9.3.2024
Tin nhắn văn bản. Thư trực tiếp. Mạng xã hội. Đây là tất cả những cách phổ biến dùng để giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng của bạn. Nhưng có một phương pháp cũng hay không kém nữa: E-mail.
Và mặc dù đây là một công cụ hiệu quả để các nhà tiếp thị thu hút người đăng ký của họ nhưng hầu hết sẽ đồng ý rằng đây là một công việc tốn nhiều thời gian. Có thể mất hàng giờ hoặc thậm chí hàng ngày để tạo ra một email hấp dẫn cả nội dung và hình thức. Chúng ta sẽ không bàn sâu vào những kỹ năng và sự hiểu biết cần thiết để thiết kế một bản tin hấp dẫn. Điều này là do sự ra đời của các mẫu email marketing. Hãy khám phá cách bạn có thể sử dụng các mẫu này để trong hoạt động marketing qua email của mình một cách hiệu quả nhất.
Nói một cách đơn giản — bởi vì nó hiệu quả. Các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị qua email để:
Vì vậy, tại sao không? Với tiếp thị qua email, bạn phải làm nhiều việc hơn là bán hàng. Bạn đang cung cấp giá trị cho khách hàng. Những người này đã quan tâm đến thương hiệu của bạn và muốn những thông tin chi tiết, mẹo và giao dịch mà bạn chia sẻ.
Nhưng vẫn còn một vấn đề — các nhà tiếp thị cần một cách hiệu quả hơn để quản lý lượng email của họ. Và, điều này có thể thực hiện được bằng cách sử dụng các mẫu và công cụ email.
Bạn là một nhóm tiếp thị gồm năm người. Mọi người đều có một vai trò cụ thể để giữ cho hoạt động tiếp thị được trơn tru. Điều này có nghĩa là một người phải lập kế hoạch, viết và giám sát các chiến dịch email.
Đó là một công việc đòi hỏi phải làm việc liên tục, trong khi bạn vẫn phải quản lý các nhiệm vụ khác. Với các mẫu email marketing, bạn có thể rút ngắn thời gian soạn thảo email, do đó bạn có thời gian để thực hiện các công việc cần thiết khác.
Nó cũng duy trì tính nhất quán.
Các mẫu email cố định bố cục, thiết kế và nội dung của mỗi email. Bằng cách này, bất kỳ ai trong nhóm của bạn (hoặc thậm chí là một người làm nghề tự do) đều có thể tham gia và viết email cho người đăng ký. Và vì các mẫu cung cấp cấu trúc cho các chiến dịch email, nó giúp cho quá trình cá nhân hóa trở nên liền mạch. Việc nhắm mục tiêu vào một danh sách đối tượng với nội dung tùy chỉnh để phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng nhóm sẽ dễ dàng hơn. Chỉ cần bổ sung thông tin để làm cho mỗi chiến dịch tiếp thị qua email trở nên độc đáo.
Bạn đã phát triển các mẫu email cho danh sách người nhận của mình — bạn có thể sử dụng lại chúng không? Hay chúng tốt nhất cho các trường hợp cụ thể nào?
Các mẫu email blast phù hợp trong rất nhiều tình huống. Tạo một mẫu một lần và tái sử dụng nó cho các chiến dịch có liên quan. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các mẫu để:
Bất kỳ chiến dịch nào cũng có thể có một mẫu, vì vậy việc tiếp theo cần làm là xây dựng chúng. Nếu bạn cần một điểm nhấn để hiểu khách hàng của bạn thích nội dung nào, hãy tìm hiểu cộng đồng của bạn để xem nội dung nào hiệu quả nhất. Một số công cụ như Sprout Social’s Analytics tools có các báo cáo nâng cao để giúp bạn tìm hiểu điều gì phù hợp với khán giả của mình.
Trước khi bạn bắt đầu, hãy xem lại phần khung điển hình của một mẫu email. Trong mỗi email, bạn sẽ cần:
Khi thiết kế bất kỳ mẫu tiếp thị qua email nào, hãy xác định xem nó có phải là mẫu chỉ văn bản hay không. Hoặc bao gồm một mẫu thiết kế với màu sắc, logo và định dạng của thương hiệu. Dù bạn quyết định như thế nào, hãy đảm bảo thêm những lời kêu gọi hành động cá nhân hóa và mạnh mẽ.
Sau đó, theo dõi tỷ lệ mở và nhấp để xem email nào tạo ra hiệu quả tốt. Thử nghiệm với các chủ đề, nút kêu gọi hành động và tiêu đề khác nhau để xem những gì hoạt động tốt nhất.
Các mẫu email hàng loại tốt nhất có ba điểm chung:
Vì vậy, cho dù bạn chọn văn bản thuần túy hay mẫu thiết kế, bạn cần những yếu tố này để tăng số lượt mở và chuyển đổi của email. Dưới đây là sáu mẫu email blast mà các thương hiệu sử dụng và thu được kết quả tốt.
Moriarty’s Gem Store đã gửi email sau đến những người đăng ký để nhắc nhở về một sự kiện sắp tới.
VÀ kết quả thu được như sau:
Đây là lý do tại sao họ tin rằng mẫu email này hoạt động hiểu quả: “Chúng tôi tin rằng nó đã hoạt động tốt vì nó mang lại cảm giác cấp bách, nó đã được phát hành một giờ trước sự kiện. Mặc dù nó không có hình thức quá bắt mắt, nhưng nó đã làm rất tốt." - Jeff Moriarty, Giám đốc Tiếp thị tại Moriarty’s Gem Art
Bố cục của mẫu đơn giản với logo lớn ở trên cùng, nội dung và nút kêu gọi hành động lớn. Mục tiêu là hướng lưu lượng truy cập đến sự kiện của nó, vì vậy nhận mạnh về màu sắc và cỡ chữ cảu nút kêu gọi hành động là hoàn hảo vì nó hướng mắt bạn thẳng vào nó.
Vì vậy, ngay cả khi người dùng không đọc phần văn bản, họ vẫn biết chính xác nội dung của email.
Nhóm của bạn gợi ra ý tưởng cho các chủ đề mà khán giả của bạn sẽ thích đọc. Thay vì đợi họ tìm thấy nó trên tìm kiếm, bạn có thể sử dụng mẫu tiếp thị qua email để quảng cáo các bài đăng trên blog mà bạn xuất bản hàng tuần hoặc hàng tháng. Đây là những gì Zapier làm trong chiến dịch email của mình.
Mẫu email của họ rất đơn giản — nó bao gồm một phần nội dung chính mà nó quảng bá cho người đăng ký. Và vì phần lớn trong những người nhận mail đã sửa dụng nền tảng nên nó đã chọn một chủ đề có liên quan:
Tự động hóa cho team hoặc khách hàng.
Mẫu này cũng có các bài đọc được đề xuất khác từ nhóm blog Zapier. Nó hiệu quả với mục tiêu là thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào blog của họ. Nếu người xem bỏ qua nút kêu gọi hành động, họ có thêm bốn cơ hội nữa để người đăng ký nhấp vào.
Một số bản tin email giống như các tạp chí nhỏ, chứa đầy các câu chuyện và bài học. Nhưng đây không phải là cách duy nhất để hướng dẫn và truyền cảm hứng cho người đọc của bạn.
Các mẹo ngắn, nhanh cũng hữu ích, đặc biệt đối với những người bận rộn, như đối tượng của MarketApeel là các chuyên gia kinh doanh.
Đây là một email nhanh với tiêu đề đơn giản và một video thảo luận về chủ đề liên quan. Nó cũng bao gồm các liên kết đến các bài báo liên quan đến chủ đề cốt lõi để đưa ra quyết định tốt hơn. Nó hiệu quả vì nó ngắn gọn, dễ hành động và cung cấp cho người đọc danh sách các link blog (lưu lượng truy cập tiềm năng, có thể chuyển thành khách hàng tiềm năng).
“Tỷ lệ mở danh sách nhanh của chúng tôi là khoảng 25%. Tôi gửi các email ngắn với một vài mẹo, một lời kêu gọi hành động và dòng tiêu đề về vấn đề mà người nhận có thể gặp phải - không phải thứ tôi đang bán. Tôi không sử dụng các dòng tiêu đề mang tính chất kích thích tiêu cực như “Đừng sử dụng X, trừ khi bạn…” Điều đó hiệu quả, nhưng nó không phù hợp với thương hiệu của tôi. ” Shannon Peel, Chủ sở hữu của MarketAPeel
Đó là hình ảnh trực quan (video) và dễ hiểu (nội dung được đánh dấu đầu dòng). Nút kêu gọi hành động rõ ràng và dễ nhìn thấy, làm tăng tỷ lệ nhấp chuột.
Mọi người đều thích những insight miễn phí, đặc biệt là khi nó đến từ các chuyên gia mà chúng ta biết và tin tưởng. Trong trường hợp này, bạn không cần bố cục hoặc thiết kế lạ mắt — văn bản mới là chìa khóa.
Dưới đây là một ví dụ từ WallStreetZen:
Đây là email đã mang lại cho họ số lượt nhấp và lượt chuyển đổi cao nhất từ trước đến nay. Và điều này có thể là do mẫu sử dụng:
Phải mất hàng tuần để thu thập danh sách email dài gồm các khách hàng tiềm năng. Và thậm chí lâu hơn để gửi tin nhắn được cá nhân hóa cho từng người. Bằng cách tạo khuôn mẫu cho sự tiếp cận nhanh, bạn có thể tăng tốc quá trình và rút ngắn thời gian chờ phản hồi.
Trong ví dụ này, bạn sẽ thấy mẫu được cá nhân hóa, ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Dòng tiêu đề thu hút sự quan tâm, sau đó là phần giới thiệu ngắn gọn và lời đề nghị dựa trên vấn đề được trình bày. Sau đó, nó kết thúc với một lời kêu gọi hành động nhẹ nhàng.
“Thay vì bán dịch vụ của chúng tôi trực tiếp, chúng tôi mời họ xem các ví dụ về danh mục đầu tư của chúng tôi để họ có thể tự quyết định. Email kết thúc bằng lời mời gọi nhanh nhưng không ép buộc. " - Jesse Forrest, Người sáng lập CopywritingCrew.com
Việc triển khai một khóa học đòi hỏi phải có được sự tin tưởng của những người hoàn toàn xa lạ. Bạn phải xây dựng niềm tin cho khách hàng về chuyên môn của mình. Một cách những người sáng tạo khóa học làm là tổ chức hội thảo trên web. Để có thêm người tham dự các sự kiện này, bạn cần có chiến lược xây dựng danh sách gửi email và một kênh để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tham gia và đăng ký khóa học cuối cùng.
Đây là chiến lược của Engagio đối với Lớp học cấp tốc chân dung khách hàng của họ. Họ đã quảng bá một hội thảo trên web miễn phí sẽ giới thiệu khóa học trả phí. Email đầu tiên đã được gửi đến hơn 41.000 người đăng ký trong một chương trình gửi email hàng loạt.
Mẫu email này có tính trực quan cao với logo, nút CTA nhiều màu sắc và hình ảnh. Đó là một email quảng cáo được cá nhân hóa sử dụng các ví dụ trực quan thực tế từ sinh viên để khuyến khích đăng ký. Và nó rất hiệu quả.
Kết quả thu được là:
Một phần kết quả này là nhờ các email tiếp sau hội thảo trên web:
Nó sử dụng một mẫu trực quan hấp dẫn tương tự với các bức ảnh, một nút CTA bắt mắt và những gạch đầu dòng các ý chính.
“Điều này cũng giúp Doodle Warriors biết rõ về khán giả của họ và sử dụng giọng nói tự nhiên và thân thiện của khách hàng để thúc đẩy chuyển đổi”. - Kalo Yankulov, Người đồng sáng lập Encharge
Sẵn sàng sử dụng các mẫu email marketing cho doanh nghiệp của bạn? Bắt đầu bằng cách tìm các mẫu tạo sẵn để làm khung cho các thiết kế của riêng bạn ngay đi nào!
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh