9.3.2024
Bạn có thường thử nghiệm các tình huống khác nhau trong cuộc sống và đo lường xem đâu là tình huống nào dẫn đến kết quả tốt nhất không? Mặc dù điều đó là không thể trong cuộc sống thực, nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra với Quảng cáo trên Facebook. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về cách thực hiện A/B testing của quảng cáo Facebook, làm sáng tỏ một số câu hỏi chính thường mà mọi người hay gặp và giải thích chúng theo cách dễ hiểu nhất có thể.
Bạn sẽ không bao giờ phải lăn tăn về loại quảng cáo, bản sao quảng cáo hoặc nhắm mục tiêu nào sẽ phù hợp với chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Thay vào đó, hãy để khán giả quyết định dựa trên tương tác và phản hồi của họ. Bạn đang suy nghĩ nên chọn hiển thị cho khán giả của bạn một quảng cáo video thay vì một quảng cáo hình ảnh, bởi vì tất cả mọi người đều khẳng định rằng các video hiện đang thịnh hành hơn? Bạn có thể đặt cả hai phiên bản ra cho khán giả xem và xem cách họ phản hồi chúng sau một khoảng thời gian nhất định.
Mục đích của A/B testing của quảng cáo Facebook không chỉ để tăng chuyển đổi bằng cách sử dụng phiên bản có hiệu quả tốt nhất mà còn để có được thông tin chi tiết hữu ích về hành vi của khách hàng tiềm năng và sử dụng thông tin chi tiết này trên tất cả các chiến dịch tiếp thị khác của bạn.
Về mặt lý thuyết, bạn có thể kiểm tra bất kỳ yếu tố nào bạn muốn, từ màu sắc của nút kêu gọi hành động đến độ tuổi hoặc giới tính của đối tượng mục tiêu. Tất cả phụ thuộc vào giả thuyết của bạn - nghĩa là, những vấn đề bạn đã phát hiện ra, giải pháp của bạn cho vấn đề đó và cách thay đổi đó sẽ tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi.
Giả sử bạn đã xác định rằng quảng cáo của mình có tỷ lệ hiển thị cao và do đó tỷ lệ nhấp chuột thấp. Do đó, bạn xây dựng một giả thuyết cho rằng nếu bạn thay đổi văn bản kêu gọi hành đông của mình, thì CTR sẽ tăng lên. Bây giờ bạn cần phải kiểm tra và xác thực giả thuyết này, phải không? Để đạt được điều này, bạn cần kiểm tra A / B một biến - tạo hai bản sao kêu gọi hành động - trong khi giữ nguyên tất cả các biến khác. Nếu phiên bản thứ hai của CTA có lượt tương tác cao hơn phiên bản gốc, thì giả thuyết của bạn được chứng minh là đúng.
Bạn nên chọn thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình ngay từ đầu, khi bạn vẫn chưa có bất kỳ ý tưởng rõ ràng nào về điều gì gây ấn tượng tốt nhất với khán giả của bạn nói chung. Do đó, mọi chiến dịch quảng cáo bạn chạy đều có thể được A/B testing - bạn có thể thử nghiệm đối tượng, bản sao quảng cáo, định dạng quảng cáo hoặc thiết kế quảng cáo cho đến khi bạn tìm thấy tập hợp các biến mang lại hiệu quả tốt nhất của mình.
Các yếu tố để thử nghiệm phân tách thuộc các nhóm sau:
Chọn biến cho A/B testing
Cách đây không lâu, khi quảng cáo trên Facebook mới bắt đầu phát triển, các nhà quảng cáo không có lựa chọn nào khác khi thực hiện A/B testing ngoài cách thực hiện theo cách thủ công. Họ sẽ sao chép thủ công quảng cáo nhiều lần, chỉ thay đổi một biến, sau đó kiểm tra các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, CPA hoặc ROAS để xác định phiên bản nào hoạt động tốt nhất.
Có thể hiểu, A/B testing thủ công có những hạn chế của nó; ngoài việc tốn thời gian và lộn xộn, còn có nguy cơ khán giả chồng chéo lên nhau, do đó làm sai lệch dữ liệu. Trong những năm sau đó, một số công cụ đã được tạo ra để giải quyết những hạn chế này và tự động hóa toàn bộ quy trình. Vào năm 2017, Facebook cũng đã phát hành tính năng Split Testing để cho phép các nhà quảng cáo kiểm tra chính xác các thành phần khác nhau trong chiến dịch của họ và thu được kết quả tốt nhất.
Giờ đây, bạn có thể chọn các yếu tố quảng cáo nào bạn muốn thử nghiệm, sau đó bạn được nhắc kiểm tra tối đa 5 phiên bản của biến đã chọn, lập lịch thời gian thử nghiệm và cuối cùng, nhận được báo cáo chính xác về hiệu suất thử nghiệm. Để tiến hành các bài kiểm tra chính xác, Facebook tổ chức cấu trúc thành một quảng cáo cho mỗi bộ quảng cáo để khán giả không thấy một nội dung nhiều lần và cho phép lựa chọn giữa phân chia đồng đều và phân chia theo tỷ trọng của ngân sách.
Bạn có thể bắt đầu A/B testing với quảng cáo Facebook của mình bất kỳ lúc nào, cho dù bạn chỉ mới bắt đầu quảng bá doanh nghiệp và muốn thu thập càng nhiều thông tin chi tiết càng tốt hay đang bị mắc kẹt giữa chừng và muốn cải thiện kết quả của mình.
Bạn nên thử nghiệm một biến tại một thời điểm khi áp dụng A/B testing với quảng cáo Facebook. Ngay cả công cụ kiểm tra phân tách gốc của Facebook cũng không cho phép bạn chọn nhiều hơn một biến khi kiểm tra: ví dụ: bạn không thể kiểm tra cả quảng cáo và đối tượng trong một chiến dịch vì bạn sẽ không thể tìm ra thay đổi nào ảnh hưởng đến kết quả. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra tối đa 5 phiên bản của cùng một biến.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã sẵn sàng bắt tay vào các thử nghiệm phức tạp hơn và muốn kiểm tra tất cả các kết hợp đối tượng, quảng cáo và vị trí trong một chiến dịch? Mặc dù sẽ thực sự đau đầu khi chạy thử nghiệm đa biến trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook, nhưng có một số công cụ của có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Tính năng A/B testing của Adscook cho phép bạn tiến hành thử nghiệm nhiều biến một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng tất cả các kết hợp đối tượng, hình ảnh quảng cáo, bản sao, thiết bị, v.v. và tìm các quảng cáo chuyển đổi tốt nhất. Giả sử bạn muốn thử nghiệm hai đối tượng khác nhau, ba quảng cáo khác nhau và hai vị trí khác nhau - 2x3x2. Adscook sẽ tự động tạo 12 biến thể quảng cáo bằng cách sử dụng tất cả các kết hợp có thể có và giúp bạn tìm thấy nhóm biến hoạt động tốt nhất của mình.
Ngân sách cho chiến dịch A/B testing của bạn phần lớn phụ thuộc vào số lượng phiên bản bạn muốn thử nghiệm. Càng có nhiều phiên bản, bạn càng nên phân bổ nhiều ngân sách vì bạn sẽ cần đủ số lần hiển thị và chuyển đổi để xác định quảng cáo nào mang lại hiệu quả.
Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu và chưa có đủ dữ liệu, bạn luôn có thể \ sử dụng ngân sách khuyến nghị mà Facebook gợi ý.
Nhưng nếu bạn muốn kiểm soát ngân sách của mình, đây là một công thức đơn giản để giúp bạn tính toán ngân sách của A/B testing lý tưởng của mình:
CPC trung bình x Số biến thể x Số mẫu kiểm thử mong muốn
Giả sử rằng giá mỗi lần nhấp chuột trung bình của sản phẩm của bạn là 5 đô la, số biến thể thử nghiệm phân tách của bạn là 3 và số lượng chuyển đổi cần thiết của bạn ít nhất là 50-100 trên mỗi quảng cáo. Điều này cho kết quả sau:
5 x 3 x 100 = 1.500 $
Trong trường hợp này, bạn sẽ cần ngân sách 1.500 đô la để chạy chiến dịch A/B testing thành công. Nếu bạn chọn chi tiêu ngân sách của mình hàng ngày, ngân sách đó sẽ được trải đều trong số ngày bạn đã đặt. Ví dụ: nếu bạn đã đặt thời hạn là 10 ngày, thì ngân sách hàng ngày của bạn sẽ là 150 đô la.
Khung thời gian được đề xuất là ít nhất 1 ngày và không quá 30 ngày bởi lẽ một ngày không phải là khoảng thời gian đủ để Facebook tìm hiểu dữ liệu và đưa ra kết quả chính xác, trong khi 30 ngày trở lên sẽ trở nên lãng phí ngân sách của bạn vì chừng đó quá đủ thời gian để Facebook xác định phiên bản hiệu quả và kết thúc thử nghiệm.
Nếu bạn không chắc chắn về khoảng thời gian lý tưởng cho chiến dịch A/B testing của mình, thì nên để bắt đầu từ 4 ngày. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào doanh nghiệp và quy mô đối tượng của bạn, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ về trường hợp của mình và đừng chỉ làm theo đề xuất này một cách mù quáng.
Chọn thời gian cho chiến dịch A/B testing
Một câu hỏi khác liên quan đến A/B testing của Facebook là lượng khán giả của bạn phải lớn như thế nào để chiến dịch của bạn chạy thành công. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một đối tượng rất nhỏ, chẳng hạn như phụ nữ 25-30 tuổi, sống ở London và quan tâm đến đồ trang sức xa xỉ, đối tượng của bạn có thể không đủ để bạn định thực hiện nhiều thử nghiệm.
Bạn cần nhớ rằng khán giả được chia thành các nhóm và nhận được các phiên bản quảng cáo khác nhau. Vậy nên nếu quá nhỏ, phạm vi tiếp cận sẽ thấp và mức chi tiêu tương ứng sẽ cao. Do đó, trong trường hợp này, hãy tránh thử nghiệm nhiều phiên bản hoặc tăng quy mô đối tượng của bạn để thử nghiệm hiệu quả hơn. Theo quy tắc chung, quy mô hiệu quả cho mỗi đối tượng là từ 200k-1MM.
Một điều khác cần lưu ý là đảm bảo không sử dụng đối tượng thử nghiệm trong các chiến dịch khác để tránh trùng lặp đối tượng và thu được kết quả chính xác.
Facebook xác định quảng cáo chiến thắng bằng cách so sánh chi phí mỗi kết quả cho từng kết quả dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn. Nó cũng cung cấp mức độ tin cậy cho biết khả năng quảng cáo sẽ hoạt động theo cách tương tự nếu bạn chạy lại thử nghiệm. Do đó, chi phí trên mỗi kết quả và mức độ tin cậy kết hợp để xác định phiên bản chiến thắng.
Nếu đang sử dụng công cụ Split Testing của Facebook, bạn sẽ thấy kết quả thử nghiệm trong bảng báo cáo Trình quản lý quảng cáo; bản chiến thắng sẽ có biểu tượng ngôi sao bên cạnh. Bạn cũng sẽ nhận được một báo cáo qua email, trong đó nêu chi tiết kết quả (số lần bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn có kết quả được liên kết với mục tiêu chiến dịch của bạn), chi phí và số tiền đã chi tiêu.
Vì vậy, bạn đã thử nghiệm thành công chiến dịch quảng cáo của mình và xác định phiên bản tốt nhất, nhưng bây giờ thì sao? Các bước tiếp theo để giúp bạn tận dụng tối đa kết quả thử nghiệm là gì? Dưới đây là một số chiến lược sau thử nghiệm sẽ giúp bạn cải thiện hơn nữa kết quả của mình và gặt hái nhiều lợi ích hơn.
Khi phiên bản chiến thắng được xác định, chiến dịch sẽ ngừng chạy và quảng cáo chiến thắng của bạn cũng vậy. Bạn có thể kích hoạt lại nó ngay từ Trình quản lý quảng cáo, nhưng hãy lưu ý rằng Facebook sẽ yêu cầu thiết lập lại nếu bạn giữ quảng cáo bị tạm dừng lâu hơn 7 ngày.
Đây là một trong những chiến thuật mở rộng quy mô quảng cáo Facebook thành công nhất. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tránh tăng ngân sách quá nhiều; nếu không, điều này sẽ khiến một tập hợp quảng cáo quay lại giai đoạn tìm hiểu. Bạn nên tăng ngân sách của mình không quá 15% -20%. Bạn cũngcó thể tiến xa hơn và tăng dần sau mỗi 3-4 ngày.
Giả sử bạn đang thực hiện A/B testing hình ảnh so với video và video đó trở thành người chiến thắng. Giờ đây, bạn có thể thu hẹp thử nghiệm trong video, chẳng hạn bằng cách thử nghiệm đề xuất giá trị video, CTA của nó, v.v. Bạn có thể nhắm mục tiêu cùng một video đến các đối tượng khác nhau để xem video nào phù hợp nhất với video của bạn hoặc thử nghiệm video đó trên các vị trí khác nhau.
Lời kết
Chúng tôi hy vọng bài viết này đã trả lời các câu hỏi cơ bản về A/B testing trên Facebook và sẽ giúp bạn thực hiện các thử nghiệm hiệu quả của mình hơn nữa.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh