7 cách nâng cao chất lượng fanpage facebook miễn phí và hiệu quả

Yến Vũ

9.3.2024

Các chủ doanh nghiệp luôn muốn tìm phương hướng và giải pháp tối ưu, ít chi phí và hiệu quả nhất để thương hiệu của mình được công nhận rộng rãi trên thị trường. Nền tảng mạng xã hội Facebook là một kênh hiệu quả để đưa thương hiệu tới gần hơn với khách hàng. Khi kinh doanh trên nền tảng facebook, không thể bỏ qua công cụ fanpage facebook. Có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi xây fanpage facebook hiệu quả mà không chạy quảng cáo, nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng một số cách dưới đây để mở rộng và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn từ trang fanpage facebook của mình.


1. Xây dựng nền tảng người theo dõi fanpage facebook bao gồm bạn bè và gia đình trên Facebook

Khi đã hoàn thành bước lập fanpage Facebook cho thương hiệu doanh nghiệp của mình, tiếp theo bạn cần làm là mời bạn bè và người thân “Like” trang fanpage facebook của bạn. Cách làm này tạo lợi thế khá lớn cho fanpage facebook mới vì nó tạo cho bạn một dấu ấn kỹ thuật trên Facebook và cung cấp cho bạn một lượng khán giả thử nghiệm có giá trị.

Mời bạn bè và người thân thích trang doanh nghiệp fanpage facebook của bạn bằng cách điều hướng đến địa chỉ fanpage facebook, nhấp vào dấu ba chấm cạnh “Chia sẻ” và chọn “Mời bạn bè”. Nhập tên bạn bè của bạn và “Gửi lời mời”.

Xây dựng fanpage facebook của doanh nghiệp cần có những chiến lược cụ thể
Xây dựng fanpage facebook của doanh nghiệp cần có những chiến lược cụ thể


Các đối tượng ban đầu của fanpage facebook doanh nghiệp của bạn thường sử dụng để:

  • Kiểm tra xem loại bài đăng nào thu hút nhiều tương tác nhất, mọi người tương tác với ảnh, video hay các bài viết có nội dung giải trí hơn.
  • Khai thác nguồn các ý tưởng bằng cách đăng  bài viết dạng question để hỏi mọi người những gì họ muốn xem.
  • Tạo đà cho marketing truyền miệng thông qua mạng xã hội fanpage facebook của bạn (có thể yêu cầu mọi người chia sẻ và mời người khác thích trang của bạn)

Việc quảng cáo fanpage facebook doanh nghiệp mới không có nhiều tác dụng hoặc nếu có thì tương tác thường sẽ rất ít. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là tập trung xây dựng tập khán giả chất lượng.


2. Đưa ra các chương trình khuyến mãi và các cuộc thi có phần thưởng trên fanpage facebook

Một cách khác để quảng bá trang fanpage Facebook của bạn là cung cấp thứ gì đó mà người tiêu dùng muốn dưới hình thức ưu đãi hoặc cuộc thi Facebook hoặc quà tặng. Phần thưởng và các chương trình khuyến mãi càng thú vị thì càng có nhiều khả năng tạo ra “lượt chia sẻ” và “lượt thích”.

Các chương trình khuyến mãi và các cuộc thi trên fanpage facebook có thể gồm:

  • Đưa ra các khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng “like” và “share” fanpage facebook của doanh nghiệp
  • Giữ bản vẽ tên cho các sản phẩm hoặc dịch vụ từ doanh nghiệp của bạn – lưu giữ hồ sơ về những người theo dõi mới và chọn người chiến thắng.
  • Tổ chức sự kiện (bằng cách tạo sự kiện trên fanpage Facebook) mà người theo dõi fanpage facebook của bạn muốn chia sẻ và mời bạn bè đến. Những sự kiện như này có thể giúp kéo thêm các lượt “like” và “share” về cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là ví dụ về một trung tâm mua sắm tổ chức một buổi hòa nhạc miễn phí (ảo) mà họ sẽ phát trực tuyến trên Facebook và Instagram cho khán giả của họ. Điều này khuyến khích người hâm mộ và người theo dõi Facebook mời bạn bè của họ tham gia vào cuộc vui.

Tổ chức sự kiện online trên fanpage facebook để thu hút người xem
Tổ chức sự kiện online trên fanpage facebook để thu hút người xem


3. Cung cấp nội dung thú vị và hữu ích trên Facebook

Các trang mạng xã hội là để phát triển xã hội, gắn kết cộng đồng. Facebook không phải là để bán, bạn sẽ không kiếm được 1 triệu đô la khi bán sản phẩm trên Facebook. Facebook là để kết nối với những người quan tâm đến bạn. Quảng cáo trang Facebook đạt hiệu quả tốt nhất là gửi đến những người quan tâm những nội dung thú vị, hữu ích, phù hợp và hữu ích.

Nội dung có liên quan để chia sẻ trên Facebook bao gồm:

  • Mẹo và thủ thuật kịp thời: Ý tưởng trang trí hoặc hình ảnh cho các ngày lễ sắp tới, thông tin ngành theo mùa.
  • Tin tức và sự kiện: Cung cấp thông tin về các sự kiện sắp tới của ngành hoặc các sự kiện kinh doanh.
  • Phỏng vấn: Phỏng vấn khách hàng hoặc một người quan trọng trong thị trường ngách của bạn và đăng video.
  • Hậu trường: Hiển thị video hoặc hình ảnh hậu trường về doanh nghiệp hoặc sự kiện của bạn.

Bác sĩ thú y này chia sẻ thông tin hữu ích trên Fanpage Facebook cho chủ sở hữu vật nuôi
Bác sĩ thú y này chia sẻ thông tin hữu ích trên Fanpage Facebook cho chủ sở hữu vật nuôi


Nội dung của bạn có chất lượng càng cao thì càng có nhiều khả năng được chú ý và chia sẻ. Khi những người theo dõi bạn chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook, trang kinh doanh của bạn sẽ được quảng cáo miễn phí.


4. Chia sẻ các cập nhật khuyến mại trong trang doanh nghiệp Facebook của bạn

Bạn có biết rằng bạn thực sự có thể quảng bá trang kinh doanh trên Facebook của mình bằng cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình không? Nếu bạn muốn giữ cho khách hàng cập nhật về các thông tin của mình thông qua Facebook, bạn phải đăng bài thường xuyên, cho khán giả biết rằng bạn muốn họ biết và thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn – tất cả đều phục vụ cho việc quảng bá trang doanh nghiệp Facebook của bạn miễn phí.

Dưới đây là một số cách để tham gia vào chiến lược quảng bá trên Facebook:

  • Chia sẻ thông tin cập nhật về các sản phẩm phổ biến nhất của bạn.
  • Quảng cáo các sản phẩm mới, sản phẩm đặc biệt theo mùa cũng như các ưu đãi và khuyến mãi mà bạn đang thực hiện.
  • Công khai sự mở rộng, sự phát triển hoặc điều chỉnh cửa hàng.
  • Cho khách hàng biết số lượng sản phẩm còn lại trong kho.

Cửa hàng quần áo này chia sẻ những sản phẩm còn hàng và cung cấp cho khách hàng cách mua sắm ngay qua Facebook để quảng bá doanh nghiệp của họ. Thêm vào đó, họ được tiếp cận nhiều hơn bởi những người hâm mộ và người theo dõi gắn thẻ bạn bè của họ trong phần bình luận về trang phục mà họ thích.

Chia sẻ các khuyến mại trên fanpage facebook của doanh nghiệp
Chia sẻ các khuyến mại trên fanpage facebook của doanh nghiệp

5. Chia sẻ đánh giá của khách hàng trên fanpage Facebook

Khách hàng là mạch máu của doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy chia sẻ suy nghĩ của họ với những người khác qua kênh fanpage facebook. Vì vậy, bạn nên cân nhắc đăng các phản hồi của khách hàng như một cách để thu hút khách hàng khác hoặc để mở ra các cuộc đối thoại. Gắn thẻ khách hàng trong phản hồi của họ để tăng khả năng hiển thị của bài đăng trên fanpage facebook. Đánh giá của khách hàng là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ hoặc start up.


6. Tương tác với các doanh nghiệp khác và những người có tầm ảnh hưởng

Có một cách khác để quảng bá trang fanpage Facebook của bạn là mở rộng mạng lưới networking. Bạn có thể mở rộng mạng lưới của mình trên fanpage Facebook bằng cách thích và tương tác với các trang Facebook của các doanh nghiệp khác hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành / lĩnh vực của bạn. Liên kết các doanh nghiệp hoặc những người có ảnh hưởng khác với bài đăng của bạn để tiếp thị quảng cáo chéo. Nếu bạn liên kết hoặc chia sẻ nội dung cập nhật từ các doanh nghiệp hoặc người có ảnh hưởng khác, họ sẽ có nhiều khả năng liên kết hoặc chia sẻ thông tin của bạn.

Tương tác với các doanh nghiệp khác trên fanpage facebook
Tương tác với các doanh nghiệp khác trên fanpage facebook 

Bạn cũng nên theo dõi các phương tiện truyền thông tin tức địa phương và những người có tầm ảnh hưởng lớn – những người có nhiều người theo dõi để tương tác giúp thu hút nhiều người tương tác ngược trở lại fanpage facebook của doanh nghiệp hơn.


7. Tương tác trực tiếp với người theo dõi fanpage facebook thường xuyên

Một cách hiệu quả để có thêm lượt thích và người theo dõi fanpage Facebook của doanh nghiệp bạn là tương tác và tăng mức độ tương tác với những người theo dõi bạn hoặc nhận xét về bài đăng của bạn. Nếu một người nhận xét về bài đăng của bạn, hãy cảm ơn họ và theo dõi câu hỏi liên quan đến nhận xét đó. Thuật toán của Facebook cho thấy sự tương tác của bạn với từng người dùng trên trang cá nhân của những người dùng theo dõi trang của bạn cũng như Bảng tin Facebook của cá nhân đó.

Dưới đây là một số ý tưởng để tương tác với người theo dõi fanpage facebook:

  • Trả lời các bình luận trên fanpage facebook của bạn: Đây là một cách đơn giản để tương tác với người hâm mộ và cho họ (cộng với bất kỳ ai truy cập trang của bạn) biết rằng bạn đang tích cực tương tác với người dùng trên Facebook.
  • Viết về nhân viên để cung cấp thông tin hậu trường: Yêu cầu nhân viên gắn thẻ mình vào ảnh của bạn trên fanpage facebook và khuyến khích họ chia sẻ bài đăng.
  • Sử dụng tính năng Facebook Polls: Khuyến khích người dùng trả lời một câu hỏi trong cuộc thăm dò của bạn - câu hỏi đó có thể có nội dung giải trí hoặc cung cấp thông tin bổ ích.Sử dụng tính năng facebook poll trên fanpage facebook


    Sử dụng tính năng facebook poll trên fanpage facebook


Xây dựng trang fanpage facebook cho doanh nghiệp không chỉ là để quảng cáo cho doanh nghiệp. Việc xây dựng chất lượng trang fanpage facebook của doanh nghiệp là để người khác quảng cáo cho bạn một cách tự nhiên, mở rộng networking với các doanh nghiệp khác và phát triển tập khách hàng tiềm năng lớn. Để học hỏi và cùng chia sẻ các kiến thức về cách quản lý các nền tảng mạng xã hội của doanh nghiệp, truy cập SO9.VN ngay hôm nay nhé!

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục