Chiến lược thu hút backlink chất lượng 2022

Vũ Khánh

9.3.2024

Trong bài viết này, SO9 sẽ cung cấp cho bạn những chiến lược hiệu quả nhất được áp dụng thực tế và giúp nhiều công ty thành công trong việc phát triển lượt truy cập thông qua SEO bằng backlink.

Backlinko áp dụng chiến thuật này để thu được 452K backlinkKết quả một chiến dịch thu hút Backlink được thực hiện

Hãy bắt đầu với các chiến lược sau:

1. Nội dung của bạn trở thành nguồn tài liệu cho các nhà báo và blogger khác.

2. Xuất bản nội dung kiểu "Skyscrapper".

3. Xây dựng liên kết từ các tài nguyên cũ.

4. Sử dụng các định dạng nội dung đã được chứng minh tạo được liên kết.

5. Xuất bản Cẩm nang hướng dẫn.

6. Sử dụng các chiến lược và kỹ thuật được gắn với thương hiệu.

7. Tận dụng các kho tài liệu.

Chiến lược bổ sung #1: Từ Đề cập thương hiệu thành Backlink chất lượng

Chiến lược tiền thưởng #2: Gửi Email “Người cảm nhận”

1. Trở thành nguồn tài liệu cho các tác giả khác

Có một điều khá chắc chắn, nếu bạn muốn xếp hạng trên trang đầu tiên của Google, bạn cần phải xây dựng các backlink (liên kết ngược) từ các trang tin tức và blog có uy tín.May mắn là điều này không khó như bạn tưởng. Hãy thử những các sau đây nhé:

a) Tìm những Forum có độ liên quan cao về Sản phẩm & Dịch vụ của bạn

Trong những bài viết chia sẻ trước đó chúng tôi đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần một yếu tố cực kì quan trọng đó chính là sự “LIÊN QUAN”. Nếu như giữ tiêu chí “LIÊN QUAN” và chỉ số “POWER SITE” thì chúng tôi khuyên các bạn nên tìm những site, những Forum có “SỰ LIÊN QUAN CAO” hơn là những chỉ số Power Site. Nếu như 1 website hay 1 forum nào đó mà vừa có “SỰ LIÊN QUAN” cao và “POWER SITE” cao thì quá tuyệt vời. Đừng chần chừ gì nữa! Lượm về ngay thôi!

Anh chị hãy lên Google.com.vn và dùng thuật toán tra từ Google để tìm những Forum mà anh chị đang cần để xây dựng liên kết có liên quan đến chủ đề của anh chị.

Các anh chị hãy truy vấn với cú pháp như sau:

Forum: Marketing
Diễn đàn: Marketing

Thì hàng loạt kết quả sẽ trả về cho anh chị là những Forum liên quan về SEO và nhiệm vụ của anh chị chỉ đơn giản là mở 1 File Excel lên và SAVE nó lại thôi!

Sau bước trên hãy đăng bài hoặc làm mọi cách để tạo được liên kết ngược về Website của bạn nhé!

b) Comment vào những Forum có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ

Nhiều SEOer rất thích việc làm này, bạn hãy vào những Forum cùng chủ đề với bạn, vào ngay Post nào có tương tác tốt nhất, sau đó bạn hãy trả lời thật nhiệt tình và thành tâm nhất sau đó, bạn hãy cố gắng chèn liên kết khôn khéo ở đó về link bạn cần đẩy TOP nhé.

Bạn nghĩ link đó của bạn có chất lượng không? 100% là chất lượng nhé các bạn, khi Post đó có tương tác cao tất nhiên bạn sẽ được hưởng sức mạnh từ post đó về bài viết của bạn. Từ đó làm gia tăng độ tin tưởng từ link kéo về. Việc làm này giúp bạn kém link chất lượng vô cùng dễ dàng.

Bạn sẽ hỏi Tôi như thế này? “Làm sao để Tôi có thể tìm được những Post có cùng chủ đề mà đang tương tác tốt”. Dễ thôi! Lên Google.com.vn và làm y chang cấu trúc bạn tìm Forum vậy. Sau đó hãy di chuyển chuột từ trên xuống dưới hết trang 1 và tiếp tục tìm đến trang 5.

Chắc chắn nếu bạn tìm với từ khóa dài có người lượt tìm kiếm bạn sẽ tìm thấy được những Forum đang tương tác cao. Bay vào Comment nhiệt tình để lấy liên kết nhé các bạn.

Hãy comment vào các TOPIC có độ liên quan

Thành quả sẽ chờ các bạn! Sáng hôm sau mở mắt ra và nhìn xem kìa! Từ khóa từ NOT IN 100 bay thẳng vào TOP 10. Ôi trời ơi! Sướng rơn người đi được.

c) Lấy link chất lượng từ profile của Social Media

Các bạn có lấy link từ những hệ thống Social Media chưa? Nếu chưa thì các bạn hãy nhanh chóng xây dựng liên kết từ đây kéo về gốc domain hoặc link SEO của mình nhé các bạn. Độ tin tưởng từ những trang Social là đều mà chúng ta biết rõ mà. Hãy tạo Account trên mạng xã hội và dẫn liên kết về thôi!

2. Xuất bản nội dung kiểu "Skyscraper"

Tôi đã sử dụng nội dung “Skyscraper” để tạo liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền như Entrepreneur.com:

Entrepreneur – Backlink

Hubspot:

HubSpot – Backlink

Và tôi thậm chí còn nhận được một liên kết biên tập từ blog GoDaddy:

GoDaddy – Backlink

Đúng vậy, bạn có thể nhận thấy rằng tất cả chúng đều liên kết đến cùng một phần nội dung: SEO Tools: The Complete List. Chà, danh sách các công cụ SEO của tôi là một phần của nội dung “Skyscraper”. Và trang đó đã tạo ra tổng cộng 7,76 nghìn liên kết ngược.

Ahrefs – SEO tools – BacklinksHiệu quả của nội dung skyscrapperHiệu quả của nội dung skyscrapper

Nhưng quan trọng hơn thế, như bạn vừa thấy, nhiều liên kết trong số đó là liên kết ngược chất lượng từ các trang web có thẩm quyền.

Câu hỏi là: Làm thế nào bạn có thể làm điều tương tự?

Đây là quy trình từng bước:

Trước tiên, hãy tìm một phần nội dung trong ngành của bạn đã hoạt động tốt (về mặt liên kết ngược).

Cách dễ nhất để làm điều đó? Hãy tìm kiếm trên Google, chỉ cần tìm kiếm keyword của bạn…

Google search –

… Và xem kết quả trang đầu tiên:

Google SERP – SEO toolsNhư bạn đã biết, liên kết ngược là một tín hiệu siêu quan trọng để Google xếp hạng trang của bạn.

Các bài viết thuộc top Google có tỷ lể backlink cao gấp 4 lần bình thườngCác bài viết thuộc top Google có tỷ lể backlink cao gấp 4 lần bình thường

Vì vậy, nếu một trang được xếp hạng trên trang đầu tiên, có nghĩa là rất nhiều người đã liên kết tới nó.

Đó là bước số 1.

Tiếp theo, tạo một phần nội dung tốt hơn gấp 5-10 lần những gì bạn vừa tìm thấy. Ví dụ, tôi nhận thấy rằng hầu hết các danh sách công cụ SEO ngoài kia đều khá ngắn. Vì vậy, tôi quyết định tạo ra thứ gì đó tốt hơn gấp 10 lần. Không giống như hầu hết các danh sách công cụ SEO khác, bài đăng của tôi chứa mọi công cụ trên thị trường (hơn 170 công cụ).

Tạo bài viết lên top GoogleTạo bài viết chất lượng hơn các bài viết hiện tại

Để làm được điều này có dễ dàng không? Hoàn toàn không! Nhưng nó xứng đáng. Đến nay, danh sách các công cụ SEO của tôi đã được chia sẻ trên mạng xã hội 20,777 lần…

SEO tools post – Social shares

… Và có các liên kết ngược từ hơn 1,08K domains khác nhau:

Ahrefs – SEO tools – Referring domains

Cuối cùng, hãy quảng cáo nội dung “Skyscraper” của bạn. Đây là chìa khóa. Có, một phần nội dung Skyscraper đã giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của mình.Nhưng để tận dụng tối đa nội dung của bạn, bạn cần phải tích cực quảng bá nó.

Tại thời điểm hiện tại có hàng triệu cách để quảng cáo nội dung của bạn. Vì vậy, hãy để tôi chỉ cho bạn một chiến lược nhanh chóng thực sự hiệu quả cho nội dung Skyscraper: 

Quảng cáo đến những người mà bạn đề cập trong bài đăng của mình.

Ví dụ: tôi đã gửi email cho tất cả các công cụ mà tôi đã đề cập trong bài đăng Skyscraper của mình. Đây là công thức chính xác mà tôi đã sử dụng:

Email quảng bá nội dung skyscraper của bạn

Và bởi vì tôi không tự đề cao hay spam, hầu hết mọi người đều rất vui khi chia sẻ nội dung của tôi trên phương tiện truyền thông xã hội của họ (một số người trong số họ thậm chí còn liên kết với nội dung đó):

Brian – Follow-up email – SEO tools post

3. Xây dựng liên kết từ các tài nguyên outdated

Sử dụng “The Moving Man Method”, tôi đã có được các liên kết từ…

Các bước tôi đã làm là:

1. Bước đầu tiên của bạn là tìm các trang web trong ngành của bạn có:

  • Đã thay đổi tên
  • Đã chuyển sang một URL mới
  • Đã ngừng cung cấp dịch vụ
  • Đã dừng cập nhật bài viết
  • Dừng hoạt động

Đây là một ví dụ về một trang web như vậy. Một thời gian trước SEOMoz đã đổi tên của họ thành Moz (và chuyển trang web của họ từ SEOmoz.org sang Moz.com)

moz changes names

Sau khi biết tin, tôi nhận ra rằng đây là một cơ hội HOÀN HẢO để tiếp cận với hàng trăm người vẫn đang liên kết đến các URL SEOMoz.org đã lỗi thời.

2. Bước thứ hai của chúng tôi là tìm các trang web vẫn liên kết đến URL cũ, này

Bây giờ bạn đã tìm thấy một trang web gần đây đã được đổi thương hiệu hoặc một tính năng của trang web không còn ở đó nữa, đã đến lúc tìm tất cả các liên kết dẫn đến trang đó.

Chỉ cần lấy URL của trang web lỗi đó và đưa nó vào công cụ kiểm tra backlink của bạn mà bạn lựa chọn.

Công cụ tìm kiếm các backlink của một bàiCông cụ tìm kiếm các backlink của một bài

(Tôi đang sử dụng Semrush trong ví dụ này nhưng có rất nhiều công cụ tìm kiếm liên kết khác mà bạn có thể sử dụng để làm điều tương tự.). Sau đó, hãy kiểm tra tất cả các trang web liên kết đến các URL cũ. Tùy thuộc vào trang web, bạn sẽ có khá nhiều cơ hội liên kết để làm việc. Dù bằng cách nào, bạn nên tập trung vào các trang web có DA cao nhất.

3. Cuối cùng, hãy tiếp cận và lấy các liên kết của bạn.

Bước cuối cùng của bạn là tiếp cận với tất cả những người vẫn liên kết với các trang web outdated đó. Bạn cần thông báo nhanh cho họ về liên kết đã hỏng của họ… và đề nghị họ thêm liên kết của bạn vào trang web của họ.

Tôi đã thử nghiệm một số tập lệnh email tiếp cận khác nhau cho chiến dịch SEOmoz / Moz của mình. Đây là cách hoạt động tốt nhất:

Script mailScript mail

Và bởi vì tôi đã thêm giá trị vào trang web của họ hai lần (một lần về liên kết lỗi của họ và một lần nữa bằng cách hiển thị cho họ bài viết quý giá của tôi) nên mọi người rất vui khi thêm liên kết của tôi vào trang của họ:

Outreach email reply – BlueGlass

Đó là tất cả những gì cần làm🙂

4. Sử dụng các định dạng nội dung đã được chứng minh tạo được liên kết

Một thời gian trước, BuzzSumo và Backlinko đã thực hiện một nghiên cứu về 912 triệu bài đăng trên blog và các bài báo:

Backlinko – Content study

Chúng tôi đã phát hiện ra điều gì?

Chúng tôi phát hiện ra rằng hầu hết nội dung hoàn toàn bị bỏ qua.

Trên thực tế, họ phát hiện ra rằng 94% tất cả nội dung trực tuyến đều KHÔNG có liên kết.

94% bài viết không có external link94% bài viết không có external link

Đó là tin xấu.

Tin tốt là chúng tôi nhận thấy rằng một số loại nội dung nhất định luôn hoạt động tốt hơn những loại nội dung khác.

Cụ thể, chúng tôi phát hiện ra rằng các định dạng nội dung sau đây có xu hướng tạo ra nhiều liên kết ngược hơn:

Các cách thức viết bài hút nhiều backlinkCác cách thức viết bài hút nhiều backlink

Nói cách khác, nếu bạn muốn nhận được các liên kết ngược, hãy tập trung vào các định dạng nội dung sau:

  • “Why” Posts
  • “What” posts
  • Infographics
  • Videos

Điều đó có nghĩa là "Chỉ xuất bản một tá các why posts and infographics?" Dĩ nhiên là không, nếu bạn muốn nhận được các liên kết ngược ngày hôm nay, nội dung của bạn phải tuyệt vời. Nhưng những định dạng này cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu để viết nội dung thực sự hiệu quả.

5. Xuất bản Cẩm nang hướng dẫn

Bạn đã biết rằng cách duy nhất để đưa trang web của bạn lên đầu Google là xây dựng các liên kết ngược chất lượng cao (và rất nhiều liên kết trong số đó). Điều đó rất rõ ràng, nhưng LÀM THẾ NÀO để bạn có được các trang web khác thực sự liên kết với bạn? Hãy nghĩ tới ý tưởng viết nội dung dạng Cẩm nang hướng dẫn.

Ví dụ: đây là Hướng dẫn cơ bản về xây dựng liên kết mà tôi đã xuất bản cách đây ít lâu:

 

Ví dụ về Cẩm nang hướng dẫn

Mặc dù tôi đã viết hướng dẫn đó cách đây 6 năm, nhưng nó vẫn tiếp tục tạo ra các liên kết cho đến ngày nay (vào năm 2022).

Ví dụ về cẩm nang hướng dẫn

Tại sao những cẩm nang hướng dẫn lại hiệu quả như vậy?

Đầu tiên, các cẩm nang có xu hướng chứa RẤT NHIỀU nội dung trên một trang duy nhất. Trên thực tế, cẩm nang của tôi chứa 4.834 từ. Theo nhiều nghiên cứu về yếu tố xếp hạng SEO, nội dung dạng dài có xu hướng hoạt động tốt hơn trên Google so với các bài viết ngắn:

Average content word count of the top 10 results is evenly distributed

Ngoài ra, các cẩm nang hướng dẫn bao gồm toàn bộ chủ đề trên một trang.

Và bởi vì hướng dẫn của bạn là tài nguyên “đi đến” cho một chủ đề, mọi người sẽ liên kết đến nó bất cứ khi nào họ viết về chủ đề đó trên blog của họ:

link to guide

Dưới đây là từng bước để tạo ra một cẩm nang hiệu quả.

1. Bước đầu tiên của bạn là tìm một chủ đề cho cẩm nang của bạn. Bạn nên chọn một chủ đề phổ biến nhưng chưa được nhiều bên đề cập đến (Nói cách khác: bạn không muốn xuất bản hướng dẫn cơ bản về một chủ đề mà đã có 18 người đã làm điều đó)

Ví dụ: khi tôi xuất bản hướng dẫn xây dựng liên kết của mình, tôi nhận thấy trang đầu tiên của Google có một số bài đăng hữu ích…

 

link building posts

… Nhưng không có cẩm nang hướng dẫn nào cụ thể cả. Tôi cũng đã xem xét việc viết một cẩm nang hướng dẫn về SEO. Nhưng đã có hàng nghìn hướng dẫn về chủ đề đó:

seo guides

Vì vậy, tôi đã chọn chủ đề xây dựng link.

2. Tiếp theo, phác thảo cẩm nang của bạn.

Điều này thật dễ dàng, chỉ cần liệt kê các chủ đề phụ tạo nên chủ đề lớn hơn của bạn.

Ví dụ: đối với hướng dẫn xây dựng liên kết của tôi, tôi chỉ cần liệt kê ra các chủ đề phụ như sau:

  • Xây dựng liên kết là gì?
  • SEO black hat
  • SEO white hat
  • Văn bản neo
  • Nội dung
  • Tiếp cận email
  • Tip nâng cao

Và nhiều chủ đề phụ này đã trở thành các phần trong cẩm nang của tôi:

contents


3. Cuối cùng, viết Cẩm nang của bạn.

Đừng ngại trình bày mọi thứ cần biết về một chủ đề. Bằng cách đó, hướng dẫn của bạn sẽ được coi là nguồn tài nguyên quý giá. (Và giống như tôi đã đề cập trước đó, nội dung dài hơn có xu hướng tạo ra nhiều liên kết ngược, lượt chia sẻ… và xếp hạng cao hơn trong Google.)

6. Sử dụng các chiến lược và kỹ thuật được gắn thương hiệu

Bạn có nhớ chiến lược số 3 trong hướng dẫn này không?

Build links from outdated resources

Bạn có thể nhận thấy rằng tôi không chỉ vạch ra chiến lược… tôi còn đặt tên cho nó.

Moving Man Method – Named strategy

Đây không phải là lần đầu tiên tôi đề cập đến “Moving Man Method” trong một bài đăng trên blog.

Trên thực tế, nhờ đặt tên cho chiến lược của tôi, mọi người liên kết đến nội dung của tôi qua keyword Moving Man Method khá thường xuyên:

 

backlink

(Mọi người thậm chí còn xuất bản bài đăng trên blog về nó.)

blog post about named strategy

Và điều này chỉ xảy ra bởi vì tôi đã đặt cho chiến lược của mình một cái tên đáng nhớ.

Bây giờ bạn đã thấy điều này có thể hoạt động tốt như thế nào, đã đến lúc tìm hiểu các bước cụ thể

Bước #1: Phát triển một chiến lược, tip hoặc chiến thuật độc đáo

Điều này nghe có vẻ khó hơn thực tế. Tất cả những gì bạn cần làm là đưa ra một chiến lược có tính cách độc đáo. Như Derek Halpern đã từng nói: “Bạn có thể không có nguyên liệu độc đáo, nhưng bạn có một công thức độc đáo. Và công thức độc đáo đó là tất cả những gì quan trọng.”

Ví dụ, hãy xem xét Phương pháp Moving Man. Mọi người đã sử dụng link lỗi như một phần của chiến dịch xây dựng liên kết của họ trong nhiều năm. Vậy điều gì đã làm cho chiến lược của tôi khác biệt? Điểm độc đáo của tôi là các liên kết không nhất thiết bị hỏng (chúng không nhất thiết phải hiển thị lỗi 404).

Các liên kết tôi đã sử dụng cho Phương pháp Moving man về mặt kỹ thuật đã hoạt động… chúng chỉ là outdated.

outdated link

Và vậy là đủ độc đáo

Bước # 2: Tiếp theo, đặt tên cho chiến lược của bạn.

Tôi gọi chiến lược của mình là Phương pháp Moving Man vì bạn đang giúp chủ sở hữu trang web “di chuyển” liên kết của họ. Không phải là cái tên sáng tạo nhất, nhưng nó sẽ hoàn thành công việc. Vì vậy, chỉ cần đảm bảo tên mô tả những gì chiến lược của bạn thực hiện. Ngoài ra, hãy thử sử dụng một trong những từ sau trong tên chiến lược của bạn:

  • Method
  • Technique
  • Approach
  • System
  • Blueprint

Bước #3: Xuất bản chiến lược như một phần của bài đăng trên blog.

Bước cuối cùng của bạn là cho mọi người thấy rằng chiến lược mới của bạn thực sự hoạt động. Xuất bản chiến lược của bạn dưới dạng một bài đăng trên blog. Tốt nhất là hãy thể hiện chúng như một case study (Bằng cách đó, mọi người có một cái gì đó để liên kết khi họ tham khảo kỹ thuật của bạn.)

Ví dụ: đây là bài đăng tôi đã sử dụng để công bố Moving man method với mọi người:

Chứng minh chiến lược của bạn hoạt động hiệu quả

Trong bài đăng này, tôi không chỉ nói: “Hãy xem chiến lược mới của tôi. Nó có thể mang lại hiệu quả tốt! ”. Thay vào đó, tôi đã cho mọi người thấy bằng chứng rằng Moving man method hoạt động hiệu quả:

contextual backlink

Và cú hích 1-2 đó (chiến lược có thương hiệu + bằng chứng) là một tài sản có thể tạo ra rất nhiều liên kết ngược.

7. Tận dụng các kho dữ liệu

Các kho dữ liệu là giấc mơ của người mong muốn có thêm backlink. Tại sao? Chúng là các trang chỉ tồn tại để liên kết đến các trang web khác.Đây là một ví dụ:

Ví dụ kho dữ liệuVí dụ kho dữ liệu

Và đây là một ví dụ về liên kết mà tôi đã tạo từ một trang tài nguyên cách đây không lâu:

resource page backlink

Bạn có thể tự hỏi "Được, nó tuyệt đấy. Nhưng làm thế nào tôi có thể lấy liên kết từ các kho dữ liệu ”? Giống như mọi chiến lược trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình từng bước:

Đầu tiên, bạn cần tìm các kho dữ liệu.

Những thứ này có thể khó tìm. Rất ít người gọi kho dữ liệu của họ là “kho dữ liệu”. Thay vào đó, mọi người có xu hướng mô tả các trang của họ bằng các thuật ngữ như:

  • “helpful resources”
  • “useful resources”
  • “further reading”
  • “additional resources”

Vì vậy, để tìm các trang này, bạn chỉ cần tìm kiếm các cụm từ này… cộng với một từ khóa. Ví dụ: giả sử bạn vừa xuất bản một bài báo về xây dựng liên kết. Bạn sẽ thực hiện tìm kiếm trên Google bằng từ khóa này:

Search string

Và trong vòng 5 giây, tôi đã tìm thấy danh sách các kho dữ liệu khổng lồ này:

link building page

Thứ hai, bây giờ bạn đã tìm thấy một kho dữ liệu, đã đến lúc tiếp cận và yêu cầu một liên kết.

Đây là Script email mà tôi đề xuất:

Xin chào [tên],

Tôi đang tìm một số bài báo để đọc về [Chủ đề của bạn] hôm nay, khi tôi tình cờ tìm thấy [Kho dữ liệu] của bạn.

Rất tuyệt.

Dù sao, tôi nhận thấy rằng bạn có một phần trong kho dữ liệu dành riêng cho [Chủ đề của bạn]. Tôi gần đây đã xuất bản một hướng dẫn về cùng chủ đề đó. Nó có thể đáng để thêm vào trang của bạn.

Cám ơn, chúc một ngày tốt lành!

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Để rõ ràng: Kịch bản này chỉ là một điểm khởi đầu. Bạn càng cá nhân hóa các email tiếp cận của mình, bạn sẽ nhận được càng nhiều liên kết.

Chiến lược bổ sung # 1: Từ Đề cập thương hiệu thành Backlink chất lượng

Thỉnh thoảng ai đó sẽ đề cập đến bạn trong một bài đăng trên blog .. nhưng sẽ không thực sự liên kết đến trang web của bạn.

Đây là một ví dụ:

OkDork – Unliked brand mention

Xem cách người đó đề cập đến trang web của tôi… nhưng không liên kết với tôi? Đó được gọi là “Đề cập đến thương hiệu không được liên kết”. Những đề cập này tương đối dễ dàng để có được các liên kết ngược. Tại sao? Tác giả của bài viết đã đề cập đến bạn. Có nghĩa là họ thích bạn.

Vì vậy, bạn chỉ cần gửi cho họ email thân thiện này:

Xin chào [tên],

Tôi vừa xem qua bài viết mới nhất của bạn: [Tiêu đề bài viết].

Bạn đã làm rất tuyệt!

Tôi chỉ muốn liên hệ và nói "Cảm ơn" vì đã đề cập đến [Tên thương hiệu của bạn] trong bài viết của bạn. Tôi thực sự đánh giá cao điều đó.

Ngoài ra, nếu bạn có một phút, sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể liên kết đến trang web của chúng tôi. Bằng cách đó, độc giả của bạn có thể dễ dàng tìm thấy bài đăng trên blog của chúng tôi mà bạn đã đề cập.

Một lần nữa, cảm ơn bạn đã đề cập đến chúng tôi trong bài viết của bạn. Chúc bạn một ngày tuyệt vời.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Và bạn đã hoàn tất khâu chuẩn bị.

Chiến lược bonus # 2: Gửi Email “Feeler”

Khi nói đến khả năng tiếp cận email, bạn có hai lựa chọn:

Lựa chọn thứ 1: Yêu cầu mọi người cung cấp các liên kết trong email đầu tiên của bạn

Lựa chọn thứ 2: Sử dụng email "Feeler"

Từ việc chạy hàng trăm chiến dịch xây dựng liên kết, tôi nhận thấy rằng cả hai phương pháp đều hoạt động. Nhưng tôi cũng nhận thấy rằng những email được gọi là "Feeler" tăng chuyển đổi lên hơn 40%.

Vậy: email “Feeler” là gì?

Email Feeler là tin nhắn bạn gửi cho khách hàng tiềm năng mà không yêu cầu liên kết. (Bạn đang “cảm nhận được” liệu họ có tiếp thu được cách tiếp cận của bạn hay không… trước khi bạn đưa ra một liên kết quảng cáo chào hàng.)

Đây là một ví dụ thực tế:

Mike – Outreach email

Hãy xem Mike không yêu cầu liên kết như thế nào? Thay vào đó, anh ấy hỏi người đó xem họ có muốn xem nó trước không. NẾU họ nói “có”, bạn gửi cho họ lời giới thiệu của bạn:

Mike – Outreach email reply

Trong trường hợp của Mike, email “Feeler” nhận được nhiều phản hồi hơn 40% so với yêu cầu liên kết trong email đầu tiên.

Outreach reply stats

Trên đây, bạn đã nắm được 7 cách đã được kiểm chứng để có được liên kết ngược vào năm 2022. Hãy thực hành và chọn ra phương pháp tốt nhất cho mình nhé.

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh