6 cách hiệu quả giúp bạn tăng Traffic và Chuyển đổi trên Mạng xã hội.

Vũ Khánh

9.3.2024

Nếu bạn nhìn vào số liệu thống kê về lưu lượng truy cập của blog, website hiện tnafy thì mạng xã hội luôn nằm trong số ba nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu. Trên thực tế, đối với nhiều blog, website lưu lượng truy cập mạng xã hội thậm chí còn là yếu tố sống còn - nó còn quan trọng hơn công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập trực tiếp. Do vậy việc làm sao để có thể tăng được Traffic vào trang web, blog của bạn và thông qua đó đạt được các mục đích như bán hàng, quảng bá thương hiệu - đang là một trong những nhu cầu được rất nhiều người quan tâm ở hiện tại. Để làm được điều đó, ngay từ bây giờ bạn hãy dành cho mình thời gian để nghiên cứu các phương pháp hiệu quả nhằm đặt được mục tiêu trên.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, SO9 cung cấp cho bạn một số điểm chính bạn nên ghi nhớ khi tạo chiến lược tăng traffic và chuyển đổi từ mạng xã hội.

6 phương pháp tăng Traffic và Chuyển đổi trên Mạng xã hội6 phương pháp tăng Traffic và Chuyển đổi trên Mạng xã hội

Sử dụng từ khóa chuyển đổi cao (Call to Action)

Trên tất cả các mạng xã hội, một số từ khóa nhất định tạo ra nhiều tương tác hơn những từ khóa khác. Chúng thu hút nhiều nhấp chuột hơn và nhận được nhiều hiển thị hơn. Sử dụng chúng một cách thông minh trong các bản cập nhật trên mạng xã hội của bạn có thể tăng khả năng hiển thị và hiệu quả của các bài đăng của bạn.

Dưới đây là một số từ khóa chuyển đổi cao cho các mạng xã hội hàng đầu

  • Facebook: Ở đâu, Khi nào, Cho chúng tôi biết, Truyền cảm hứng, Gửi, Ưu đãi, Giảm giá, Cảnh báo
  • Twitter: ReTweet, Theo dõi, Truyền thông xã hội, Bài đăng trên blog mới, Kiểm tra, Trợ giúp, Lên trên,
  • LinkedIn: Đã tạo, Cải thiện, Tăng, Phát triển, Giảm, Nghiên cứu
  • Google: Chia sẻ, Quảng cáo, Gia tăng, Tạo, Khám phá

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với hashtag

Bạn hẳn đã thấy mọi người sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # khác nhau với các bài đăng và cập nhật trên mạng xã hội của họ. Hashtag mở rộng phạm vi tiếp cận bài đăng của bạn ngoài những người theo dõi ngay lập tức và giúp bạn tiếp cận khán giả mới. Đồng thời, chúng giúp bạn tạo ra các cuộc thảo luận, trò chuyện và xu hướng trên mạng xã hội có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Sử dụng 1 hoặc 2 thẻ bắt đầu bằng # trên mỗi bài đăng có thể làm tăng đáng kể hiệu quả của nội dung truyền thông xã hội của bạn và giúp bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập và nhiều chuyển đổi hơn. Dưới đây là cái nhìn nhanh về số liệu thống kê sử dụng thẻ bắt đầu bằng # tối ưu cho các mạng xã hội hàng đầu.

Twitter

  • Các bài đăng có thẻ bắt đầu bằng # thu hút thêm gấp 2 lần tương tác (lượt retweet, lượt yêu thích, lượt bình luận)
  • Có thêm 21% mức độ tương tác trên Tweet với 1 đến 2 thẻ hashtag.
  • Nếu bạn tăng số lượng thẻ bắt đầu bằng # nhiều hơn 2, mức độ tương tác giảm trung bình 17%.
  • Gần 40% Tweet có thẻ bắt đầu bằng # được Tweet lại.

Facebook

  • Hashtags không hiệu quả lắm ở thời điểm ban đầu, nhưng trong vài năm gần đây, hashtag đã trở thành một nguồn thu hút lưu lượng truy cập và hiển thị hiệu quả.
  • Sử dụng 1-2 thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi bài đăng có thể giúp bạn nhận được trung bình 593 tương tác trên mỗi bài đăng.
  • Nhưng nếu bạn tăng số lượng hashtag lên 3-5, tương tác trung bình sẽ giảm xuống còn 416 cho mỗi bài đăng.

Instagram:

  • Ngay từ những ngày đầu thành lập, Instagram đã khuyến khích việc sử dụng thẻ hashtag.
  • Instagram cũng hiển thị danh sách các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan có thể được sử dụng để đánh giá sở thích của khán giả của bạn.

Sử dụng ảnh, video để có nhiều tương tác hơn

Về bản chất, mạng xã hội được thiết kế cho nội dung trực quan và không có gì ngạc nhiên khi nội dung dạng hình ảnh thu hút nhiều tương tác hơn so với các bài đăng dạng văn bản thông thường. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải thường xuyên đưa hình ảnh, video, GIF và các dạng nội dung trực quan khác lên trang mạng xã hội của mình.

Các số liệu thống kê này cho thấy tác động của nội dung trực quan trên các mạng xã hội khác nhau.

Facebook

  • Các bài đăng dựa trên hình ảnh thu hút thêm 39% mức độ tương tác so với bài không có ảnh.

Google+

  • Video mang lại nhiều hơn 28% mức độ tương tác so với các bài đăng dạng khác.
  • Hình ảnh nhận được nhiều hơn 94% lượt thích so với bài đăng thông thường.
  • Ảnh động GIF nhận được thêm 39% lượt thích so với hình ảnh.

LinkedIn

  • Các bài đăng dựa trên hình ảnh thu hút thêm 98% bình luận.
  • Liên kết với các video YouTube mang lại nhiều lượt chia sẻ hơn 75% so với bài đăng thông thường.

Twitter

  • Bao gồm hình ảnh, GIF và video có thể giúp bạn tương tác nhiều hơn 200% so với Tweet văn bản đơn giản.

Tạo Chia sẻ Nội dung giá trị

Tỷ lệ chuyển đổi và tương tác trên mạng xã hội của bạn có liên quan rất nhiều đến loại nội dung mà bạn tạo. Nếu chất lượng nội dung của bạn thấp, thì hầu hết các kỹ thuật tối ưu hóa của bạn sẽ không hiệu quả.

Nhìn chung, người dùng mạng xã hội thích nội dung có giá trị cao và thú vị được viết theo cách vui nhộn. Do vậy, đừng ngại đầu tư vào bản chất để tạo ra những nội dung có giá trị cho người dùng. Bạn có thể tham khảo: 8 gợi ý bài đăng giúp doanh nghiệp B2B nổi bật hơn trên mạng xã hội.

Phân tích & Tối ưu nội dung

Thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi từ mạng xã hội không chỉ là sử dụng các kỹ thuật ngẫu nhiên và độc lập. Điều quan trọng không kém là xác định đúng kênh đang mang lại cho bạn lưu lượng truy cập trên mạng xã hội, nội dung đang thu hút mức độ tương tác cao nhất và các trang trên trang web / blog của bạn có thể được sử dụng để khuếch đại nội dung đó nhằm thu hút nhiều sự tương tác hơn.

Bạn có thể sử dụng SO9 để theo dõi xu hướng, phân tích những nội dung hiệu quả, không hiệu quả. Thông qua đó nhận được nhiều hơn những insight để có thể tiếp tục điều chỉnh và tối ưu chiến lược truyền thông của mình trên các kênh mạng xã hội.

Tối ưu website của bạn cho Mạng xã hội

Cũng giống như chất lượng nội dung của bạn, cấu trúc trang web của bạn cũng có tác động trực tiếp đến số lượng chia sẻ và người theo dõi trên mạng xã hội mà bạn quản lý. Hầu hết các trường hợp, khách truy cập tìm thấy bạn thông qua các cập nhật trên mạng xã hội của bạn hoặc từ kết quả tìm kiếm của Google. Bạn cần có cấu trúc trang web khuyến khích những khách truy cập này chia sẻ nội dung của bạn và theo dõi bạn trên mạng xã hội.

Dưới đây là một số tip giúp bạn làm để đạt được điều này

  • Tối ưu về link share: Việc hiển thị của đường dẫn vào website của bạn khi chia sẻ lên mạng xã hội mang lại hiệu quả rất rõ ràng. Một đường link với mô tả + hình ảnh thu hút, hấp dẫn mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn hẳn so với một đường link mà không có chút hình ảnh nào. Do vậy hãy nhớ khai báo đầy đủ các thẻ tiêu đề, thẻ mô tả & thẻ hình ảnh cho mỗi link share của bạn,
  • Thêm Social Media Sharing Widget: Hãy thêm những tiện ích chia sẻ nhanh lên mạng xã hội ngay trong website của bạn và thúc đẩy người dùng thực hiện hành động đó. Bạn sẽ tận dụng được những độc giả của mình trở thành những kênh phân phối nội dung và đưa nội dung đó lan tỏa trên mạng xã hội.

Tổng kết

Việc tăng trưởng traffic & chuyển đổi cho thương hiệu của bạn trên mạng xã hội yêu cầu sự kết hợp giữa chiến lược phát triển nội dung và một số thay đổi về cấu trúc đối với trang web và blog của bạn. Đồng thời, bạn cần theo dõi chặt chẽ số liệu thống kê trên mạng xã hội của mình để hiểu nội dung nào đang hoạt động tốt và cách bạn có thể tận dụng nội dung đó để tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội tổng thể của mình. Nếu bạn có thể thực hiện đúng cách kết hợp này, bạn có thể tạo luồng lưu lượng truy cập mạng xã hội chuyển đổi cao bền vững đến blog hoặc trang web của mình.

Bạn có thể xem thêm các chiến lược giúp tăng traffic khác tại đây.

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh