Cách lên lịch đăng bài trên Facebook dễ dàng 2024

Xem ngay cách lên lịch đăng bài Facebook dễ dàng và hiệu quả nhất 2024!
Trà Nguyễn

31.7.2024

Các nhà sáng tạo mạng xã hội đều biết rằng việc đạt được lượng tương tác Organic trên nền tảng mạng xã hội số 1 thế giới - Facebook, không hề dễ dàng. Điều này đòi hỏi, các nhà sáng tạo có chiến lược hiệu quả về chất lượng nội dung và tần suất đăng bài. Nếu bạn không liên tục tương tác với các Fan trên Facebook, bạn có thể mất đi sự uy tín, giảm đáng kể lòng trong thành của các Fan đó. Nếu việc duy trì đăng bài viết ổn định đang quá khó khăn, đừng lo lắng. Bạn có thể dễ dàng học cách lên lịch đăng bài trên Facebook và duy trì lịch đăng bài nhất quán.
Việc tự động hoá bài đăng của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như hỗ trợ bạn trong việc thực hiện chiến lược marketing trên Facebook một cách hiệu quả. Vậy có thể lên lịch đăng bài trên Facebook không? Câu trả lời là có, bạn có thể đặt lịch đăng bài tự động xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào mà bạn mong muốn. Điều này cho phép bạn đăng bài vào thời điểm mà khán giả của bạn có khả năng tương tác cao nhất. Trong bài viết, SO9 xin giới thiệu Meta Business Suite đi kèm với các tính năng mạnh mẽ để lên lịch đăng bài trên Facebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ lên lịch đăng bài SO9, để lên lịch nhiều bài đăng Facebook.

I. Lợi Ích Của Việc Lên Lịch Đăng Bài Trên Facebook

đăng bài Facebook

Lên lịch đăng bài trước mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là những lý do việc lên lịch bài đăng trên Facebook khiến năng suất làm việc của bạn tăng lên đáng kể:
  1. Đăng Bài Một Cách Nhất Quán: Việc lên lịch cho phép bạn đăng bài một cách đều đặn, từ đó chứng tỏ độ tin cậy của bạn đối với các thuật toán mạng xã hội.
  2. Tăng Hiệu Quả Làm Việc: Việc lên lịch đăng cho các bài đăng, giúp bạn tự động hoá công việc đăng bài. Bạn chỉ mất một khoảng thời gian trong một buổi sáng thay vì hôm nào bạn cũng đăng bài thủ công. Đây chính là lý do nâng cao năng suất làm việc của bạn.
  3. Tạo Nội Dung Chất Lượng: Thời gian thực hiện đăng bài thủ công giảm bớt giúp bạn có nhiều thời gian tìm tòi, suy nghĩ, trau chuốt nội dung hơn, từ đó giúp bạn tạo ra nhiều nội dung chất lượng hơn.
  4. Tiếp Cận Đối Tượng Ở Nhiều Múi Giờ Khác Nhau: Khi lên lịch nội dung trước, bạn có thể sắp xếp bài đăng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc đêm. Điều này giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng ở nhiều múi giờ khác nhau.
  5. Tăng Tương Tác Trên Facebook: Việc đăng bài nhất quán vào những thời điểm tốt nhất sẽ cho thuật toán của Facebook thấy rằng trang của bạn là một trang cung cấp nội dung chất lượng đều đặn. Kết quả là, nó sẽ đưa nội dung của bạn hiển thị tới nhiều người dùng và tăng tương tác trên Facebook.
  6. Giải Phóng Thời Gian: Lên lịch bài viết trên Facebook giúp bạn có thêm thời gian cho các nhiệm vụ quản lý mạng xã hội quan trọng khác.

II. Cách Lên Lịch Đăng Bài Trên Facebook Với Meta Business Suite

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. Truy cập Trang Facebook của bạn, sau đó chuyển hồ sơ để bạn đang quản lý Trang. Trong thanh bên trái, nhấp vào Meta Business Suite.
Meta Business Suite

Bước 2: Nhấp vào tab Lập kế hoạch trên bảng điều khiển chính để xem lịch nội dung của bạn. Di chuột qua ngày bạn muốn lên lịch bài đăng và nhấp vào menu thả xuống Lên lịch. Chọn tùy chọn Lên lịch đăng bài.
Hoặc, nhấp vào Tạo bài viết ở đầu bảng lập kế hoạch. Nếu bạn chọn đi theo con đường này, hãy bỏ qua ngay đến Bước 4.
Meta Business Suite

Bước 3: Sử dụng cửa sổ bật lên để chọn ngày và giờ cho bài đăng của bạn. Nếu Meta có đủ thông tin về khán giả, nó cũng sẽ gợi ý các thời gian hoạt động để lên lịch đăng bài của bạn. Sau đó nhấp vào Lưu.
Meta Business Suite

Bước 4:
Tạo bài đăng của bạn và chọn tài khoản bạn muốn xuất bản. Thêm ảnh hoặc video của bạn và nhập chú thích. Bạn cũng có thể xem trước bài đăng của mình trên bảng điều khiển bên phải. Sau đó cuộn xuống tùy chọn Lựa chọn lịch đăng để xác nhận hoặc thay đổi ngày và giờ xuất bản nội dung của bạn.
Chọn cài đặt quyền riêng tư của bạn. Bạn có thể đặt nó là Công khai hoặc giới hạn nó cho một số người nhất định. Sau đó nhấp vào Lên lịch.
Meta Business Suite

Vậy là xong! Bạn đã có một bài đăng được lên lịch. Lặp lại các bước trên để lên lịch thêm các bài đăng khác.

III. Cách Lên Lịch Đăng Bài Trên Facebook Với SO9

Khi bạn đã có nội dung đăng bài cho sự kiện, tuy nhiên phải đến dịp lễ, sự kiện đó xảy ra rồi mới đăng chứ không đăng luôn, hãy sử dụng tính năng Đăng bài của SO9 để lên lịch bài đăng dễ dàng. Đặc biệt trong tính năng đăng thường, bạn có thể đăng nội dung theo dạng Status, Video, Ảnh, Reels, Story.
SO9

Bước 1: Sử dụng tính năng Đăng bài:
  • Chọn đăng thường phù hợp khi bạn muốn lên từng nội dung một cho các kênh của mình.
  • Chọn đăng hàng loạt khi bạn muốn đăng lên nhiều kênh, nhiều nền tảng
Bước 2: Soạn bài đăng: Soạn nội dung bài đăng, bạn có thể sử dụng các tính năng như Spin icon, Spin nội dung để tránh việc spam, trợ lý AI hỗ trợ viết nội dung và tuỳ chỉnh nâng cao cho từng nền tảng khác nhau: Facebook, TikTok, Instagram, Youtube, Pinterest
Bước 3: Chọn thời gian đăng bài: Tại mục lịch đăng bài bạn có thể chọn đăng ngay hoặc hẹn giờ đăng
Bước 4: Xác nhận: Nhấp vào “Đăng bài” để lên lịch đăng bài cho bài viết của bạn.
Tính năng đăng bài hàng loạt của SO9
SO9 cung cấp bộ công cụ đăng bài cho phép bạn chọn thời gian và ngày cụ thể để bạn đăng bài. Từ đó giúp bạn xác định khoảng trống trong lịch đăng bài và lên kế hoạch nội dung. Với tính năng đăng hàng loạt, có 2 dạng bạn có thể sử dụng: Đăng Tiktok, Reels, Shorts và Đăng ảnh, video thường.
SO9

Lợi ích khi sử dụng tính năng này là bạn có thể hẹn lịch 100 bài /lần đăng và đăng với tốc độ siêu nhanh chỉ 5 giây/ 100 bài, tối ưu thời gian đăng bài với các tính năng làm hàng loạt. Từ đó, năng suất làm việc của bạn tốt hơn, bạn có nhiều thời gian để sáng tạo những nội dung chất lượng hơn, hay có nhiều thời gian làm những công việc khác.
SO9

Các tính năng chính khi đăng hàng loạt:
  • Lịch tự động / Chọn giờ hàng loạt
  • Tải lên hàng loạt Media: từ máy tính hoặc từ file Google Drive
  • Viết / Thay thế nội dung hàng loạt
  • Spin nội dung (icon, đoạn văn)
  • Chọn Kênh Đăng hàng loạt
  • Hẹn giờ Kịch bản Seeding bình luận hàng loạt.

Lời kết

Việc lên lịch bài viết trên Facebook giúp bạn dễ dàng quản lý nội dung. Nó giúp quy trình quản lý Facebook trở nên đơn giản và giảm thiểu nhu cầu đăng bài thủ công. Nhờ đó, bạn có thể luôn đi trước một bước và tiếp cận đối tượng mục tiêu vào những thời điểm phù hợp nhất. SO9 cung cấp các tính năng đăng bài giúp bạn tự động hóa và tối ưu hóa việc lên lịch đăng bài trên Facebook. Bắt đầu ngay với bản dùng thử miễn phí 3 ngày để trải nghiệm!
 
>> Xem thêm:

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh