9.3.2024
Nếu bạn muốn quảng cáo của mình tiếp cận đúng đối tượng, bạn phải chọn mục tiêu chiến dịch Facebook của mình một cách cẩn thận. Bài viết này tổng hợp những lời khuyên dành cho bạn.
Một số người làm quảng cáo có thể bỏ qua nó, nhưng mục tiêu chiến dịch Facebook của bạn là một trong những yếu tố chính quyết định thành công của chiến dịch của bạn và đây là lý do tại sao.
Khi bạn khởi chạy một chiến dịch mới và thiết lập các bộ quảng cáo của mình, bạn luôn xác định đối tượng mục tiêu của mình, phải không? Nhưng những người thuộc đối tượng mục tiêu của bạn có nhìn thấy quảng cáo của bạn không? Điều này còn chưa chắc chắn!
Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp cận đúng người, hãy giúp thuật toán của Facebook giúp bạn chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp.
Facebook đưa ra 11 mục tiêu chiến dịch (còn gọi là mục tiêu quảng cáo Facebook) cho các mô hình kinh doanh, mục tiêu và giai đoạn khác nhau. Và hướng dẫn này sẽ là bản đồ cho bạn khi đi trong khu rừng quảng cáo Facebook.
Mục tiêu chiến dịch trên Facebook
Mục tiêu chiến dịch là mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn. Việc chọn một mục tiêu giống như nói với thuật toán của Facebook, “Hiển thị quảng cáo của tôi cho những người có thể sẽ thực hiện hành động này nhất”.
Bạn có 11 mục tiêu chiến dịch Facebook để lựa chọn và chúng được chia thành 3 loại dựa trên các giai đoạn trong phễu chuyển đổi:
Phễu Marketing
Các chiến dịch nâng cao Nhận thức thường là lần đầu tiên khách hàng tiềm năng tiếp xúc với thương hiệu của bạn với. Mục tiêu của họ là làm cho mọi người biết đến sự tồn tại của bạn và cân nhắc lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Đây thường là các chiến dịch đầu phễu của bạn.
Sau đó, bạn có các mục tiêu chiến dịch Cân nhắc, chủ yếu nhắm mục tiêu đến các đối tượng gần gũi hơn. Những người này đã biết thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn muốn tương tác với họ để thúc đẩy họ đi sâu hơn vào phễu.
Cuối cùng, chiến dịch Chuyển đổi là điểm mấu chốt của doanh nghiệp bạn. Đây là mục tiêu cuối cùng ở cuối kênh tiếp thị của bạn.
Mỗi mục tiêu chiến dịch bạn chọn đều có đặc điểm kỹ thuật riêng về vị trí và định dạng quảng cáo. Sau khi bạn chọn một mục tiêu chiến dịch, thuật toán của Facebook sẽ tìm kiếm những người trong đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng hoàn thành mục tiêu này nhất. Nó làm điều đó như thế nào?
Chà, đó là bí mật nghề nghiệp mà Facebook không tiết lộ. Tuy nhiên, Facebook chủ yếu xem xét hai thông số này:
Tham số thứ hai dựa trên dữ liệu được thu thập bởi Meta pixel của bạn. Đây là lý do tại sao bạn cần có một số dữ liệu pixel để sử dụng các mục tiêu chiến dịch Facebook nhất định.
Bây giờ, trước khi bạn chọn mục tiêu chiến dịch Facebook của mình, hãy lùi lại một bước và nói về chiến lược tiếp thị và cấu trúc tài khoản của bạn.
Hầu hết các doanh nghiệp - đặc biệt nếu họ bán các sản phẩm, dịch vụ hoặc đăng ký trả phí - chỉ có thể mơ về chuyển đổi sau lần chạm đầu tiên. Thông thường, đó chỉ là tưởng tượng. Đặc biệt nếu bạn đang tiếp thị trực tuyến.
Đó là lý do tại sao bạn cần phải mở đường chu đáo cho khách hàng tiềm năng của mình từ lần chạm đầu tiên đến lần chuyển đổi cuối cùng và hơn thế nữa (bán thêm và bán kèm). Bạn có thể sử dụng cấu trúc phễu nói trên (Nhận thức - Cân nhắc - Chuyển đổi) hoặc phương pháp ARR: Tìm kiếm khách hàng (Aquisition), Nhắm mục tiêu lại (Retargeting) và Giữ chân (Retention).
Ưu điểm chính của phương pháp ARR (Aquisition - Retargeting - Retention) là để phân bổ quảng cáo. Nó cho phép bạn xác định hiệu quả kênh và nền tảng nào thúc đẩy chuyển đổi của bạn. Các giai đoạn kênh khác nhau phù hợp với 3 kênh thu nhập chính của bạn: có được khách hàng mới, chuyển đổi những người đã thuộc phạm vi ảnh hưởng của bạn và tăng lợi nhuận của bạn từ khách hàng hiện tại.
Tại SO9, các doanh nghiệp sử dụng cũng chia giai đoạn mua lại thành hai giai đoạn phụ riêng biệt.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Những người này chưa nghe nói về bạn và bạn muốn họ nhớ tên của bạn. Ví dụ: đối tượng lookalike, đối tượng dựa trên sở thích, đối tượng dựa trên vị trí, đối tượng rộng, v.v.
Tái tương tác qua chuyển đổi: Những người này đã tiếp xúc với thương hiệu của bạn, nhưng họ vẫn chưa truy cập trang web của bạn. Một số ví dụ là người xem video và người tương tác với quảng cáo.
Nhắm mục tiêu lại: Đối tượng nồng nhiệt và có xu hướng chuyển đổi cao. Những người này đã truy cập trang web của bạn, vì vậy họ đã thể hiện ý định cao. Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách phân đoạn họ dựa trên hoạt động của họ trên trang web của bạn.
Giữ chân: Khách hàng hiện tại. Những người đó đã mua thứ gì đó từ bạn, vì vậy việc bán thêm hoặc bán chéo chúng có thể dễ dàng hơn. Bạn có thể nhắm mục tiêu họ bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng của mình.
Phễu chuyển đổi có thể thiết lập tại SO9
Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị của bạn dựa trên mô hình phễu ARR là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu tất cả các đối tượng mà bạn nên có. Và nếu bạn phân đoạn các chiến dịch quảng cáo của mình theo các giai đoạn phễu này, bạn đã đi trước đối thủ cạnh tranh của mình một bước.
Bây giờ hãy bắt tay vào công việc và nói về các trường hợp sử dụng cho từng mục tiêu chiến dịch Facebook.
Các mục tiêu chiến dịch này chủ yếu nhắm mục tiêu đến đối tượng đầu phễu của bạn. Họ thường nhắm đến đối tượng rộng và mục tiêu chính của họ là giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng.
1. Tăng nhận thức về Thương hiệu (Brand awareness)
Facebook cung cấp cho bạn mục tiêu chiến dịch Nâng cao nhận thức thương hiệu để tiếp cận khách hàng tiềm năng có khả năng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Mục tiêu này được nhắm mục tiêu nhiều hơn mục tiêu Phạm vi tiếp cận mà chúng ta sẽ nói sau đây.
Mục tiêu Nhận thức về thương hiệu rất phù hợp cho các chiến dịch nhắm mục tiêu đến đối tượng đầu kênh - đối tượng chuyển đổi và chủ yếu là khách hàng tiềm năng. Đây là những khán giả xa lạ nhất, không biết bạn là ai.
Do đó, bạn muốn những người này biết về thương hiệu của bạn và nhận ra bạn là ai cũng như những gì bạn cung cấp. Tốt hơn, bạn muốn mọi người nhìn thấy tên doanh nghiệp của bạn và có thể nhớ lại lý do tại sao nó nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
2. Tăng Phạm vi tiếp cận (Reach)
Mục tiêu chiến dịch này là phương thức truyền thống để quảng bá về doanh nghiệp của bạn hoặc một ưu đãi đặc biệt mà bạn đang quảng cáo. Nó cho phép bạn lựa chọn giữa việc hiển thị quảng cáo của mình cho nhiều người nhất có thể (Tiếp cận) hoặc nhiều lần nhất có thể (Số lần hiển thị) với đối tượng mục tiêu của bạn.
Nếu bạn nhắm đến Phạm vi tiếp cận cao hơn, bạn có thể khiến nhiều người biết đến doanh nghiệp hoặc ưu đãi của bạn hơn. Tuy nhiên, số lượng Hiển thị lớn hơn có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn để họ nhớ đến bạn và rủi ro họ bỏ lỡ quảng cáo của bạn thấp hơn.
Trường hợp sử dụng chính của mục tiêu chiến dịch tiếp cận là trong các chiến dịch chuyển đổi. Các chiến dịch tiếp cận cho phép bạn hiển thị quảng cáo và giới thiệu doanh nghiệp của mình với nhiều khách hàng tiềm năng. Đó là lợi thế chính.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể tiếp cận một số người không liên quan vì Facebook sẽ không tối ưu hóa chất lượng mà thay vào đó là số lượng trong trường hợp này. Ví dụ: nếu bạn sử dụng mục tiêu Chuyển đổi, bạn sẽ nhận được một chiến dịch được nhắm mục tiêu nhiều hơn, nhưng nó cũng sẽ có chi phí cao hơn Phạm vi tiếp cận.
Bạn có thể không mong đợi điều đó, nhưng mục tiêu Chiến dịch tiếp cận cũng có thể được sử dụng một cách hiệu quả trong các chiến dịch nhắm mục tiêu lại. Đây là một phương pháp mới, nhưng nó đang hoạt động rất hiệu quả đối với nhiều người.
Khi bạn sử dụng Chiến dịch tiếp cận để nhắm mục tiêu lại đối tượng, bạn giảm thiểu rủi ro tiếp cận những người không liên quan. Vì vậy, cơ hội thúc đẩy chuyển đổi của bạn cao hơn nhiều. Ngoài ra, nó cho phép bạn kiểm soát tần suất của mình và tránh khán giả cảm thấy nhàm chán khi thấy một nội dung nhiều lần, đây là một rủi ro lớn trong các chiến dịch nhắm mục tiêu lại.
Tại sao khán giả mệt mỏi là một vấn đề như vậy?
Hãy đặt mình vào vị trí của khán giả trong giây lát. Hãy tưởng tượng bạn sẽ thấy cùng một quảng cáo 10 lần. Nó có khó chịu không? Ngoài ra, nếu bạn đã xem quảng cáo 10 lần và chưa nhấp vào nó, thì có lẽ bạn không phải là đối tượng phù hợp.
Đó là lý do tại sao khi bạn tiếp cận cùng một đối tượng với cùng một quảng cáo, bạn sẽ bị giảm hiệu suất, hay còn gọi là AKA “khán giả mệt mỏi”. Và nếu bạn muốn tránh điều này, bạn nên đặt giới hạn tần suất để giới hạn số lần một người trong đối tượng của bạn nhìn thấy quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
Khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán nếu thấy một quảng cáo nhiều lần
Không phải tất cả khách hàng của bạn sẽ chuyển đổi trong lần chạm đầu tiên. Nhiều người trong số họ sẽ trải qua một quá trình cân nhắc lâu dài.
Do đó, bạn cần phải ở đó và tương tác với họ trong suốt chặng đường. Có nhiều cách bạn có thể thực hiện và bạn cần thử nghiệm từng cách trong số đó vì các phân khúc đối tượng khác nhau sẽ phản ứng khác nhau với các loại chiến dịch quảng cáo khác nhau.
Lựa chọn mục tiêu chiến dịch là cân nhắc giúp bạn bao quát tất cả các góc độ tiếp cận khác nhau và thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định. Sau đó, họ sẽ sẵn sàng chuyển đổi.
1. Lưu lượng truy cập (Traffic)
Mục tiêu chiến dịch này đưa mọi người đến trang web hoặc ứng dụng của bạn - lưu lượng truy cập. Nếu bạn chọn mục tiêu này, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người mà thuật toán của nó tin rằng họ có xu hướng truy cập link landing page của bạn nhất.
Trường hợp hay sử dụng mục tiêu Lưu lượng truy cập là dành cho các doanh nghiệp kinh doanh chuyên đăng nội dung. Vì điểm bán hàng chính của họ là lưu lượng truy cập họ nhận được, đó là sự kiện chuyển đổi của họ ở cuối phễu.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp này vẫn có thể tận dụng mục tiêu Chuyển đổi để tập trung vào những người cụ thể hơn và nhắm mục tiêu đến những người xem nhiều trang và quảng cáo hơn trên trang web của họ. Giải pháp sẽ là thiết lập các sự kiện phù hợp để theo dõi lượt xem của landing page và nhấp chuột vào liên kết.
Một trường hợp khác sử dụng sẽ dành cho các doanh nghiệp mới vẫn chưa có nhiều dữ liệu pixel. Nếu đó là bạn, có thể có lợi khi khởi chạy các chiến dịch Lưu lượng truy cập chuyển đổi để cung cấp pixel của bạn. Sau đó, bạn sẽ có đủ dữ liệu cho các chiến dịch Chuyển đổi với mục tiêu cao hơn.
Tuy nhiên, lưu ý rằng chiến dịch Lưu lượng truy cập cũng có thể mang lại cho bạn những khách truy cập không phải là khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch này rất rộng và bạn cũng có thể cung cấp thông tin không chính xác cho pixel của mình. Do đó, ta có thể thấy mục tiêu này có hai mặt.
Nguồn: Penn & Teller
2. Tương tác (Engagement)
Mục tiêu của chiến dịch Tương tác được thiết kế để tăng số lượng người tương tác với trang Facebook và các bài đăng của bạn. Tương tác trên Facebook đề cập đến lượt thích, bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ.
Bài đăng của bạn càng thu hút nhiều người tham gia, thì bạn càng thành công. Điều này rất quan trọng nếu bạn cung cấp dịch vụ trong một thị trường cạnh tranh, như giáo dục, tư vấn kinh doanh hoặc thậm chí dạy yoga. Đây là điều làm cho mục tiêu Tương tác trở nên rất hiệu quả trong các chiến dịch chuyển đổi.
Bạn có thể tạo 4 loại quảng cáo với mục tiêu Tương tác:
Mục tiêu tằn tương tác cho chiến dịch Facebook
3. Cài đặt ứng dụng (App installs)
Nếu sản phẩm của bạn là một Ứng dụng dành cho thiết bị di động, thì đó là mục tiêu chiến dịch dành cho bạn. Bằng cách chọn mục tiêu Cài đặt ứng dụng, bạn đang yêu cầu Facebook hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có xu hướng tải xuống ứng dụng và tương tự như những người dùng ứng dụng hiện tại của bạn.
Nếu bạn muốn chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình thành công, hãy đảm bảo rằng người dùng tiềm năng của bạn biết lý do tại sao việc tải xuống ứng dụng của bạn sẽ mang lại lợi ích cho họ. Hãy làm cho nó có vẻ hứa hẹn nếu bạn muốn họ tải xuống ứng dụng của bạn từ App Store hay Google Play Store.
Trước khi bạn tạo chiến dịch Cài đặt ứng dụng, hãy đảm bảo:
Facebook cũng đã thực hiện một số thay đổi đối với chiến dịch Cài đặt ứng dụng do bản cập nhật iOS 14 của Apple, vì vậy hãy nhớ kiểm tra các bản cập nhật mới nhất.
Mục tiêu khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng
Nguồn: Lyft
4. Lượt xem Video (Video views)
Nếu bạn đang mong muốn thu hút khách hàng qua video trên Facebook, thì Lượt xem video là mục tiêu chiến dịch của bạn.
Mục tiêu chiến dịch Lượt xem video có thể rất hữu ích nếu bạn đang xây dựng hồ sơ người có ảnh hưởng của mình hoặc quảng cáo một dịch vụ bị chi phối bởi yếu tố hình ảnh mạnh mẽ. Ví dụ: nếu bạn là giáo viên dạy khiêu vũ.
Nếu bạn chọn mục tiêu này, thuật toán của Facebook sẽ nhắm đến những người xem video thường xuyên trên Facebook. Nó cũng có thể tìm điểm tương đồng với những người xem video của bạn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và phát triển lòng tin với khán giả.
Hơn nữa, mục tiêu Lượt xem video có CPM tương đối thấp, điều này là vô cùng tuyệt vời. Như một trong những người bạn thân nhất của tôi luôn nói, mỗi khi bạn xoay sở để tiết kiệm tiền, nó giống như một khoản thu nhập bổ sung.
Tip: Nếu bạn không sử dụng video hoặc quảng cáo video như một phần của chiến lược tiếp thị trên Facebook, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hãy bắt đầu thực hiện ngay hôm nay.
5. Tạo phễu Khách hàng tiềm năng (Lead generation)
Mục tiêu này phù hợp nhất cho quảng cáo Khách hàng tiềm năng. Những loại quảng cáo này cho phép bạn thu thập dữ liệu về những người đã nhấp vào quảng cáo của bạn trước đây. Nó tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả vì nó làm cho hành trình của khách hàng đến trang doanh nghiệp của bạn ngắn hơn.
Thay vì họ phải chuyển từ trang Facebook sang trang web của bạn, bạn có thể tự động dẫn họ đến trang sản phẩm của mình. Điều này cho phép bạn xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng lớn. Dưới đây là hai ví dụ về tạo khách hàng tiềm năng:
Mỗi tùy chọn này đều có ưu điểm và nhược điểm của nó. Việc sử dụng landing page của riêng bạn sẽ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy. Tuy nhiên, nó yêu cầu một bước bổ sung - chuyển từ ứng dụng Facebook sang trang web của bạn.
Hơn nữa, theo dõi pixel trên trang web của bạn có thể gặp vấn đề do những thay đổi của iOS 14. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Instant form của Facebook, điều này sẽ không thành vấn đề.
Mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook
Nguồn: AllFacebook
6. Tin nhắn (Messages)
Đây là một mục tiêu tương đối mới cho phép bạn tham gia vào cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tạo Quảng cáo Nhấp để Nhắn tin.
Nút CTA trong những quảng cáo này là “Gửi tin nhắn” và Facebook sẽ hiển thị chúng cho những người có khả năng bắt đầu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể chọn nền tảng để sử dụng cho cuộc trò chuyện: Messenger, Instagram hoặc WhatsApp.
Ví dụ, chiến dịch tin nhắn được sử dụng phổ biến nhất ở các nước Đông Nam Á. Đó là bởi vì, ở những quốc gia này, mọi người có xu hướng hoàn tất việc mua hàng bằng ứng dụng nhắn tin nhiều hơn.
Quảng cáo thúc đẩy người dùng nhắn tin
Lưu ý rằng nếu ai đó chưa cài đặt WhatsApp, họ có thể được gửi đến Messenger.
Hơn nữa, mục tiêu của chiến dịch Tin nhắn cho phép bạn sử dụng Tin nhắn được tài trợ. Định dạng quảng cáo này được sử dụng để tham gia lại cuộc trò chuyện với những người đã giao tiếp với bạn qua Messenger.
Ví dụ: giả sử bạn đang tung ra một sản phẩm mới. Gửi thông báo cho khách hàng của bạn về lần ra mắt mới này sẽ cho họ lý do để truy cập trang web của bạn và mua hàng.
Tip: Hãy nhớ rằng những người chọn tương tác với bạn qua tin nhắn đang mong đợi bạn trả lời, vì vậy hãy cập nhật tất cả các tin nhắn của bạn để tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Bạn có thể xem tất cả tin nhắn Messenger và Instagram trong hộp thư đến của trang, nhưng tin nhắn WhatsApp sẽ chỉ xuất hiện trong hộp thư đến WhatsApp Business của bạn.
1. Chuyển đổi
Ánh sáng, máy quay, diễn! Chúng tôi đã đến cuối phễu và điểm mấu chốt của doanh nghiệp
Các mục tiêu chiến dịch dưới đây được dùng để thuyết phục mọi người mua hàng của bạn. Loại chuyển đổi bạn sử dụng tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn, nhưng mục tiêu chính là: Biến những người này thành khách hàng!
Mục tiêu của chiến dịch Chuyển đổi là tất cả về việc thúc đẩy hành động trên các nền tảng khác nhau của bạn. Khi bạn thu thập đủ dữ liệu pixel, đây là mục tiêu được khuyên dùng nhất cho hầu hết các doanh nghiệp.
Mục tiêu này được cho là mạnh nhất vì nó sẽ khiến thuật toán của Facebook nhắm mục tiêu đến những người có nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng của bạn nhất.
Ví dụ: nếu bạn có một doanh nghiệp Thương mại điện tử, bạn có thể tối ưu hóa cho Mua hàng. Nếu bạn là một công ty giải trí, bạn có thể tối ưu hóa để Đăng ký.
Sau đó, Facebook sử dụng cơ sở dữ liệu và pixel của bạn để nhắm mục tiêu những người đã chuyển đổi và những người dùng có cùng đặc điểm với những khách hàng đã chuyển đổi trên trang web của bạn.
Bạn có thể sử dụng mục tiêu chiến dịch này một cách hiệu quả trong các chiến dịch tìm kiếm tiềm năng chuyển đổi nhắm mục tiêu đến đối tượng có ngoại hình đẹp. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy những người tương tự như khách hàng hiện tại của bạn, có nghĩa là họ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Ngoài ra, mục tiêu chiến dịch Chuyển đổi rất hữu ích cho với những người đã tương tác và giữ chân khách hàng. Đây là những khán giả gần gũi hơn, vì vậy họ có thể chỉ cần một tác động nhỏ đó để chuyển đổi. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn bán thêm cho khách hàng hiện tại trong các chiến dịch giữ chân.
Tip: Nếu bạn là một doanh nghiệp mới hoặc có pixel tương đối “non”, Facebook có thể không có đủ dữ liệu để thực hiện mục tiêu này hiệu quả cho bạn. Cuối cùng bạn có thể lãng phí tiền của mình vào sai đối tượng.
Do đó, tốt nhất là bạn nên bắt đầu với chiến dịch Lưu lượng truy cập, chẳng hạn như để cung cấp pixel của bạn trước khi bạn nhắm đến chuyển đổi.
2. Bán hàng theo danh mục (Catalog sales)
Các chủ cửa hàng Thương mại điện tử từ lâu đã nhận ra sức mạnh của danh mục sản phẩm Facebook và Quảng cáo sản phẩm động (DPA). Và những yếu tố đó kết hợp hoàn hảo với mục tiêu của chiến dịch Bán hàng theo danh mục.
Sau khi thiết lập cửa hàng trên Facebook với danh mục sản phẩm, bạn có thể tạo feed sản phẩm. Chúng sẽ là cơ sở cho các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu của bạn.
Sau đó, bạn có thể khởi chạy các chiến dịch Bán hàng theo danh mục. Điều này yêu cầu Facebook nhắm mục tiêu lại những khách truy cập trang web của bạn đã xem sản phẩm trên trang web của bạn hoặc thêm chúng vào giỏ hàng của họ nhưng chưa hoàn tất giao dịch mua.
Dựa trên dữ liệu pixel của bạn, Facebook sẽ hiển thị cho những đối tượng tùy chỉnh này mặt hàng mà họ còn lại trong giỏ hàng và khuyến khích họ quay lại cửa hàng của bạn và mua nó.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng DPA để bán thêm cho những khách hàng đã mua một số mặt hàng trong cửa hàng của bạn. Đây là cơ hội bạn không nên bỏ qua và bạn có thể chỉ cần khởi chạy các chiến dịch giữ chân nhắm mục tiêu đến họ và hiển thị cho họ các sản phẩm bổ sung.
Gần đây Facebook đã thêm tùy chọn sử dụng DPA trong các chiến dịch Chuyển đổi. Ưu điểm là sau đó bạn có thể kết hợp DPA với các loại quảng cáo khác để tạo ra một chiến dịch toàn diện hơn. Hơn nữa, giờ đây bạn có thể sử dụng Quảng cáo sản phẩm động cho các chiến dịch tìm kiếm tiềm năng chuyển đổi.
Nguồn: PANGAIA
3. Lưu lượng truy cập cửa hàng (Store traffic)
Mục tiêu này tương đối cụ thể vì nó nhằm mục đích quảng cáo cửa hàng truyền thống của bạn và tập trung vào việc tăng lượt ghé qua cửa hàng và doanh số bán hàng trực tiếp. Để làm như vậy, bạn cần thêm các vị trí cửa hàng của mình vào Facebook.
Sau khi các cửa hàng của bạn được thiết lập trên Facebook, bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến họ bằng cách nhắm mục tiêu các khách hàng liên quan bằng cách sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý của Facebook. Bạn có thể hướng mọi người đến cửa hàng của mình bằng thẻ bản đồ và nút CTA “Nhận chỉ đường”.
Nguồn: Martech
Hơn nữa, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình theo các ưu đãi cụ thể và lượng hàng hiện có tại bất kỳ cửa hàng nào của bạn.
Các loại hình kinh doanh thực tế khác cũng có thể hưởng lợi từ mục tiêu của chiến dịch Lưu lượng truy cập cửa hàng: phòng gym, thẩm mỹ viện, nhà hàng, đại lý, v.v.
Tip: Nếu bạn sử dụng mục tiêu này, hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi doanh số bán hàng ngoại tuyến của mình và sử dụng các sự kiện ngoại tuyến của Facebook để làm như vậy. Bằng cách này, bạn sẽ có thể biết liệu quảng cáo của mình có hoạt động hay không và cải thiện việc nhắm mục tiêu theo đối tượng.
Cũng giống như mọi thứ khác trong thế giới quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần thử nghiệm các mục tiêu chiến dịch Facebook khác nhau trên các đối tượng khác nhau để xem điều gì phù hợp với bạn.
Điều quan trọng nhất là bạn tìm ra phễu marketing của mình trông như thế nào và phân chia các chiến dịch của bạn cho phù hợp: tìm kiếm tiềm năng chuyển đổi, tương tác lại chuyển đổi, nhắm mục tiêu lại và giữ chân.
Ngoài ra, nếu điều này phù hợp hơn với bạn, bạn có thể chia phễu của mình thành Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi. Điều quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo có chiến lược nhắm mục tiêu theo phễu đầy đủ.
Bằng cách chọn một mục tiêu chiến dịch, bạn đang yêu cầu Facebook sử dụng cơ sở dữ liệu của mình và pixel của bạn để tìm những người có xu hướng hoàn thành mục tiêu này nhất. Đây có thể là những người đã hoàn thành cùng một mục tiêu trước đó hoặc có cùng đặc điểm với khách hàng của bạn.
Nhiều mục tiêu có thể có lợi trong các giai đoạn kênh khác nhau, chẳng hạn như Phạm vi tiếp cận, Tin nhắn và Chuyển đổi. Hãy thử chúng và xem loại nào giúp bạn nhiều nhất.
Bạn nên tích lũy đủ dữ liệu pixel trước khi thực hiện các mục tiêu cuối phễu như Chuyển đổi và Bán hàng danh mục. Bạn có thể sử dụng chiến dịch Lưu lượng truy cập để cung cấp pixel của mình và thu thập dữ liệu cần thiết.
Khi bạn kiểm tra nhiều mục tiêu chiến dịch trên Facebook, bạn nên sử dụng tự động hóa để đảm bảo rằng bạn không bội chi vào những quảng cáo kém hiệu quả và mở rộng quy mô các chiến dịch thành công. Và nếu bạn muốn tự động hóa lên cấp độ tiếp theo và không phải lo lắng về ngân sách của mình, hãy kiểm tra Trình tối ưu hóa ngân sách tự động.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh