TIKTOK SHOP LÀ GÌ? TỐI ƯU KÊNH BÁN HÀNG TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK
Để thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok, chỉ cần chuyển đến Trình quản lý quảng cáo TikTok. Nếu bạn chưa tạo tài khoản TikTok Ads Manager - Người quản lý quảng cáo, thì trước tiên bạn cần thực hiện việc đó.
Lưu ý: Nếu chỉ muốn thêm nội dung hiện có, bạn không cần có tài khoản Người quản lý quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng TikTok Promote - Quảng bá. Phần cuối bài viết này sẽ cho bạn biết thêm chi tiết.
Để bắt đầu, hãy đăng nhập vào TikTok Ads Manager và chọn Campaign - Chiến dịch. TikTok có bảy mục tiêu quảng cáo được chia thành ba loại:
Mục tiêu tăng nhận diện: (Awareness)
Mục tiêu thúc đẩy hành động: (Consideration)
Tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversation)
Bán hàng theo danh mục: Quảng cáo động dựa trên danh mục sản phẩm của bạn (ở phiên bản beta và chỉ có sẵn cho những người có tài khoản quảng cáo được quản lý ở các khu vực được hỗ trợ).
Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch trên Tiktok
Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo
Về đặt tên cho chiến dịch:
Đặt tên cho chiến dịch giúp bạn & team của mình dễ dàng quản lý. Độ dài tên có thể lên đến 512 ký tự. Bạn có thể tham khảo các cách đặt tên như sau:
{Team} - {Product} - [CAMPAIGN]: Sau có thể lọc để quản lý quảng cáo theo từng team, từng dòng sản phẩm chạy nhiều chiến dịch khác nhau
{Team} - {Product} - [Audience] - [Content]: Nếu bạn muốn phân tích chuyên sâu về nhóm đối tượng hướng tới, thì việc đặt tên campaign chứa mã nhóm đối tượng cũng sẽ là một ví dụ không tồi.
Chọn chiến lược A/B testing
Bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm chiến dịch quảng cáo với các biến thể khác nhau. Công cụ quảng cáo của tiktok hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn làm việc này, việc thử nghiệm A/B testing cũng là một chiến lược giúp cho bạn có thể tiền đánh giá hiệu quả quảng cáo và đưa ra chiến lược đặt giá phù hợp cho chiến dịch.
Chọn chiến lược tối ưu ngân sách cho chiến dịch
Mỗi chiến dịch bao gồm từ một đến 999 nhóm quảng cáo. Mỗi tên nhóm quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự.
Bạn có thể chọn các vị trí khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo. Không phải tất cả các vị trí đều có sẵn:
Chọn vị trí quảng cáo trên Tiktok
Tối ưu quảng cáo tự động trên Tiktok
Quảng cáo của bạn sẽ không được tải lên trước khi chuyển sang giai đoạn tạo các quảng cáo riêng lẻ. Nhưng hiện tại, bạn có thể quyết định có để TikTok tự động tạo các tổ hợp hình ảnh, video và văn bản quảng cáo của bạn hay không. Sau đó, hệ thống quảng cáo sẽ chỉ hiển thị những quảng cáo hoạt động tốt nhất.
TikTok khuyên các nhà quảng cáo mới nên bật cài đặt này.
Cài đặt nhóm đối tượng bạn muốn hướng đến trên Tiktok
Chế độ nhắm mục tiêu:
Với Chế độ tùy chỉnh nhắm mục tiêu, bạn có thể lựa chọn các cài đặt dưới đây:
Nhân khẩu học:
Tùy chọn về Địa điểm, Ngôn ngữ, Giới tính, Độ tuổi mà bạn cho là phù hợp với chiến dịch của mình.
Lựa chọn nhân khẩu học cho chiến dịch của bạn
Đối tượng:
Đây là công cụ rất hiệu quả trong việc lựa chọn đối tượng tiềm năng (Khi bạn sử dụng đúng).
Lựa chọn sở thích, hành vi của nhòm đối tượng trên Tiktok
Thiết bị:
Bạn có thể hướng chiến dịch của mình tới nhóm người dùng sử dụng thiết bị như thế nào hoặc băng thông mạng có tốt không. Ví dụ: Hành vi & thu nhập của người dùng iOS và Android là khá khác nhau, bạn có thể tạo các chiến dịch cho từng nhóm này trong từng chiến dịch có thể sử dụng điện thoại trùng với nhóm điện thoại chiến dịch nhắm tới. Với việc phân loại như vậy quảng cáo của bạn sẽ ngắm tới đúng hơn khá đáng kể nhóm mục tiêu
Lựa chọn nhóm thiết bị sử dụng trên Tiktok
Đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo trên TikTok
Bạn đã đặt ngân sách cho chiến dịch tổng thể của mình. Bây giờ đã đến lúc đặt ngân sách cho nhóm quảng cáo và đặt lịch chạy cho từng nhóm.
Chọn ngân sách hàng ngày hoặc tổng thể cho nhóm quảng cáo của bạn, sau đó chọn thời gian bắt đầu và kết thúc. Bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo của mình vào những thời điểm cụ thể trong ngày (dựa trên múi giờ tài khoản của bạn).
Trước tiên, hãy chọn mục tiêu tối ưu hóa của bạn: chuyển đổi, nhấp chuột hoặc phạm vi tiếp cận. Mục tiêu chiến dịch của bạn có thể tự động xác định mục tiêu này.
Tiếp theo, chọn chiến lược đặt giá cước của bạn.
Giới hạn giá cước: Số tiền tối đa trên mỗi nhấp chuột (CPC), mỗi lần xem (CPV) hoặc mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM).
Giới hạn chi phí: Giá mỗi kết quả trung bình cho CPM được tối ưu hóa. Chi phí sẽ dao động trên và dưới giá cước nhưng nên tính trung bình theo giá cước đã đặt.
Chi phí Thấp nhất: Hệ thống quảng cáo sử dụng ngân sách của nhóm quảng cáo để tạo ra kết quả tối đa có thể với chi phí thấp nhất.
Đặt chiến lược giá phù hợp khi setup quảng cáo Tiktok
Cuối cùng, chọn hình thức phân phối của bạn: tiêu chuẩn hoặc cấp tốc. Tiêu chuẩn chia đều ngân sách của bạn cho các ngày của chiến dịch, trong khi phân phối nhanh chi tiêu ngân sách của bạn càng nhanh càng tốt.
2 cách phân phối quảng cáo trên TikTok
Mỗi nhóm quảng cáo có thể có tối đa 20 quảng cáo. Mỗi tên quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự và chỉ dành cho mục đích sử dụng nội bộ (người dùng sẽ không xem được nó).
Trước tiên, hãy chọn định dạng quảng cáo của bạn: hình ảnh, video hoặc quảng cáo Spark. Nếu bạn đang sử dụng TikTok (thay vì ứng dụng vệ tinh của TikTok), bạn chỉ có thể sử dụng quảng cáo video hoặc quảng cáo Spark.
Thêm ảnh hoặc video của bạn hoặc tạo video trong Trình quản lý quảng cáo bằng cách sử dụng mẫu video hoặc các công cụ tạo video. Lưu ý rằng nghiên cứu của TikTok cho thấy việc sử dụng trình chỉnh sửa video TikTok có thể giảm chi phí lên đến 46%.
Chọn một trong những hình thumbnails mặc định hoặc tải lên hình thumbnails của riêng bạn. Sau đó, nhập văn bản và liên kết của bạn. Kiểm tra bản xem trước của quảng cáo của ở bên phải màn hình, thêm bất kỳ liên kết theo dõi có liên quan nào và nhấp vào Gửi.
Điền thông tin chi tiết cho quảng cáo TikTok
Quảng cáo của bạn sẽ qua quá trình kiểm duyệt trước khi xuất bản.
Lưu ý: Để sử dụng Quảng cáo Spark, bạn cần liên hệ với người tạo ra nội dung bạn muốn sử dụng để họ có thể cung cấp mã truy cập. Nhận hướng dẫn đầy đủ về Quảng cáo Spark từ TikTok.
Nếu bạn muốn làm việc với người sáng tạo TikTok trong một chiến dịch nào đó, hãy xem TikTok Creator Marketplace.
Hoặc, tăng cường nội dung hiện có với TikTok Promote
TikTok Promotion cho phép bất kỳ ai từ 18 tuổi trở lên quảng bá nội dung hiện có. Tính năng này tương đương với Facebook Boost.
Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách tăng tiếp cận TikTok:
Trong phần này, chúng tôi sẽ tập trung vào các quảng cáo chạy trên chính TikTok, thay vì dòng ứng dụng tin tức TikTok.
Thông số kỹ thuật quảng cáo video TikTok
Thông số kỹ thuật quảng cáo spark
Lưu ý: Số lượng ký tự dựa trên các ký tự Latinh. Đối với các ký tự châu Á, số ký tự được cho phép là một nửa.
Quảng cáo TikTok dựa trên mô hình đặt giá thầu. Bạn có thể kiểm soát chi phí thông qua ngân sách hàng ngày và lâu dài cho các chiến dịch và nhóm quảng cáo. Ngân sách tối thiểu là:
Cấp độ chiến dịch
Cấp nhóm quảng cáo
TikTok kín tiếng về chi phí quảng cáo cụ thể, nhưng họ tiết lộ các mẹo và thông tin chi tiết sau:
TikTok cũng tiết lộ chi phí cho một số chiến dịch cụ thể, có thể giúp bạn đánh giá mức chi tiêu của chính mình (Ví dụ được tiktok công bố tại thị trường Mỹ)
Thương hiệu chăm sóc da Synth Labs Intl đã chạy chiến dịch Quảng cáo Spark để thu hút 300.000 lần hiển thị ở mức CPC $0,32.
Image Caption
Cửa hàng trang sức online Lion Wild đã sử dụng quảng cáo video để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi 19,35% ở CPC 0,13 đô la và CPM 0,17 đô la.
Thị trường trò chơi trực tuyến G2A đã sử dụng quảng cáo video để đạt được 12 triệu lần hiển thị với CPM 0,16 đô la và CPC 0,06 đô la.
Nhà xuất bản trò chơi di động Playa Games đã sử dụng quảng cáo video để đạt ROI 130% với chi phí CPC là 0.06 Euro
Dịch vụ streaming BVOD của công ty TVNZ OnDemand có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) = 0,5% với mức chi phí CPC bằng $ 0,42.
Thương hiệu làm đẹp Mallows Beauty đã chứng kiến tỷ lệ click (CTR) 2,86% ở mức CPC 0,04 bảng.
Maker Strike Gently Co. đã sử dụng TikTok Promote để thúc đẩy tỷ lệ click 1,9% ở mức CPC 0,27 đô la.
Hyundai Australia đã sử dụng quảng cáo video để tăng tỷ lệ click 0,88% với CPC thấp hơn 0,30 đô la.
Chi phí quảng cáo TikTok phải chịu thuế bán hàng nếu có ở khu vực của bạn. Ở Hoa Kỳ, chỉ các nhà quảng cáo có trụ sở tại Hawaii mới trả thuế bán hàng (4,71%). Các nhà quảng cáo ở Vương quốc Anh trả thuế VAT là 20%. Số tiền này được áp dụng cho tổng chi tiêu quảng cáo của bạn, vì vậy hãy chuẩn bị cho ngân sách bao gồm thuế.
Thay vì sử dụng một loại quảng cáo hoặc các quảng cáo rất giống nhau, hãy chuyển đổi phong cách của bạn. TikTok khuyên bạn nên cập nhật quảng cáo của bạn bảy ngày một lần để tránh khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán.
Chuyển đổi nó trong mỗi video. TikTok đề xuất các cảnh đa dạng với B-roll hoặc cảnh chuyển tiếp.
Quảng cáo video có thể dài tối đa 60 giây, nhưng TikTok khuyên bạn nên giữ chúng ở mức 21-34 giây.
Làm cho 3 đến 10 giây đầu tiên đặc biệt bắt mắt và hấp dẫn để tránh làm nản lòng người xem. Quảng cáo TikTok hoạt động tốt nhất làm nổi bật thông điệp hoặc sản phẩm chính trong vòng 3 giây đầu tiên.
93% video TikTok hoạt động hiệu quả nhất sử dụng âm thanh và 73% người dùng TikTok cho biết họ sẽ dừng lại và xem quảng cáo có âm thanh. Đặc biệt, những bản nhạc nhanh trên 120 nhịp / phút thường có tỷ lệ xem cao nhất.
Nhưng chú thích và văn bản cũng quan trọng. Đặc biệt, hãy sử dụng văn bản để làm nổi bật lời kêu gọi hành động của bạn.
TikTok khuyến nghị rằng video phải luôn “tích cực, chân thực và đầy cảm hứng”. Video của bạn không nên có nội dung u ám và nặng nề. Bạn cũng không muốn một video trông quá giả tạo.
Hãy thử sử dụng nội dung do người dùng tạo trong quảng cáo của bạn để giữ cho chúng thực sự chân thực. Ví dụ: một trong ba quảng cáo đấu giá hàng đầu liên quan đến việc ai đó nhìn thẳng vào máy ảnh và nói chuyện với khán giả.
Thương hiệu Royal Essence của Úc đã sử dụng chiến lược này để có được 2,2 triệu lượt tiếp cận và 50.000 lượt click. (Xem video này tại link)
Thương hiệu quần áo của Canada Penningtons đã hợp tác với người sáng tạo Alicia Mccarvell để tạo quảng cáo video trong feeds. Kết quả thu được là quảng cáo có nhiều lượt comment hơn 53%, lượt thích nhiều hơn 18% và lượt xem nhiều hơn 55% so với nội dung của công ty trên các nền tảng khác.
Chìa khóa thành công: Hợp tác với một người sáng tạo đã có uy tín (người có ảnh hưởng), người hiểu cách sản xuất nội dung TikTok thể hiện thương hiệu mà không gây cảm giác mất tự nhiên.
Little Caesars đã sử dụng Quảng cáo Spark để khuếch đại nội dung từ 13 người sáng tạo mà họ hợp tác cho chiến dịch #GoCrazy của họ.
Chìa khóa thành công: Họ đã cho người sáng tạo toàn quyền kiểm soát nội dung và học được một số điều trong quá trình này. Họ nhận thấy TikToks là nơi đã tạo ra tỷ lệ click cao nhất cho chiến dịch của họ.
Wet n wild đã sử dụng một thử thách gắn thẻ hashtag có thương hiệu để giúp ra mắt sản phẩm mascara Big Poppa mới của họ. Thử thách #BiggerIsBetter của họ đã chứng kiến 1,5 triệu video người dùng thực hiện và tổng số lượt xem là 2,6 tỷ.
Chìa khóa thành công: wet n wild đã sử dụng chiến lược kết hợp bao gồm thử thách hashtag # có thương hiệu + âm thanh tùy chỉnh + quan hệ đối tác với người sáng tạo + Quảng cáo có lượt xem hàng đầu. Mỗi thành phần đều phóng đại các thành phần khác, dẫn đến phạm vi tiếp cận lớn.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh