Cách SEO top google nhờ tối ưu mạng xã hội

Vũ Khánh

9.3.2024

SEO lên top Google và phát triển mạng xã hội luôn nằm trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, chưa nhiều doanh nghiệp đã tận dụng hiệu quả mối quan hệ giữa hai yếu tố này để phát triển kinh doanh. Trên thực tế, vận hành mạng xã hội hiệu quả cũng giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng trong tìm kiếm Google.

Mạng xã hội đã giúp con người tập hợp lại với nhau bất kể khoảng cách để cùng tương tác, thảo luận. Sự phổ biến rộng rãi của mạng xã hội đã làm cho nó trở thành một trong những kênh tiếp thị quan trọng nhất của doanh nghiệp. Trên thực tế, hàng trăm thương hiệu đã tăng trưởng mức độ tương tác lớn nhờ triển khai chiến lược truyền thông trên mạng xã hội hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá cách tối ưu hóa mạng xã hội có thể thúc đẩy SEO và những gì doanh nghiệp có thể làm để cải thiện xếp hạng trang web của họ trên Google thông qua mạng xã hội.

Cách tận dụng mạng xã hội doanh nghiệp để thúc đẩy SEO

Cách tốt nhất để tăng độ phủ sóng là vận dụng các kỹ thuật SEO để các thuật toán của Google có thể nhận ra nội dung của bạn và xếp hạng nội dung đó. Đối với mạng xã hội, điều này giống như là nhắn tin trên mạng xã hội giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập website thông qua các kênh khác.

Bất kể bạn sử dụng kênh tiếp thị nào, điều quan trọng là phải tạo ra nội dung mang lại giá trị thực sự cho khán giả. Bằng cách này, khán giả nhiều khả năng sẽ chia sẻ những bài đăng này với network của họ và mở rộng phạm vi tiếp cận cho bạn.

Hình thức nội dung ăn điểm với Google

Các loại nội dung có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và cải thiện khả năng hiển thị bao gồm:

  • Video
  • Infographic
  • Podcast
  • Minigame tương tác
  • Bài đăng trên blog

Những kiểu nội dung này cung cấp thông tin có giá trị, thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng thứ hạng trên Google và nâng cao đáng lượng chia sẻ của các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Cùng tìm hiểu một vài cách thiết thực để tối ưu hóa độ phủ sóng trên mạng xã hội của bạn:

Sử dụng từ khóa và thẻ hashtag

Bạn có thể đã biết tầm quan trọng của từ khóa trong các bài đăng trên blog. Các thuật toán của Google nhanh chóng xác định các từ khóa cho các bài đăng trên blog để xếp hạng chúng, làm cho chúng dễ được tìm thấy hơn. Nhưng trong khi các từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nội dung, thì các thẻ hashtag thậm chí còn lợi hại hơn trên các nền tảng mạng xã hội.

Từ khóa giúp bạn dự đoán những gì khán giả muốn xem và cung cấp những nội dung dựa trên nhu cầu của họ. Làm được điều này, nội dung của bạn sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trên top SERP và nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Tương tự, thẻ # có thể thúc đẩy rất nhiều lưu lượng truy cập, vì chúng dựa trên các chủ đề thịnh hành. Chúng mang lại hiệu quả tốt trên các nền tảng như Facebook và Instagram và là yếu tố thúc đẩy lưu lượng truy cập vào nội dung của bạn. Thông thường, mọi người sử dụng các thẻ # thịnh hành để xem nhiều bài đăng liên quan đến chủ đề đó. Vì vậy, điều này sẽ giúp khán giả biết đến nội dung của bạn đồng thời cung cấp cho Google manh mối về cách xếp hạng nội dung đó. Kết hợp với nhau, các từ khóa và thẻ hashtag giúp cho bài đăng của bạn nổi bật hơn trong news feed người dùng.

Cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của bạn từ những điều nhỏ nhất

Chiến lược truyền thông trên mạng xã hội rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, vì nó đảm bảo rằng tất cả các bài đăng của bạn đều hướng tới một mục tiêu duy nhất, bất kể bạn đăng trên nền tảng nào. Hãy coi đó là một kế hoạch giúp thương hiệu của bạn nổi bật tiếng nói và bản sắc một cách nhất quán. Bất kỳ phần nội dung nào bạn đăng ngoài chiến lược của mình sẽ không mang lại kết quả như bạn mong muốn.

Để tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội vững chắc, bạn cần thực hiện những việc sau:

  • Tìm kiếm. Tìm hiểu cách các đối thủ cạnh tranh chính của bạn, xem những nội dung của họ và theo dõi các bài đăng phổ biến nhất và ít phổ biến nhất của họ. Hoạt động truyền thông của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới mà không đi bản sắc của riêng mình, vì thứ bạn học được từ đối thủ là các kỹ thuật mới.
  • Phân tích SWOT. Đây là chìa khóa để bạn hiểu thương hiệu của mình, vì nó chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt. Sử dụng công cụ này để tối ưu hóa mạng xã hội của bạn nhằm tận dụng những gì bạn làm tốt nhất và cải thiện những điểm chưa tốt của mình.
  • Ưu tiên. Mặc dù việc sử dụng tất cả các nền tảng mạng xã hội không có hại gì nhưng hiệu quả của nó chắc chắn sẽ giảm đi khi bạn phải phân bổ thời gian và công sức để chăm sóc nó. Thay vì như vậy, bạn nên nghiên cứu và xác định nền tảng nào mà khán giả tiềm năng của bạn sử dụng nhiều nhất và cân nhắc ưu tiên hai hoặc ba lựa chọn phổ biến.
  • Xây dựng nhận diện thương hiệu: Việc duy trì một chủ đề nhất quán cho thương hiệu của bạn là rất cần thiết. Truyền thông mạng xã hội là một kênh không quá trang trọng, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng giọng điệu thân thiện để thu hút khán giả của mình. Đảm bảo rằng lời nói và phong cách của bạn nhất quán trên tất cả các nền tảng và nội dung

Có chiến lược khác nhau cho các kênh khác nhau

Nội dung đa dạng có thể làm cho chiến lược truyền thông trên mạng xã hội của bạn trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn vì khán giả của bạn có thể bị thu hút bởi thông điệp mới và thú vị. Vì người dùng mạng xã hội thường lướt qua news feed một cách nhanh chóng, bạn cần phải đăng tải những nội dung cập nhật để thu hút họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, nếu bạn tiếp tục đăng cùng một loại nội dung trên trang của mình, khán giả của bạn có thể sẽ cảm thấy nhàm chán và chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn.

Cách tốt nhất để tránh sự đơn điệu của các bài viết là tạo các kiểu nội dung khác nhau. Ví dụ: bạn có thể sử dụng đan xen GIF, kể chuyện, các cuộc thăm dò, câu đố, và trình bày một cách sáng tạo như infographic. Ví dụ: bạn có thể tạo video hướng dẫn trên YouTube thay vì chọn cách đăng blog và quảng cáo nó thông qua một bài đăng trên Instagram.

Đầu tư nội dung chất lượng

Các thuật toán và xu hướng của Google có thể thay đổi mà không cần cảnh báo trước, nhưng điều duy nhất không đổi là chất lượng nội dung. Để cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng trang web, bạn cần tạo nội dung hữu ích. Đối với các nền tảng mạng xã hội, các quy tắc cũng giống như vậy.

Bạn nên kiểm tra các tài khoản mạng xã hội của mình để đảm bảo mọi thứ hoạt động như mong đợi. Ví dụ: nếu bạn đăng tải hình ảnh, hãy thiết kế chúng thật sắc nét và có thể xem được trên cả máy tính và điện thoại.

Đảm bảo rằng khán giả sẽ học được kiến thức hay thông tin nào đó khi xem nội dung của bạn. Chính điều đó sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người xem hơn. Nó cũng giúp bạn xây dựng uy tín trong lĩnh vực của mình, thúc đẩy mọi người chia sẻ bài đăng của bạn hơn, giúp bạn kiếm được liên kết ngược và nhắc đến bạn trong nội dung của họ.

Thiết kế nội dung dễ dàng chia sẻ

Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn. Người đọc có khả năng chia sẻ nội dung của bạn khi nội dung đó bổ ích, độc đáo và có CTA hấp dẫn. Bạn cũng nên tích hợp tùy chọn chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội để nội dung dễ được lan tỏa hơn.

Theo nhà phát triển web Nathan Finch của Best Web Hosting Australia, cách dễ nhất để kết hợp các mạng xã hội vào trang web của bạn là xây dựng web đi kèm với các công cụ kéo và thả thuận tiện.

Finch nói: “Bạn có thể sử dụng giao diện kéo và thả để tạo một trang web Thương mại điện tử độc đáo và tích hợp các nền tảng xã hội chỉ với một vài cú nhấp chuột.”

Kết luận

Tối ưu hóa mạng xã hội giúp các thương hiệu tăng khả năng hiển thị, giám sát và tăng mức độ tương tác cũng như tạo lưu lượng truy cập vào trang web cao hơn. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc để tạo ra những bài viết không hiệu quả. Sử dụng các mẹo ở trên để hướng chiến lược truyền thông mạng xã hội của bạn đi đúng hướng và bạn sẽ sớm nhận thấy lưu lượng truy cập trang web của mình tăng đột biến.

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh