5 Xu hướng xây kênh Instagram nhất định phải biết năm 2024

Cập nhật ngay các xu hướng mới nhất để phát triển kênh Instagram của bạn hiệu quả
Bùi Phương Thảo

11.3.2024

Bạn đang muốn xây kênh Instagram thành công nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu trên Instagram? Bạn có biết, hiện nay Instagram có hơn 200 triệu tài khoản doanh nghiệp và đó là một sự cạnh tranh rất lớn nếu bạn đang muốn thương hiệu của mình trở nên nổi bật. Tuy nhiên, nếu theo kịp các xu hướng Instagram mới nhất, đây sẽ là lời giải cho bài toán làm thế nào để xây kênh Instagram thành công. Trong bài viết này, hãy cùng SO9 khám phá xem 5 xu hướng xây kênh Instagram năm 2024 là gì nhé!

I. Tập trung vào video ngắn

Hãy thử mở ứng dụng Instagram của bạn lên và lướt xem 10-15 bài viết đầu tiên. Khi đó, bạn có thể nhận ra rằng hầu hết các bài đăng đều là video. Trong năm 2024, thuật toán của Instagram tiếp tục ưu tiên nội dung dạng video ngắn, cụ thể là Reels. Với số lượng người dùng ngày càng lớn, nên nền tảng này thường xuyên cập nhật các tính năng mới để khuyến khích các nhà sáng tạo tạo ra nhiều nội dung video hơn.
Ví dụ:
Bạn có thể dễ dàng tạo một video dưới 90s sau đó thêm các hiệu ứng, âm thanh, hashtags để làm video của mình hấp dẫn hơn trong mắt người xem. Các video hay, bắt trend có thể dễ dàng được nền tảng phân phối tới lượng khách hàng khổng lồ.
Tính năng thêm nhạc và ghi âm trên Instagram Reels
Tính năng thêm nhạc và ghi âm trên Instagram Reels
Ưu tiên làm nội dung dưới dạng video ngắn là cần thiết trong giai đoạn này để bạn phát triển kênh Instagram của mình. Hãy tận dụng thời điểm nền tảng đang ưu tiên phân phối loại hình nội dung mới để làm nổi bật sản phẩm của bạn và cho người xem có cái nhìn chân thực hơn về thương hiệu của bạn.
 
Take away:
  • Video ngắn đang là xu hướng được ưu tiên đề xuất trên Instagram để cạnh tranh với Tiktok
  • Bắt trend, chọn nhạc là những yếu tố quan trọng trong khâu sản xuất video ngắn của bạn
  • Việc sản xuất video ngắn cần thực hiện sớm sẽ tận dụng được "đề xuất" của nền tảng

II. "Hợp tác" với các kênh có cùng tệp người xem

Hợp tác với các kênh có cùng tệp người xem là xu hướng chiến lược hiệu quả để mở rộng đối tượng mục tiêu, tăng độ nhận diện thương hiệu trên Instagram. Vào năm 2024, Instagram đã giới thiệu một loạt các công cụ và tính năng mới để tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác giữa các thương hiệu với nhau hoặc thương hiệu với nhóm KOLs, KOCs.
 
Ví dụ: 
Các thương hiệu có thể cho phép các tài khoản Instagram khác, chẳng hạn như đối tác hay các KOLs, Influencers thêm thẻ sản phẩm vào bài đăng của họ. Người dùng nhấp vào các thẻ này sẽ được đưa trực tiếp đến cửa hàng Instagram của thương hiệu.
 
Take away:
  • KOLs, KOCs là các kênh truyền thông rất hiệu quả, nên đưa vào chiến lược phát triển kinh doanh của bạn
  • Kết nối với các kênh có cùng tệp "khách hàng mục tiêu" của sản phẩm, thương hiệu

III. Thu hút lượt chuyển đổi với "link in bio"

"Link in Bio" được hiểu đơn giản là đường link được gắn ở trang cá nhân - giúp nhà sáng tạo nội dung điều hướng người xem, fans của họ đến một website khác. Các cá nhân, thương hiệu thường sử dụng các công cụ như Linktr.ee, Beacons để tạo một trang mini website giới thiệu toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ hoặc các kênh mạng xác hội quan trọng khác của họ, sau đó gắn vào trang cá nhân của mình trên các nền tảng mạng xã hội. Trước đây, bạn chỉ có thể thêm một liên kết vào hồ sơ Instagram của mình. Tuy nhiên bây giờ, bạn có thể gắn tối đa 5 liên kết bên ngoài trong tiểu sử Instagram của mình.
 
 
Đối với các thương hiệu đa kênh, đây là một cơ hội lớn để thu hút lượng truy cập đến nhiều kênh và điểm tiếp xúc. Dưới đây là cách thêm nhiều liên kết vào tiểu sử của bạn:
 
Bước 1: Tại trang cá nhân của bạn, nhấn vào "Chỉnh sửa trang cá nhân"
 
 
Bước 2: Nhấn vào "Liên kết"
 
 
Bước 3: Nhấn vào "Thêm liên kết bên ngoài"
 
 
Bước 4: Nhập URL và tiêu đề của liên kết bạn muốn thêm, sau đó nhấn "Xong"
 
 
Bước 5: Nhấn lại "+Thêm liên kết bên ngoài" để thêm liên kết khác
 
Bạn cũng có thể xóa các liên kết và/hoặc thay đổi chúng bất cứ lúc nào bạn muốn. Điều này giúp các thương hiệu linh hoạt hơn trong việc thúc đẩy các chiến dịch và nội dung mới trên các kênh khác ngoài Instagram.
 
Take away:
  • Khai thác tối đa từng lượt xem trang cá nhân với "Link in bio"
  • Instagram cập nhật để có thể gắn tới 5 "Link in bio"
  • Các website tạo "Link in bio" hiệu quả như Linktr.ee, Beacons

IV. "Food content" luôn có thể tạo được trending

Nếu bạn đã dùng Instagram một thời gian, bạn sẽ biết nội dung liên quan đến chủ đề "food" rất được ưa chuộng trên nền tảng này. Năm nay, "food content" sẽ lên ngôi vì nhu cầu khám phá ẩm thực của người dùng ngày càng cao. "Food content" không chỉ là những hình ảnh đẹp, hấp dẫn về các món ăn mà còn là các video về công thức nấu ăn, review nhà hàng khiến người dùng Reels không thể rời mắt.
Đối với các thương hiệu thực phẩm và nhà hàng, đây sẽ là một cơ hội lớn để tăng nhận diện thương hiệu trên Instagram. Hãy sáng tạo với các nội dung về công thức món ăn, mẹo nấu ăn hoặc Reels trang trí món ăn bắt mắt. Không chỉ đối với các nhà hàng, thương hiệu về dụng cụ nhà bếp, khóa học nấu ăn... đều có thể tận dụng nội dung này để thu hút người xem.
Ngoài ra, các thương hiệu về thực phẩm healthy, hay các phòng tập gym cũng có thể sử dụng "food content" để đánh vào khách hàng mục tiêu của mình. Họ có thể:
  • Cung cấp thông tin về dinh dưỡng, lợi ích của các loại thực phẩm.
  • Chia sẻ các công thức nấu ăn low carb, keto.
  • Review các loại thực phẩm healthy, tốt cho người ăn kiêng.
Nội dung về review quán ăn thu hút sự chú ý của người xem
Nội dung về review quán ăn thu hút sự chú ý của người xem
 
Dưới đây là một số công cụ hỗ trợ tạo "food content" đẹp mắt mà bạn có thể tham khảo:
 
1. Foodie: Cung cấp nhiều bộ lọc và hiệu ứng dành cho ảnh món ăn.
  Ứng dụng Foodie
  Ứng dụng Foodie
 
2. VSCO: Cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.
Ứng dụng VSCO
Ứng dụng VSCO
  
 
3. Canva: Cung cấp nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt cho ảnh và video.
 
  Ứng dụng Canva
  Ứng dụng Canva
 
Take away:
  • "Food" là dạng nội dung luôn hấp dẫn người xem
  • Với ngành F&B, hình ảnh tác động rất lớn đến cảm xúc người xem. Hãy làm thật chỉn chu.

V. Thúc đẩy cộng đồng sáng tạo nội dung (UGC)

Hiện nay, chiến thuật quảng cáo bán hàng truyền thống trở nên bão hòa và ít hiệu quả hơn trước. Giờ đây, người dùng sẽ thu hút hơn với những nội dung có tính chân thực, đặc biệt những nội dung xuất phát từ trải nghiệm người dùng. Các thương hiệu có thể tái sử dụng sáng tạo các bài đăng từ khách hàng. Đây không chỉ là cách để thúc đẩy các cá nhân sáng tạo nội dung mà còn là cách tiếp thị hiệu quả nhất để xây dựng lòng tin của khách hàng và phát triển thương hiệu.
 
Các thương hiệu lớn như BMW, Samsung và Apple sử dụng hashtag để tìm nguồn nội dung do người dùng tạo ra như:
Samsung thậm chí đã tạo một tài khoản Instagram riêng để giới thiệu những nội dung do người dùng tạo ra. Những người sáng tạo sẽ gắn thẻ ảnh được chụp bằng thiết bị Samsung của họ với hashtag #withGalaxy để có cơ hội xuất hiện trên trang của thương hiệu.
Tài khoản @samsungwithgalaxy được tạo để giới thiệu nội dung do khách hàng tạo ra
Tài khoản @samsungwithgalaxy được tạo để giới thiệu nội dung do khách hàng tạo ra
 
Một cách khác để khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung là tổ chức các cuộc thi và trao thưởng cho các bài dự thi tốt nhất. Sau đó, bạn có thể xin phép đăng lại câu chuyện trải nghiệm của họ. Đây cũng sẽ là xu hướng mà các thương hiệu sẽ sử dụng để gia tăng khách hàng cho kênh của mình.
 
Take away:
  • UGC có thể tạo thành hiệu ứng khổng lồ với chi phí tối ưu cho doanh nghiệp nếu được quản lý tốt
  • UGC tạo được niềm tin rất lớn cho người xem do không xuất phát từ kênh được thương hiệu quản lý

Tổng kết

Hãy tận dụng các xu hướng mới nhất của từng nền tảng để tận dụng được lượt đề xuất miễn phí. Với Instagram, bạn hãy thử áp dụng cho kênh của mình các gợi ý:
 
(1) Tập trung vào video ngắn
(2) "Hợp tác" với các kênh có cùng tệp người xem
(3) Thu hút lượt chuyển đổi với "link in bio"
(4) "Food content" luôn có thể tạo được trending
(5) Thúc đẩy cộng đồng sáng tạo nội dung
 
Trên đây là toàn bộ thông tin về 5 xu hướng xây kênh Instagram năm 2024. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn xây kênh Instagram thành công!
 
Xem thêm:
 

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh