SO9 - sự thay thế cần thiết cho Facebook Business

Nếu bạn đang cảm thấy Facebook Business không đáp ứng đủ những nhu cầu cần thiết để thực thi các chiến dịch marketing social media, bài viết này dành cho bạn.
Trà Nguyễn

9.3.2024

Marketing trên nền tảng social media nhìn qua thì có vẻ như không hề khó, tuy nhiên quá trình đó bao gồm rất nhiều những tasks nhỏ và phức tạp. Một chiến dịch marketing trên các nền tảng social media thường bắt đầu bằng một bản kế hoạch, sau đó thực thi, đo lường hiệu quả, thu thập số liệu báo cáo và cuối cùng là quyết định cách tối ưu hoá các hoạt động trong chiến dịch đó. Chúng ta đều biết quá trình đó sẽ hàng giờ, thậm chí nhiều hơn 1 ngày. May mắn thay, ta đã có những công cụ có thể hỗ trợ một số bước như đăng bài hàng loạt, quản lý nội dung và theo dõi hiệu quả của chiến dịch.

Nếu bạn đang cảm thấy Facebook Business không đáp ứng đủ những nhu cầu cần thiết để giúp bạn thực thi các chiến dịch marketing trên các nền tảng social media thuận tiện hơn, bài viết này là dành cho bạn. Cùng SO9 đưa ra những cái nhìn cụ thể và chi tiết về Facebook Business và công cụ thay thế đang được ưa chuộng hiện nay - SO9.

1. Facebook Business hay một công cụ thay thế khác?

Bạn chưa đủ hài lòng với các giải pháp phân tích gốc của Facebook? Bạn có cân nhắc triển khai một công cụ thay thế không? SO9 sẽ đưa ra những thông tin giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất để hiểu sự khác biệt giữa Facebook Business và công cụ SO9, đồng thời hy vọng nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đưa ra quyết định của bạn.

(update ảnh)

 

2. Facebook Business không đáp ứng đủ cho bạn? - Cân nhắc thử những tính năng vượt trội sau của SO9

Hãy xem xét một số tính năng và dữ liệu không thể tìm thấy được trong Facebook Business, nhưng có thể tìm thấy trong công cụ quản lý các nền tảng social media SO9.

2.1. Đăng bài viết lên nhiều nền tảng social media khác nhau

Để sản xuất nội dung bài viết cần tốn không ít thời gian và công sức trau chuốt lựa chọn ngôn từ và văn phong sao cho phù hợp. Chính vì vậy, khi nội dung hoàn thiện và được đăng lên các trang mạng xã hội có lượng tương tác cao, bạn cần tận dụng những nội dung đó để đăng chéo lên các kênh social media phòng trừ trường hợp bí ý tưởng. Theo cách truyền thống, bạn phải tìm kiếm lại bài viết, sau đó sao chép nội dung và hình ảnh rồi mới có thể đăng bài. Nếu có nhiều kênh mạng xã hội ví dụ như 4-5 fanpage Facebook, quá trình đó mất khá nhiều thời gian và công sức, dễ gây chán nản cho người quản lý.

Công cụ SO9 hỗ trợ đăng bài chéo giữa các nền tảng
 

Với SO9, công việc đăng bài lên nhiều nền tảng cùng một lúc là chuyện nhỏ chỉ với 1 click chuột đơn giản. SO9 sẽ giúp bạn sắp xếp các nội dung có lượng tương tác tốt nhất, bạn chỉ cần lựa chọn rồi tái sử dụng một cách tự động và nhanh chóng nhất.

 

2.2. Tự động hoá quá trình đăng bài theo kế hoạch được cài đặt sẵn

Để nuôi dưỡng và phát triển các kênh mạng xã hội hiệu quả nhất, bạn cần có kế hoạch đăng bài và phân phối bài viết phù hợp và có tần suất đều đặn. Bí quyết là không nên đăng quá nhiều trong một khung giờ mà cần phân phối bài viết với tần suất đều đặn, 1-3 bài mỗi ngày tùy theo ngành sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp.

Để giải quyết vấn đề lên lịch content cho hệ thống các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. bạn có thể sử dụng tính năng đặt lịch đăng bài SO9 - công cụ hỗ trợ lên lịch đăng bài viết cho nhiều fanpage cùng một lúc chỉ với một cú click chuột duy nhất. Tính năng này của SO9 giúp bạn giảm đáng kể thời gian làm việc nhưng vẫn đem lại hiệu suất tối ưu, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót có thể xảy ra khi đăng bài thủ công như sai sót, đăng thiếu bài, quên giờ đăng bài,...

Công cụ SO9 quản lý và lên lịch bài đăng các kênh social media
 

Sau khi đăng bài qua công cụ SO9, màn hình sẽ thống kê các bài viết được đăng cùng thời gian và các kênh hiển thị cụ thể. Bạn có thể dễ dàng theo dõi trạng thái của các bài post này, đồng thời theo dõi tương tác để xem chất lượng bài đăng có hiệu quả hay không.

 

2.3. Quản lý tập trung đa kênh chỉ trên 1 màn hình duy nhất

Với tài khoản dùng thử và tài khoản trả phí, bạn đều có thể trải nghiệm tính năng quản lý mọi nền tảng mạng xã hội đang vận hành của doanh nghiệp trên một màn hình duy nhất. Trên Tab Quản lý của SO9, bạn sẽ thấy bảng hiển thị thông minh theo cột giúp bạn Lắng nghe & Quản lý hàng trăm trang, hội nhóm, #hashtag trên các nền tảng Mạng xã hội khác nhau tại 1 nơi duy nhất.

Công cụ SO9 quản lý tập trung mọi nền tảng
 

Bên cạnh đó, nếu gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình quản lý, SO9 cung cấp thêm chức năng Tương tác tức thời hỗ trợ bạn giải đáp các thắc mắc 24/7.

 

2.4. Trợ lý thông minh ảo NICE hỗ trợ trực tuyến 24/24

Trong thời đại công nghệ số 4.0, Big Data và AI luôn là hai trong số những công nghệ phổ biến và hữu ích nhất hiện nay. Thật tuyệt vời khi SO9 đã không ngừng tìm tòi, học hỏi và ứng dụng thành công hai “ông lớn” công nghệ này vào trong quá trình vận hành của công cụ. 

Trợ lý ảo NICE của công cụ SO9
 

Cụ thể, Bot ảo Nice Bot giúp bạn thực hiện những thao tác lặp đi lặp lại một các tự động như: Tự động ẩn comment tránh cướp đơn, Tự động phản hồi, Tự động gửi tin nhắn, Tự động đăng bài,... Những thao tác tưởng chừng như rất nhỏ nhặt, dễ bỏ qua hoặc dễ quên nay đã được SO9 giải quyết hoàn toàn bằng công nghệ, giúp giảm thiểu tối đa các rủi ro và nâng cao hiệu suất làm việc của người phụ trách quản lý các kênh social media.

2.5. Cung cấp 20+ mẫu báo cáo chuyên sâu về khách hàng và “sức khoẻ” của các kênh mạng xã hội

Việc khó khăn nhất khi có hệ thống các kênh social media dày đặc đó là thống kê mức độ tương tác của các bài post cũng như hiệu quả của các nền tảng mạng xã hội tương tác với nhau.

Khi sử dụng công cụ SO9, bạn hoàn toàn có thể xem chỉ số của các bài đăng được thống kê có khoa học theo từng kênh mạng xã hội. Các thông số này được cập nhật liên tục, trùng khớp với các chỉ số thực tế giúp bạn có bức tranh tổng quan nhất đánh giá “sức khoẻ” của các nền tảng mạng xã hội của bạn. Từ đó, bạn dễ dàng đưa ra được những quyết định về chiến lược đối với các kế hoạch truyền thông hay quảng bá sản phẩm dịch vụ sao cho phù hợp.

Công cụ SO9 báo cáo các chỉ số định kỳCông cụ SO9 báo cáo các chỉ số định kỳ
 

Ngoài ra phân tích các chỉ số, với 20+ mẫu báo cáo có sẵn hoặc bạn có thế tự xây dựng ra mẫu báo cáo cho riêng mình dựa trên các chỉ số mà bạn quan tâm. Việc này rất có lợi khi bạn muốn trình bày báo cáo tiến độ kế hoạch marketing, hoặc đơn giản là lọc những chỉ số quan trọng để đưa ra quyết định.

3. SO9 hay Facebook Business?

Như vậy, một công cụ thay thế có nhiều tính năng bổ sung đáng để cân nhắc để tạo ra những điều kiện thuận lợi cho việc quản lý các nền tảng social media cho doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp đang trong quá trình đặt những viên gạch đầu tiên trong việc xây dựng kênh social media cho doanh nghiệp, sử dụng những công cụ sẵn có thường là đã đáp ứng đủ các nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, theo thời gian, khi các kênh social media đã lớn mạnh, đồng nghĩa với việc quản lý và tối ưu hiệu quả trở nên phức tạp hơn, bạn có thể sẽ cần tới những công cụ thay thế có nhiều tính năng hơn để giải quyết mọi vấn đề, tối ưu hiệu suất thực thi chiến dịch marketing social media.

Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh những tính năng ưu việt hỗ trợ quản lý các nền tảng mạng xã hội và khả năng dễ tiếp cận của SO9 chắc chắn sẽ hữu ích cho các chiến dịch marketing social media của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về các tính năng của SO9 hoặc một số mẹo để sử dụng hết tiềm năng của ứng dụng, hãy liên hệ ngay với SO9. SO9 luôn vui lòng khi nhận được những tin nhắn từ bạn. Còn bây giờ, hãy dùng thử SO9 TẠI ĐÂY để trải nghiệm mọi tính năng miễn phí trong 14 ngày nhé!


 

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục