21 số liệu thống kê TikTok quan trọng người làm marketing cần biết năm 2024

Cập nhật ngay những số liệu thống kê mới nhất năm 2024 của TikTok để giúp bạn xây kênh hiệu quả
Bùi Phương Thảo

18.3.2024

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng TikTok cho chiến lược tiếp thị của mình, bạn cần phải hiểu cách thức hoạt động của nền tảng cũng như dữ liệu, số liệu thống kê chính xung quanh nền tảng đó. Nắm bắt các số liệu thống kê TikTok quan trọng là điều cần thiết để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trên nền tảng này. Trong bài viết này, SO9 sẽ cung cấp cho bạn 21 số liệu thống kê TikTok quan trọng mà người làm marketing cần biết năm 2024. Hãy cùng SO9 tìm hiểu ngay nhé!

I. Thống kê chung TikTok

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, TikTok đã thu hút hàng triệu người dùng mạng xã hội, với một số con số thực sự ấn tượng. Đây là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất cho đến nay, đạt 1 tỷ người dùng nhanh nhất trong số các mạng xã hội khác. Dưới đây là số liệu thống kê chung về TikTok mà bạn cần biết.

1. TikTok đạt 1,92 tỷ người dùng vào năm 2023

Việc TikTok đạt 1,92 tỷ người dùng năm 2023 là một con số ấn tượng, tăng 16% so với năm trước. Điều này cho thấy sức hút và tầm ảnh hưởng của nền tảng này đối với người dùng, đặc biệt là thế hệ gen Z. Ứng dụng này dự kiến sẽ đạt 2 tỷ người dùng vào cuối năm 2024.

2. TikTok là ứng dụng có doanh thu cao nhất năm 2023

Theo dữ liệu của cả App Store và cửa hàng Google Play, TikTok đã đạt doanh thu 2,7 tỷ USD vào năm 2023. Con số này không chỉ là một minh chứng về sức hút của TikTok đối với người dùng mà còn là một dấu hiệu về sự phát triển mạnh mẽ của mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp thị của nền tảng này.

3. TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai vào tháng 12 năm 2023

TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai trên toàn cầu vào tháng 12 năm 2023, sau Instagram với số lượt tải lần lượt là 54 triệu và 47 triệu trong suốt tháng 12.
TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ 2 vào tháng 12 năm 2023 (Nguồn: Statista)

4. TikTok đứng thứ 7 trong số các ứng dụng được các thương hiệu tin tưởng nhất

TikTok là ứng dụng phổ biến với thanh thiếu niên, tuy nhiên các thương hiệu gạo cội lại chưa thực sự tin tưởng vào nền tảng này so với các đối thủ như LinkedIn, Instagram và WhatsApp. Nhưng TikTok vẫn vượt mặt Twitter và Threads, lần lượt đứng ở vị trí thứ 9 và 10.
Thống kê các ứng dụng được các thương hiệu tin tưởng

II. Thống kê người dùng TikTok

5. TikTok có hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

TikTok có hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, và trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến thứ năm trên thế giới. Nó xếp sau Facebook (3,049 tỷ), YouTube (2,491 tỷ), WhatsApp (2 tỷ) và Instagram (2 tỷ).
Số lượng người dùng các trang mạng xã hội (Nguồn: Statista)

6. Hoa Kỳ là quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất

Hoa Kỳ là quốc gia có số lượng người dùng TikTok lớn nhất trên toàn cầu với 148 triệu người dùng hàng tháng, tăng gần 31% so với năm ngoái. Sự tăng trưởng đáng kể này của TikTok cho thấy mức độ phổ biến của nền tảng này vẫn tiếp tục tăng lên.

7. TikTok được thế hệ gen Z yêu thích hơn Instagram

TikTok nhanh chóng trở thành ứng dụng phổ biến nhất với thế hệ gen Z. Gen Z hiện đang sử dụng TikTok nhiều hơn Instagram. Các dự đoán cho rằng họ cũng sẽ sử dụng TikTok nhiều hơn Snapchat trong những năm tới.

8. Hai phần ba thanh niên từ 18-19 tuổi sử dụng TikTok

Thống kê chỉ ra rằng 67% người dùng TikTok thuộc độ tuổi từ 18-19. Điều này càng chứng minh rằng thế hệ trẻ rất quan tâm đến ứng dụng này. Trên thực tế, 45% người dùng ở độ tuổi 29-30, 28% người dùng là 40-49 tuổi, 25% người dùng là 50-59 tuổi và 16% người dùng là 60-64 tuổi trên ứng dụng.
67% người dùng TikTok là thanh niên từ 18-19 tuổi

9. 52% người dùng TikTok trên toàn thế giới là nam giới

Số lượng người dùng TikTok được phân chia gần như đồng đều theo giới tính, với 52% là nam và 48% là nữ. Đây là một sự thay đổi lớn so với năm ngoái khi báo cáo cho thấy năm 2023, số lượng người dùng TikTok là nữ chiếm 54% và nam chiếm 46%.
Người dùng TikTok trên thế giới theo giới tính (Nguồn: Statista)

10. Ba quốc gia có lượng người dùng TikTok nhiều nhất là Mỹ, Indonesia và Brazil

Hoa Kỳ, Indonesia và Brazil là 3 quốc gia có số lượng người dùng TikTok nhiều nhất trên thế giới với số lượng lần lượt là 148,92 triệu người dùng, 126,83 triệu người dùng và 98,59 triệu người dùng.
Số lượng người dùng TikTok theo quốc gia (Nguồn: Statista)

11. TikTok dự kiến sẽ đạt hơn 2,2 tỷ người dùng vào năm 2027

Từ khi thành lập, TikTok đã phát triển liên tục và trở thành nền tảng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Theo dự đoán, TikTok đạt 2,2 tỷ người dùng vào năm 2027.

III. Thống kê sử dụng TikTok

1,5 tỷ người dùng TikTok thực sự sử dụng ứng dụng này như thế nào? Dưới đây là số liệu thống kê sử dụng TikTok mà bạn nên chú ý.

12. 41% người Mỹ sử dụng TikTok làm công cụ tìm kiếm

Hơn 2/5 người Mỹ sử dụng TikTok làm công cụ tìm kiếm và cứ 10 người thuộc thế hệ gen Z thì có một người sử dụng TikTok để tìm kiếm thay vì Google. Nhưng nhìn chung, Google vẫn đánh bại TikTok và trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất.
41% người Mỹ sử dụng TikTok làm công cụ tìm kiếm

13. Người dùng đã dành tổng cộng 4,43 tỷ phút mỗi ngày cho TikTok vào năm 2023

1,5 tỷ người dùng của TikTok đã dành 4,43 tỷ phút năm 2023 để xem video TikTok mỗi ngày, vượt qua Instagram khi người dùng dành 3,91 tỷ phút mỗi ngày.
Thời lượng người dùng dành cho TikTok mỗi ngày theo phút (Nguồn: Insider Intelligence)

14. Người dùng dành 23,3 giờ cho TikTok mỗi tháng

Người dùng TikTok đang dành gần 24 giờ — gần như cả ngày — trên ứng dụng này mỗi tháng để xem, tương tác và đăng nội dung video. Con số này tăng đáng kể so với mức 19,6 giờ tương tác của mỗi người dùng vào năm 2021.

15. 30% người dùng TikTok hàng ngày sử dụng TikTok Shop

Trong số người dùng hàng ngày của TikTok, 30% đã sử dụng TikTok Shop và 33% chưa sử dụng nhưng có quan tâm. Trong số người dùng hàng tuần của TikTok, 29% đã sử dụng TikTok Shop và 26% quan tâm. Điều này là cơ hội cho các thương hiệu đang tìm cách mở rộng chiến lược tiếp thị trên TikTok.
 

IV. Thống kê tương tác TikTok

TikTok hấp dẫn như thế nào? Hãy cùng SO9 khám phá xem một số số liệu thống kê tỷ lệ tương tác của TikTok.

16. Tỷ lệ tương tác của TikTok giảm 35% so với năm ngoái

Mặc dù hiện tại TikTok vẫn là nền tảng hấp dẫn nhất nhưng chưa ai dám chắc trong tương lai nó vẫn sẽ hot như vậy. Hiện tại, tỷ lệ tương tác trung bình của TikTok dõi đã giảm khoảng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 3.6% (năm 2022) giảm xuống còn 2.65% (năm 2023)
Tỷ lệ tương tác của các nền tảng giai đoạn 2021 - 2023

17. Nội dung về giáo dục có tỷ lệ tương tác cao nhất trên TikTok

Những nội dung thuộc lĩnh vực giáo dục có mức độ tương tác tốt nhất trên TikTok, đạt 4,9% . Các lĩnh vực khác cũng có tỷ lệ tương tác cao bao gồm thực phẩm, đồ uống, du lịch, khách sạn và chỗ ở...
Thống kê nội dung và tỷ lệ tương tác trên TikTok

V. TikTok và thống kê cho doanh nghiệp

TikTok hiện nay là nền tảng tiềm năng để các doanh nghiệp tận dụng kinh doanh. Nếu bạn chưa sử dụng TikTok for Business thì bạn đang chần chừ gì? Sử dụng TikTok for Business có thể sẽ mang lại nhiều lợi thế, nhưng trước tiên, bạn cần phải hiểu cách đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng nền tảng này. Dưới đây là một số thống kê và xu hướng kinh doanh của TikTok năm 2024.

18. 71,2% người dùng TikTok đã mua sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trên bảng tin

Thống kê cho thấy 71,2% đã mua hàng chỉ sau khi tình cờ thấy một sản phẩm trong bảng tin hoặc Stories của họ, 58,2% sử dụng TikTok để lấy cảm hứng mua sắm, và 39,1% tìm kiếm sản phẩm để mua trên TikTok Shop.
Hành vi mua sắm trên TikTok trên toàn thế giới tính đến tháng 1 năm 2022 (Nguồn: Statista)

19. 49% Gen Z mua hàng trên TikTok

TikTok trở thành nền tảng mua hàng thứ hai dành cho Gen Z, sau Instagram. Người mua TikTok được chia theo thế hệ như sau:
  • 49% thế hệ Z (18-26)
  • 36% thế hệ Millennials (27-42)
  • 23% thế hệ X (43-58)
  • 9% thế hệ Baby Boomers (59-77)
Các nền tảng mạng xã hội sử dụng để mua sản phẩm trong quý 2 năm 2023 (Nguồn: Statista)

20. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tạo nội dung trên TikTok

Mặc dù từng được coi là nền tảng chỉ dành cho nhu cầu giải trí, cho các xu hướng thịnh hành, nhưng hiện nay, TikTok đã trở thành công cụ được các doanh nghiệp tích cực sử dụng. Adobe nhận thấy rằng 54% chủ doanh nghiệp đã sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu của họ, với 9 bài đăng trung bình mỗi tháng.
 

21. Trung bình, các doanh nghiệp sử dụng 15% ngân sách tiếp thị của mình cho TikTok

Trung bình, 15% ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp được phân bổ cho việc sáng tạo nội dung trên TikTok. Trong số các doanh nghiệp này, 43% tập trung vào việc sản xuất nội dung liên quan đến sản phẩm của họ. Ngoài ra, các loại nội dung phổ biến khác bao gồm đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ, video hướng dẫn, chia sẻ câu chuyện cá nhân và các thách thức hoặc meme phổ biến.
Nội dung sản xuất trên TikTok

Tạm kết

Để thành công trên TikTok trong năm 2024, việc hiểu và sử dụng các số liệu thống kê là vô cùng quan trọng. Từ việc nắm bắt động lực sử dụng TikTok đến nhận diện xu hướng người dùng, người làm Marketing có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của họ để tăng tương tác và phát triển thương hiệu. Bài viết trên đã cập nhật 21 số liệu thống kê mới nhất năm 2024 của TikTok. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn trong việc phát triển kênh TikTok! Đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn xây kênh TikTok thành công!
 

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh