5 nội dung giúp tăng traffic cho website của bạn

Vũ Khánh

9.3.2024

Bạn có một trang web không nhận được nhiều lưu lượng truy cập hoặc có thể bạn đang nhận được lưu lượng truy cập nhưng lại không thể chuyển đổi lượt truy cập đó thành khách hàng? Đừng lo lắng, đây là những vấn đề thường gặp và bạn có thể tham khảo một số loại nội dung sau đây có thể giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập (tăng traffic), khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng hơn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 7 loại nội dung khác nhau có thể phù hợp nhất với blog của bạn. Cùng tìm hiểu nào!


#1 Những bài đăng hướng dẫn

Nội dung hướng dẫn làm một thứ gì đóNội dung hướng dẫn làm 1 thứ gì đó

Bất cứ ai khi gặp khó khăn, thì internet là nơi đầu tiên họ tìm đến để tìm kiếm các giải pháp cho vấn đề của mình. Do vậy các bài đăng có nội dung giúp giải quyết vấn đề nào đó hay hướng dẫn làm 1 việc gì đó là dạng nội dung luôn mang lại giá trị lâu dài cho người đọ Vậy làm thế nào để bạn được loại nội dung phổ biến này mà vẫn liên quan đến doanh nghiệp của mình? Đầu tiên, bạn cần xác định một số vấn đề phổ biến mà tệp khách hàng mục tiêu của mình gặp phải và sau đó hãy tìm ra giải pháp cho nó. Bốc cuối cùng, hãy viết ra một bản hướng dẫn thật cụ thể bằng cách sử dụng mẫu sau: Giới thiệu vấn đề, giới thiệu giải pháp, lập ra các bước cần thiết để thực hiện giải pháp, tóm tắt mọi thứ được mô tả và cuối cùng là kết luận. Hãy nhớ thêm vào bài đăng của mình video, hình ảnh, những biểu đồ infographic để người đọc có thể hiểu giải pháp một cách rõ ràng, ngắn gọn.


#2 Sử dụng Infographics

Sử dụng biểu đồ inforgraphic sẽ giúp nội dung của bạn được chú ý hơnInfographic giúp người đọc tiêu thụ nội dung tốt hơn và giúp Lan tỏa nội dung dễ dàng hơn

Infographic là cách biểu diễn dữ liệu một cách trực quan và giúp người đọc dễ dàng tiêu thụ! Infographics thường là loại nội dung được chia sẻ nhiều nhất, vì khả năng nắm bắt ý tưởng ở định dạng trực quan nhỏ gọn. Trên thực tế, một báo cáo cho thấy rằng infographic được chia sẻ thường xuyên hơn gấp 3 lần so với bất kỳ loại nội dung trực quan nào khác. Việc sử dụng infographics là cách hoàn hảo để chia sẻ nghiên cứu, dữ liệu và thống kê. Tuy nhiên, xu hướng sử dụng infographics nổi lên cách đây vài năm khiến rất nhiều tổ chức sử dụng nó. Do đó, nếu bạn chọn phương pháp này làm công cụ để tạo nội dung thu hút người đọc, hãy đảm bảo rằng nó nổi bật và thực sự mang lại giá trị cho người xem của bạn.


#3 Podcasting

Podcast - Loại hình ngày càng phổ biến trong giới trẻ Việt NamPodcast - Loại hình ngày càng phổ biến trong giới trẻ Việt Nam

Khi bạn nghĩ đến podcast, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến Spotify, iTunes. Hiện tại, ở Việt Nam đó là những nền tảng hàng đầu về nghe nhạc, podcast cũng là nơi thương hiệu của bạn có thể tiếp cận tới hàng triệu người. Hãy tạo ra những chủ đề podcast thú vị và truyền thông tới tệp khách hàng mục tiêu của bạn. Đó có thể là một chủ đề nhằm giải quyết vấn đề của khách hàng, một chủ đề cung cấp kiến thức mới,... Hãy lồng ghép khéo léo thương hiệu, sản phẩm của bạn trong nội dung podcast, hoặc đơn giản bạn có thể trích ra 1 đoạn ngắn để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn.


#4 Hội thảo trực tuyến (Webinar)

Tổ chức các buổi hội thảo: Online - Offline để thu hút nhiều khách hàng tiềm năngCác buổi hội thảo cũng là hình thức nội dung giúp bạn tăng traffic hiệu quả

Webinar là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một cuộc hội thảo được thực hiện trên internet kết nối các bên quan tâm từ khắp nơi trên thế giới. Tại sao bạn nên sử dụng chúng? Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng khán giả trung thành. Nó mang lại cho bạn cơ hội cung cấp insight trong lĩnh vực chuyên môn của bạn, giúp mọi người biết bạn là ai về những gì bạn làm. Sau đó, khi họ mong muốn mua một sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan, họ sẽ tìm đến bạn.

Thông thường, các công ty hợp tác với nhau để tổ chức hội thảo trên web. Nếu đúng như vậy – hoặc ngay cả khi bạn tổ chức hội thảo trên web một mình – hãy đảm bảo rằng đó là chủ đề thịnh hành trong ngành của bạn. Và luôn yêu cầu những người tham gia feedback vì đó có thể là gợi ý về chủ đề cho các buổi webinar tiếp theo của bạn.

#5 Phỏng vấn những người có ảnh hưởng (Influencer)

Mặc dù việc tương tác với những người có ảnh hưởng trong ngành có vẻ như là một thứ xa vời, đặc biệt nếu bạn là một công ty nhỏ, nhưng bạn cũng nên thử để xem khả năng của mình. Thông thường, bạn sẽ thấy rằng những người có ảnh hưởng này sẵn sàng chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và những thứ tương tự trong một cuộc phỏng vấn có lợi cho cả hai bên. Nhưng phỏng vấn một người có ảnh hưởng trong ngành giúp ích như thế nào? Vâng, nó là một con đường hai chiều. Công ty của bạn đang thúc đẩy các ý tưởng của người có ảnh hưởng và vì chuyên môn của họ, uy tín của bạn sẽ nhận được một sự thúc đẩy lớn! Nhưng bạn sử dụng cách phỏng vấn như vậy ở đâu? Có rất nhiều cách để sử dụng nó - tạo ra một cẩm nang, đăng nó lên trang web của bạn để tải xuống, biến nó thành một blog… ý tưởng là vô tận!


Cuối cùng hãy thử nghiệm thật nhiều!

Thử nghiệm các chiến lược khác nhau để tìm ra lựa chọn tối ưu nhấtThử nghiệm là cách tốt nhất để bạn biết được nội dung nào đang hiệu quả

5 phương pháp này rất hữu ích để thu hút khán giả quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Nhưng việc tìm kiếm định dạng hoàn hảo cho các nhu cầu cụ thể của bạn sẽ cần phải thử nghiệm. Vì vậy, hãy kiểm tra và thử nghiệm với các loại nội dung khác nhau để đánh giá phản ứng của khán giả. Nếu bạn sử dụng kết hợp các định dạng này như một phần của chiến lược tiếp thị trực tuyến, rất có thể kết quả của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục