9.3.2024
Đăng tải các nội dung giới thiệu trên trang Facebook đã từ lâu trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch marketing của các doanh nghiệp. Vậy viết content bán hàng sao cho hiệu quả, mang về nhiều đơn hàng nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về content bán hàng và 20 mẫu content bán hàng giúp mang lại doanh số khủng cho các doanh nghiệp.
Content bán hàng là những nội dung mà các thương hiệu dùng để giới thiệu sản phẩm của mình tới với khách hàng. Content bán hàng thường được các thương hiệu đầu tư cả về nội dung và hình thức để nội dung của mình trở nên có sức hấp dẫn với khách hàng.
Một content bán hàng thông thường sẽ gồm các phần chính sau đây:
Dựa trên sườn chung như vậy mà các thương hiệu có thể sáng tạo để dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Trong phần tiếp theo đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 20 mẫu content bán hàng hay được các thương hiệu sử dụng nhất.
Cách viết content dựa trên câu chuyện rất dễ lôi cuốn và thu hút khách hàng và nhận được nhiều tương tác.
Mọi người có xu hướng dừng lại khi thấy những cảnh báo, và đó là cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu để chia sẻ thông tin tới khán giả.
Ngày nay, các nhãn hàng hay những thương hiệu thời trang, thẩm mỹ mọc lên như nấm để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi người kinh doanh phải có xác thực về chất lượng sản phẩm tốt và sáng tạo ra các content có nội dung đánh trúng nhu cầu của khách hàng.
Một trong những cách viết content facebook thu hút khán giả là tập trung vào các nội dung gây shock, ví dụ như quảng cáo sau đây của Vietjet:
Chắc chắn khán giả sẽ thích thú hơn với những content hài hước. Các thương hiệu có thể tận dụng cách viết content facebook này để lồng ghép giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.
Kết hợp với những người nổi tiếng cũng là một cách hay để quảng bá sản phẩm. Người xem sẽ có niềm tin hơn khi người mà họ hâm mộ cũng sử dụng sản phẩm đó.
Hãy nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật nhất mà chỉ có sản phẩm của bạn có (USP sản phẩm). Đó là cách rất tốt để có thể thu hút khách hàng.
Nếu bạn muốn những nội dung của mình đi cùng với xu hướng, hãy thử cách viết content facebook bắt trend này nhé.
Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể thử áp dụng các mẫu content facebook viết về những ý nghĩa nhân văn gửi tới khán giả của mình.
Mở đầu bằng một câu hỏi sẽ tạo sự tò mò cho khách hàng. Sau đó, thương hiệu có thể dẫn vào nội dung giới thiệu sản phẩm của mình và chứng minh sản phẩm của mình giúp được gì cho khách hàng.
Giới thiệu món ăn phù hợp với thời tiết cũng là một gợi ý hay cho content bán hàng đồ ăn. Chắc chắn mọi người sẽ thích ăn những món ấm nóng vào mùa đông và những món giải nhiệt vào mùa hè. Đánh đúng tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.
Bạn có thể lồng ghép quảng cáo sản phẩm vào các content facebook hướng dẫn make up cho khách hàng.
Hay với các spa có thể viết content facebook nhấn mạnh được những lợi ích khi sử dụng liệu trình của spa mình.
Thời trang là một trong những mặt hàng cạnh tranh nhất trên nền tảng Facebook. Do đó, các shop thời trang nên chú trọng đầu tư cách viết content thu hút khách hàng nhất.
Với các dự án bất đầu sản, content writer cần nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật của dự án như vị trí, tiện ích, giá cá, và cả những hứa hẹn sinh lời nếu người mua có ý định đầu tư. Cung cấp những thông tin mà người mua quan tâm trong content bán hàng sẽ dễ dàng thuyết phục người mua hơn.
4.5. Mẫu content quảng cáo bia
Bia Saigon chọn cách giới thiệu sản phẩm bia mới của mình qua insight của việc kết bạn “Trước lạ sau quen”. Vừa là quen với hương vị bia mới, vừa thể hiện ly bia sẽ là cầu nối kết giao bạn bè.
4.6. Mẫu content học tiếng anh
Giới thiệu những khóa học và nhấn mạnh những ưu đãi là cách viết content bán hàng hiệu quả nhất.
4.7. Mẫu content order đồ ăn
Đưa ra gợi ý món ăn đặc sản theo mùa và thôi thúc người xem hành động cũng là một gợi ý hay cho nội dung bán hàng trên facebook.
4.8. Mẫu content du lịch
Chia sẻ những thông tin hữu ích cũng là một cách viết content bán hàng được nhiều thương hiệu sử dụng nhất. Với các công ty du lịch, các marketer có thể sử dụng những review chân thực của khách hàng hiện tại về điểm du lịch đó làm content cho các bài viết tiếp theo. Đó là một cách hay để thu hút khách hàng mới trải nghiệm dịch vụ của công ty.
4.9. Mẫu content phòng gym
Content facebook thu hút khách hàng cho các phòng gym thường sẽ nhấn mạnh vào những lợi ích mà tập gym mang lại như nâng cao sức khỏe, sở hữu thân hình quyến rũ hơn,...
4.10. Mẫu content thiết bị nhà bếp
Với các đồ gia dụng như thiết bị nhà bếp, khách hàng sẽ thường ưu tiên sự tiện dụng và mẫu mã đẹp. Vậy nên content bán hàng thiết bị nhà bếp cần làm nổi bật được công dụng và thiết kế của sản phẩm để thu hút khách hàng hơn.
Content bán hàng nếu như triển khai tốt sẽ mang lại những lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Nếu như thương hiệu của bạn chưa có những ý tưởng tốt để viết content bán hàng thu hút, hãy dùng thử SO9 và tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn. Chắc chắn SO9 sẽ giúp bạn có những ý tưởng xuất sắc.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh