9.3.2024
Các nội dung đăng tải trên Facebook luôn đa dạng trong cách thể hiện, có thể qua văn bản, hình ảnh, video, gif,... Trong số đó, có lẽ hình ảnh là lựa chọn cơ bản và được sử dụng nhiều nhất. Vậy lựa chọn hình ảnh như thế nào sẽ tốt nhất để gây ấn tượng với khách hàng. Cùng SO9 tìm hiểu kích thước bài đăng Facebook chuẩn 2022 trong bài viết này nhé.
Trước khi đi qua lần lượt các phần, chúng ta sẽ nhìn tổng quan nhanh về tất cả các kích thước hình ảnh được đề xuất trên Facebook.
>>> Xem thêm: Kích thước ảnh Facebook quảng cáo chuẩn 2022
Lưu ý rằng, với các hình ảnh sử dụng cho quảng cáo Facebook thì đều không được phép có nhiều hơn 20% văn bản. Facebook thực hiện nghiêm túc quy định này và nền tảng này sẽ ngay lập tức từ chối quảng cáo hoặc dừng quảng cáo của bạn lại nếu phát hiện vi phạm.
Bây giờ chúng ta hãy cùng đi sâu vào chi tiết về kích thước bài đăng facebook chuẩn cho từng loại nội dung khác nhau nhé.
Ảnh đại diện của bạn luôn là hình ảnh quan trọng nhất mà bạn có trên Facebook, đối với cả tài khoản cá nhân và các trang thương hiệu.
Ảnh đại diện của bạn không chỉ được hiển thị trên trang hồ sơ của bạn mà còn xuất hiện cùng trên các bài đăng của bạn trên Newfeed, bình luận của bạn về các bài đăng khác, kết quả tìm kiếm,...
Ảnh đại diện là bộ mặt của bạn trên nền tảng Facebook. Vì vậy, việc đầu tiên là bạn cần lựa chọn một tấm ảnh thật đẹp!
Hình ảnh là hình vuông nên kích thước cũng không có gì phức tạp. Nhưng câu hỏi đặt ra là bạn muốn hình ảnh ảnh của mình được tải lên có độ phân giải bao nhiêu hoặc ở độ phân giải nào.
Kích thước bài đăng Facebook ảnh đại diện tốt nhất nên ở mức 2048 x 2048 pixel. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng hình ảnh được thu nhỏ vừa vào bên trong một vòng tròn nhỏ hơn kích thước 168 x 168 pixel mà vẫn có thể nhìn thấy được những chi tiết quan trọng nhất.
Hình ảnh này được đặt ngang ở đầu trang Facebook của bạn.
Hầu hết mọi người sử dụng hình ảnh này để thể hiện cá tính của mình qua những hình ảnh thể hiện bản thân đang làm điều gì đó mà họ đam mê.
Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng bạn nên sử dụng độ phân giải cao nhất với kích thước 2037 x 754 pixel cho ảnh bìa của mình.
Cũng giống như ảnh bìa cá nhân, ảnh bìa trang thể hiện những điểm đặc trưng nổi bật của thương hiệu.
Để đảm chất lượng hình ảnh tốt nhất, kích thước bài đăng facebook ảnh bìa page nên để ở mức 1958 x 745 pixel.
Về cơ bản, bạn nên chuẩn bị một hình ảnh ngang khổ với kích thước 1640 x 922 pixel và sau đó điều chỉnh hình ảnh theo chiều dọc trong vùng cho phép để đảm bảo hiển thị được những chi tiết quan trọng nhất.
Cũng giống như các loại ảnh bìa khác, kích thước bài đăng Facebook cho ảnh bìa sự kiện cũng yêu cầu một ảnh khổ ngang với độ phân giải tối ưu 1000 x 524 pixel.
Với ảnh bìa sự kiện thì bạn sẽ không cần phải căn chỉnh gì hết mà người dùng sẽ xem được toàn bộ hình ảnh của bạn.
Thông thường thì việc đăng một bài có hình ảnh không phải là một chuyện khó. Tuy nhiên, vấn đề sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều nếu như bạn đăng một lúc nhiều hình ảnh mà kích thước của chúng không giống nhau, có cả ảnh vuông và ảnh chữ nhật.
Để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất, bạn nên cố gắng đảm bảo chiều dài hoặc chiều rộng của hình ảnh đạt 2048 pixel.
Nếu như bạn là một blogger muốn chia sẻ những bài viết trên blog của mình tới người dùng Facebook thì thông tin này dành cho bạn.
Kích thước lý tưởng cho hình ảnh nổi bật của bài đăng gắn kèm liên kết trên Facebook là 1200 x 628 pixel. Với kích thước bài đăng facebook gắn link này, bạn sẽ có thể làm nổi bật liên kết của mình hơn với khán giả.
Bài đăng trên đã tổng hợp lại những thông tin cần thiết nhất về kích thước bài đăng facebook 2022. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc hoàn thiện hơn kế hoạch phát triển nội dung trên facebook của thương hiệu mình. Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc phát triển chiến lược marketing Facebook của mình, hãy dùng thử SO9 và trải nghiệm sự khác biệt nhé.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh
Cộng đồng Xây kênh
Nghiện Xây Kênh