Đồng cảm - Chìa khóa tăng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp

Vũ Khánh
9.3.2024
“Sức mạnh của Web nằm ở tính phổ biến của nó. Tất mọi người đều có thể tiếp cận, bất kể họ là ai, là một khía cạnh thiết yếu. ”
- Tim Berners-Lee, nhà sáng lập World Wide Web
Vào mùa hè năm 2019, Vox đã phát hiện việc người dùng không thể truy cập trang web của các Ứng cử viên Tổng thống năm 2020. Cụ thể hơn, nhiều người Mỹ có thị lực kém hoặc mù hoàn toàn không thể xem các thông tin trên trang web của ứng viên. Như Alice Wong, Dự án Hỗ trợ Người khuyết tật đã nói: “Tất cả những lời hứa hẹn chính sách hỗ trợ người khuyết tật của các ứng cử viên đều trở nên vô nghĩa khi những cử tri khuyết tật không thể xe, được những nội dung đó.”
Những người ứng cử vào vị trí lãnh đạo cầm quyền không phải là những người duy nhất gặp khó khăn với các vấn đề về khả năng tiếp cận công nghệ. Số lượng các vụ kiện phân biệt đối xử liên quan đến khả năng truy cập đã tăng gần 300% từ năm 2017 đến năm 2018, với phần lớn các khiếu nại cho rằng các trang web được xây dựng mà không có sự hỗ trợ của các công nghệ dành cho người khuyết tật. Nói cách khác, bỏ qua các vấn đề về khả năng tiếp cận là bỏ qua những người có thể là khách hàng của bạn hoặc thậm chí là nhân viên của bạn.
Thấu hiểu & Đồng cảm với khách hàng sẽ tạo ra sự gắn bó lâu dài
Để tuân thủ các tiêu chuẩn về khả năng tiếp cận, các thương hiệu cần dẫn dắt bằng sự đồng cảm và chủ động tìm kiếm đối tượng đa dạng hơn để đưa vào danh sách tiềm năng. Chỉ khi các thương hiệu trải nghiệm dịch vụ của họ qua lăng kính của đối tượng khán giả khác nhau, thì họ có thể tìm ra các cơ hội của mình. Điều quan trọng không kém là xây dựng một cộng đồng hòa nhập và đảm bảo mọi người đều có thể tiếp cận. Và chỉ sau khi mọi người trong team của bạn trải nghiệm thử, bạn mới thấy được những thay đổi cần có trong các sản phẩm và dịch vụ của mình để chúng thực sự phù hợp với tất cả mọi người.
Và khi các doanh nghiệp ưu tiên khả năng tiếp cận công nghệ và các phương pháp thiết kế web toàn diện, họ sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và mở khóa nhiều tài nguyên và cơ hội hơn.
Khả năng tiếp cận là một lợi thế cạnh tranh…
Về cơ bản, khả năng tiếp cận là đảm bảo mọi thứ dễ dàng truy cập, dễ hiểu và dễ sử dụng. Lấy ví dụ như các cửa hàng tạp hóa, hầu hết người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khác nhau cho một loại hàng hóa. Nhưng đối với những người khuyết tật về thị giác, quyết định mua sắm ở đâu của họ phần lớn được quyết định bởi những nhà bán lẻ nào dễ tiếp cận nhất.
Albertsons Co. là một trong những nhà bán lẻ coi trọng nhu cầu mua sắm của những người có vấn đề về thị lực. Chuỗi cửa hàng tạp hóa đã làm việc với một số khách hàng không nhìn thấy và tuân theo Ứng dụng hỗ trợ tiếp cận nội dung qua web (WCAG) để đảm bảo nội dung trực tuyến của họ có thể truy cập và sử dụng được cho những người khiếm thị.
Quyết định ưu tiên khả năng tiếp cận của Albertsons là hai bên cùng có lợi. Đối với những khách hàng gặp khó khăn trong việc tiếp cận cửa hàng thực do những hạn chế như thiếu phương tiện đi lại, cách xa cửa hàng hoặc khuyết tật, việc tiếp cận mua sắm tạp hóa trực tuyến mang lại lợi ích to lớn và là một bước tiến mới trong việc nâng cao trải nghiệm cho tất cả khách hàng.
Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, ước tính có khoảng 61 triệu người trưởng thành bị khuyết tật, chiếm 26% dân số trưởng thành. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi các công ty tăng cường các hỗ trợ cho người khuyết tật, họ có khả năng thu được lợi nhuận từ cổ đông cao hơn gấp 4 lần so với các công ty cùng ngành. Nói cách khác, tối ưu khả năng tiếp cận không chỉ là thể hiện cam kết của bạn đối với sự đa dạng, công bằng và hòa nhập — nó còn có mang lại tín hiệu tích cực với hoạt động kinh doanh.
… Nhưng nó chỉ thành công khi tất cả mọi người đều được mua.
Khi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhận ra giá trị của việc tối ưu khả năng tiếp cận, một điều quan trọng không kém là đảm bảo những người trong công ty của họ hiểu cách hỗ trợ tiếp cận là phương pháp hay nhất mang lại lợi ích cho tất cả mọi người — bất kể họ là ai. Nâng cao khả năng tiếp cận internet cho tất cả mọi người không xảy ra trong thực tế. Nó đòi hỏi sự hợp tác và hỗ trợ của nhiều tổ chức và cá nhân trong toàn bộ doanh nghiệp.
Vậy làm cách nào để thuyết phục các quản lý bộ phận và các cá nhân thấy rằng việc đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc đánh giá lại cơ sở hạ tầng hiện tại của công ty để tuân thủ Đạo luật Người khuyết tật Hoa Kỳ là cần thiết?
Bắt đầu bằng đào tạo. Nâng cao nhận thức về các dạng khuyết tật mà mọi người có thể mắc phải, đặc biệt là những dạng khuyết tật không rõ ràng hoặc không nhìn thấy ngay lập tức. Chủ động xin nhận xét từ khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn có thể giúp hiểu theo ngữ cảnh những yếu tố nào làm khó họ khi truy cập vào dịch vụ của bạn và các điểm trang web của bạn cần cải thiện. Trong hầu hết các trường hợp, các công ty không chủ động loại bổ các cá nhân khuyết tật. Đơn giản là họ không nhận ra quy mô người khuyết tật, hoặc phạm vi lợi ích và rủi ro đối với cả doanh nghiệp và những người dùng liên quan.
Để truyền cảm hứng cho hành động ngay từ đầu, những người ở vị trí lãnh đạo phải thể hiện cam kết về khả năng tiếp cận trong tất cả những gì họ làm. Ví dụ, khả năng tiếp cận là một lĩnh vực mà Microsoft rất quan tâm nhờ vào việc họ có giám đốc hỗ trợ tiếp cận, Jenny Lay-Flurrie. Kể từ cuộc hẹn với Lay-Flurrie, Microsoft đã triển khai các tính năng mới như Trình kiểm tra trợ năng trong Powerpoint và một ứng dụng mới có tên là Soundscape để giúp những người khuyết tật về thị giác điều hướng xung quanh họ.
Cuối cùng, hãy tập thói quen luôn đặt câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ của bạn được xây dựng cho ai — và liệu họ có thực sự có thể sử dụng chúng hay không. Tại Sprout Social, một trong những tôn chỉ khi làm việc là cụm từ “khả năng tiếp cận dành cho tất cả mọi người”. Trong bất kỳ dự án thiết kế nào, chúng tôi luôn quan tâm đến việc xác định xem những bối cảnh nào chúng tôi chưa xem xét trong các thiết kế của mình và cách chúng tôi có thể làm cho các ứng dụng của mình trở nên hữu ích hơn cho tất cả mọi người.
Tối ưu khả năng tiếp cận chắc chắn sẽ phổ biến trong tương lai
Với đà tăng trưởng của cuộc cách mạng về khả năng tiếp cận, chúng tôi không đi sâu vào những hậu quả pháp lý mà doanh nghiệp phải đối mặt khi họ không truyền đạt chính xác việc tuân thủ các tiêu chuẩn được xác định trong Nguyên tắc hỗ trợ tiếp cận nội dung web (WCAG).
Ví dụ, các vụ kiện về trang web đang là mối quan tâm ngày càng tăng của các doanh nghiệp với nhiều vụ kiện trong số này có giá trị từ 10.000 đô la đến hơn 90.000 đô la. Ngoài các chi phí tài chính, doanh nghiệp cũng cần lo lắng về những thiệt hại về uy tín của họ có thể xảy ra nếu họ nhận thấy mình sẽ thua kiện. Đối với các công ty đã ngừng đầu tư vào khả năng tiếp cận, có rất nhiều khuyến khích pháp lý và tài chính để bắt đầu ngay hôm nay.
Trên tất cả, điều quan trọng cần nhớ là gốc rễ của tất cả những nỗ lực này là xóa bỏ rào cản đối với mọi người, để họ có thể phát huy hết tiềm năng của mình thông qua các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Khi các công ty cởi mở hơn để giải quyết vấn đề khả năng tiếp cận, họ sẽ có được nhiều khách hàng hơn nữa, thể hiện các giá trị của mình và hỗ trợ sự phát triển về mặt chuyên môn của các thành viên trong công ty. Khi bạn nghĩ về doanh nghiệp và khách hàng của mình, bạn nên đặt câu hỏi: Chúng ta còn hướng tới ai khác nữa không?
Powered by Froala Editor

Khi là khách hàng của


SẢN PHẨM 9REUP
Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuột
SẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trung
SẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho FanpageSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook

Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối